Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไร้สาระ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ยกเลิกไปเหอะวิชาลูกเสือไร้สาระ เอาไปทำอาชีพอะไรก็ไม่ได้ เอาแต่บังคับนู่นบังคับนี่ การฝึกความอดทนความเป็นคนดีมันอยู่ที่ตัวเองพ่อแม่ ไม่ใช่เอาแต่บังคับ และอย่ามาอ้างนะว่าฝึกความอดทน คนที่ไม่ชอบลูกเสือยังไงเขาก็ไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว
ถ้าไม่รีบยกเลิกการบังคับเข้าค่ายลูก-็ยกเลิกทิ้งไปเลยครับ

แสดงความคิดเห็น

>

52 ความคิดเห็น

ArcWardenDota2 18 พ.ค. 59 เวลา 15:18 น. 1-1

สักวันหนึ่งจะรู้ว่ามันเสียเวลาสำหรับหลายคนครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

แอนตี้ 2 พ.ค. 59 เวลา 17:26 น. 4

เราก็ไม่ค่อยชอบนะลูกเสืออะ ชุดก็ร้อนอุปกรณ์ก็เยอะ ยิ่งเข้าค่ายยิ่งไม่ชอบ อยากให้ทางโรงเรียนมาบังคับให้เข้าค่ายลูกเสืออะ

ให้เข้าเรียนตามความสมัครใจจะดีกว่ามั้ยก่อนที่เราจะแอนตี้ลูกเสือมากกว่านี้โกรธแล้วนะ

1
Primthadha 2 พ.ค. 59 เวลา 18:31 น. 5-2

ผ่านค่ะถ้าแจ้งเหตุผลล่วงหน้า แต่ตอนเรียนต้องเรียนให้ครบ

0
K-aN©Ha 2 พ.ค. 59 เวลา 18:41 น. 5-3

โรงเรียนเราไม่ผ่านค่ะ สุดท้ายก็ต้องมาแก้โดยเข้าค่ายที่โรงเรียนแทน T-T

0
ไร้สาระ 2 พ.ค. 59 เวลา 21:21 น. 5-4

ไม่ผ่านคะ ยังไงก้อไม่ผ่าน ต้องมาซ่อม ตอนปิดเทอม อยุ่ดีไม่ผ่านภาคกิจกรรม เรียนคบก้อไม่ผ่านคะ

0
hate 2 พ.ค. 59 เวลา 17:35 น. 6

เราคนนึงก็ไม่ชอบลูกเสือมาก พอคาบลูกเสือเราเลยโดดเรียนทุกครั้งเลย

0
แพลงต้อนดุ้กดิ้กๆ 2 พ.ค. 59 เวลา 17:40 น. 7

คือ มีเรียนก็โอเคนะ แต่อยากให้เปลี่ยนเครื่องแบบ เข้าใจว่าเป็นเครื่องแบบพระราชทาน แต่อากาศมันร้อนมาก แล้วยิ่งตอนเปิดปิดกอง... อยากให้เปลี่ยนซักแบบเป็นเสื้อโปโล กางเกงเท่าเข่า สีเข้มๆไรงี้ เผื่อเปื้อนเผื่อเลอะ จะได้ซักง่าย เวลาไปเข้าค่ายเดินทางไกล จะได้เดินสะดวก แล้วก็เพิ่มวิชาที่ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันไป ไม่ใช่สอนแต่เงื่อน
ถ้าขี้เกียจเปลี่ยนเยอะก็เปลี่ยนให้มันเป็นวิชาไม่บังคับไปเลย หรือบังคับแค่ประถม เพราะ มัธยมมันเรียนยากขึ้น ก็เปลี่ยนเป็น ใครเรียนลส.ก็ไปเรียน ใครไม่เรียนก็ติวบนห้อง

