Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คำถามสมมติ 11 ข้อ ว่าคุณจะ...?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้อากาศร้อนมาก ความขี้เกียจเริ่มครอบงำเลยแวะมาหาอะไรเล่น

นี่เป็นคำถามสมมติที่คิดขึ้นมาเล่นๆ ว่าคุณจะ...ทำยังไง? 

1. ถ้ามีงบจำกัดจริงๆ ระหว่างหนังสือที่แฟนโทรมาฝากซื้อแต่ขอให้คุณออกเงินให้ก่อน กับหนังสือที่คุณอยากได้ กดเงินมาเพื่อสิ่งนี้เลยนะ! คุณจะ...

2. ถ้าคุณบันทึกร่างนิยายไว้ 50+ บท กะว่าจะบันทึกร่างนิยายจนจบทั้งหมดแล้วค่อยกดเผยแพร่ทีเดียว มันกลับขึ้นว่า พบข้อผิดพลาดลองใหม่ จากนั้นคุณก็แก้ไขเพิ่มตอนของนิยายเรื่องนั้นไม่ได้อีก อีกวันก็ยังแก้ไม่ได้! คุณจะ...

3. ถ้าคุณจัดกิจกรรมตอบคำถามแจกเล่มนิยาย แล้วมีแฟนคลับที่อยากได้นิยายของคุณมากๆ มาอวตารหลายร่างตอบคำถามชิงรางวัล (ประมาณ 10 ร่าง) คุณจะ...

4. นิยายผ่านการพิจารณา บก.ถามคุณว่าจะให้ใครวาดปก มีนักวาดในดวงใจไหม คุณจะ...

5. คุณเผลอกดถูกใจโพสต์ในเฟซอันเป็นโพสต์ดราม่าร้อนระอุ (กดแบบลืมตัว) ซึ่งเราไม่ควรฝักใฝ่ฝ่ายใด คุณจะ...

6. ชอบนิยายเรื่องหนึ่งมาก มีหลายเล่มจบ แต่มันออกมาได้ไม่กี่เล่มก็มีดราม่าว่า...นักเขียนท่านนี้ไปลอกงานคนอื่นมา สนพ.เลยเท ไม่พิมพ์เรื่องนี้ต่อ คุณจะ...

7. สมมติ ไฟไหม้ คุณอยู่ที่อื่นแล้วรีบกลับบ้านมาแค่คนเดียว คนอื่นอยู่ไกลกว่า มีเวลาขนของที่คุณต้องการแค่ 5 นาที (แบบปลอดภัย มากกว่านี้เรียกเสี่ยงตาย) คุณจะ...

8. ถ้าคุณป่วยเป็นโรคที่ไม่มีทางรักษา สุขภาพร่างกายแย่ลงทุกวัน อีก 5 - 10 ปีอาจเขียนหรือพิมพ์นิยายไม่ได้อีก เหมือนอัมพาต คุณจะ...

9. ถ้ามีองค์กรหนึ่งว่าจ้างให้คุณเขียนนิยายภายใต้คอนเซปของเขา วางตัวละครมา กำหนดสถานที่ที่ต้องมีในนิยายด้วย เนื้อหาเกี่ยวข้องกับนรกสวรรค์ซึ่งต้องอิงตามหลักภพภูมิเป๊ะๆ คุณจะ...

10. ถ้าคุณเป็นคนที่จับปลาเก่งมาก! ผ่านไปที่แม่น้ำสายหนึ่ง เห็นชายตัวผอมหิวโซพยายามจะจับปลาด้วยมือเปล่า ซึ่งจับไม่ได้สักที เขาหิวมาก เลยขอเงินจากคุณเพื่อซื้อข้าวกิน หรือไม่ก็ขอให้คุณช่วยจับปลาให้ ถ้าสมมติว่าเลือกให้ได้เพียงหนึ่งอย่าง แค่อย่างเดียวเท่านั้น (อีเวนท์ในนิยายของเราเอง) คุณจะ...

11. คุณเดินทางต่อมาไกลมาก เริ่มหิว ไม่มีอะไรเหลือให้กิน ไม่มีแม่น้ำให้จับปลา โชคดีมาพบบ้านหลังหนึ่ง ในบ้านมีหญิงชราท่าทางใจดีมากนอนป่วยอยู่ ท่านบอกว่านอนป่วยลุกไปไหนไม่ได้ตั้งแต่เมื่อคืน พอดีว่าเรามียารักษาเลยมอบให้ท่านไป หญิงชรารู้สึกขอบคุณมากเลยตอบแทนด้วยการยอมให้คุณกินพายแห่งความสุขที่เพิ่งอบเสร็จเมื่อเช้า คุณจะ...

11 ข้อนี้คุณจะทำยังไง มาแชร์คำตอบกันหน่อยค่ะ ^ ^ อันนี้มันเป็นเรื่องนี้สมมตินะ


แสดงความคิดเห็น

>

20 ความคิดเห็น

PunnJD 3 พ.ค. 59 เวลา 18:40 น. 1

นี่เป็นคำถามสมมติที่คิดขึ้นมาเล่นๆ ว่าคุณจะ...ทำยังไง

1.  คุณจะ... ซื้อหนังสือที่ตัวเองอยากได้

2. คุณจะ... เปิดเรื่องใหม่ อัพใหม่จาก MSword ที่เซฟไว้ในเครื่อง

3. คุณจะ... ให้ตามนามสกุลผู้ชิงรางวัล นามสกุลละหนึ่งเล่มไปก่อน ถ้ายังมีเหลือก็ให้คุณอวตารในฐานะผู้มีความพยายาม

4. คุณจะ... ขอวาดเองละกัน

5. คุณจะ... ตามอ่านไปเรื่อย ๆ แบบไร้ความเห็น

6. คุณจะ... เศร้า

7. คุณจะ... โทรถามรหัสตู้เซฟจะได้เอาเอกสารสำคัญ เช่น ประกัน ออกมา

8. คุณจะ... เชื่อว่าไม่มีโรคอะไรที่มนุษย์เราดูแลประคับประคองไม่ได้ มีเวลาตั้งห้าปีสิบปี ก็คงจะออกกำลังกาย กินอาหารมีประโยชน์ คิดบวก และใช้ชีวิตให้เต็มที่ ถ้าอยากแต่งนิยายก็แต่ง แต่คิดว่าถ้ามีเวลาเหลือน้อยมากคงจะเลือกทำอย่างอื่นที่รักมากกว่า

9. คุณจะ... ลาก่อน

10. คุณจะ... ถ้ามีเงินก็คงให้เงิน เพราะเราจับปลาไม่เป็น (เราเพิ่งเห็นหลังจากตอบเสร็จว่ามีเงื่อนไขว่าถ้าเราจับปลาเก่งมากด้วย แต่คำตอบก็คงเหมือนเดิม ให้เงิน เพราะถึงเราจะจับปลาได้เก่งแต่เราก็อธิบายไม่เก่งพอที่จะสอนใครอยู่ดี แค่คุยแล้วให้คนอื่นเข้าใจในสิ่งที่จะบอกยังยากเลย)

11. คุณจะ... ขอบคุณหญิงชรา

1
จินต์ ลี. 3 พ.ค. 59 เวลา 19:56 น. 1-1

ขอวาดปกเอง ชอบตรงนี้ แอบอยากเห็นภาพวาดของคุณแล้ว
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ

0
พริมณารา[Lady pink] 3 พ.ค. 59 เวลา 18:57 น. 2

1. Ans ซื้อให้แฟนก่อน เพราะยังไงเราสองคนก็มีรสนิยมเหมือนกันอยู่แล้วชอบนิยายแนวคล้ายๆกัน ยังไงก็อ่านด้วยกันได้อยู่แล้ว

2. Ans พยายามแก้ให้ได้ พยายามจนถึงที่สุด

3. Ans ตัดสิทธิ์คนที่อวตารค่ะ พริมเองก็จะจัดกิจกรรมนี้หลังจากนิยายผ่านพิจารณาและได้ตีพิมพ์อยู่พอดีค่ะ ใครอวตาร จะโดนตัดสิทธิ์ทันที 

4. Ans พริมไม่ค่อยรู้จักนักวาดเท่าไหร่ แต่อยากให้คุณวลีไทย(เพื่อนตัวเอง)วาดให้เสียมากกว่าค่ะ 

5. ..Ans นิ่งไม่สนใจ ไลค์ก็ไลค์ไปไม่ได้เข้าไปดู

6. Ans นั่งรอว่าเมื่อไหร่จะกลับมาแต่งให้อ่านต่ออยากอ่าน

7.Ans ขนโน้ตบุ๊คออกมาก่อนเพราะถ้าไม่มีมันพริมก็ไม่สามารถแต่งนิยายได้

8. Ans ปัจจุบันนี้พริมก็เป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจและปอดอยู่แล้ว(อาจจะตายวันตายพรุ่ง) อาจจะแต่งนิยายไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่ตราบใดที่ยังมีชีวิตอยู่ ก็จะขอแต่งนิยายต่อไปจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต

9.Ans ดูก่อนว่ามีแรงบันดาลใจไหม หากว่าไม่มีพริมก็ไม่แต่งค่ะ ต่อให้จะเงินเยอะแค่ไหนหากไม่มีแรงบันดาลใจก็ไม่แต่ง

10. Ans  ถ้าเลือกได้จับปลาให้เค้ากินให้อิ่มก่อนแล้วค่อยสอนเค้าจับปลาค่ะ 

11. Ans ลองกินมันดูและก็จะขอสูตรขนมเพื่อไปใช้ในการทำขนมต่อไป และได้แรงบันดาลใจในการแต่งนิยายเพิ่มด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังขอบคุณหญิงชราด้วย และอยากพาเธอไปเที่ยว

4
จินต์ ลี. 3 พ.ค. 59 เวลา 20:12 น. 2-1

แอร๊ยยย แสดงว่ามีแฟนแล้ว มีรสนิยมเหมือนกันด้วย
ที่จริงแล้วคำถามหลักคือข้อ 10-11 ค่ะ (ที่เหลืออ้อมโลก ฮา) ขออภัยเราวางแผนผิดไปนิด เราชอบคำตอบที่คุณพริมบอกว่าจะสอนจับปลาค่ะ เป็นการมองไปถึงอนาคตของอีกฝ่ายเลย (เราเลยคิดว่าคุณพริมต้องใจดีแน่เลย) แต่ว่าข้อของหญิงชรานี่มีจุดขัดแย้งในคำถามอยู่ นั่นคือหญิงชราบอกว่าลุกไปไหนไม่ได้ตั้งแต่เมื่อคืน แต่พายอบตอนเช้า นี่เป็นอีเวนท์ในนิยายของเราซึ่งไม่ได้เอาลงเว็บค่ะ ฮือ กินไปแบบไม่สงสัยเลยหรอคะ คายออกมาก่อน...

