Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แต่งฟิค แต่งวาย แต่ไม่มีฉากอย่างว่าเลย คนอ่านรู้สึกยังไงคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   
       น้องบอกว่า ฟิคที่ดีจะต้องติดเรตจนเตียงหัก ทั้งเรื่องมีแต่S..........E.........X

       แล้วจะแต่งยังไงกันล่ะทีนี้ ให้ทั้งเรื่องเอากันอย่างเดียวมันดูจะนั่นเกินไปอ่ะ

    อยากถามความเห็นรีดเดอร์ที่อ่านฟิค  ไม่มีฉากอย่างว่าเลยจะรู้สึกยังไงคะ


แสดงความคิดเห็น

>

48 ความคิดเห็น

PunnJD 3 พ.ค. 59 เวลา 12:19 น. 1

เราไม่อ่านนิยายวายนะ แต่โดนฝังหัวมาจากการ์ตูนวายของพี่สาว ดังนั้นถ้ามีคนถามอย่างที่ จขกท. ถาม เราจะตอบว่า

"รู้สึกว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์"

0
katbycats 3 พ.ค. 59 เวลา 12:44 น. 3

มันคือเรื่องที่น่ารักค่ะ 555555555555  เราว่ามันเหมาะกว่าที่จะมีเรื่องอย่างว่าทั้งเรื่องอ่ะ การที่จะมีNCมันต้องดูด้วย เหมือนการกินก๋วยเตี๋ยวอร่อยอยู่แล้วจะใส่เครื่องปรุงให้เสียรสชาติทำไม ถ้าเนื้อเรื่องดำเนินดี ไม่ต้องมีฉากคัทก็ได้ค่ะ ฉากคัทก็เหมือนเครื่องปรุงถ้ากินก๋วยเตี๋ยวไม่อร่อยค่อยใส่ลงไปเนอะะะ  อีกอย่างมันสื่อถึงไรท์เตอร์คนนั้นอ่ะ  บ่งบอกว่าไรท์เตอร์คิดกับพวกจิ้นชาย-ชายแต่อย่างนั้นอ่ะ

0
sella 3 พ.ค. 59 เวลา 13:22 น. 5
รู้สึกว่าไม่มีก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะเวลาเราอ่านก็ไม่ได้เน้นว่าอยากจะอ่านแต่ฉากอย่างว่าเท่านั้น อีกอย่างก็ต้องขึ้นอยู่กับลักษณะนิสัยตัวละครในเรื่องบวกกับเนื้อเรื่องด้วย อาจจะเป็นนิยายวายแนวรักใสๆก็ได้นี่ค่ะ 55555 ไม่มีฉากนั้นก็น่ารักดีออกรักกันที่ใจไรงี้ เอาจริงๆเราก็เคยอ่านเจอเรื่องที่ไม่มีนะแต่จำไม่ได้แล้วว่าเรื่องอะไร ความรู้สึกก็โอเคเลยนะสนุกดี ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้จขกท.ละกันนะคะ สู้สู้จ้า

0
ฟอกขาวถมดำ 3 พ.ค. 59 เวลา 14:03 น. 6

เอ่อ... นั่นมันเป็นฟิคที่ดีหรือฟิคสนองนี้ดล่ะครับนั่น -_- สำหรับผมมันไม่ใช่ฟิคที่ดีเลยนะที่จะให้มีจุดจุดจุดกันทั้งเรื่องน่ะ

ตอบคำถาม ถ้าไม่มีเลยจะรู้สึกว่าอ่านสบายมากครับ หรือถ้ามีนิดๆหน่อยๆก็ไม่เป็นไรพอเป็นสีสัน

0
Ni_นิว 3 พ.ค. 59 เวลา 14:39 น. 8

โฆษณาเรื่องตัวเองได้ไหมคะ 55555
นิยายเราก็ไม่มีฉากอย่างว่าเลยนะ
นิยายรักชายหญิงไม่จำเป็นต้องมีฉันใด นิยายวายก็ฉันนั้นค่ะ 