1
เด็กฉีกบัตร 2 พ.ค. 59 เวลา 17:44 น. 8

เรียนไปทำไม

คิดดูซี่ มันมีประโยชน์มากๆเลยนะคะ หลายๆเทคนิคในวิชานี้มันดีงามมากๆเลยนะ
มันเป็นวิชาเอาตัวรอดไรงี้ค่ะ หุงข้าว ผูกเงื่อน ไว้เชื่อมของในเวลาฉุกเฉินหรืออะไรก็แล้วแต่ ละครลูกเสือ ฝึกกระบวนงานกลุ่ม ความคิดสร้างสรรค์ พัฒนาภาษา


เป็นวิชาที่ต้องใช้การพึ่งพาตัวเอง ใช้กระบวนการในร่างกาย ให้สมองมัน "พัฒนา" ให้เรามีความอดทนตามที่จขกทว่าเลยค่ะ

เราก็เบื่อเหมือนกันนะ55555555
เปิดใจค่ะ มันไม่น่าเบื่อหรอก แข็งแรง

7
เจฟ เดอะคิลเลอร์ 2 พ.ค. 59 เวลา 17:58 น. 8-1

หุงข้าวผมก็หุงเป็นอยู่แล้ว เงื่อนเชือกผมก็ผูกเป็น คือไม่ชอบมันที่มันเอาแต่บังคับ ผมไม่ชอบลูกเสือแต่โดนบังคับให้เรียนจึงได้ความรู้ได้ไม่เต็มที่ เอางี้สมมุตินะครับถ้าคุณไม่ชอบเรียนว่ายน้ำเลยแต่ถูกพ่อแม่บังคับให้เรียนโดยที่คุณไม่เต็มใจ คุณจะเป็นยังไง อาจจะว่ายน้ำเป็นแต่คุณจะไม่ค่อยได้อะไรดีๆจากการว่ายน้ำซักเท่าไหร่
เอาแต่ต้องฝืนใจยอมทำตาม ถ้าคุณเบื่อมากคุณก็จะไม่ได้อะไรจากการเรียนว่ายน้ำเลย หรืออาจจะได้แต่คุณจะต้องใช้เวลามากกว่าคนอื่นเยอะ มันควรเป็นกิจกรรมสมัครใจไม่ใช่เอามาบังคับ คนไม่ชอบอ่ะมีอีกเยอะครับ
ถ้าไม่ชอบลูก-ารฝึกฝนแทบตายก็ไร้ประโยชน์100%ต้องสมัครใจเท่านั้นถึงจะได้ดี

0
Mystery Box 2 พ.ค. 59 เวลา 20:36 น. 8-2

ถึงน้อง ค.ห.ที่ 8-1 เอาจริงๆ นะคะ พี่ว่าเรียนไปก็ดีแล้วล่ะค่ะ ชีวิตทั้งชีวิตเราไม่รู้หรอกว่าจะตกอับตอนไหน และสิ่งที่จะช่วยได้ในตอนนั้นก็คือวิชานี้นะน้อง น้องบอกว่าน้องทำเป็นทั้งผูกเงื่อนหรือหุงหาอาหาร แต่ไม่ได้ความว่าเพื่อนร่วมรุ่นของน้องจะทำเป็นด้วยนี่ อีกอย่างน้องไม่น่ายกตัวอย่างเรื่องว่ายน้ำเลย เพราะเรื่องนี้มันจำเป็นจริงๆ ถ้าขืนปล่อยแบบเรียนตามใจฉัน กล่าวคือ อยากเรียนว่ายน้ำตอนไหนก็ได้ แต่บางคนแม่-อินดี้ ไม่อยากเรียนไง เกิดอุบัติเหตุจมขึ้นมาใครจะช่วยได้ถ้าไม่ใช่ตัวเอง ตอนนี้น้องยังเด็กยังมองภาพอะไรหลายๆ อย่างไม่เห็นหรืออจจะไม่ชัดเจน แต่ถ้าน้องได้โตเป็นผู้ใหญ่ก้าวมายังจุดที่พี่ยืนอยู่ แล้วน้องจะรู้ว่าวิชานี้ที่เรียนไปน่ะมันมีดีกว่าที่น้องอคติอีกนะ