0
พริมณารา[Lady pink] 3 พ.ค. 59 เวลา 20:46 น. 2-2

พริมมีแฟนแล้วค่ะ

และสาเหตุที่สอนเค้าจับปลา เพราะว่า พริมคิดว่า หากว่าคนที่กำลังหิว แต่จับปลาหรือว่าทำมาหากินไม่เป็นก็ต้องขอเค้าไปเรื่อยๆ แล้วแบบนี้คนต่อๆไปก็จะโดนเค้าขออีกสู้ช่วยสอนเค้าไม่ดีกว่าเหรอคะ พริมไม่ได้เป็นคนใจดีค่ะ แต่แค่เห็นใจในฐานะมนุษย์ด้วยกันเท่านั้น

ส่วนเรื่องคุณยายเนี่ย พริมคิดว่า พริมไม่สงสัยหรอกค่ะ พริมช่วยใครพริมไม่คิดที่จะสงสัย เพราะหากช่วยแล้วเกิดความสงสัยทำให้เป็นทุกข์และไม่ได้เรียกว่าการช่วยเหลือค่ะ ถ้าช่วยแล้วสบายใจ เราไม่เดือดร้อนนั่นคือการช่วยเหลือ แต่ถ้าช่วยแล้วเอาแต่คิดนู่นคิดนี่ พริมคิดว่าอย่าไปคิดเลยค่ะ

ยายเค้าคงค่อยยังชั่วแล้วถึงได้ลุกไปทำได้มั้งคะ พริมคิดแบบนั้น

0
จินต์ ลี. 3 พ.ค. 59 เวลา 21:05 น. 2-3

การช่วยใครแบบไม่คิดจะสงสัยเนี่ยมีเหตุผลที่เปิดมุมมองใหม่มากเลยค่ะ เราชอบตั้งคำถามเพื่อหาความคิดใหม่ๆ มุมมองใหม่ๆ ของผู้คนนี่แหละ ขออนุญาตเอาไปใช้เป็นความคิดให้ตัวละครในนิยายนะคะ

0
พริมณารา[Lady pink] 3 พ.ค. 59 เวลา 21:09 น. 2-4

ได้เลยค่ะ

พริมว่าการช่วยเหลือคือการช่วยแบบไม่คิดอะไรและต้องไม่ให้ตัวเองเดือดร้อน ช่วยไปเถอะ เห็นคนอื่นเดือดร้อนก็เข้าไปช่วย อาจจะโดนมองว่า อินี่เอาหน้าบ้างล่ะ หรือว่าเป็นพวก ชอบทำตัวเด่น แต่ช่างเถอะ อยากพูดอะไรก็พูดไปในความคิดพริมนะคะ

แค่เราได้ทำความดีก็ดีแล้วค่ะ ถ้าทำความดีแบบตั้งใจทำไม่ได้คิดอะไร มันก็จะเป็นผลดีกับเรา แต่ถ้าเอาแต่คิดมันก็จะไม่เป็นผลดีเลย คิดมากไปก็ไม่ดีด้วยค่ะ เดี๋ยวเป็นไมแกรน

0
Vinzerney 3 พ.ค. 59 เวลา 19:01 น. 3

1. ถ้ามีงบจำกัดจริงๆ ระหว่างหนังสือที่แฟนโทรมาฝากซื้อแต่ขอให้คุณออกเงินให้ก่อน กับหนังสือที่คุณอยากได้ กดเงินมาเพื่อสิ่งนี้เลยนะ! คุณจะ...
ตอบ ซื้อหนังสือที่ตัวเองอยากได้ แล้วค่อยกลับไปบอกแฟนว่า หนังสือที่แฟนอยากได้หมดสต็อก -..-


2. ถ้าคุณบันทึกร่างนิยายไว้ 50+ บท กะว่าจะบันทึกร่างนิยายจนจบทั้งหมดแล้วค่อยกดเผยแพร่ทีเดียว มันกลับขึ้นว่า พบข้อผิดพลาดลองใหม่ จากนั้นคุณก็แก้ไขเพิ่มตอนของนิยายเรื่องนั้นไม่ได้อีก อีกวันก็ยังแก้ไม่ได้คุณจะ...
ตอบ กรี๊ดลั่นบ้าน หัวเสีย หงุดหงิด แล้วติดต่อเจ้าหน้าที่เว็บ 


3. ถ้าคุณจัดกิจกรรมตอบคำถามแจกเล่มนิยาย แล้วมีแฟนคลับที่อยากได้นิยายของคุณมากๆ มาอวตารหลายร่างตอบคำถามชิงรางวัล (ประมาณ 10 ร่าง) คุณจะ...
ตอบ ตอนแรกยิ้มแก้มปริ แจกให้ทั้งสิบคนเลยย ดีใจที่มีคนชอบขนาดนั้น เพราะยังไงก็ไม่ได้หวังกำไรอยู่แล้ว แค่อยากให้คนอ่านสนุกและชอบเรื่องที่เราแต่ง


4. นิยายผ่านการพิจารณา บก.ถามคุณว่าจะให้ใครวาดปก มีนักวาดในดวงใจไหม คุณจะ...

ตอบ มีค่ะ มีหลายคนเลย แล้วก็บอกชื่อไป $^%@W&!!#&(!#%#(*#( บลาๆๆ คนไหนก็ได้ที่เราบอกไป

5. คุณเผลอกดถูกใจโพสต์ในเฟซอันเป็นโพสต์ดราม่าร้อนระอุ (กดแบบลืมตัว) ซึ่งเราไม่ควรฝักใฝ่ฝ่ายใด คุณจะ...
ตอบ เฉยๆ กดไปแล้วนิ ไม่ก็กดยกเลิกไลท์ แล้วแต่อารมณ์ -w-


6. ชอบนิยายเรื่องหนึ่งมาก มีหลายเล่มจบ แต่มันออกมาได้ไม่กี่เล่มก็มีดราม่าว่า...นักเขียนท่านนี้ไปลอกงานคนอื่นมา สนพ.เลยเท ไม่พิมพ์เรื่องนี้ต่อ คุณจะ...
ตอบ เสียใจ เศร้า หดหู่ แต่เราทำไรไม่ได้แล้วนิ อ่านในเว็บเอาแล้วกัน T^T ไม่นานความเจ็บปวดรวดร้าวนี้จะหายไปเอง เฮือก!


7. สมมติ ไฟไหม้ คุณอยู่ที่อื่นแล้วรีบกลับบ้านมาแค่คนเดียว คนอื่นอยู่ไกลกว่า มีเวลาขนของที่คุณต้องการแค่ 5นาที (แบบปลอดภัย มากกว่านี้เรียกเสี่ยงตาย) คุณจะ...
ตอบ ก็ขนของไง หยิบโน๊ตบุ๊ค เงิน  ทองเพชร เอกสารทางราชการ โทรศัพท์ หนังสือนิยายทั้งหมดที่ขนได้ ถ้าขนนิยายไม่หมดก็เอาแต่เล่มที่หายากๆ


8. ถ้าคุณป่วยเป็นโรคที่ไม่มีทางรักษา สุขภาพร่างกายแย่ลงทุกวัน อีก 5 - 10 ปีอาจเขียนหรือพิมพ์นิยายไม่ได้อีก เหมือนอัมพาต คุณจะ...
ตอบ หาผู้สืบทอดเจตนารมณ์ ฮ่าๆๆๆ ก็วางพล็อตเรื่องไว้เยอะๆเท่าที่คิดได้ แล้วแต่งก่อนนจะแต่งไม่ได้ แต่ไม่แน่ ในอีก 5-10 ปี ข้างหน้าอาจจะมีเครื่องถ่ยทอดความคิดเป็นตัวอักษรก็ได้นะ ไม่ต้องพูดแต่แต่งนิยายได้ 


9. ถ้ามีองค์กรหนึ่งว่าจ้างให้คุณเขียนนิยายภายใต้คอนเซปของเขา วางตัวละครมา กำหนดสถานที่ที่ต้องมีในนิยายด้วย เนื้อหาเกี่ยวข้องกับนรกสวรรค์ซึ่งต้องอิงตามหลักภพภูมิเป๊ะๆ คุณจะ...

ตอบ ไม่เขียนค่ะ ไม่ชอบอะไรที่คนอื่นวางพล็อตให้ มันไม่สนุก เขียนยาก ลำบากใจตัวเองเปล่าๆ แต่ถ้าจ้างสัก หนึ่งล้าน+ อาจจะลองคิดอีกที 55555 แต่ถ้ามันไม่ยากเกินความสามารถนะคะ -..-

10. ถ้าคุณเป็นคนที่จับปลาเก่งมาก! ผ่านไปที่แม่น้ำสายหนึ่ง เห็นชายตัวผอมหิวโซพยายามจะจับปลาด้วยมือเปล่า ซึ่งจับไม่ได้สักที เขาหิวมาก เลยขอเงินจากคุณเพื่อซื้อข้าวกิน หรือไม่ก็ขอให้คุณช่วยจับปลาให้ ถ้าสมมติว่าเลือกให้ได้เพียงหนึ่งอย่าง แค่อย่างเดียวเท่านั้น (อีเวนท์ในนิยายของเราเอง) คุณจะ...
ตอบ จับปลาให้เขาค่ะ เพราะว่าถ้าเราให้เงินเขาไปเราจะแน่ใจได้เงินว่าเขาเอาไปซื้อข้าวกิน? จับปลาให้เขากินดีกว่า มันน่าจะดีต่อตัวเราและเขามากกว่า แล้วมันก้ไม่ได้หนักหนาอะไรด้วย แถมย่างปลาให้ด้วยเลย =v=


11. คุณเดินทางต่อมาไกลมาก เริ่มหิว ไม่มีอะไรเหลือให้กิน ไม่มีแม่น้ำให้จับปลา โชคดีมาพบบ้านหลังหนึ่ง ในบ้านมีหญิงชราท่าทางใจดีมากนอนป่วยอยู่ ท่านบอกว่านอนป่วยลุกไปไหนไม่ได้ตั้งแต่เมื่อคืน พอดีว่าเรามียารักษาเลยมอบให้ท่านไป หญิงชรารู้สึกขอบคุณมากเลยตอบแทนด้วยการยอมให้คุณกินพายแห่งความสุขที่เพิ่งอบเสร็จเมื่อเช้า คุณจะ.
ตอบ อ้าว! ยายโกหกหนูเหรอ เห็นบอกเดินไม่ได้ตั้งแต่เมื่อคืน ทำไมเมื่อเช้าอบพายเสร็จได้ล่ะ พายคงไม่ใช้เวลาอบนานตั้งแต่เมื่อคืนม้างงง แต่ก็กินค่ะ เราคนซื่อ+หิว แค่บ่นดูปฏิกิริยายายไปก่อน 55555 บางทีอาจให้ยายลองชิมให้ดูก่อน


1
จินต์ ลี. 3 พ.ค. 59 เวลา 20:44 น. 3-1

ตอบ ตอนแรกยิ้มแก้มปริ แจกให้ทั้งสิบคนเลยย ดีใจที่มีคนชอบขนาดนั้น เพราะยังไงก็ไม่ได้หวังกำไรอยู่แล้ว แค่อยากให้คนอ่านสนุกและชอบเรื่องที่เราแต่ง
โห คุณเป็นคนที่ใจดีมากเลยค่ะ แต่ว่าเล่มนิยายที่เราจะได้จาก สนพ.มันมีจำกัดนะคะ อย่างบาง สนพ. ให้ 5 เล่ม สนพ.ใหญ่หน่อยก็อาจ 15 เล่ม
ส่วนข้อ 10-11 เป็นบททดสอบในนิยายของเราที่ตัวเอกเจอค่ะ แหะๆ ข้อสิบให้ข้อมูลว่าคุณจับปลาเก่งมาก! เลยเลือกจับปลาให้เขาใช่ไหม ทว่ากติกาพิเศษในนิยายคือมีีอีกตัวเลือกซึ่งไม่ได้กล่าวไว้ คือสอนการจับปลา (เพื่อชีวิตที่มั่งคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ฮา) ในข้อสิบเอ็ดต้องขอบอกว่าคุณสังเกตถูกแล้ว ยายโกหก ในนิยายถ้ากินพาย...ตายค่ะ

0
cute-ghost 3 พ.ค. 59 เวลา 21:43 น. 5

1. ถ้ามีงบจำกัดจริงๆ ระหว่างหนังสือที่แฟนโทรมาฝากซื้อแต่ขอให้คุณออกเงินให้ก่อน กับหนังสือที่คุณอยากได้ กดเงินมาเพื่อสิ่งนี้เลยนะ! คุณจะ...
###ถ้าเป็นเรื่องที่รับปากไว้แล้วก็ซื้อให้เค้าก่อนค่ะ แต่ถ้าโทรมาเร่งด่วนก็บอกไปตามตรงว่ามีตังพอซื้อแค่เล่มเดียว 55555

2. ถ้าคุณบันทึกร่างนิยายไว้ 50+ บท กะว่าจะบันทึกร่างนิยายจนจบทั้งหมดแล้วค่อยกดเผยแพร่ทีเดียว มันกลับขึ้นว่า พบข้อผิดพลาดลองใหม่ จากนั้นคุณก็แก้ไขเพิ่มตอนของนิยายเรื่องนั้นไม่ได้อีก อีกวันก็ยังแก้ไม่ได้คุณจะ...
###แจ้งเว็บมาสเตอร์....

