Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คปภ.ติวเข้มสายด่วน ประกันภัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เน้นย้ำผู้ใช้รถใช้ถนน ตรวจสอบวันหมดอายุของ ประกันภัยรถยนต์ ตาม พ.ร.บ. ก่อนออกเดินทางช่วงเทศกาล

 คปภ.สั่งการทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการ ประกันภัย ให้กับประชาชนและผู้ประสบภัยจาก รถยนต์ ให้ได้รับความคุ้มครองตามสิทธิประโยชน์จากระบบ ประกันภัย อย่างทันท่วงทีและเป็นธรรม โดยเปิดบริการสายด่วน คปภ. 1186 ตลอด 24 ชั่วโมง โดยให้ยึดบัญญัติ "7 ต้อง" ให้บริการประชาชน เน้นย้ำผู้ใช้รถใช้ถนนตรวจสอบวันหมดอายุของ ประกันภัยรถยนต์ ตาม พ.ร.บ. ก่อนออกเดินทางช่วงเทศกาล


เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อม เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนด้าน ประกันภัย ว่า ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวของทุกปี จะมีผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างคับคั่ง ประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว จึงอาจมีความเสี่ยงต่อชีวิตและทรัพย์สินจากอุบัติเหตุ หรืออุบัติภัยต่างๆ สำนักงาน คปภ.มีความห่วงใยประชาชน โดยเฉพาะผู้ใช้รถใช้ถนน จึงมีการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ประจำในพื้นที่ เพื่อรับมือและพร้อมให้ความช่วยเหลือด้าน ประกันภัย กับประชาชนและผู้ประสบภัยได้อย่างทันที ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค และมอบนโยบายให้ยึดถือบัญญัติ "7 ต้อง" ในการให้บริการประชาชน คือ

1. "ต้อง" ใช้วาจาที่สุภาพ อ่อนน้อม และให้เกียรติผู้ใช้บริการ
2. "ต้อง" ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง
3. "ต้อง" รู้จักวิธีประสานงาน เพื่อแนะนำผู้ใช้บริการให้เหมาะสม
4. "ต้อง" คำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค โดยไม่ปฏิบัติหน้าที่เพียงเพื่อให้งานพ้นตัว
5. "ต้อง" มีเมตตา กรุณา และรู้จักอดทนอดกลั้น
6. "ต้อง" ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่หาเศษหาเลยจากความเดือดร้อนของผู้เอา ประกันภัย
7. "ต้อง" ไม่เลือกปฏิบัติ

"การทำ ประกันภัย มีความสำคัญอย่างมาก นอกจากจะช่วยสร้างหลักประกันให้กับตนเองและครอบครัวแล้ว ยังเป็นเครื่องมือที่รองรับความเสี่ยงภัยที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด ดังนั้นจึงไม่ควรมองข้ามความสำคัญของการ ประกันภัย โดยเฉพาะการ ประกันภัยรถยนต์ ภาคบังคับ ซึ่งถึงแม้กฎหมายกำหนดให้เจ้าของรถ ซึ่งใช้รถ หรือมีรถไว้เพื่อใช้ ต้องจัดให้มีการ ประกันภัย ความเสียหายสำหรับผู้ประสบภัย แต่จากสถิติที่เกิดขึ้นมี รถยนต์ จำนวนหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รถจักรยานยนต์ ไม่ได้ทำ ประกันภัยรถยนต์ ภาคบังคับ ซึ่งทำให้ผู้ประสบภัยต้องเสียผลประโยชน์ และความคุ้มครองอันพึงได้รับ จึงอยากฝากเตือนให้เจ้าของรถตระหนัก และเห็นความสำคัญของการทำ ประกันภัยรถยนต์ ภาคบังคับ ซึ่งนอกจากท่านและผู้ประสบอุบัติเหตุจากรถจะได้รับความคุ้มครองแล้ว ยังเป็นการปฏิบัติตามกฎหมายอีกด้วย และหากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน คปภ. 1186 ซึ่งจะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง"

แสดงความคิดเห็น

>