0
BHAIMHAI 2 พ.ค. 59 เวลา 23:08 น. 8-3

ผมเห็นด้วยกับเม้นนี้นะครับ บางคนอาจคิดว่าไม่สำคัญเพราะทำเป็นหมดแล้ว
แต่ลองคิดดีๆมันฝึกกระบวนการทำงาน การอยู่ร่วมกัน ความสามัคคี รู้จักเพื่อนต่างห้อง
มีแต่คนที่เข้ากับคนอื่นไม่ได้หล่ะครับที่เห็นว่าไร้สาระ อีกอย่างบางสาขาอาชีพเราไปเป็นลูกน้องเขาบางทีความอดทนมันสำคัญมาก ถ้าคนที่เป็นเด็กกิจกรรมน่าจะเข้าใจกว่า ตาสียายสานะ

0
เจฟ เดอะคิลเลอร์ 3 พ.ค. 59 เวลา 07:10 น. 8-4

มันควรจะเป็นกิจกรรมสมัครใจไม่ใช่เอาแต่บังคับ
ผมแทบไม่ได้อะไรดีจากมันเลยเพราะผมไม่ชอบ ขอร้องล่ะครับอย่ามาบอกให้เปิดใจนะครับ ซักวันการบังคับนี้จะต้องถูกยกเลิกแน่นอนครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

12345 3 พ.ค. 59 เวลา 18:58 น. 8-6

ถึงน้อง ค.ห.ที่ 8-1 เรียกอีกอย่างนึกก็คือการฝึกคนให้เป็นคน การได้เรียนรู้จากความลำบากของชีวิต ทุกวันนี้เด็กรุ่นใหม่ๆจะได้รู้จักลำบากสักเพียงใด เดินนิดหน่อยก็เหนื่อย ร้อนนิดหน่อยก็บ่น เวลาไม่อยากเรียนก็ไม่ต้องเรียน ถึงแม้น้องจะชนะอย่างอื่นได้แต่ก็ไม่ชนะใจตัวเองสักที จำไว้เสมอว่าโลกนี้ไม่มีที่ยืนสําหรับคนอ่อนแอ...

0
pppp 2 มิ.ย. 59 เวลา 17:31 น. 8-7

ลูกเสือไร้สาระจริงๆ น่าเบื่อ ผมเกลียดที่สุดเลย

0
Nicky 2 พ.ค. 59 เวลา 18:14 น. 9

ก็จริงครับที่มันอาจจะน่าเบื่อเวลาต้องเข้าวิชานี้ที่โรงเรียนแต่ผมคิดว่าการไปเข้าที่ค่ายก็สนุกไปอีกแบบนะครับได้ทำกิจกรรมกับเพื่อนๆนอนด้วยกันเลอะและสนุกไปด้วยกันพอมาย้อนคิดดูแล้วก็ทำให้ยิ้มได้นะครับนี่ความรู้สึกส่วนตัวผมนะครับ^^

0
อออออ 2 พ.ค. 59 เวลา 19:51 น. 10

เข้าค่ายก็สนุกนะ ได้ใช้ชีวิตกับเพื่อน จากที่แทบจะไม่ได้คุยกันก็คุยกันเรื่อยๆ แถมได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ฟังเรื่องเล่าใหม่ๆ ถ้าไม่ิยากเรียนก็ลองปรึกษาพ่อแม่ดูสิ

0
Me_Six_ttz 2 พ.ค. 59 เวลา 20:13 น. 12

พี่เคยเป็นพี่เลี้ยงลูกเสือนะ เพราะมีความสนุกกับการดำเนินกิจกรรม แต่จะพูดในฐานะคนทั่วไป

หากมีการยกเลิกวิชาลูกเสือออกจริงๆ ตามที่น้องหวังไว้ การศึกษาระดับมัธยมต้นจะมีแค่วิชาพลศึกษาเท่านั้นที่เป็นกิจกรรม

ในสถานการณ์การศึกษาปัจจุบันนี้น้องคิดดีแล้วหรือที่จะตั้งใจเรียนอย่างเดียวโดยที่ไม่มีวิชาเบาสมองเลย