3. ถ้าคุณจัดกิจกรรมตอบคำถามแจกเล่มนิยาย แล้วมีแฟนคลับที่อยากได้นิยายของคุณมากๆ มาอวตารหลายร่างตอบคำถามชิงรางวัล (ประมาณ 10 ร่าง) คุณจะ...
###ก็แจกให้เค้าเล่มนึง แล้วก็แจกให้คนอื่นต่อ แต่แอบ pm ไปบอกเค้าว่าเรารู้

4. นิยายผ่านการพิจารณา บก.ถามคุณว่าจะให้ใครวาดปก มีนักวาดในดวงใจไหม คุณจะ...
###ขอให้สนพ.กับเราช่วยกันออกแบบ ไม่ค่อยนิยมหน้าปกการ์ตูนเท่าไหร่ อาจจะเป็นสีเรียบๆ แล้วแต่งอย่างอื่นแทน

5. คุณเผลอกดถูกใจโพสต์ในเฟซอันเป็นโพสต์ดราม่าร้อนระอุ (กดแบบลืมตัว) ซึ่งเราไม่ควรฝักใฝ่ฝ่ายใด คุณจะ...
###อันไลค์สิคะ 5555

6. ชอบนิยายเรื่องหนึ่งมาก มีหลายเล่มจบ แต่มันออกมาได้ไม่กี่เล่มก็มีดราม่าว่า...นักเขียนท่านนี้ไปลอกงานคนอื่นมา สนพ.เลยเท ไม่พิมพ์เรื่องนี้ต่อ คุณจะ...
###เท... หมายถึงเงินน่ะ เทไปแล้วเพิ่งมารู้ก็เฟลสิครับงานนี้ U_U

7. สมมติ ไฟไหม้ คุณอยู่ที่อื่นแล้วรีบกลับบ้านมาแค่คนเดียว คนอื่นอยู่ไกลกว่า มีเวลาขนของที่คุณต้องการแค่ นาที (แบบปลอดภัย มากกว่านี้เรียกเสี่ยงตาย) คุณจะ...
###เก็บพวกเอกสารสำคัญ ส่วนที่เหลือที่ขนออกไปไม่ไหวก็โยนออกทางหน้าต่าง หนังสือเล่มหนึ่งขว้างได้ไกลเกินห้าเมตรแน่ๆ 555

8. ถ้าคุณป่วยเป็นโรคที่ไม่มีทางรักษา สุขภาพร่างกายแย่ลงทุกวัน อีก 5 - 10 ปีอาจเขียนหรือพิมพ์นิยายไม่ได้อีก เหมือนอัมพาต คุณจะ...
###หยุดเขียนแล้วเก็บรายละเอียดชีวิต อาจนั่งดูซีรี่ย์ เล่นโยคะ ไปดำน้ำ(เอ๊ะ) เอาจริงๆ งานเขียนมันเป็นความฝันอย่างน้อยก็อยู่ในหัวไปจนตาย แต่สิ่งรอบกายมันไม่เหมือนเดิมทุกวัน ก็ให้ความสำคัญกับสิ่งที่เรามีค่ะ

9. ถ้ามีองค์กรหนึ่งว่าจ้างให้คุณเขียนนิยายภายใต้คอนเซปของเขา วางตัวละครมา กำหนดสถานที่ที่ต้องมีในนิยายด้วย เนื้อหาเกี่ยวข้องกับนรกสวรรค์ซึ่งต้องอิงตามหลักภพภูมิเป๊ะๆ คุณจะ...
###ขอหนุ่มหล่อมาช่วยหาข้อมูลซักหนึ่งคนพอให้หัวใจกระชุ่มกระชวย อิอิ 

10. ถ้าคุณเป็นคนที่จับปลาเก่งมาก! ผ่านไปที่แม่น้ำสายหนึ่ง เห็นชายตัวผอมหิวโซพยายามจะจับปลาด้วยมือเปล่า ซึ่งจับไม่ได้สักที เขาหิวมาก เลยขอเงินจากคุณเพื่อซื้อข้าวกิน หรือไม่ก็ขอให้คุณช่วยจับปลาให้ ถ้าสมมติว่าเลือกให้ได้เพียงหนึ่งอย่าง แค่อย่างเดียวเท่านั้น (อีเวนท์ในนิยายของเราเอง) คุณจะ...
###ให้เงินไปซื้อข้าว  จับปลาก็ต้องเอาไปปิ้งอีก ถ้าผู้คนนั้นไม่ใช่กอลั่ม...  

11. คุณเดินทางต่อมาไกลมาก เริ่มหิว ไม่มีอะไรเหลือให้กิน ไม่มีแม่น้ำให้จับปลา โชคดีมาพบบ้านหลังหนึ่ง ในบ้านมีหญิงชราท่าทางใจดีมากนอนป่วยอยู่ ท่านบอกว่านอนป่วยลุกไปไหนไม่ได้ตั้งแต่เมื่อคืน พอดีว่าเรามียารักษาเลยมอบให้ท่านไป หญิงชรารู้สึกขอบคุณมากเลยตอบแทนด้วยการยอมให้คุณกินพายแห่งความสุขที่เพิ่งอบเสร็จเมื่อเช้า คุณจะ...
###ไม่กิน  ไหนว่าลุกไม่ได้ตั้งแต่เมื่อคืน...//ตบเกรียนยายหนึ่งที

-----คำตอบกวนไปบ้างต้องขออภัยนะคะ พิมพ์ซะมันมือเลย

0
nopoxa' 3 พ.ค. 59 เวลา 22:00 น. 6

1. ถ้ามีงบจำกัดจริงๆ ระหว่างหนังสือที่แฟนโทรมาฝากซื้อแต่ขอให้คุณออกเงินให้ก่อน กับหนังสือที่คุณอยากได้ กดเงินมาเพื่อสิ่งนี้เลยนะ! คุณจะ... [ ซื้อให้แฟนก่อนครับ ... ไม่อยากโดนฟัดโรด้าห์ ]

2. ถ้าคุณบันทึกร่างนิยายไว้ 50+ บท กะว่าจะบันทึกร่างนิยายจนจบทั้งหมดแล้วค่อยกดเผยแพร่ทีเดียว มันกลับขึ้นว่า พบข้อผิดพลาดลองใหม่ จากนั้นคุณก็แก้ไขเพิ่มตอนของนิยายเรื่องนั้นไม่ได้อีก อีกวันก็ยังแก้ไม่ได้! คุณจะ... [ จุดทูปไหว้พระที่บ้านครับ... บนไข่ต้ม1ฟอง ]

3. ถ้าคุณจัดกิจกรรมตอบคำถามแจกเล่มนิยาย แล้วมีแฟนคลับที่อยากได้นิยายของคุณมากๆ มาอวตารหลายร่างตอบคำถามชิงรางวัล (ประมาณ 10 ร่าง) คุณจะ...
[ ทัก ฟค. ไปว่า ' สวัดดีชาวโลก ข้าคือร่างอวตาลของนักเขียนที่ท่านกำลังคลั่งไคล้... และร่างจริงของข้าบอกให้ข้ามาแจ้งกับท่าว่า กรุณนานำร่างจริงของท่านไปรับรางวัลด้วยขอรับ ' ถ้าอยากได้มากขนาดนั้นผมให้ก็ได้ครับ... ]

4. นิยายผ่านการพิจารณา บก.ถามคุณว่าจะให้ใครวาดปก มีนักวาดในดวงใจไหม คุณจะ...
[ วาดเองครับ... ต้องวาดเองสิ่... ]

5. คุณเผลอกดถูกใจโพสต์ในเฟซอันเป็นโพสต์ดราม่าร้อนระอุ (กดแบบลืมตัว) ซึ่งเราไม่ควรฝักใฝ่ฝ่ายใด คุณจะ... [ กดซ้ำที่ปุ่มเดิมอีกทีครับ แล้วอุทานว่า ' อุ้ เมาส์มันไม่ค่อยดีเลยเนอะ ' ]

6. ชอบ นิยายเรื่องหนึ่งมาก มีหลายเล่มจบ แต่มันออกมาได้ไม่กี่เล่มก็มีดราม่าว่า...นักเขียนท่านนี้ไปลอกงานคนอื่นมา สนพ.เลยเท ไม่พิมพ์เรื่องนี้ต่อ คุณจะ...
[ ตามไปอ่านผลงานที่เขาว่าลอกครับ แล้วตัดสินเอาเองว่าลอกรึเปล่า ถ้าลอกกันมาจริงๆก็ย้ายไปของคนแรกต่อครับ ถ้าไม่ได้ลองก็รอให้การสนับสนุนผลงานใหม่ของเขา ]

7. สมมติ ไฟไหม้ คุณอยู่ที่อื่นแล้วรีบกลับบ้านมาแค่คนเดียว คนอื่นอยู่ไกลกว่า มีเวลาขนของที่คุณต้องการแค่ 5 นาที (แบบปลอดภัย มากกว่านี้เรียกเสี่ยงตาย) คุณจะ...
[ //เมินคำถามนี้ .... พาหมาแมวที่บ้านหนีตาย หากะละมังวิ่งไปช้อนปลาออกมาด้วยครับ... ]

8. ถ้าคุณป่วยเป็นโรคที่ไม่มีทางรักษา สุขภาพร่างกายแย่ลงทุกวัน อีก 5 - 10 ปีอาจเขียนหรือพิมพ์นิยายไม่ได้อีก เหมือนอัมพาต คุณจะ...
[ ...หาเงินให้ได้มากๆครับ รักษาตัวเองไม่ได้อย่างน้อยก็มี ให้คนข้างหลังไม่ลำบาก ผมไม่อยากเป็นภาระใครเลยให้ตายสิ่... ]

9. ถ้า มีองค์กรหนึ่งว่าจ้างให้คุณเขียนนิยายภายใต้คอนเซปของเขา วางตัวละครมา กำหนดสถานที่ที่ต้องมีในนิยายด้วย เนื้อหาเกี่ยวข้องกับนรกสวรรค์ซึ่งต้องอิงตามหลักภพภูมิเป๊ะๆ คุณจะ...
[ เรียกค่าจ้างแพงบรรลัยไปเลยครับ... ถ้ากล้าจ่ายก็เขียนให้ เหอะๆ ]

10. ถ้าคุณเป็นคนที่จับปลาเก่งมาก! ผ่านไปที่แม่น้ำสายหนึ่ง เห็นชายตัวผอมหิวโซพยายามจะจับปลาด้วยมือเปล่า ซึ่งจับไม่ได้สักที เขาหิวมาก เลยขอเงินจากคุณเพื่อซื้อข้าวกิน หรือไม่ก็ขอให้คุณช่วยจับปลาให้ ถ้าสมมติว่าเลือกให้ได้เพียงหนึ่งอย่าง แค่อย่างเดียวเท่านั้น (อีเวนท์ในนิยายของเราเอง) คุณจะ... [ จับปลาให้เขา(ดู)ครับ ให้ปลากับเขาไป ถ้าไม่อยากอดตายก็คงไปหาทางพยายามจับจนได้เองแหละ คน มีสมองจดจำและเรียนรู้ได้ไว อยู่ที่ว่าจะทำหรือไม่ทำนั่นแหละ - - ]

11. คุณเดินทางต่อมาไกลมาก เริ่มหิว ไม่มีอะไรเหลือให้กิน ไม่มีแม่น้ำให้จับปลา โชคดีมาพบบ้านหลังหนึ่ง ในบ้านมีหญิงชราท่าทางใจดีมากนอนป่วยอยู่ ท่านบอกว่านอนป่วยลุกไปไหนไม่ได้ตั้งแต่เมื่อคืน พอดีว่าเรามียารักษาเลยมอบให้ท่านไป หญิงชรารู้สึกขอบคุณมากเลยตอบแทนด้วยการยอมให้คุณกินพายแห่งความสุขที่เพิ่ง อบเสร็จเมื่อเช้า คุณจะ...
[ ถามคุณยายว่าใครเป็นคนอบพายครับ... ถ้ายายสามารถแถได้ ก็เอาพายมานั่งกินกับคุณยายครับ ป้อนให้คุณยายก่อนจนกว่าท่านจะอิ่ม ถ้าเหลือผมจะกินต่อ... (ป้องกันการวางยาและดูเป็นคนดี ถ้ามีอะไรยายตายก่อนชัวร์ป้าด!) ]

1
คุณซานต้า 3 พ.ค. 59 เวลา 22:45 น. 7

1. ถ้ามีงบจำกัดจริงๆ ระหว่างหนังสือที่แฟนโทรมาฝากซื้อแต่ขอให้คุณออกเงินให้ก่อน กับหนังสือที่คุณอยากได้ กดเงินมาเพื่อสิ่งนี้เลยนะ! คุณจะ... หนังสือแฟน

2. ถ้าคุณบันทึกร่างนิยายไว้ 50+ บท กะว่าจะบันทึกร่างนิยายจนจบทั้งหมดแล้วค่อยกดเผยแพร่ทีเดียว มันกลับขึ้นว่า พบข้อผิดพลาดลองใหม่ จากนั้นคุณก็แก้ไขเพิ่มตอนของนิยายเรื่องนั้นไม่ได้อีก อีกวันก็ยังแก้ไม่ได้คุณจะ... ช็อคตายสนิทหน้าจอคอม

3. ถ้าคุณจัดกิจกรรมตอบคำถามแจกเล่มนิยาย แล้วมีแฟนคลับที่อยากได้นิยายของคุณมากๆ มาอวตารหลายร่างตอบคำถามชิงรางวัล (ประมาณ 10 ร่าง) คุณจะ... ยังแจกตามกฎที่วางไว้เหมือนเดิม //ใจแข็ง

