Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเคยเข้าหมวดนิยายสีขาวบ้าง? มันแปลก ๆ ไหมอะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แบบว่าวันนี้เราอยากหาเรื่องรักใส ๆ อ่าน พอเข้ามาในเด็กดีมันก็มีหมวดหนึ่งที่ไม่เคยคลิ๊กเข้าไปเลยก็คือ หมวดนิยายสีขาว อ่านคอนเซปต์ของหมวดแล้วก็ อื้ม น่าจะได้เรื่องใส ๆ อย่างที่ต้องการ แต่พอมองรายชื่อเรื่องก็สะดุดเล็ก ๆ หลังจากสุ่มจิ้มเข้าไปหนึ่งเรื่อง สุ่มจิ้มเข้าไปหนึ่งตอน โป๊ะ!!! เอิ่ม ขาวมาก หลั่งกันน้ำขาวเลยทีเดียว ไม่เข็ดเปลี่ยนเรื่องใหม่ สุ่มใหม่จิ้มได้เรื่องชื่อดูใส ๆ สุ่มตอนอ่านปลอดภัย เริ่มมาอ่านตอนที่หนึ่งไล่ไปเรื่อย ๆ แล้วมันก็มา NC เต็ม ๆ มันขาวตรงหนายยยยยยย เลยไม่กล้าจิ้มต่อ กลับหมวดแฟนตาซี ระทึกขวัญ บ้านเดิมละกัน ดูท่าชีวิตคงไม่สมพงษ์กับรักใส ๆ 555
อยากรู้จริง ๆ ว่านิยายในหมวดสีขาว ที่ไม่รุนแรงแบบทำร้ายร่างกาย บรรยายการเข้าพระเข้านางจนคนอ่านเกือบสำเร็จความใคร่ตาม หรือไม่ใช้วาจาที่ไม่สุภาพนี่มันจะมีไหม? กำลังคิดว่าถ้าสุ่มจิ้มเรื่องที่สามนี่จะเจอความมหัศจรรย์อะไรจากนิยายสีขาวอีก บอกเลยจิ้มไปสองเรื่องนี่สยองกับคำว่านิยายสีขาวกว่าหมวดรักดราม่าอีก

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

ซีซอร์ เดอะ กรีน [COS] 1 พ.ค. 59 เวลา 13:03 น. 1

น่ากลัวค่ะ 555

คิดเหมือนกันเลย ว่าจะหานิยายขาวๆ ใสๆ มาอ่าน แวะเข้าไปดู บางเรื่องเห็นแค่ชื่อเรื่องเราก็ขนลุกไปแล้ว 

เวลาจะอ่านนิยายรักในเด็กดีเลยย้ายไปอ่านแถวรักคอเมดี้แทน ยังใสๆ มากกว่าอีก

เอ...หรือพวกเราจะตีความนิยายสีขาวผิดกันไปเองคะ? 555

0
White Frangipani 1 พ.ค. 59 เวลา 13:59 น. 2

สวัสดีค่ะ เจ้าของกระทู้

เม้นต์นี้เป็นเม้นต์ของนัก(หัด) เขียนใหม่นะคะ ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีประสบการณ์ภาคปฎิบัติจริงเรื่องวิธีเขียน เทคนิคต่างๆในการเขียน ศิลปะในการเขียน วิธีการเรียบเรียง ผูก สาน ทอ การวางพล็อต หรืออะไรๆอีกมากมายนั้นไม่มีประสบการณ์ค่ะ

หรือแม้การเลือกใช้คำต่างๆ ก็ผิดๆความหมายที่ตนนั้นต้องการที่จะสื่อ...หรือว่าไม่เข้าใจภาษาคน เอ๊ยไม่ใช่ค่ะ หรือว่าภาษาของดิฉันนั้นแย่เป็นสุดๆค่ะ

ข้างบนนั้นแนะนำตัวค่ะ

ชอบอ่านมากๆๆค่ะ เข้ามาอ่านกระทู้ของคุณแล้วต้องเข้ามาถามคุณเพราะอยากทำความเข้าใจความหมายที่คุณเขียนมานี้ เพื่อที่จะเก็บไว้เป็นประสบการณ์เพื่อการเขียนต่อไปด้วยค่ะ

อยากถามคุณว่า...

แท้จริงแล้วนิยายสีขาวมีความหมายหรือรูปแบบเป็นอย่างไรคะ?.....