น้องนั่นแหละครับที่จะประสาทแ_ก

เทียบได้กับปัจจุบันที่พี่เรียนระดับมหาวิทยาลัย สำหรับสาขาของพี่ไม่มีวิชาพลศึกษาครับ เพราะฉะนั้นจะเรียนล้วนอย่างเดียว ซึ่งเป็นอะไรที่อึดอัดและหนักหัวมาก กดดันการเรียนไม่พอ ต้องใช้เวลาอื่นนอกเวลาเรียนเพื่อไปพักผ่อนสมอง เสียเวลาอ่านหนังสืออีก เทียบกับระบบมัธยมที่มีการจัดให้คาบให้อยู่ในตารางเรียนอยู่แล้วน้องจึงเหลือเวลาไปทำอย่างอื่นอีกเยอะ

โรงเรียนพี่วิชาลูก-็มีการบ้านนะครับ ก็ไม่ได้หนักหนาอะไรเท่าไหร่มั้ง?

โอเค สำหรับผลกระทบระหว่างประเทศ หากมีการยกเลิกวิชาชีพลูกเสือออก น้องคิดถึงผู้มีอาชีพตัดเย็บเสื้อผ้าและผลิตอุกรณ์ต่างๆ หรือยังครับ

บ้างก็เป็นโรงงานเย็บผ้า แต่ก็มีไม่น้อยที่รับสั่งตัดชุดลูกเสือโดยเฉพาะ (กลุ่มนักเรียนปวช.และปวส.ใช้บริการบ่อยนักแล) หากยกเลิกกลุ่มบุคคลเหล่านี้จะประสบปัญหาขาดแคลนรายได้ เกิดปัญหาว่างงาน เผลอๆ เปอร์เซ็นต์การก่ออาชญากรรมเพิ่มขึ้นอีก

น้องอายุเท่านี้ก็คิดแหละครับว่าไม่ชอบ พี่ก็ไม่ชอบให้คนมาบังคับ แต่ถ้าเราสามารถทำตามได้โดยไม่มีข้อแม้ (ในเรื่องที่ถูกต้อง) พี่ก็ว่าน้องเป็นคนที่มีระเบียบและความอดทนอดกลั้นในการดำเนินกิจกรรมให้บรรลุวัตถุประสงค์

อ้อ! ...ลูกเสือสอนให้รับผิดชอบร่วมกัน เพราะฉะนั้นน้องจะไม่สามารถทำอะไรที่ไม่คำนวณถึงเพื่อนได้เลย พี่ว่าเป็นข้อดีในการฝึกความรับผิดชอบต่อสังคม พูดให้เห็นภาพชัดๆ คือสอนให้น้องมีความรับผิดชอบต่องานกลุ่มได้ เพราะงานกลุ่มคือการรับผิดชอบคะแนนร่วมกัน

ขอฝากไว้ด้วยนะครับ :)

2
เจฟ เดอะคิลเลอร์ 3 พ.ค. 59 เวลา 12:52 น. 12-2

ผมไม่เบื่อหรอก เพราะเมื่อผมเรียนหนังสือจบผมก็ไปวิ่งเล่นกับเพื่อน ออกกำลังกาย ปิดเทอมบางวันผมก็ไปวัดไปฟังธรรมะ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ผมสมัครใจเอง
และคนอื่นๆก็เหมือนกัน ต่อให้ไม่มีวิชาลูกเสือยังไงเขาก็มีความสุขที่เขาได้ทำในสิ่งที่อยากทำในเวลาว่างอยู่ดีครับพี่