4. นิยายผ่านการพิจารณา บก.ถามคุณว่าจะให้ใครวาดปก มีนักวาดในดวงใจไหม คุณจะ... รีบตอบกลับไปว่าขอพี่ VIC ค่าาาาา

5. คุณเผลอกดถูกใจโพสต์ในเฟซอันเป็นโพสต์ดราม่าร้อนระอุ (กดแบบลืมตัว) ซึ่งเราไม่ควรฝักใฝ่ฝ่ายใด คุณจะ... กดถูกใจออก (ทำได้ปะ..ไม่ได้เล่นเฟซ)

6. ชอบนิยายเรื่องหนึ่งมาก มีหลายเล่มจบ แต่มันออกมาได้ไม่กี่เล่มก็มีดราม่าว่า...นักเขียนท่านนี้ไปลอกงานคนอื่นมา สนพ.เลยเท ไม่พิมพ์เรื่องนี้ต่อ คุณจะ... ปล่อยมันเป็นไปตามเส้นทางของมัน

7. สมมติ ไฟไหม้ คุณอยู่ที่อื่นแล้วรีบกลับบ้านมาแค่คนเดียว คนอื่นอยู่ไกลกว่า มีเวลาขนของที่คุณต้องการแค่ 5นาที (แบบปลอดภัย มากกว่านี้เรียกเสี่ยงตาย) คุณจะ... ขนMACออกมาสิค่ะ ถามได้ ขาดMACไป ตายแน่นอน (ต้นฉบับนิยายอยู่ในนั้นเต็ม)

8. ถ้าคุณป่วยเป็นโรคที่ไม่มีทางรักษา สุขภาพร่างกายแย่ลงทุกวัน อีก 5 - 10 ปีอาจเขียนหรือพิมพ์นิยายไม่ได้อีก เหมือนอัมพาต คุณจะ... ทำวันนี้ให้ดีที่สุด รวมถึงดูแลสุขภาพตัวเองให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ด้วย

9. ถ้ามีองค์กรหนึ่งว่าจ้างให้คุณเขียนนิยายภายใต้คอนเซปของเขา วางตัวละครมา กำหนดสถานที่ที่ต้องมีในนิยายด้วย เนื้อหาเกี่ยวข้องกับนรกสวรรค์ซึ่งต้องอิงตามหลักภพภูมิเป๊ะๆ คุณจะ... ปฏิเสธมั้ง เราไม่ถนัดเขียนแนวพวกนี้

10. ถ้าคุณเป็นคนที่จับปลาเก่งมาก! ผ่านไปที่แม่น้ำสายหนึ่ง เห็นชายตัวผอมหิวโซพยายามจะจับปลาด้วยมือเปล่า ซึ่งจับไม่ได้สักที เขาหิวมาก เลยขอเงินจากคุณเพื่อซื้อข้าวกิน หรือไม่ก็ขอให้คุณช่วยจับปลาให้ ถ้าสมมติว่าเลือกให้ได้เพียงหนึ่งอย่าง แค่อย่างเดียวเท่านั้น (อีเวนท์ในนิยายของเราเอง) คุณจะ...ช่วยเขาจับปลา เพราะ..ถ้าให้เงิน เขาอาจจะโลภมาก เอาเงินไปซื้ออย่างอื่น จนสุดท้ายก็หิวจนอดตายอีก ดังนั้นจับปลาให้นั่นแหละ ดีสุดแล้ว

11. คุณเดินทางต่อมาไกลมาก เริ่มหิว ไม่มีอะไรเหลือให้กิน ไม่มีแม่น้ำให้จับปลา โชคดีมาพบบ้านหลังหนึ่ง ในบ้านมีหญิงชราท่าทางใจดีมากนอนป่วยอยู่ ท่านบอกว่านอนป่วยลุกไปไหนไม่ได้ตั้งแต่เมื่อคืน พอดีว่าเรามียารักษาเลยมอบให้ท่านไป หญิงชรารู้สึกขอบคุณมากเลยตอบแทนด้วยการยอมให้คุณกินพายแห่งความสุขที่เพิ่งอบเสร็จเมื่อเช้า คุณจะ...ขอบคุณนะคะยาย เรามาแบ่งกันกินคนละครึ่งเนอะ ยายจะได้มีความสุขด้วยไง แฮะๆ

0
sella 4 พ.ค. 59 เวลา 12:55 น. 8

1. ถ้ามีงบจำกัดจริงๆ ระหว่างหนังสือที่แฟนโทรมาฝากซื้อแต่ขอให้คุณออกเงินให้ก่อน กับหนังสือที่คุณอยากได้ กดเงินมาเพื่อสิ่งนี้เลยนะ! คุณจะ...ซื้อหนังสือที่ตัวเองอยากได้

2. ถ้าคุณบันทึกร่างนิยายไว้ 50+ บท กะว่าจะบันทึกร่างนิยายจนจบทั้งหมดแล้วค่อยกดเผยแพร่ทีเดียว มันกลับขึ้นว่า พบข้อผิดพลาดลองใหม่ จากนั้นคุณก็แก้ไขเพิ่มตอนของนิยายเรื่องนั้นไม่ได้อีก อีกวันก็ยังแก้ไม่ได้คุณจะ...ร้องไห้หนักมากกก นั่งกุมขมับไปสามวัน 

3. ถ้าคุณจัดกิจกรรมตอบคำถามแจกเล่มนิยาย แล้วมีแฟนคลับที่อยากได้นิยายของคุณมากๆ มาอวตารหลายร่างตอบคำถามชิงรางวัล (ประมาณ 10 ร่าง) คุณจะ...ตัดสิทธิ์ไปเลยค่ะ ให้คนอื่นแทน

4. นิยายผ่านการพิจารณา บก.ถามคุณว่าจะให้ใครวาดปก มีนักวาดในดวงใจไหม คุณจะ...ใครก็ได้ค่ะยินดีทั้งนั้น กราบขอบพระคุณล่วงหน้า

5. คุณเผลอกดถูกใจโพสต์ในเฟซอันเป็นโพสต์ดราม่าร้อนระอุ (กดแบบลืมตัว) ซึ่งเราไม่ควรฝักใฝ่ฝ่ายใด คุณจะ...อันไลค์อย่างรวดเร็ว 555555

6. ชอบนิยายเรื่องหนึ่งมาก มีหลายเล่มจบ แต่มันออกมาได้ไม่กี่เล่มก็มีดราม่าว่า...นักเขียนท่านนี้ไปลอกงานคนอื่นมา สนพ.เลยเท ไม่พิมพ์เรื่องนี้ต่อ คุณจะ...เสียดายที่ได้อ่านต่อ แต่ก็ต้องยอมรับมัน

7. สมมติ ไฟไหม้ คุณอยู่ที่อื่นแล้วรีบกลับบ้านมาแค่คนเดียว คนอื่นอยู่ไกลกว่า มีเวลาขนของที่คุณต้องการแค่ 5นาที (แบบปลอดภัย มากกว่านี้เรียกเสี่ยงตาย) คุณจะ...อะไรอยู่ใกล้มือขนไปให้หมดค่ะ นาทีนั้นคงคิดอะไรไม่ออกแล้วล่ะ

8. ถ้าคุณป่วยเป็นโรคที่ไม่มีทางรักษา สุขภาพร่างกายแย่ลงทุกวัน อีก 5 - 10 ปีอาจเขียนหรือพิมพ์นิยายไม่ได้อีก เหมือนอัมพาต คุณจะ...ทำใจค่ะ จะทำไงได้มันเป็นเวรกรรมของเรา

9. ถ้ามีองค์กรหนึ่งว่าจ้างให้คุณเขียนนิยายภายใต้คอนเซปของเขา วางตัวละครมา กำหนดสถานที่ที่ต้องมีในนิยายด้วย เนื้อหาเกี่ยวข้องกับนรกสวรรค์ซึ่งต้องอิงตามหลักภพภูมิเป๊ะๆ คุณจะ... อาจจะเขียนให้แต่ต้องขอเวลาศึกษาข้อมูลก่อน ต้องดูด้วยว่าค่าจ้างคุ้มไหม

10. ถ้าคุณเป็นคนที่จับปลาเก่งมาก! ผ่านไปที่แม่น้ำสายหนึ่ง เห็นชายตัวผอมหิวโซพยายามจะจับปลาด้วยมือเปล่า ซึ่งจับไม่ได้สักที เขาหิวมาก เลยขอเงินจากคุณเพื่อซื้อข้าวกิน หรือไม่ก็ขอให้คุณช่วยจับปลาให้ ถ้าสมมติว่าเลือกให้ได้เพียงหนึ่งอย่าง แค่อย่างเดียวเท่านั้น (อีเวนท์ในนิยายของเราเอง) คุณจะ...ไหนๆก็จับปลาเก่งแล้วก็รีบๆจับให้เขาไปเถอะ

11. คุณเดินทางต่อมาไกลมาก เริ่มหิว ไม่มีอะไรเหลือให้กิน ไม่มีแม่น้ำให้จับปลา โชคดีมาพบบ้านหลังหนึ่ง ในบ้านมีหญิงชราท่าทางใจดีมากนอนป่วยอยู่ ท่านบอกว่านอนป่วยลุกไปไหนไม่ได้ตั้งแต่เมื่อคืน พอดีว่าเรามียารักษาเลยมอบให้ท่านไป หญิงชรารู้สึกขอบคุณมากเลยตอบแทนด้วยการยอมให้คุณกินพายแห่งความสุขที่เพิ่งอบเสร็จเมื่อเช้า คุณจะ...ถามยายว่ายายลุกไปไหนไม่ได้แล้วใครทำขนมค่ะ 555555

0
HirariYurari+RainWitch 4 พ.ค. 59 เวลา 15:34 น. 9

1. ถ้ามีงบจำกัดจริงๆ ระหว่างหนังสือที่แฟนโทรมาฝากซื้อแต่ขอให้คุณออกเงินให้ก่อน กับหนังสือที่คุณอยากได้ กดเงินมาเพื่อสิ่งนี้เลยนะ! คุณจะ...
- ดูว่าหนังสือของเราแรร์หรือเปล่า ซื้อที่ร้านได้หรือเปล่า ถ้าเป็นหนังสือปกติหาซื้อที่ร้านได้ก็จัดหนังสือของแฟนก่อน แต่ถ้าไม่ก็โทรบอกแฟน ถ้าอยากได้ก็โอนเงินมาด่วน เร็วเข้า


2. ถ้าคุณบันทึกร่างนิยายไว้ 50+ บท กะว่าจะบันทึกร่างนิยายจนจบทั้งหมดแล้วค่อยกดเผยแพร่ทีเดียว มันกลับขึ้นว่า พบข้อผิดพลาดลองใหม่ จากนั้นคุณก็แก้ไขเพิ่มตอนของนิยายเรื่องนั้นไม่ได้อีก อีกวันก็ยังแก้ไม่ได้คุณจะ...
- รอจนแน่ใจว่าไม่ได้จริงๆ แล้วค่อยติดต่อแจ้งข้อผิดพลาดกับเว็บ


3. ถ้าคุณจัดกิจกรรมตอบคำถามแจกเล่มนิยาย แล้วมีแฟนคลับที่อยากได้นิยายของคุณมากๆ มาอวตารหลายร่างตอบคำถามชิงรางวัล (ประมาณ 10 ร่าง) คุณจะ...
- ประกาศแจ้งที่หน้าเพจหรืออะไรสักอย่างที่ใช้จัดกิจกรรมถึงกรณีที่รู้ว่าเป็นแยกร่าง ประกาศให้ชัดเจนแล้วลงมือตามนั้น คงใช้การรวมร่างเข้าเป็นหนึ่งเดียว สุ่มเลือกมาสักอันหนึ่งใช้แทนตัวคนคนนั้นแล้วดำเนินกิจกรรมต่อ 


4. นิยายผ่านการพิจารณา บก.ถามคุณว่าจะให้ใครวาดปก มีนักวาดในดวงใจไหม คุณจะ...
- นักเขียนในดวงใจเป็นคนต่างประเทศอ่ะค่ะ...คงให้เขามาวาดไม่ได้ ขอดูตัวอย่างผลงานก่อนแล้วกันนะคะ =w=" (ท่าน Dhiea บันซายยยยยย)


5. คุณเผลอกดถูกใจโพสต์ในเฟซอันเป็นโพสต์ดราม่าร้อนระอุ (กดแบบลืมตัว) ซึ่งเราไม่ควรฝักใฝ่ฝ่ายใด คุณจะ...
- ไม่มีทางเกิดเรื่องแบบนั้นแน่นอน เพราะทุกครั้งที่เห็นโพสต์ไม่ชอบใจจะตรวจดูจนแน่ใจว่าไม่ได้เผลอกดไลค์นะแล้วค่อยเลื่อนดูโพสต์ต่อไป (เป็นโรคย้ำคิดย้ำทำค่ะ)