"สุ่มจิ้มเข้าไปหนึ่งตอน โป๊ะ!!! เอิ่ม ขาวมาก หลั่งกันน้ำขาวเลยทีเดียว"...นี้อะไรคะ เกิดอะไรขึ้นกับคุณเมื่อคุณอ่านนิยายสีขาวเรื่องนั้นแล้ว...ข้อนี้ตอบด้วยนะคะ อยากรู้ค่ะ ข้อนี้สำคัญมากค่ะ เป็นเพราะอะไรจึงเกิดเหตุการณ์ดังที่คุณบอกมานี้ขึ้นได้?....กรุณาตอบด้วยนะคะ

"สุ่มตอนอ่านปลอดภัย เริ่มมาอ่านตอนที่หนึ่งไล่ไปเรื่อย ๆ แล้วมันก็มา NC เต็ม ๆ มันขาวตรงหนายยยยยยย"...NC...ของคุณในที่นี้หมายความว่าอย่างไรมีรูปแบบเป็นอย่างไรคะในความรู้สึกที่ควรจะเป็นในมุมมองของคุณคะ?


"อยากรู้จริง ๆ ว่านิยายในหมวดสีขาว ที่ไม่รุนแรงแบบทำร้ายร่างกาย บรรยายการเข้าพระเข้านางจนคนอ่านเกือบสำเร็จความใคร่ตาม"...ดังที่คุณยกมานี้นะคะ นิยายดังกล่าวนั้นคงเกิดจากเหตุจากผู้ที่นักเขียน(เจ้าของ)นิยายเรื่องนั้นๆไม่สามารถเข้าใจความหมายของคำนั้นๆเป็นไปได้ไหมคะ?

ดิฉันเข้าใจว่าหากเขาไม่เข้าใจความหมายของคำว่า NC หรือไม่เข้าใจอาการที่จะเห็นและเป็นได้เช่นNC แน่นอนอาจจะเกิดขึ้นได้ที่เขาจะพลาดเขียนNCขึ้นมา เพราะตามที่อ่านๆมานะคะ หากนักเขียน ไม่เข้าใจ คำหรือความหมายของคำ หรือไม่มีสติที่จะยึดความเหมาะสมถูกต้องไว้ได้แน่นอนนั้นจะบ่อยมากๆที่นิยายหลายเรื่องจะกลายเป็น NC เพราะในส่วนลึกๆของคนนั้นชอบความดิบ เถื่อน ราคะ เป็นธรรมชาติใช่ไหมคะ เหตุนี้เป็นปัจจัยได้ไหมคะ?

และแน่นอนหากเขารักที่จะเขียนเพื่อสนองนีดตัวเองร้อยทั้งร้อย ออกมาเป็น NC และ NC นั้นมีได้หลายแบบนะคะ เช่นความรุนแรงเป็นต้น ไม่เฉพาะเจาะจงที่ต้องเป็นเซ็กส์ซีนที่เปิดเผยเกินไปด้วย ทั้งหมดนี้เป็นสาเหตุซึ่งเกิดเป็น NC ได้โดยบังเอิญ(หรือแม้เขาจะตั้งใจก็ตามที) นั้นสามารถเกิดขึ้นได้ ใช่ไหมคะ?

ทั้งหมดนี้เป็นคำถามนะคะ เพราะฉนั้นอยากให้คุณอ่านประโยคคำถามยาวๆๆๆๆ นี้ให้ขึ้นใจด้วยนะคะ คุณได้ตอบดิฉันตรงประเด็นค่ะ

อยากรู้สาเหตุซึ่งเป็นปัจจัย...ในการเกิดนิยาย...ดังเช่นที่คุณเล่ามาค่ะว่า...เพราะอะไร...นิยายที่หลายคนเขียนจึงมั่วไม่มีที่ตั้งเป็นจุด หรือไม่มีจุดยืนแบบนั้น ความเข้าใจของนักเขียนที่ไม่มีศักยาภาพที่จะสามารถเข้าใจภาษาหรือไม่มีศักยภาพในการใช้หรือสื่อภาษานั้นเป็นเหตุหรือปัญหาที่ยิ่งใหญ่ของเขาหรือ? หรือว่าเพราะอะไร? นักเขียน(หัด)ใหม่จะนำคำตอบที่จะเป็นคำบอกเล่าที่น่าจะถูกต้องจากคุณเพื่อสะสมไว้เป็นประสบการณ์ต่อไปค่ะ

ด้วยความนับถือ

รอคำตอบด้วยค่ะ

จาก

นักเขียน(หัด)ใหม่ค่ะ


ปล.สุดท้าย...ดิฉันมีอะไรสงสัยที่จะถามคุณด้วยค่ะ...เป็นของฝาก...เพื่อ...คุณได้ช่วยดิฉันพิจารณาฝึกหัดให้ดิฉันทำแบบฝึกหัดไปด้วยค่ะ...คืออยากถามคุณว่า เหตุการณ์ในคลิปนะคะสำหรับคุณ คุณเห็นว่าเป็น NC หรือ เป็นเพียงอิโรติกที่เบาบาง ในภาพเหตุการณ์ที่แท้จริงแล้ว...เป็นเพียงธรรมชาติที่ไม่น่าเกลียดเลยค่ะ สำหรับคุณเห็นว่าเป็นอะไรคะ?