0
elly 2 พ.ค. 59 เวลา 20:33 น. 13

เราก็เรียนลูกเสือนะ แต่เราเคยร่วมโครงการ SWA(scout of the world award) ถ้าได้ลองไปแล้วจะรู้เลยว่า การเรียนลูก-ที่โรงเรียนมันไร้สาระจริงๆ แทบไม่มีประโยชน์เลยด้วยซ้ำ เพราะครูบอกเด็กแค่ว่าฝึกความอดทน แต่จริงๆแล้วมันมีอะไรเยอะกว่านั้น ลูกเสือไม่ได้มีไว้เพื่อฝึกความอดทน ไม่ได้มีไว้ให้เด็กมายืนตากแดด แต่เพราะครูก็ไม่ได้อบรมอย่างถูกวิธีจริงๆ เลยทำให้วิชาลูกเสือน่าเบื่อและไม่อยากเรียนกัน ถ้าใครเคยไปร่วมเข้าค่ายหรือร่วมกิจกรรม ของสโมสรลูก-รุงเทพ ครูของที่นั่นจะพูดเสมอว่า โรงเรียนบางโรงเรียนก็แค่เอาเด็กไปตากแดดเข้าแถว ซึ่งไร้ประโยชน์มากๆ การเรียนลูกเสือมันมีอะไรมากกว่านั้นซึ่งครูไม่ได้รับการอบรมจึงสอนได้ไม่เต็มที่

1
elly 2 พ.ค. 59 เวลา 20:37 น. 13-1

อ่ออีกอย่าง ที่ต่างประเทศวิชาลูกเสือถือเป็นวิชาเลือกตามความสมัครใจ แต่ในไทยกลายเป็นวิชาบังคับเพราะอ้างว่าฝึกความอดทน

0
NOEY_BUTTER 2 พ.ค. 59 เวลา 21:23 น. 14

ทำไมคิดอย่างนี้วะ เค้าให้เรียนก็เรียนไปเหอะในชีวิตคนเราไม่ได้เจอแต่เรื่องที่ชอบอย่างเดียวนะเว้ย เราคนนึงตอนไปเข้าค่ายก็โครตไม่ชอบอ่ะ ต้องยืนตากแดดเมื่อยก็เมื่อย แต่มันก็ทำให้เราเรียนรู้ที่จะอดทนอ่ะ แล้วมันก็เป็นประสบการณ์ที่แปลกดีนะไม่ใช่เค้าให้เรียนทุกวันสักหน่อย ถามจริงที่ไม่ชอบขนาดนี้ไปเจอไรมาอ่ะตอนเข้าค่าย

0
เกลียดดดด 2 พ.ค. 59 เวลา 21:32 น. 15

เห็นด้วยคับ โครตต ไม่อยากเรียนเลยยย ถ้าจะอย่างนี้สอนในห้องดีกว่าคับ เข้าค่าย นี้ โครตไม่อยากไป แอนตี้สุด บังคับ นู่นนี่แบบ เหมือนมาเป็นทหาร ฝึกอดทน แบบให้ยืน ตากแดดบ้าง พอทำไม่ได้ก้อว่าอยาก ให้ ยก เลิก เลยย ห้ามเข้าค่ายด้วยย คือ แอนตี้คับ พอจะนอน แม่งบ้างคนก้อไม่หลับวิ่งเล่น กัน มี10 กว่าเต้นท์ พอครุจับได้แม่งก้อเอา ยกหมู่ ทุกคน โอ้ยย เกลียดเลยย พออาบน้ำแม่ง ก้อทะลึ่ง ดุของส่วนตัวกันแบบ แล้วก้อจับกัน ทะลึ่งๆจะ เอากันอย่างเดี่ยว โอ้ยย ไม่ไหว ผมว่า น่าจะเปนวิชาเลือก สมัครใจ *ขอพื้นที่ตรงนี้ระบายนะคับขอบคุนคับ*

โกรธแล้วนะ

0
Pa-Pong 2 พ.ค. 59 เวลา 22:22 น. 16

ไม่รู้นะ   แต่ค่ายลูกเสือสนุกดีนะ สนุกสุดเหวี่ยงไปเลย   ลองมาเทียบกับรด.นี่จิ๊บจ๊อยไปเลยนะ5555555   ลูกเสือ  ถ้าเอาจริงๆได้ความรู้เยอะเลยนะ ตอนปฐมพยาบาลเงี้ยะ  วิธีดูทิศ  เดินทางไกล ตอนเดินทางไกลสนุกมากๆ   มันสามัคคีจริงๆนะ  ส่วนรด.นี่ยังไม่รู็เพราะตอนนี้อยู่แค่ปี1กำลังขึ้นปี2  แต่ก็คิดว่ามันมีอะไรสนุกๆท้าทายอยู่