6. ชอบนิยายเรื่องหนึ่งมาก มีหลายเล่มจบ แต่มันออกมาได้ไม่กี่เล่มก็มีดราม่าว่า...นักเขียนท่านนี้ไปลอกงานคนอื่นมา สนพ.เลยเท ไม่พิมพ์เรื่องนี้ต่อ คุณจะ...
- ลอกงานไม่ดีค่ะ...เลิกตามงานปัจจุบันแล้วตามไปหาอ่านงานต้นแบบสิคะ


7. สมมติ ไฟไหม้ คุณอยู่ที่อื่นแล้วรีบกลับบ้านมาแค่คนเดียว คนอื่นอยู่ไกลกว่า มีเวลาขนของที่คุณต้องการแค่ 5นาที (แบบปลอดภัย มากกว่านี้เรียกเสี่ยงตาย) คุณจะ...
- คอมพิวเตอร์ก่อน เดี๋ยวข้อมูลนิยายหาย จากนั้นค่อยแบกลังหนังสือพ่วงหนังสือนอกลังที่อยากเอาไปด้วย


8. ถ้าคุณป่วยเป็นโรคที่ไม่มีทางรักษา สุขภาพร่างกายแย่ลงทุกวัน อีก 5 - 10 ปีอาจเขียนหรือพิมพ์นิยายไม่ได้อีก เหมือนอัมพาต คุณจะ...
- เขียนให้เต็มที่ ร่างกายจะเป็นยังไงช่างหัวมัน อาจเข้าโรงพยาบาลไปตรวจสภาพร่างกายบ้าง แต่ถ้าเห็นว่าเข้าแล้วไร้ประโยชน์ก็ตามข้างต้น...


9. ถ้ามีองค์กรหนึ่งว่าจ้างให้คุณเขียนนิยายภายใต้คอนเซปของเขา วางตัวละครมา กำหนดสถานที่ที่ต้องมีในนิยายด้วย เนื้อหาเกี่ยวข้องกับนรกสวรรค์ซึ่งต้องอิงตามหลักภพภูมิเป๊ะๆ คุณจะ...
- ดูว่าเราพอทำงานนั้นได้หรือเปล่า จะเป็นการฝืนเขียนเรื่องที่ทำไม่ได้หรือเปล่า ถ้าได้ก็รับงาน ถ้าไม่ได้ก็ขอโทษค่ะ...ฉันคิดว่าคนอื่นคงเก่งเรื่องนี้และเขียนได้ดีกว่าฉัน


10. ถ้าคุณเป็นคนที่จับปลาเก่งมาก! ผ่านไปที่แม่น้ำสายหนึ่ง เห็นชายตัวผอมหิวโซพยายามจะจับปลาด้วยมือเปล่า ซึ่งจับไม่ได้สักที เขาหิวมาก เลยขอเงินจากคุณเพื่อซื้อข้าวกิน หรือไม่ก็ขอให้คุณช่วยจับปลาให้ ถ้าสมมติว่าเลือกให้ได้เพียงหนึ่งอย่าง แค่อย่างเดียวเท่านั้น (อีเวนท์ในนิยายของเราเอง) คุณจะ...
- สอนจับปลาให้เขา จับไม่ได้ด้วยตัวเองไม่เลิก


11. คุณเดินทางต่อมาไกลมาก เริ่มหิว ไม่มีอะไรเหลือให้กิน ไม่มีแม่น้ำให้จับปลา โชคดีมาพบบ้านหลังหนึ่ง ในบ้านมีหญิงชราท่าทางใจดีมากนอนป่วยอยู่ ท่านบอกว่านอนป่วยลุกไปไหนไม่ได้ตั้งแต่เมื่อคืน พอดีว่าเรามียารักษาเลยมอบให้ท่านไป หญิงชรารู้สึกขอบคุณมากเลยตอบแทนด้วยการยอมให้คุณกินพายแห่งความสุขที่เพิ่งอบเสร็จเมื่อเช้า คุณจะ...
- ดูแลหญิงชราคนนั้นจนกว่าจะหายตอบแทนที่ให้พาย เมื่อแน่ใจแล้วว่าเธอจะอยู่ด้วยตัวเองได้ถึงค่อยจากไป

0
harley_quinn 4 พ.ค. 59 เวลา 17:37 น. 10

1. ถ้ามีงบจำกัดจริงๆ ระหว่างหนังสือที่แฟนโทรมาฝากซื้อแต่ขอให้คุณออกเงินให้ก่อน กับหนังสือที่คุณอยากได้ กดเงินมาเพื่อสิ่งนี้เลยนะ! คุณจะ...


-ซื้อให้ตัวเองสิ แต่ถ้าต้องซื้อให้แฟนจริงๆ ก็จะเอาตังค์คืนจากมันเป็นสองเท่าเลย หึหึ



2. ถ้าคุณบันทึกร่างนิยายไว้ 50+ บท กะว่าจะบันทึกร่างนิยายจนจบทั้งหมดแล้วค่อยกดเผยแพร่ทีเดียว มันกลับขึ้นว่า พบข้อผิดพลาดลองใหม่ จากนั้นคุณก็แก้ไขเพิ่มตอนของนิยายเรื่องนั้นไม่ได้อีก อีกวันก็ยังแก้ไม่ได้คุณจะ...


-ทุบคอมทิ้งแม่ม---ผิดๆ แจ้งระบบอย่างไว



3. ถ้าคุณจัดกิจกรรมตอบคำถามแจกเล่มนิยาย แล้วมีแฟนคลับที่อยากได้นิยายของคุณมากๆ มาอวตารหลายร่างตอบคำถามชิงรางวัล (ประมาณ 10 ร่าง) คุณจะ...


-เรียนคาถาอวตารจากแฟนคลับ---อ่อก//โดนถีบ



4. นิยายผ่านการพิจารณา บก.ถามคุณว่าจะให้ใครวาดปก มีนักวาดในดวงใจไหม คุณจะ...


-จ้างอาจารย์เฉลิมชัยมาได้มั้ย5555555555555



5. คุณเผลอกดถูกใจโพสต์ในเฟซอันเป็นโพสต์ดราม่าร้อนระอุ (กดแบบลืมตัว) ซึ่งเราไม่ควรฝักใฝ่ฝ่ายใด คุณจะ...


-อันไลค์มั้ง




6. ชอบนิยายเรื่องหนึ่งมาก มีหลายเล่มจบ แต่มันออกมาได้ไม่กี่เล่มก็มีดราม่าว่า...นักเขียนท่านนี้ไปลอกงานคนอื่นมา สนพ.เลยเท ไม่พิมพ์เรื่องนี้ต่อ คุณจะ...


-ไปติดตามต้นฉบับแทน




7. สมมติ ไฟไหม้ คุณอยู่ที่อื่นแล้วรีบกลับบ้านมาแค่คนเดียว คนอื่นอยู่ไกลกว่า มีเวลาขนของที่คุณต้องการแค่ 5นาที (แบบปลอดภัย มากกว่านี้เรียกเสี่ยงตาย) คุณจะ...


-โฉนดบ้าน สมุดบัญชีธนาคาร นิยายและโทรศัพท์!




8. ถ้าคุณป่วยเป็นโรคที่ไม่มีทางรักษา สุขภาพร่างกายแย่ลงทุกวัน อีก 5 - 10 ปีอาจเขียนหรือพิมพ์นิยายไม่ได้อีก เหมือนอัมพาต คุณจะ...


-เขียนเรื่องปัจจุบันให้ดีที่สุด แต่ถ้าตายไปแล้วโลกหลังความตายมี dek-d ก็จะแต่งต่อนะ 55555555




9. ถ้ามีองค์กรหนึ่งว่าจ้างให้คุณเขียนนิยายภายใต้คอนเซปของเขา วางตัวละครมา กำหนดสถานที่ที่ต้องมีในนิยายด้วย เนื้อหาเกี่ยวข้องกับนรกสวรรค์ซึ่งต้องอิงตามหลักภพภูมิเป๊ะๆ คุณจะ...


-ถ้าเราอ่านโครงเรื่องและพล็อตของเขาที่วางมาแล้วไม่ชอบใจ ก็ไม่แต่งให้ค่ะ



10. ถ้าคุณเป็นคนที่จับปลาเก่งมาก! ผ่านไปที่แม่น้ำสายหนึ่ง เห็นชายตัวผอมหิวโซพยายามจะจับปลาด้วยมือเปล่า ซึ่งจับไม่ได้สักที เขาหิวมาก เลยขอเงินจากคุณเพื่อซื้อข้าวกิน หรือไม่ก็ขอให้คุณช่วยจับปลาให้ ถ้าสมมติว่าเลือกให้ได้เพียงหนึ่งอย่าง แค่อย่างเดียวเท่านั้น (อีเวนท์ในนิยายของเราเอง) คุณจะ...


-ให้เงินซื้อข้าวกินละกัน ซื้อเบ็ดตกปลาแถมให้ด้วยเอ้า 555555555




11. คุณเดินทางต่อมาไกลมาก เริ่มหิว ไม่มีอะไรเหลือให้กิน ไม่มีแม่น้ำให้จับปลา โชคดีมาพบบ้านหลังหนึ่ง ในบ้านมีหญิงชราท่าทางใจดีมากนอนป่วยอยู่ ท่านบอกว่านอนป่วยลุกไปไหนไม่ได้ตั้งแต่เมื่อคืน พอดีว่าเรามียารักษาเลยมอบให้ท่านไป หญิงชรารู้สึกขอบคุณมากเลยตอบแทนด้วยการยอมให้คุณกินพายแห่งความสุขที่เพิ่งอบเสร็จเมื่อเช้า คุณจะ...


-โดดกอดพร้อมหอมแก้มหญิงชราเบย


1
เท็นคุง จอมป่วน 4 พ.ค. 59 เวลา 19:13 น. 11

1. ถ้ามีงบจำกัดจริงๆ ระหว่างหนังสือที่แฟนโทรมาฝากซื้อแต่ขอให้คุณออกเงินให้ก่อน กับหนังสือที่คุณอยากได้ กดเงินมาเพื่อสิ่งนี้เลยนะ! คุณจะ...

ตอบ ซื้อให้แฟนก่อนเลยครับ แต่ก็เอาของตัวเองด้วยแล้วก็บอกคนขายว่าค่อยคิดตังค์ไอที่ผู้ชายคนนี้นะ //โดนถีบ


2. ถ้าคุณบันทึกร่างนิยายไว้ 50+ บท กะว่าจะบันทึกร่างนิยายจนจบทั้งหมดแล้วค่อยกดเผยแพร่ทีเดียว มันกลับขึ้นว่า พบข้อผิดพลาดลองใหม่ จากนั้นคุณก็แก้ไขเพิ่มตอนของนิยายเรื่องนั้นไม่ได้อีก อีกวันก็ยังแก้ไม่ได้คุณจะ...

ตอบ อย่างงี้ต้องฟ้องศาลครับ!! //เว่อเกิ๊น


3. ถ้าคุณจัดกิจกรรมตอบคำถามแจกเล่มนิยาย แล้วมีแฟนคลับที่อยากได้นิยายของคุณมากๆ มาอวตารหลายร่างตอบคำถามชิงรางวัล (ประมาณ 10 ร่าง) คุณจะ...

ตอบ ให้เขาด้วยเพื่อเป็นของรางวัลเนื่องจากความพยายามของเขาล่ะมั้ง 


4. นิยายผ่านการพิจารณา บก.ถามคุณว่าจะให้ใครวาดปก มีนักวาดในดวงใจไหม คุณจะ...

ตอบ แน่นอนว่าต้องเป็น ปิกัสโซ่ จิตกรมือเอกของโลกครับ (- -;)


5. คุณเผลอกดถูกใจโพสต์ในเฟซอันเป็นโพสต์ดราม่าร้อนระอุ (กดแบบลืมตัว) ซึ่งเราไม่ควรฝักใฝ่ฝ่ายใด คุณจะ...

ตอบ เป็นนกสองหัวทำให้ดราม่าร้อนระอุยิ่งขึ้น อุวะฮ่าๆ


6. ชอบนิยายเรื่องหนึ่งมาก มีหลายเล่มจบ แต่มันออกมาได้ไม่กี่เล่มก็มีดราม่าว่า...นักเขียนท่านนี้ไปลอกงานคนอื่นมา สนพ.เลยเท ไม่พิมพ์เรื่องนี้ต่อ คุณจะ...