0
WeraphatS 3 พ.ค. 59 เวลา 15:02 น. 9

NC ไม่ใช่จุดขายของนิยายครับ มีนิดๆ หน่อยๆ พอเป็นสีสันก็โอเค แต่ถ้าทั้งเรื่องแบบนั้น...อยากจะทราบว่าใครมันไปปลูกทัศนคติแบบนั้นกัน -*-

ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีนะที่นิยายไม่มี NC 

0
กระต่ายน้อยตากลม<Yumi> 3 พ.ค. 59 เวลา 18:28 น. 10

มีก็ได้ ไม่มีก็ไม่เป็นไร  
NC มันไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดของนิยายอยู่แล้ว อย่างยูมิ ยูมิดูที่ตัวละคนกับแนวเรืองมากกว่า การมีหรือไม่มีncมันไม่มีผลต่อการตัดสินใจ

ปล.ทำไมเดี๋ยวนี้คนชอบคิดว่า เป็นyaoi แล้วต้องมีncกันนะ มันไม่จำเป็นเสียหน่อย เฮ้อ

0
Whiteflower Ri 3 พ.ค. 59 เวลา 21:47 น. 11

เห็นคนบ่นกันมากเลยว่า ไม่เอานิยายวายมีฉาก NC  เห็นแต่ละคนที่ขอนิยายวาย ต่างบอกว่า ไม่เอาฉาก NC นะคะ

ส่วนตัวก็ไม่เอาเหมือนกันค่ะ ไม่ไหว  ปกติไม่ชอบอ่านนิยายวายอยู่แล้ว  เพราะเคยอ่านแล้ว พอถึงจุดที่มีฉากอย่างว่า ก็หยุดค่ะ ไม่อ่านต่ออีกเลย แม้ว่า ภาษาจะดีถูกใจแค่ไหนก็ตาม

0
chirimoya 4 พ.ค. 59 เวลา 01:39 น. 12

เราว่าเรื่องนี้มันแล้วแต่รสนิยมคนอ่าน ถ้าคนอ่านคนนั้นมาสายเรทหนักจัดเต็ม นิยายวายที่มีฉากฟีเจอริ่งถึงพริกถึงขิง ฟรอม ดัสก์ อันทิล ดอว์น ก็ย่อมนับว่าเป็น "ของดี" สำหรับเขา ส่วนคนอ่านที่ไม่ใช่สายนั้น ฉากโซเดมาคอมที่บรรยายประหนึ่งกางตำรากามาสุตรามาเขียนก็คงจะมากเกินไป

สรุปคือ นิยายจะ(ถูกพิจารณาว่า) "ดี" หรือไม่ ส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับรสนิยมของคนอ่านด้วยว่านิยายเรื่องนั้นถูก "จริต" ของเขามั้ย นานาจิตตัง ไม่มีนักเขียนคนไหนเขียนงานออกมาแล้วถูกใจคนอ่านทุกคน

"นิยายวายที่ดี" นั้นถ้าคนตอบไม่ได้ชอบฉากอัศจรรย์เป็นพิเศษ ก็จะตอบว่า ถึงไม่มีฉากเข้าด้ายเข้าเข็ม ก็เป็นนิยายวายที่ดีได้ ในทางตรงกันข้าม ถ้าคนอ่านคนนั้นให้ความสำคัญกับฉากสัประยุทธ์ ก็จะตอบว่า นิยายวายที่ไร้ฉากซดกันนั้นหาใช่นิยายวายที่ดีไม่


...ฟังดูเป็นกลางมาก...


(//ดูดีในทางทฤษฎี แต่ในทางปฏิบัติเหมือนจะไม่ช่วยให้อะไรกระจ่างขึ้น 555)


ส่วนตัวแล้ว เราไม่ค่อยสนใจฉากฟีเจอริ่งกันสักเท่าไหร่ เราชอบพวกโมเมนต์ฟินๆอย่างอื่นที่ไม่ใช่เรื่องบนเตียงมากกว่า การพัฒนาความสัมพันธ์ ความรู้สึกในใจของตัวละคร บทสนทนา เหตุการณ์แวดล้อม อะไรพวกนี้มากกว่า ของนักเขียนท่านที่เราตามเก็บผลงานอยู่นี่แทบไม่มีฉากโรมรันพันตูเลย อย่างมากก็แบบ "คืนนี้ค้างมั้ย..." ตัดมาอีกทีเช้าแล้ว มอร์นิ่งคิส ส่วนเมื่อคืนเกิดอะไรขึ้นนั้น กรุณามโนเอาเอง