2
Hiab W 3 พ.ค. 59 เวลา 09:18 น. 16-1

ปีสอง จุดพีคคือค่ายเขาชนไก่ เหมือนปรับ พฐ ก่อนขึ้นปี 3
วิวที่นั่นสวยมากน้อง ได้เจอเพื่อนๆพี่ๆชั้นปีอื่นด้วยยยย
ตอนนี้พี่ขึ้นปี 3 หวังว่าไปอีกครั้งแล้วจบกันที วิวสวยแต่ไม่อยากไปอีกแล้ว 55555
เยี่ยม

0
Pa-Pong 3 พ.ค. 59 เวลา 09:38 น. 16-2

เหนื่อยมากไหมพี่ นี่ผมแค่ฝึกในค่ายก็จะเป็นลมแล้ว555555ตลกจัง

0
codon 3 พ.ค. 59 เวลา 00:40 น. 17

ส่วนตัวเราว่ามันมีประโยชน์นะ แต่ก็ไม่ได้ชอบเรียนหรอก ยังไงดีล่ะ พวกเทคนิคที่เขาสอนมันก็เอาไปใช้ได้จริงในบางสถานการณ์ ก็เรียนติดตัวไว้ก็ไม่เสียหายอะไร ตากแดดรร.นี่จนชินแล้งเลยไม่ค่อยรู้สึกอะไร...

0
Cps. 3 พ.ค. 59 เวลา 02:18 น. 18

ไม่รู้นะว่าคนอื่นยังไง แต่เราชอบมากนะ เป็นคนนึงที่แบบเบื่อคาบลูกเสือ5555 แต่ก็คือแบบเข้าค่ายนี่แบบชอบมากกกกก ชอบสุดๆ วิ่งเปลี่ยนเสื้อผ้า รีบทำนู่นทำนี่ คือมันฝึกเราอ่ะ ฝึกให้เราได้รู้ว่าการที่เราอยู่ร่วมกับคนอืานโดยไม่มีพ่อแม่เป็นอย่างไร เราว่ามันโอเคมากนะ

0
MegamiTensei 3 พ.ค. 59 เวลา 03:44 น. 19

มันเป็นวิชาสอนพื้นฐานในชีวิตเลยแหละครับ การอยู่ร่วมเป็นคณะ การผู้เงื่อนผูกเชือก การรู้สึกสมบุกสมบันเบื้องต้นก่อนที่จะเรียน รด. หรือ เกณฑ์ทหาร(ไม่เป็น รด. จับได้ใบดำก็โชคดีไป) แล้วก็อะไรอีกหลายๆ อย่างมากมาย

เข้าใจครับว่าเครื่องแบบมันรุงรัง+อากาศร้อนเลยหงุดหงิด แต่นี่แหละครับวิชาที่สนุกที่สุดแล้ว ตอนเรียนอาจจะไม่นึกถึง แต่พอโตแล้วนึกย้อนไป ไม่มีอะไรสนุกเท่าลุกเสือแล้ว ยิ่งไปเข้าค่าย ฝึกฐาน กิจกรรมรอบกองไฟ แถมยังได้อยุ่กับเพื่อนๆ ร่วมทำกิจกรรม ส่วนนี้จะเป็นประสบการณ์ที่ดี+น่าจดจำในวัยเด็กครับ

อนึ่ง..ถ้าแค่เรียนลูกเสือยังรับไม่ไหว  พอโตมาแล้วทำงานแล้วมันมีอะไรหนักหนากว่านี้เยอะครับ อย่าไปรังเกียจหรือเบื่อเลย เชื่อผมเถอะ