ตอบ อ่านต่อไปครับ แต่ถ้าเป็นไปได้สนับสนุนของจริงจะดีกว่าล่ะมั้ง


7. สมมติ ไฟไหม้ คุณอยู่ที่อื่นแล้วรีบกลับบ้านมาแค่คนเดียว คนอื่นอยู่ไกลกว่า มีเวลาขนของที่คุณต้องการแค่ 5นาที (แบบปลอดภัย มากกว่านี้เรียกเสี่ยงตาย) คุณจะ...

ตอบ ขนเงินที่มีอยู่ออกมาให้หมด แล้วค่อยซื้อใหม่


8. ถ้าคุณป่วยเป็นโรคที่ไม่มีทางรักษา สุขภาพร่างกายแย่ลงทุกวัน อีก 5 - 10 ปีอาจเขียนหรือพิมพ์นิยายไม่ได้อีก เหมือนอัมพาต คุณจะ...

ตอบ ในเมื่อผมยังมีความพยายามในการเป็นนักเขียนอยู่ ยังไงก็ต้องเขียนให้ได้! ...ตัดภาพมาที่ให้คนอื่นพิมนิยายให้แทนงกๆ พร้อมกับเราที่คอยบอกไปเรื่อยๆ (แบบนี้ก็ดูสบายดีเหมือนกันแฮะ)


9. ถ้ามีองค์กรหนึ่งว่าจ้างให้คุณเขียนนิยายภายใต้คอนเซปของเขา วางตัวละครมา กำหนดสถานที่ที่ต้องมีในนิยายด้วย เนื้อหาเกี่ยวข้องกับนรกสวรรค์ซึ่งต้องอิงตามหลักภพภูมิเป๊ะๆ คุณจะ...

ตอบ "แต่งเองมั้ย?"

10. ถ้าคุณเป็นคนที่จับปลาเก่งมาก! ผ่านไปที่แม่น้ำสายหนึ่ง เห็นชายตัวผอมหิวโซพยายามจะจับปลาด้วยมือเปล่า ซึ่งจับไม่ได้สักที เขาหิวมาก เลยขอเงินจากคุณเพื่อซื้อข้าวกิน หรือไม่ก็ขอให้คุณช่วยจับปลาให้ ถ้าสมมติว่าเลือกให้ได้เพียงหนึ่งอย่าง แค่อย่างเดียวเท่านั้น (อีเวนท์ในนิยายของเราเอง) คุณจะ...

ตอบ ให้เงิน... เอาไปซื้อเบ็ดตกปลาให้ แล้วมาช่วยสอนเขาตกปลา


11. คุณเดินทางต่อมาไกลมาก เริ่มหิว ไม่มีอะไรเหลือให้กิน ไม่มีแม่น้ำให้จับปลา โชคดีมาพบบ้านหลังหนึ่ง ในบ้านมีหญิงชราท่าทางใจดีมากนอนป่วยอยู่ ท่านบอกว่านอนป่วยลุกไปไหนไม่ได้ตั้งแต่เมื่อคืน พอดีว่าเรามียารักษาเลยมอบให้ท่านไป หญิงชรารู้สึกขอบคุณมากเลยตอบแทนด้วยการยอมให้คุณกินพายแห่งความสุขที่เพิ่งอบเสร็จเมื่อเช้า คุณจะ...

ตอบ "ขอบคุณครับ"

0
WeraphatS 4 พ.ค. 59 เวลา 19:25 น. 12

1.    - ซื้อให้แฟนก่อน ส่วนของตัวเองก็สั่งออนไลน์ไว้ค่อยไปโอนเงินทีหลัง

- หาทางติดต่อผู้ดูแลเว็บแล้วบังคับให้แก้ไขให้ได้

- สุ่มรายชื่อแจก ได้หลายเล่มก็โชคดีไป

- บังเอิญว่ามีคนรู้จักวาดปกนิยาย เลยจะให้อีกฝ่ายวาดให้

- เมิน...

- เฉย... ไปหาเรื่องอื่นอ่านต่อ

- กวาดนิยายทั้งสองร้อยกว่าเล่มที่มีอยู่ใส่กระสอบแล้วโยนออกไปนอกบ้านแล้วค่อยโทรเรียกรถดับเพลิง

- ตั้งเป้าหมายว่าจะต้องเขียนนิยายให้ได้วันละ 5-10 หน้า (กว่าจะเขียนไม่ได้ก็คงมีผลงานไปเยอะแล้ว...)

- ขอดูค่าจ้างก่อน... (ความงกส่วนตัว 555)

- จับปลาให้เขาจำนวนมากและแนะนำให้เขานำบางส่วนไปขายหรือขายทั้งหมดแล้วนำเงินไปซื้ออาหาร แล้วสอนให้เขาจับปลา

- ขอบคุณคุณยาย

0
ใบพลู มาลี 4 พ.ค. 59 เวลา 20:20 น. 13

1. ถ้ามีงบจำกัดจริงๆ ระหว่างหนังสือที่แฟนโทรมาฝากซื้อแต่ขอให้คุณออกเงินให้ก่อน กับหนังสือที่คุณอยากได้ กดเงินมาเพื่อสิ่งนี้เลยนะ! คุณจะ...
ซื้อของให้แฟนก่อน นิยายเรารอมาซื้อคราวหลังได้ แฟนสำคัญกว่า แบบว่ารักแฟนมาก

2. ถ้าคุณบันทึกร่างนิยายไว้ 50+ บท กะว่าจะบันทึกร่างนิยายจนจบทั้งหมดแล้วค่อยกดเผยแพร่ทีเดียว มันกลับขึ้นว่า พบข้อผิดพลาดลองใหม่ จากนั้นคุณก็แก้ไขเพิ่มตอนของนิยายเรื่องนั้นไม่ได้อีก อีกวันก็ยังแก้ไม่ได้คุณจะ...
ลบ...เปิดเรื่องใหม่ใช้ไฟล์ข้อมูลที่สำรองไว้ (ไม่ค่อยสนใจยอดวิว หรือ คอมเม้นท์เท่าไร)

3. ถ้าคุณจัดกิจกรรมตอบคำถามแจกเล่มนิยาย แล้วมีแฟนคลับที่อยากได้นิยายของคุณมากๆ มาอวตารหลายร่างตอบคำถามชิงรางวัล (ประมาณ 10 ร่าง) คุณจะ...
ถ้าหลายร่างแล้วตอบถูกใจเราจนต้องแจก ขนาดนั้นก็ให้เขาไปเถอะ

4. นิยายผ่านการพิจารณา บก.ถามคุณว่าจะให้ใครวาดปก มีนักวาดในดวงใจไหม คุณจะ...
ใครวาดก็ได้ อืม...วาดเองก็ได้ ถ้าบก.ยอมอะนะ

5. คุณเผลอกดถูกใจโพสต์ในเฟซอันเป็นโพสต์ดราม่าร้อนระอุ (กดแบบลืมตัว) ซึ่งเราไม่ควรฝักใฝ่ฝ่ายใด คุณจะ...
อันไลค์


6. ชอบนิยายเรื่องหนึ่งมาก มีหลายเล่มจบ แต่มันออกมาได้ไม่กี่เล่มก็มีดราม่าว่า...นักเขียนท่านนี้ไปลอกงานคนอื่นมา สนพ.เลยเท ไม่พิมพ์เรื่องนี้ต่อ คุณจะ...
ไม่เป็นไร มโนตอนจบเองก็ได้

7. สมมติ ไฟไหม้ คุณอยู่ที่อื่นแล้วรีบกลับบ้านมาแค่คนเดียว คนอื่นอยู่ไกลกว่า มีเวลาขนของที่คุณต้องการแค่ 5นาที (แบบปลอดภัย มากกว่านี้เรียกเสี่ยงตาย) คุณจะ...
ขนของที่สำคัญออกมา (ของมีค่า เอกสารสำคัญ ...)


8. ถ้าคุณป่วยเป็นโรคที่ไม่มีทางรักษา สุขภาพร่างกายแย่ลงทุกวัน อีก 5 - 10 ปีอาจเขียนหรือพิมพ์นิยายไม่ได้อีก เหมือนอัมพาต คุณจะ...
รีบพิมพ์นิยายเท่าที่จะมีแรงพิมพ์ให้ได้มากที่สุด

9. ถ้ามีองค์กรหนึ่งว่าจ้างให้คุณเขียนนิยายภายใต้คอนเซปของเขา วางตัวละครมา กำหนดสถานที่ที่ต้องมีในนิยายด้วย เนื้อหาเกี่ยวข้องกับนรกสวรรค์ซึ่งต้องอิงตามหลักภพภูมิเป๊ะๆ คุณจะ...
เขียนได้ เราทำงานได้ทุกรูปแบบ ถูกใจเจ้าของงานหรือไม่ อีกเรื่องหนึ่ง

10. ถ้าคุณเป็นคนที่จับปลาเก่งมาก! ผ่านไปที่แม่น้ำสายหนึ่ง เห็นชายตัวผอมหิวโซพยายามจะจับปลาด้วยมือเปล่า ซึ่งจับไม่ได้สักที เขาหิวมาก เลยขอเงินจากคุณเพื่อซื้อข้าวกิน หรือไม่ก็ขอให้คุณช่วยจับปลาให้ ถ้าสมมติว่าเลือกให้ได้เพียงหนึ่งอย่าง แค่อย่างเดียวเท่านั้น (อีเวนท์ในนิยายของเราเอง) คุณจะ...
จับปลาให้ก่อน และสอนเขาจับปลาด้วย

11. คุณเดินทางต่อมาไกลมาก เริ่มหิว ไม่มีอะไรเหลือให้กิน ไม่มีแม่น้ำให้จับปลา โชคดีมาพบบ้านหลังหนึ่ง ในบ้านมีหญิงชราท่าทางใจดีมากนอนป่วยอยู่ ท่านบอกว่านอนป่วยลุกไปไหนไม่ได้ตั้งแต่เมื่อคืน พอดีว่าเรามียารักษาเลยมอบให้ท่านไป หญิงชรารู้สึกขอบคุณมากเลยตอบแทนด้วยการยอมให้คุณกินพายแห่งความสุขที่เพิ่งอบเสร็จเมื่อเช้า คุณจะ...
กินพาย
(...)

0
sawhite 4 พ.ค. 59 เวลา 21:57 น. 14

1. ซื้อของตัวเองก่อน (ก็ยังไม่มีแฟนนิน้า)

2. ถามแอดมิน ทำไงดี

3. เราไม่รู้หรอกว่าคนไหนอวตารมาอ่ะ

4. วาดเองได้ไหมคะ

5. ก็แอบตามดูเขาดราม่ากันไป เราอยู่เฉยๆ

6. ไปอ่านของคนที่ถูกลอก (ลอกมาเนื้อเรื่องก็ต้องคล้ายสินะ)

7. เข้าไปเอาของพร้อมโทรเรียกดับเพลิง

8. นอนอ่านนิยายของคนอื่น ดูการ์ตูน ทำอะไรก็ได้ให้มันหายเบื่อ

9. เขียนเองเถอะนะ กำหนดเรื่องมาซะ..

10. ให้อุปกรณ์ตกปลาไปแล้วสอนจับปลา ครั้งหน้าจะได้ทำกินเองแถมเอาไปขายได้

11. ขอบคุณ และขอใช้ห้องครัวของคุณยายแทน (ก็ไม่ชอบพายอ่ะ)

0
Paveeeeee! 5 พ.ค. 59 เวลา 01:11 น. 15

นี่คือคำถามสมมุติ เพราะงั้นจะขอตอบตามที่ใจส่วนลึกคิดนะคะ
1. ถ้ามีงบจำกัดจริงๆ ระหว่างหนังสือที่แฟนโทรมาฝากซื้อแต่ขอให้คุณออกเงินให้ก่อน กับหนังสือที่คุณอยากได้ กดเงินมาเพื่อสิ่งนี้เลยนะ! คุณจะ...ซื้อให้ตัวเองสิคะ ดีออก ลองบ่นสิ ตบ!

