Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้หรือเปล่า เก้าอี้ของ JK Rowling มีราคาเท่าไร??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รู้หรือเปล่า เก้าอี้ของ JK Rowling มีราคาเท่าไร??




ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า อะไรๆ ที่เกี่ยวข้องกับนักเขียนชื่อดัง เจ.เค. โรลลิ่ง หรือนวนิยายแฟนตาซีแห่งประวัติศาสตร์อย่าง แฮร์รี่ พอตเตอร์ มักจะมีค่าเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแฟนคลับที่คลั่งใคล้ หากได้เก็บสะสม 1 ในชิ้นส่วนประวัติศาสตร์ที่มีความเกี่ยวข้องในการสร้างนวนิยายเรื่องนี้ คุณคิดว่าคุณจะมีความสามารถในการจ่ายได้เท่าไร?

หนึ่งในของสะสมที่เป็นประวัติศาสตร์คือ เก้าอี้ที่ เจ.เค. โรลลิ่ง นั่งแต่งนวนิยายชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ ตอนที่อาศัยอยู่ที่เอดินบะระ เธอใช้เก้าอี้ตัวนี้ในการนั่งเขียนแฮร์รี่พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์และช่วงต้นของแฮร์รี่พอตเตอร์กับห้องแห่งความลับ โรลลิ่ง ได้นำเก้าอี้มาทำการประมูล ซึ่งก่อนที่จะเริ่มต้นการประมูลเก้าอี้ของเธอได้รับการตกแต่งด้วยข้อความต่างๆ ที่บ่งบอกถึงความสำคัญของเจ้าเก้าอี้ตัวนี้

นอกจากนี้ยังมีข้อความจากโรว์ลิ่ง ด้วยว่า

          เรียน เจ้าของคนใหม่ของเก้าอี้ของฉัน

         ฉันได้รับเก้าอี้ในห้องอาหารที่ไม่เข้าชุดกัน 4 ตัว ในปี 1995 และนี่คือ 1 ในเก้าอี้ตัวที่นับได้ว่านั่งสบายที่สุด ซึ่งเป็นเหตุผลที่ฉันใช้มันในการพิมพ์ต้นฉบับ แฮร์รี่พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ และแฮร์รี่พอตเตอร์กับห้องแห่งความลับ เป็นเรื่องน่าเศร้ามากทีเดียวที่จะเห็นมันจากไป และฉันคงจะคิดถึงมันมากทีเดียว

         JK Rowling

อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครทราบชื่อของผู้ที่ทำการซื้อเก้าอี้ตัวนี้ไป ทราบแต่เพียงว่า เก้าอี้ตัวนี้ถูกซื้อไปด้วยมูลค่า 278,000 ปอนด์ หรือประมาณ 14 ล้านบาทเลยทีเดียวค่า โอ้โห... แพงอะไรขนาดนี้

 



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.thereadingroom.com/article/someone-paid-278-000-for-j-k-rowling-s-old-chair/1525

แสดงความคิดเห็น

>