5
เม้นได้ปัญญาอ่อนมาก 3 พ.ค. 59 เวลา 12:14 น. 19-1

ไม่ได้ดูถูกนะคุณทำงานหรือยัง ถ้ายังอย่ามาเม้นแบบนี้เลยมันดูเหมือนคนไม่รู้แต่พูดไม่รู้เรื่อง
ทำงานเขาใช้สมองครับแล้วที่อดทนทำงานเพราะมันมีผลตอบแทนครับ ถ้าลูกเสือมีผลตอบแทนก็อาจน่าเรียนหน่อย อันนี้คือชีวิตจริงไม่โลกสวย
ลูกเสือมันเป็นวิชาที่ไร้ประโยชน์เอามาใช้ชีวิตจริงแทบไม่ได้เลยในมุมมองส่วนตัวผมนะ การเข้าสังคม การผูกเชือกอะไรเนี่ย มันฝึกกันได้อยู่แล้วไม่จำเป็นต้องเรียนลูกเสือซักกะนิด
แล้วตรรกะแค่นี้ยังทำไม่ได้ ทำงานจะไหวหรอ ผมแนะนำเลิกใช้เถอะ เพราะสิ่งที่แตกต่างอย่างชัดเจนคือ การทำงานทุกคนทำงานเพื่อรับผลตอบแทนและอาจมีความชอบส่วนตัวในสายงาน ซึ่งมันเป็นความต้องการของเจ้าตัวเลย
แตกต่างกับลูกเสือที่บังคับเรียน ต่างประเทศวิชาลูกเสือเป็นวิชาเสรีครับ เลือกได้ว่าจะเรียนหรือไม่เรียน ออกแนวชมรมซะมากกว่า

0
MegamiTensei 4 พ.ค. 59 เวลา 14:39 น. 19-2

ตลกนะครับที่เด็กบางคนสมัยนี้คิดแบบนี้ จะบอกว่า "ไร้ประโยชน์" มันก็ไม่ใช่หรอกครับ ถ้าคุณมองแบบนี้บอกเลยว่ามีมุมมอง "แคบ" มากครับ มันไม่ใช่แค่เข้าแถว ออกฐาน ผูกเงื่อน เป็นเรื่องง่ายๆ ฝึกเอาในชีวิตจริงก็ได้

การอยู่ในกฏ การใช้ชีวิตพื้นฐานร่วมกับหมู่คณะแบบไม่ต้องพึ่งพ่อแม่ เนี่ยแหละครับเป็นเป็นส่วนหนึ่ง ลูกเสือเป็นสิ่งพื้นฐานที่คุณต้องต่อยอดไปเรียน รด หรือ ทหารด้วยซ้ำ ถึงจะเป็นพื้นฐานเล็กๆ แต่ถ้าคุณเคยผ่านมันก็จะเท่ากับมีประสบการณ์ไม่ใช่เหรอครับ?

ทนแต่งชุดลูกเสือ ทนร้อนทนตากแดดไมได้ อย่าหวังว่าจะไปเรียน รด ที่ฝึกหนักกว่า หรือ ฝึกทหารที่โหดยิ่งกว่าเลยครับ รับรองว่าร้องแน่ๆ

ชีวิตมันต้องผ่านประสบการณ์แบบนี้ครับ ก็แค่เรียนสัปดาห์ละ1คาบ มันไม่ยากหรอกครับ ชีวิตจริงไปอีกไกลมันลำบากมากนัก ถ้าเรื่องแค่นี้ยังรับไม่ได้ บอกเลยว่าทำงานเนี่ยกดดันยิ่งกว่ามากมาย (ตลอด5-6วันต่อสัปดาห์ 8-10ชมต่อวัน) ถึงจะคนละแบบกับลูกเสือ และถึงจะมีสิ่งตอบแทน แต่อบอกมันหนักหนากว่าเยอะครับ ถึงคุณจะจบหมอจบแพทย์แต่คุณต้องรับผิดชอบต่องานของคุณ ถ้า1คาบต่อสัปดาห์เนี่ยยังทนไม่ได้ ผมคงไม่ต้องบอกต่อมั้ง?