0
สวยพอเพียง -/- 4 พ.ค. 59 เวลา 11:56 น. 13

อาจเป็นเพราะนิยายที่มีฉาก NC จะได้รับความนิยมมากกว่านิยายที่ดำเนินเรื่องโดยไม่มีอะไรเลย
หากแต่จะสังเกตให้ดีๆ นิยายที่ดีและดังได้บางเรื่องก็ไม่จำเป็นต้องมี NC หรือไม่นั่นก็มีเพียงแค่นิดเดียว และเพราะนิยายที่มีฉาก NC ทำให้มีกระแสตอบรับที่ดี ทำให้นักเขียนมือใหม่ทั้งหลายแหล่พยายามที่จะสร้างฉาก NC ขึ้นมาเพื่อให้นิยายได้รับความสนใจ เรามองว่ามันเป็นค่านิยมนะ โดยส่วนตัวแล้วเราจะดูจากเนื้อเรื่องและคำพูดในการดำเนินเรื่องมากกว่า นิยายที่สนุกถึงจะไมมีฉากอย่างว่าเราก็อ่านนะ และนิยายที่ไม่สนุกต่อให้มีฉาก NC แทบทั้งเรื่อง ถ้ามันไม่สนุกก็มีเปอร์เซ็นต์สูงเหมือนกันที่คนอ่านจะกดปิดแล้วหาเรื่องใหม่มาอ่านแทน

0
Paveeeeee! 4 พ.ค. 59 เวลา 12:39 น. 14

มีนักเขียนนิยายวายเก่งๆ คนหนึ่ง สามารถเขียนนิยายโดยไร้ฉากรวมรัก หรืออย่างน้อยก็มีน้อยมาก แล้วประสบความสำเร็จจนมีนิยายฉายเป็นซีรีย์ได้ค่ะ
เขามีนามปากาว่า BitterSweet ค่ะ
เรื่องเด็ด เผื่อใครอยากหาอ่าน พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง
http://my.dek-d.com/FuNu/writer/view.php?id=974010
ฉากพีคจุดของเรื่องนี้มีแค่จูบค่ะ ส่วนNC เป็นฉากรอง บ้างเรื่องอย่างสุดที่รักษ์ ยังไม่มีฉากจูบอะไรก็เลยด้วยซ้ำ แต่ก็สามารถทำให้นักอ่านติดงอมแงมได้ค่ะ
ความรักไม่ได้เกิดจากเรื่องบนเตียงเสมอ มันเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของความรักค่ะ :)

0
Choi_youngjae 4 พ.ค. 59 เวลา 14:28 น. 15

นิยายไม่จำเป็นต้องมีตอนอย่างว่าก็ได้นะสำหรับความคิดเราแต่เราอ่านได้หมดล่ะแต่ถ้ามีฉากอย่างว่าเยอะเกินไปมันจะซาดิสไปมั้ย(สำหรับควาคิดเรานะ)
แต่ที่เราแต่อยู่ตอนนี้ก็แต่งแบบไม่มีฉากอย่างว่านั้นแหละเอาให้คนอ่านรู้สึกฟินตามแค่นั้นก็พอแล้ว//เราแต่งฉากอย่างว่าไม่ค่อยเก่งด้วยแหละแต่งี้แข็งเชียว