2. ถ้าคุณบันทึกร่างนิยายไว้ 50+ บท กะว่าจะบันทึกร่างนิยายจนจบทั้งหมดแล้วค่อยกดเผยแพร่ทีเดียว มันกลับขึ้นว่า พบข้อผิดพลาดลองใหม่ จากนั้นคุณก็แก้ไขเพิ่มตอนของนิยายเรื่องนั้นไม่ได้อีก อีกวันก็ยังแก้ไม่ได้คุณจะ...แฮกเด็กดีกู้คืนแม่มม

3. ถ้าคุณจัดกิจกรรมตอบคำถามแจกเล่มนิยาย แล้วมีแฟนคลับที่อยากได้นิยายของคุณมากๆ มาอวตารหลายร่างตอบคำถามชิงรางวัล (ประมาณ 10 ร่าง) คุณจะ...ไปไล่ตามแบนอวตารของนาง ให้เหลือแค่อันเดียวแล้วกดสุ่มแจกอย่างชอบธรรม

4. นิยายผ่านการพิจารณา บก.ถามคุณว่าจะให้ใครวาดปก มีนักวาดในดวงใจไหม คุณจะ... KadeArt  คนนี้วาดตัวละครอร่อยอย่างแรง

5. คุณเผลอกดถูกใจโพสต์ในเฟซอันเป็นโพสต์ดราม่าร้อนระอุ (กดแบบลืมตัว) ซึ่งเราไม่ควรฝักใฝ่ฝ่ายใด คุณจะ...ไปนั่งร่วมวง แล้วตามอ่านมาม่าอย่างเกาะติดเหนี้ยวแน่นไส้คัตตาดครีม

6. ชอบนิยายเรื่องหนึ่งมาก มีหลายเล่มจบ แต่มันออกมาได้ไม่กี่เล่มก็มีดราม่าว่า...นักเขียนท่านนี้ไปลอกงานคนอื่นมา สนพ.เลยเท ไม่พิมพ์เรื่องนี้ต่อ คุณจะ...มีสองคำตอบ 1. ลอกเขามาจริงไหม ถ้าจริง จะบุกไปหาที่บ้าน แล้วเอาหนังสือที่ซื้อมาสะบัดตบหน้า 2.ถ้าไม่ได้ลอกจริง จะไปวางบอมบ์สนพ.ให้มอดไหม้ จากนั้นก็ไปลองสอบถามเขาดูว่า อยากลองทำหนังสือทำมือไหม เดี๋ยวช่วย

7. สมมติ ไฟไหม้ คุณอยู่ที่อื่นแล้วรีบกลับบ้านมาแค่คนเดียว คนอื่นอยู่ไกลกว่า มีเวลาขนของที่คุณต้องการแค่ 5นาที (แบบปลอดภัย มากกว่านี้เรียกเสี่ยงตาย) คุณจะ...วิ่งไปเอาไม้กายสิทธิ์ออกมา อากัวเมนตี!

8. ถ้าคุณป่วยเป็นโรคที่ไม่มีทางรักษา สุขภาพร่างกายแย่ลงทุกวัน อีก 5 - 10 ปีอาจเขียนหรือพิมพ์นิยายไม่ได้อีก เหมือนอัมพาต คุณจะ... รักษาตัวแล้วแต่งนิยายต่อไปจนกว่าจะอัมพาต พออัมพาตก็จ้างคนมาเขียนนิยายให้ โดยการกระพริบตาบอกเป็นรหัสมอส

9. ถ้ามีองค์กรหนึ่งว่าจ้างให้คุณเขียนนิยายภายใต้คอนเซปของเขา วางตัวละครมา กำหนดสถานที่ที่ต้องมีในนิยายด้วย เนื้อหาเกี่ยวข้องกับนรกสวรรค์ซึ่งต้องอิงตามหลักภพภูมิเป๊ะๆ คุณจะ... เขียน เพราะสิ่งที่องค์กรกำหนดให้มาคือ วัตถุดิบ มันแล้วแต่ว่าเรา จะปรุงแต่งมันต่ออย่างไร (ทำไมข้อนี้ดูมีสาระ ไม่เอาไม่ผ่าน)

10. ถ้าคุณเป็นคนที่จับปลาเก่งมาก! ผ่านไปที่แม่น้ำสายหนึ่ง เห็นชายตัวผอมหิวโซพยายามจะจับปลาด้วยมือเปล่า ซึ่งจับไม่ได้สักที เขาหิวมาก เลยขอเงินจากคุณเพื่อซื้อข้าวกิน หรือไม่ก็ขอให้คุณช่วยจับปลาให้ ถ้าสมมติว่าเลือกให้ได้เพียงหนึ่งอย่าง แค่อย่างเดียวเท่านั้น (อีเวนท์ในนิยายของเราเอง) คุณจะ... ไม่เข้าใจคำถาม คือหมายถึงว่าให้เลือกข้อใดข้อหนึ่งเท่านั้นในนี้ ตอบอย่างอื่นไม่ได้แล้วหรือ ถ้าตอบอย่างอื่นได้ ฉันคงจะบอกเขาว่า ทำไมไม่ลองคลานสี่ขาแล้วอ้าปากงับปลาริมน้ำตกดูล่ะ มันน่าจะง่ายกว่าจับด้วยมือนะ แต่ถ้าให้เลือกเฉพาะสองข้อนี้ คงจะให้เงินเขาไปนั่นแหละ ขี้เกียจ

11. คุณเดินทางต่อมาไกลมาก เริ่มหิว ไม่มีอะไรเหลือให้กิน ไม่มีแม่น้ำให้จับปลา โชคดีมาพบบ้านหลังหนึ่ง ในบ้านมีหญิงชราท่าทางใจดีมากนอนป่วยอยู่ ท่านบอกว่านอนป่วยลุกไปไหนไม่ได้ตั้งแต่เมื่อคืน พอดีว่าเรามียารักษาเลยมอบให้ท่านไป หญิงชรารู้สึกขอบคุณมากเลยตอบแทนด้วยการยอมให้คุณกินพายแห่งความสุขที่เพิ่งอบเสร็จเมื่อเช้า คุณจะ... ถามคุณยายก่อนว่าคุณยายไม่ใช่หมาป่าปลอมตัวมาใช่ไหม ทำไมมันคุ้นจังเลย จากนั้นค่อยถามว่าคุณยายขาเจ็บไม่ใช่เหรอ แล้วยายตื่นมาทำพายตอนเช้าได้ไง นั่งไม้กวาดมาเหรอ

รู้สึกสนุกและมีความฮาร์ดคอร์มาก ขอบคุณสำหรับคำถามค่ะ(ทำหน้าแบบนางงาม)

0
เอลล์{:::Gg:::} 5 พ.ค. 59 เวลา 20:47 น. 16

1. ถ้ามีงบจำกัดจริงๆ ระหว่างหนังสือที่แฟนโทรมาฝากซื้อแต่ขอให้คุณออกเงินให้ก่อน กับหนังสือที่คุณอยากได้ กดเงินมาเพื่อสิ่งนี้เลยนะ! คุณจะ...
ดูความจำเป็นของหนังสือหรือความหายากของหนังสือก่อน ถ้าพอๆกันก็ซื้อให้ตัวเองก่อน

2. ถ้าคุณบันทึกร่างนิยายไว้ 50+ บท กะว่าจะบันทึกร่างนิยายจนจบทั้งหมดแล้วค่อยกดเผยแพร่ทีเดียว มันกลับขึ้นว่า พบข้อผิดพลาดลองใหม่ จากนั้นคุณก็แก้ไขเพิ่มตอนของนิยายเรื่องนั้นไม่ได้อีก อีกวันก็ยังแก้ไม่ได้คุณจะ...
แจ้งเว็บมาสเตอร์สิครับ รออะไร 5555

3. ถ้าคุณจัดกิจกรรมตอบคำถามแจกเล่มนิยาย แล้วมีแฟนคลับที่อยากได้นิยายของคุณมากๆ มาอวตารหลายร่างตอบคำถามชิงรางวัล (ประมาณ 10 ร่าง) คุณจะ...
แบนทิ้งให้หมดครับ 

4. นิยายผ่านการพิจารณา บก.ถามคุณว่าจะให้ใครวาดปก มีนักวาดในดวงใจไหม คุณจะ...
ยังไม่เคยคิดถึงขนาดนั้นเลย ฮะฮาฮ่า ไม่มีครับๆ

5. คุณเผลอกดถูกใจโพสต์ในเฟซอันเป็นโพสต์ดราม่าร้อนระอุ (กดแบบลืมตัว) ซึ่งเราไม่ควรฝักใฝ่ฝ่ายใด คุณจะ...
เลื่อนมือไปกดอันไลค์โพสอย่างเนียนๆ

6. ชอบนิยายเรื่องหนึ่งมาก มีหลายเล่มจบ แต่มันออกมาได้ไม่กี่เล่มก็มีดราม่าว่า...นักเขียนท่านนี้ไปลอกงานคนอื่นมา สนพ.เลยเท ไม่พิมพ์เรื่องนี้ต่อ คุณจะ...
ลองไปอ่านต้นฉบับ ถ้าเห็นว่าลอกจริงก็เลิกติดตามนักเขียนคนนั้นไปตามเรียบ

7. สมมติ ไฟไหม้ คุณอยู่ที่อื่นแล้วรีบกลับบ้านมาแค่คนเดียว คนอื่นอยู่ไกลกว่า มีเวลาขนของที่คุณต้องการแค่ นาที (แบบปลอดภัย มากกว่านี้เรียกเสี่ยงตาย) คุณจะ...
ขอไม่ขนอะไรเลยละกัน .... มันเสี่ยงไป

8. ถ้าคุณป่วยเป็นโรคที่ไม่มีทางรักษา สุขภาพร่างกายแย่ลงทุกวัน อีก 5 - 10 ปีอาจเขียนหรือพิมพ์นิยายไม่ได้อีก เหมือนอัมพาต คุณจะ...
รักษาตัวเองให้ดีที่สุด และใช้เวลาอย่างคุ้มค่า ทำทุกสิ่งที่อย่างทำ

9. ถ้ามีองค์กรหนึ่งว่าจ้างให้คุณเขียนนิยายภายใต้คอนเซปของเขา วางตัวละครมา กำหนดสถานที่ที่ต้องมีในนิยายด้วย เนื้อหาเกี่ยวข้องกับนรกสวรรค์ซึ่งต้องอิงตามหลักภพภูมิเป๊ะๆ คุณจะ...
กังวลใจเรื่องฝีมือการแต่งตัวเอง... แต่ถ้ามีคนจ้างก็ทำเต็มที่ บางครั้งการเติมสีสรรในกรอบความคิดที่คนอื่นกำหนดให้ก็สนุกไปอีกแบบ


10. ถ้าคุณเป็นคนที่จับปลาเก่งมาก! ผ่านไปที่แม่น้ำสายหนึ่ง เห็นชายตัวผอมหิวโซพยายามจะจับปลาด้วยมือเปล่า ซึ่งจับไม่ได้สักที เขาหิวมาก เลยขอเงินจากคุณเพื่อซื้อข้าวกิน หรือไม่ก็ขอให้คุณช่วยจับปลาให้ ถ้าสมมติว่าเลือกให้ได้เพียงหนึ่งอย่าง แค่อย่างเดียวเท่านั้น (อีเวนท์ในนิยายของเราเอง) คุณจะ...
จับปลาให้เขาดูก่อน แล้วสอนวิธีการจับปลาพร้อมกับให้เบ็ด เหยื่อ และเงินจำนวนหนึ่งแก่เขา

11. คุณเดินทางต่อมาไกลมาก เริ่มหิว ไม่มีอะไรเหลือให้กิน ไม่มีแม่น้ำให้จับปลา โชคดีมาพบบ้านหลังหนึ่ง ในบ้านมีหญิงชราท่าทางใจดีมากนอนป่วยอยู่ ท่านบอกว่านอนป่วยลุกไปไหนไม่ได้ตั้งแต่เมื่อคืน พอดีว่าเรามียารักษาเลยมอบให้ท่านไป หญิงชรารู้สึกขอบคุณมากเลยตอบแทนด้วยการยอมให้คุณกินพายแห่งความสุขที่เพิ่งอบเสร็จเมื่อเช้า คุณจะ...
อืม....ขอบคุณแล้วกินหนึ่งคำเป็นมารยาท 

0
Daze-dazzle 6 พ.ค. 59 เวลา 10:44 น. 17

1. ถ้ามีงบจำกัดจริงๆ ระหว่างหนังสือที่แฟนโทรมาฝากซื้อแต่ขอให้คุณออกเงินให้ก่อน กับหนังสือที่คุณอยากได้ กดเงินมาเพื่อสิ่งนี้เลยนะ! คุณจะ...
ไปกินบุฟเฟ่ต์แทนค่ะ....555555 ถ้าไม่มีโปรโมชั่นหรือความคุ้มค่าอื่นใด จะซื้อหนังสือตัวเองค่ะ แล้วเดี๋ยวพามาซื้อของแฟนทีหลัง