เอาไว้ถ้าผ่านไปถึงจุดนั้นแล้วนึกย้อนมาจะบอกว่า เรียนลูกเสือเนี่ยมันน้อยนิดกว่าเยอะ

ผมเชื่อว่าตรงจุดที่คุณอยู่คุณยังไม่เชื่อผมหรอก แต่พอผ่านวันเวลาไปจะเข้าใจเอง

ปล. อย่าบ่นเลยครับประเทศเสรีเลือกชมรมอะไรเนี่ย คุณอยู่ประเทศไทยมันหนีสิ่งพวกนี้ไมได้อยู่ดี ความจริงมันโหดร้ายครับ เกิดเป็นชายไทยต้องรับให้ได้ ลูกผู้ชายต้องอดทนนะครับ^^

0
EZ2DG 4 พ.ค. 59 เวลา 16:22 น. 19-3

คุณลองคิดดูดีๆนะ บางคนเขาตั้งใจจะเป็นหมอเขาสมัครใจเองเขาจึงไปเป็นต่อให้งานเยอะลำบากยากเย็นแค่ไหนเขาก็ทำได้เพราะเป็นทางเลือกของเขาที่เขาสมัครใจ
แต่ลูก-็ที่เอาแต่บังคับเด็กอย่างงี้เด็กเขาก็จะมัวแต่ต่อต้านอยู่เรื่อยๆถ้าไม่รีบเปลี่ยนเป็นวิชาสมัครใจล่ะก็เด็กๆเขาไม่มีวันหยุดต่อต้านวิชาลูกเสือหรอกครับ
และที่คุณบอกว่าฝึกเอาไปเป็นทหารเพื่อฝึกความอดทน และไม่ได้ยินข่าวหรอทหารเกณฑ์ถูกจับข่มขืน ถูกเอาเทียนลวก ถูกฆ่าตายทุกปีอย่างงี้มันไม่ใช่ฝึกความอดทนแล้ว เขาไม่ได้สมัครใจมาเป็นทหารด้วยซ้ำ ถ้าคุณพูดอย่างงี้ก็เท่ากับว่าลูกเสือคือจุดเริ่มต้นที่จะพาคนไปเจอกับ-พวกทหารอำมหิตฆ่าตายตอนโดนเกณฑ์ทหาร และพวกมาอ้างฝึกความอดทนน่ะเลิกได้แล้วครับ ไม่แน่หรอกนะถ้า-พวกครูฝึกทหารชั่วพวกนี้ยังฆ่าคนอยู่แบบนี้ ไม่แน่นะระวังคนเขาทนไม่ไหวเขาลุกฮือก็แล้วกัน อนาคตมันไม่แน่นอน ลูกเสือด้วยถ้ายังไม่ยกเลิกการบังคับเข้าค่ายนะ

0
MegamiTensei 4 พ.ค. 59 เวลา 18:24 น. 19-4

ถ้าจะเล่นประเด็นทหาร ผมบอกได้คำเดียวครับ ถ้าไม่รู้จริงอย่าเอาที่เขาตีข่าวมาพูดครับ

ที่ผมเจอมามันไม่มีหรอกครับอะไรแบบนั้น "ถ้าคุณไม่ผิด ไม่การลงโทษ"

จริงอยู่ว่าการฝึกมันโหด แต่ก็อยู่ทีในเกณฑ์่รับได้

"ถ้าไม่เจอด้วยตัวเอง" เอาแต่เสพข่าวพวกที่กลัวเหนื่อยกลัวเจ็บแล้วออกมาโวยวายเนี่ย อย่าพูดเลยครับ มันหาสาระไม่ได้

เอาเป็นว่าอีกสักหลายๆ ปีลองไปเจอกับตัวเองครับ แล้วจะรู้เอง อย่าไปกลัวในสิ่งที่เรายังไม่เคยเจอเองครับ เชื่อผมเถอะ

#เกิดเป็นลูกผู้ชายใจต้องหนักแน่นครับ
#เข้าค่ายเป็นเรื่องเล็กครับ ออกสู่โลกกว้างแล้วจะเข้าใจเอง

ปล.ไม่ดราม่าต่อแล้วนะครับ สักวันโตกว่านี้ จะเข้าใจเองครับ ^^





0
EZ2DG 7 พ.ค. 59 เวลา 10:36 น. 19-5

ฆ่าคนเนี่ยนะเกณฑ์รับได้ มันรับไม่ได้แล้วถ้ารับได้ป่านนี้-ทหาร6ตัวนั่นที่ฆ่าทหารเกณฑ์มันคงไม่ติดคุกหัวโตอยู่หรอกมั้งครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น