Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เฉลยแบบทดสอบแฟนพันธุ์แท้โปเกม่อน xy

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เฉลยโปเกม่อน เอ็กซ์วาย

1. ร่างวิวัฒนาการของอีวุย ที่สามารถใช้ พลังจิต ได้คือข้อใด
 คำตอบคือ เอลฟี เพราะว่า ร่างวิวัฒนาการของอีวุยที่สามารถใช้ท่าประเภทพลังจิตได้ [ติดตัวมาตั้งแต่แรก] มีแต่ เอลฟี ประเภทพลังจิต กับ แบล็กกี้ ประเภทความมืด

2.ท่าใด ไม่ใช่ท่าของ เอเลซาร์ด ของซิตรอง ขณะที่ต่อสู้มี่มิอาเรยิมกับซาโตชิ 
  คำตอบก็คือ สปีด สตาร์ เพราะว่า พาราโบล่า ชาร์จ , ดรากอน เทลส์ , ไฟฟ้าแสนโวลต์นั้น เอเลซาร์ดใช้ได้ทั้งสิ้น

3.ฟ็อกโกะ วิวัฒนาการเป็น ไทเรน่า ขณะต่อสู้กับใคร
 คำตอบคือ เอเลน่า หรือ เอล [คาร์ลอส ควีน] เพราะว่า เอลปลอมตัวมาเพื่อมาเที่ยวและเจอกับเซเรน่าโดยบังเอิญ ในตอนท้าย เอลของท้าประลองกับเซเรน่า ในขณะที่ฟ็อกโกะใกล้จะแพ้ เซเรน่าก็ได้ส่งยิ้มให้ฟ็อกโกะ ทำให้มีกำลังใจจะสู้ต่อไป และสายสัมพันธ์นั้นก็ทำให้ฟ็อกโกะวิวัฒนาการเป็นไทเรน่าในที่สุด

4.โปเกม่อนของซาโตชิตัวใด ที่สามารถทำลาย ทรีตท์ รูม ของชูชุปแห่งคุโนเอะยิมได้
 คำตอบคือ ลูจาบูล เพราะว่า ท่า 'ซิสเซอร์ ครอส' ท่าของประเภทแมลงที่ลูจาบูลมี ได้ผลดีกับทรีทรูมของชูชุป ทำให้สามารถทำลายให้ทรีทรูมได้

5. อิเล็คทริค ฟิวส์ ใช้ทำอะไร
 คำตอบคือ เพิ่มพลังโจมตีของท่าประเภทไฟฟ้า เพราะว่า อิเล็คทริค ฟิวส์ เป็นท่าที่ลัคซิโอ้เรียนรู้ได้ในตอนที่วิวัฒนาการเป็นแลนตรา สามารถเพิ่มพลังโจมตีของท่าประเภทไฟฟ้าได้ 

6.ในตอน ชิงมิอาเรยิมกลับคืนมา ความลับของซิตรอง ซิตรอยด์และซิตรอง ใช้โปเกม่อนตัวใดต่อสู้ ตามลำดับ
 คำตอบคือ เอเลซาร์ด โฮรุบี 

7. อีวุยของเซเรน่า มีนิสัยค่อนข้างขี้อาย แต่สนิทกับโปเกม่อนตัวใดมากที่สุด
 คำตอบคือ โฮรุบี เพราะว่า ด้วยความที่เป็นกระต่ายคล้ายกัน จึงสามารถเข้าใจกันได้ โฮรุบีเป็นเพื่อนตัวแรกของอีวุยก่อนที่จะค่อย ๆ ทำความรู้จักกับโปเกม่อนตัวอื่น ๆ

8.สิ่งที่ทำให้ซิตรอง ต้องประดิษฐ์ซิตรอยด์ขึ้นมาเพราะอะไร
 คำตอบคือ ต้องการประดิษฐ์อุปกรณ์ต่าง ๆ เพราะว่า ซิตรองเคยพูดว่า เพราะการเป็นยิมลีดเดอร์ ทำให้ไม่สามารถประดิษฐ์อุปกรณ์ตามที่ใจรักได้ จึงได้ประดิษฐ์ ซิตรอยด์ หุ่นยนต์ยิมลีดเดอร์มาดูแลแทนแล้วออกเดินทางพร้อมกับน้องสาว แต่เพราะการออกแบบผิดพลาด ทำให้ซิตรอยด์เป็นหุ่นยนต์ยิมลีดเดอร์ที่เข้มงวดจนไม่ค่อยมีคนอยากประลอง แต่ซิตรองก็แก้ไขให้กลายเป็นหุ่นยนต์ยิมลีดเดอร์ที่สมบูรณ์แบบได้ใน โปเกม่อน xy ตอนที่ 9 

9. [แจ็คพ็อต] นูเมล ของซาโตชิ ที่พึ่งวิวัฒนาการร่างเป็นนูเมลก้อน เรียนรู้ท่าใหม่ได้ คือท่าใด
คำตอบคือ คลื่นมังกร เพราะว่า ในตอนที่วิวัฒนาการเป็นนูเมลก้อนแล้ว เมื่อซาโตชิสั่งให้ใช้ท่า ลมหายใจมังกร แต่ท่าที่นูเมลก้อนใช้กลายเป็น คลื่นมังกรแทน เนื่องจากนูเมลก้อนเรียนรู้ท่าใหม่ได้แล้วนั่นเอง

10. [แจ็คพ็อต] ในตอน ช่วยอนาคตของวิทยาศาสตร์เอาไว้ให้ได้ เขาวงกตไฟฟ้า โปเกม่อนตัวใดที่ถูกคลื่นพลังนำให้เข้ามาในโรงไฟฟ้า [แจ็คพ็อต]
คำตอบคือ พิคาชู ลัคซิโอ้ เดเดนเนะ 

11. [แก้ตัว]ขณะที่ฮิโนยาโคมะ วิวัฒนาการร่าง เกิดเหตุการณ์ใด [แก้ตัว]
คำตอบคือ ขณะที่กำลังปกป้องพวกซาโตชิ เพราะว่าตอนก่อนวิวัฒนาการเป็นตอนที่พวกซาโตชิเจอกับไฟรเยอร์และกำลังจะโดนพ่นไฟใส่ฮิโนยาโคมะที่ถูกทำร้ายจนกระเด็นไปอีกฝั่งเห็นและรีบบินมาช่วยขณะที่กำลังรีบบินมาช่วยพวกซาโตชิก็เกิดแสงสีฟ้าคลุมร่างของมันไว้และใช้ตัวขณะที่กำลังวิวัฒนาร่างบังไฟที่กำลังพ่นมาจนหมดสิ้นและวิวัฒนาการเป็นไฟร์แอร์โรว์ 

แสดงความคิดเห็น

>