และก็หวังอย่างยิ่งว่าคลิปนี้จะไม่ทำร้ายคุณจนเกิดมีการหลั่งนํ้าขาวๆหรือแดงๆอะไรนั้นจะไม่ไหลออกมานะคะ

รอคำตอบค่ะ ขอความสุภาพด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ




หากคลิปนี้เป็น NC ดิฉันจะทำการลบคลิปนี้ค่ะ ช่วยแนะนำด้วยนะคะ



0
Death With Love 1 พ.ค. 59 เวลา 15:30 น. 3

ผมนี้ ต้องรีบไปส่องว่าเรื่องไหนเลยล่ะครับ (ฮา)
ถ้าเป็นอย่างที่จขกท.บอกก็รับไม่ได้เหมือนกัน สีขาว? แค่คิดก็สยองแล้วครับ
รบกวนจขกท.แจ้งทางทีมงานเลยครับ ว่ามันไม่เหมาะสม ไม่ถูกต้องตามหมวด

เดิมทีนิยายรักสีขาว ทางเว็บจะเป็นคนแนะนำ (ไม่ทราบว่าปัจจุบันยังเป็นอยู่ไหม)
มีองค์ประกอบ 4 ข้อ
1. การบรรยายกิจกรรมทางเพศใดๆที่มากกว่าการกอด จูบ
2. มีเนื้อหาเกี่ยวกับการทารุณ ขืนใจผู้หญิง
3. มีเนื้อหาอื่นๆที่ขัดกับศีลธรรม และประเพณีไทย
4. ไม่เคยโดนแบนมาก่อนแม้แต่ครั้งเดียว

ถ้ามันไม่ใช่ตามนี้ ต้องช่วยกันแจ้งโดยด่วนครับ

0
อตินเอง Writer Editor 1 พ.ค. 59 เวลา 16:18 น. 4

ขอบคุณสำหรับความเห็นนะคะ
ทางทีมงานจะรีบตรวจสอบโดยด่วนค่ะ

ถ้าพบเห็นเรื่องไหนไม่เหมาะสมสามารถแจ้งได้ที่ writer@dek-d.com ค่ะ 

0
หมาป่าน้อยผู้น่ารัก 1 พ.ค. 59 เวลา 17:17 น. 5

ผมว่านักเขียนอาจจะใส่ในหมวดผิดก็ได้นะครับ แต่ถ้าหากมีฉากอย่างว่าจริงจนชนิดที่เรียกว่าบรรยายจนนึกภาพเห็นได้อย่างชัดเจน อันนี้มันผิดกฎของเว็บไซต์เลยนะครับ

0
หมาป่าน้อยผู้น่ารัก 1 พ.ค. 59 เวลา 20:29 น. 7-1

อ๋อผมรู้แล้วว่าทำไมมันถึงเรียกว่านิยายสีขาว มันจะต้องมาจากด้วยเหตุผลที่มีคนเข้าไปอ่านแล้วหน้าซีดจวนจะกลายเป็นสีขาวแน่ๆ ฮ่าๆ !

0
คาระ 2 พ.ค. 59 เวลา 08:47 น. 8

เมื่อก่อนที่เคยเข้า นิยายรักสีขาวก็ขาวจริง ๆ นะ (เรื่อง "รักษ์" ที่เคยติดท็อปในเด็กดี ก็ได้อยู่ในหมวดนี้ด้วย เป็นความภาคภูมิใจของมนุษยชาติที่นิยายรักสีขาวติดท็อปนิยายรักเด็กดี)
ตอนนี้เริ่มมีซาตานมายั่วให้เกิดพิศวาสละ แปลกใจว่าหลุดมาได้ยังไงเหมือนกัน หมวดนี้คนเขียนไม่ได้เลือกหมวดเองนี่นา เว็บเป็นคนจัดไม่ใช่หรือ

0
Note - webmaster Webmaster 3 พ.ค. 59 เวลา 17:26 น. 10

ขออภัยในความผิดพลาดนะครับ จุดประสงค์ของนิยายสีขาวคือ เป็นชาร์ทจัดอันดับที่สนับสนุนนิยายที่มีคุณภาพโดยไม่มีเนื้อหาที่ผิดศีลธรรม / ประเพณี มาเป็นจุดขาย โดยวิธีการทำงานคือ ระบบจะเรียงนิยายตามยอดคนเข้าชมตามปกติแล้วทีมงานจะเข้าไปตรวจทุกวันเพื่อคอยกรองนิยายที่ไม่เข้าเกณฑ์ออก

แต่ในทางปฎิบัติพบว่ามีนิยายใหม่ที่ไม่เข้าเกณฑ์ดังขึ้นมาเร็วและกระโดดเข้าติดชาร์ทเร็วกว่าทีมงานอยู่เป็นระยะๆ หลังจากปรึกษากันแล้วจึงจะเปลี่ยนวิธีการทำงานใหม่ โดยให้ทีมงานเลือกนิยายเข้าหมวดเอง น่าจะดีขึ้นครับ

0