ปล.อยากโฆษณาฟิคตัวเองมากเลยคนอ่านน้อยT^T

0
Alice 6 พ.ค. 59 เวลา 19:11 น. 17

นิยายวายไม่จำเป็นต้องมี NC ค่ะ นิยายวายที่มี NC ทั้งเรื่องคือนิยายวายที่ดี?ขอบอกเลยว่าไม่จริงค่ะ นิยายที่ดีคือนิยายที่มีเนื้อหาที่ดีค่ะ เนื้อหาดี ภาษาดี สิ่งที่จะสื่อกับคนอ่านดี เราว่าคนอ่านคงอยากจะเสียเงินและใช้เวลาเสพนิยายที่ให้อะไรกับเขา ให้ความประทับใจ มากกว่าเสียเงินเสียเวลามากกว่าอ่านนิยายที่มีแต่ฉากอย่างว่านะคะ อย่าเรื่อง Sotus Lovesick We are นิยายในตำนานหลายเรื่องก็ไม่ได้เน้นฉากพวกนี้แต่คนอ่านก็เยอะอยู่ เพราะนิยายมันประทับใจไงคะ ส่วนมี NC ดีไหม มีก็ได้ไม่มีก็ได้ค่ะ แต่ถ้าเนื้อหา โครงเรื่อง แก่นเรื่องดีเราก็อ่านค่ะ

0
shiba-inu 6 พ.ค. 59 เวลา 19:17 น. 18

รู้สึกโชคดียังไงไม่รู้ที่เจอกระทู้นี้ ได้อ่านแต่ละคอมเม้นแล้วรู้สึกมีกำลังใจ(?)
เราก็แต่งนิยายอยู่ค่ะ วายนี้แหละ แต่งมาเดือนกว่าๆแล้ว มีฉากNCเหมือนกันแต่ก็ไม่บ่อยนะ ยิ่งมาช่วงหลังๆมันเข้าสู่จุดพีคคือ เคะเมะทะเลาะกันTT เลยมีแต่ฉากสะเทือนอารมณ์ ตามง้อเยอะหน่อย เรากลัวคนอ่านเบื่อเหมือนกันเพราะรู้สึกช่วงที่ลงNCนี้จะบูมมากแต่พอไม่ลงนานๆคนก็เริ่มน้อยลง หรืออาจเพราะเนื้อเรื่องเรามันไม่สนุกก็ได้หรือไม่มีNCเลยเบื่อกันนะ จิตตก เฟลอยู่หลายวัน พอมาเจอกระทู้นี้ได้อ่านความคิดเห็นแล้วก็เออ! ยังมีคนเห็นความสำคัญของเนื้อหามากเยอะนี่นา เราจะกลับไปตั้งใจแต่งเนื้อเรื่องให้สนุกและน่าติดตามดีกว่า
ขอบคุณค่ะ

ปล. ส่วนตัวเราชอบฟิค วายมากกก แล้วคิดว่าจะมีNCไม่มีเราก็อ่านหมดนะถ้าชอบหรือถูกใจ

0
Baslizu SJchica 6 พ.ค. 59 เวลา 19:21 น. 19

ขอตอบในฐานะคนอ่านนะคะ เพราะไม่เคยแต่งนิยาย
เราอ่านมาเยอะมากค่ะ ทั้งแบบอ่านไปสักพักก็มีแต่ฉากอย่างว่า
กับไม่มีเลย ส่วนตัวเราคิดว่าถ้าเยอะเกินไปมันรู้สึกเอียนค่ะ
นิยายวายที่ไม่มีฉากอย่างว่าก็สนุกได้ค่ะ มีหลายเรื่องที่เราประทับใจแล้วไม่มีฉากทำนองนั้นเลย
บางทีไม่ต้องอธิบายลึกก็ได้ค่ะ แค่บรรยายให้คนเข้าใจว่าตัวละครมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกันแล้วก็ได้ 

ถ้านิยายมันสนุกด้วยตัวของมันอยู่แล้ว ยังไงคนอ่านก็สนุกค่ะ



0
dracofai 6 พ.ค. 59 เวลา 19:21 น. 20

แล้วแต่ค่ะว่าทั้งคนอ่านเเละคนแต่งจะโฟกัสเรื่องไหนมากกว่ากันระหว่าง 'ชีวิตคู่' หรือว่า 'เรื่องบนเตียง' มันเเล้วเเต่การตัดสินใจของคนแต่งเองค่ะ แต่ถ้าให้ตามความคิดเราคือ "นิยายวายที่ดีคือการที่เราเขียนฉากการเดินทางของคนสองคนไม่ใช่เจาะจงเเค่เรื่องบนเตียง"
จะเเต่ง nc ก็ไม่มีผิดค่ะ ความต้องการทางเพศเป็นเรื่องธรรมชาติ

0