2. ถ้าคุณบันทึกร่างนิยายไว้ 50+ บท กะว่าจะบันทึกร่างนิยายจนจบทั้งหมดแล้วค่อยกดเผยแพร่ทีเดียว มันกลับขึ้นว่า พบข้อผิดพลาดลองใหม่ จากนั้นคุณก็แก้ไขเพิ่มตอนของนิยายเรื่องนั้นไม่ได้อีก อีกวันก็ยังแก้ไม่ได้คุณจะ...
ก๊อปออกมาลงเวิร์ดหรืออะไรก่อน ลบแล้วลองลงใหม่ค่ะ

3. ถ้าคุณจัดกิจกรรมตอบคำถามแจกเล่มนิยาย แล้วมีแฟนคลับที่อยากได้นิยายของคุณมากๆ มาอวตารหลายร่างตอบคำถามชิงรางวัล (ประมาณ 10 ร่าง) คุณจะ...
ด่าค่ะ ด่ากราดให้ลืมไปเลยว่าเคยชอบเรา

4. นิยายผ่านการพิจารณา บก.ถามคุณว่าจะให้ใครวาดปก มีนักวาดในดวงใจไหม คุณจะ...
ไม่มีนักวาดในดวงใจค่ะ แต่มีคอนเซปและคอมโพสคร่าวๆ หรือไม่ก็คงวาดเองเลยมั้งคะ? เอ้อจริงๆ มีแต่จำไม่ได้ว่าเค้าอยู่สนพเดียวกันกับที่เราอยากจะส่งไปหรือเปล่า

5. คุณเผลอกดถูกใจโพสต์ในเฟซอันเป็นโพสต์ดราม่าร้อนระอุ (กดแบบลืมตัว) ซึ่งเราไม่ควรฝักใฝ่ฝ่ายใด คุณจะ...
อันไลค์ค่ะ

6. ชอบนิยายเรื่องหนึ่งมาก มีหลายเล่มจบ แต่มันออกมาได้ไม่กี่เล่มก็มีดราม่าว่า...นักเขียนท่านนี้ไปลอกงานคนอื่นมา สนพ.เลยเท ไม่พิมพ์เรื่องนี้ต่อ คุณจะ...
ขายทิ้งค่ะ เสียความรู้สึกเปล่าๆ

7. สมมติ ไฟไหม้ คุณอยู่ที่อื่นแล้วรีบกลับบ้านมาแค่คนเดียว คนอื่นอยู่ไกลกว่า มีเวลาขนของที่คุณต้องการแค่ 5นาที (แบบปลอดภัย มากกว่านี้เรียกเสี่ยงตาย) คุณจะ...
อืมมมมม คงไม่เข้าค่ะ ซื้อใหม่ง่ายกว่า ส่วนของที่จำเป็นก็คงติดตัวออกมาอยู่แล้ว แต่คงโทรรายงานที่บ้าน

8. ถ้าคุณป่วยเป็นโรคที่ไม่มีทางรักษา สุขภาพร่างกายแย่ลงทุกวัน อีก 5 - 10 ปีอาจเขียนหรือพิมพ์นิยายไม่ได้อีก เหมือนอัมพาต คุณจะ...
ออกเที่ยวค่ะ ออกเที่ยวไปเขียนนิยายที่วางโครงคร่าวไว้ ไม่ก็กินของที่ชอบจนพอใจ

9. ถ้ามีองค์กรหนึ่งว่าจ้างให้คุณเขียนนิยายภายใต้คอนเซปของเขา วางตัวละครมา กำหนดสถานที่ที่ต้องมีในนิยายด้วย เนื้อหาเกี่ยวข้องกับนรกสวรรค์ซึ่งต้องอิงตามหลักภพภูมิเป๊ะๆ คุณจะ...
ก็น่าสนใจนะคะ ถ้ามีจ้างมาจริงๆ ก็คงท้าทายน่าสนุกดี

10. ถ้าคุณเป็นคนที่จับปลาเก่งมาก! ผ่านไปที่แม่น้ำสายหนึ่ง เห็นชายตัวผอมหิวโซพยายามจะจับปลาด้วยมือเปล่า ซึ่งจับไม่ได้สักที เขาหิวมาก เลยขอเงินจากคุณเพื่อซื้อข้าวกิน หรือไม่ก็ขอให้คุณช่วยจับปลาให้ ถ้าสมมติว่าเลือกให้ได้เพียงหนึ่งอย่าง แค่อย่างเดียวเท่านั้น (อีเวนท์ในนิยายของเราเอง) คุณจะ...
จับปลาให้กินก่อนจะสอนค่ะ ถ้าไม่มีเงื่อนไขหิวมากก็จะชี้นิ้วสอนให้เขาจับปลาให้เป็นเดี๋ยวนั้นเลยค่ะ

11. คุณเดินทางต่อมาไกลมาก เริ่มหิว ไม่มีอะไรเหลือให้กิน ไม่มีแม่น้ำให้จับปลา โชคดีมาพบบ้านหลังหนึ่ง ในบ้านมีหญิงชราท่าทางใจดีมากนอนป่วยอยู่ ท่านบอกว่านอนป่วยลุกไปไหนไม่ได้ตั้งแต่เมื่อคืน พอดีว่าเรามียารักษาเลยมอบให้ท่านไป หญิงชรารู้สึกขอบคุณมากเลยตอบแทนด้วยการยอมให้คุณกินพายแห่งความสุขที่เพิ่งอบเสร็จเมื่อเช้า คุณจะ...
กินซิคะ รออะไร

0
ชนุ่น 6 พ.ค. 59 เวลา 12:54 น. 18

1. ผมจะซื้อหนังสือที่ผมอยากได้ คือคิดว่ายังไงมันก็ไม่โดนออกจากชั้นไปก่อนหรอก

2. ถ้ามีไฟล์ต้นฉบับก็ไม่ซีเรียสอะไร เดี๋ยวค่อยลงไปเรื่อยๆ เสียก็ได้

3. คุยกับเขาดีๆ บอกว่า "คนอื่นเขาก็อยากได้ แต่ไม่เล่นวิธีสกปรกแบบหนู  ฉะนั้น ความพยายามของหนูได้ผลแล้ว ผมจะตัดสิทธิ์คุณในครั้งนี้  ครั้งต่อไปกรุณาเล่นตามกติกาและไม่โกงด้วย  กรุณาเห็นใจผมและคนที่อยากได้จริงๆ แต่ต้องเดือดร้อนเพราะคุณด้วย"

4. ผมจะขอถามว่าสามารถเลือกนักวาดได้มั้ย ถ้าเขามีนักวาดที่คิดไว้ ผมจะขอดูผลงานเก่าๆ ของเขาก่อนแล้วค่อยตัดสินใจอีกที

5. อันไลค์หรือไม่ก็เปลี่ยนเป็นอย่างอื่น

6. ถ้าเกิดผมยังไม่ได้ซื้อก็เลิกติดตาม แต่ถ้าซื้อก็คงเอาไปบริจาค  ยังไงห้องสมุดก็คงไม่รู้

7. เอาโทรศัพท์ และโน้ตบุ๊คออกมาก่อน กับหนังสือที่ผมรักที่สุด  หรือดีกว่านั้นคือผมใช้ถังดับไฟถ้าเกิดมีตรงนั้น

8. เลิกเขียนนิยาย แต่มาเียนบล็อคให้คำปรึกษาแทน

9. ผมไม่นับถือศาสนา คือไม่ได้ต่อต้าน แต่ไม่ไฝ่ไปทางไหน  ทว่าก็ยังต้องมีการใส่ความเชื่อในนิยายผมบ้าง  แต่น่าเสียดายที่ผมจะไม่เขียนนิยายให้เขา เพราะถ้าให้ผมเขียนจริง ผมต้องการจะคิดตัวละครและเรื่องของผมเอง

10. เอาเงินให้หรือจับปลาให้เขา

11. กินสิ แต่อย่างน้อยขอให้พายนั้นเป็นพายเนื้อก็พอ

สวัสดีครับ

1
ไอศกรีมบิสกิต 6 พ.ค. 59 เวลา 13:15 น. 19

1. ถ้ามีงบจำกัดจริงๆ ระหว่างหนังสือที่แฟนโทรมาฝากซื้อแต่ขอให้คุณออกเงินให้ก่อน กับหนังสือที่คุณอยากได้ กดเงินมาเพื่อสิ่งนี้เลยนะ! คุณจะ...
- ซื้อให้ตัวเองค่ะ เพราะยังไม่มีแฟน หรือถ้าสมมติว่ามีแฟนแล้วก็ซื้อให้แฟนก่อนแล้วค่อยเรียกเก็บเงินแฟนทีหลัง แต่คิดเงินเพิ่มเป็นค่าส่งด้วยนะ 


2. ถ้าคุณบันทึกร่างนิยายไว้ 50+ บท กะว่าจะบันทึกร่างนิยายจนจบทั้งหมดแล้วค่อยกดเผยแพร่ทีเดียว มันกลับขึ้นว่า พบข้อผิดพลาดลองใหม่ จากนั้นคุณก็แก้ไขเพิ่มตอนของนิยายเรื่องนั้นไม่ได้อีก อีกวันก็ยังแก้ไม่ได้คุณจะ...
- ลบเรื่องเก่าทิ้ง เปิดเรื่องใหม่ ลงใหม่ โดยแจ้งนักอ่านในเพจว่าเราเปิดเรื่องใหม่เพราะเรื่องเก่ามีปัญหาอย่างนู้นอย่างนี้นะ แล้วก็แจ้งเว็บมาสเตอร์ว่าเรื่องเก่ามีปัญหา ให้แก้ไขเดี๋ยวนิยายคนอื่นจะเป็นแบบไอบิส


3. ถ้าคุณจัดกิจกรรมตอบคำถามแจกเล่มนิยาย แล้วมีแฟนคลับที่อยากได้นิยายของคุณมากๆ มาอวตารหลายร่างตอบคำถามชิงรางวัล (ประมาณ 10 ร่าง) คุณจะ...
- ก็ตัดให้เหลือร่างเดียวแล้วสุ่มแจกค่ะ


4. นิยายผ่านการพิจารณา บก.ถามคุณว่าจะให้ใครวาดปก มีนักวาดในดวงใจไหม คุณจะ...
- ไม่มีค่ะ แล้วแต่สำนักพิมพ์เลือกเลย


5. คุณเผลอกดถูกใจโพสต์ในเฟซอันเป็นโพสต์ดราม่าร้อนระอุ (กดแบบลืมตัว) ซึ่งเราไม่ควรฝักใฝ่ฝ่ายใด คุณจะ...
- กดอันไลค์ค่ะ


6. ชอบนิยายเรื่องหนึ่งมาก มีหลายเล่มจบ แต่มันออกมาได้ไม่กี่เล่มก็มีดราม่าว่า...นักเขียนท่านนี้ไปลอกงานคนอื่นมา สนพ.เลยเท ไม่พิมพ์เรื่องนี้ต่อ คุณจะ...
- ตามอ่านในเว็บพร้อมกับหานิยายต้นฉบับมาอ่านด้วย ( อ่านมันมั้งสองเรื่องเลยละกัน )


7. สมมติ ไฟไหม้ คุณอยู่ที่อื่นแล้วรีบกลับบ้านมาแค่คนเดียว คนอื่นอยู่ไกลกว่า มีเวลาขนของที่คุณต้องการแค่ 5นาที (แบบปลอดภัย มากกว่านี้เรียกเสี่ยงตาย) คุณจะ...
- คิดไว้สองทางค่ะ 1.เอาของที่โยนได้ เช่นหนังสือ ตุ๊กตา ฯลฯ โยนออกไปแล้วเอาพวกเอกสารสำคัญๆกับคอมใส่ลังวิ่งออกจากบ้าน จากนั้นก็ตามเก็บของที่โยนออกมา ถ้าเวลาเหลือก็ช้อนปลาคาร์พไปด้วย
                           2.โทรเรียกดับเพลิงก่อน แล้วเข้าไปขนของสำคัญ พวกคอม เอกสาร หนังสือเรียนกับนิยายบางเล่มออกมาก่อน พอดับเพลิงมาแล้วบอกว่า ถ้าพี่เข้าไปแล้วเจอ...เอาออกมาให้ด้วยนะคะ


8. ถ้าคุณป่วยเป็นโรคที่ไม่มีทางรักษา สุขภาพร่างกายแย่ลงทุกวัน อีก 5 - 10 ปีอาจเขียนหรือพิมพ์นิยายไม่ได้อีก เหมือนอัมพาต คุณจะ...
- ไอบิสจะดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ เผื่อวันหนึ่งจะหาย แล้วก็ทำในสิ่งที่เรารัก ไปเที่ยวที่ที่อยากไปแล้วที่สำคัญจะแต่งนิยายทุกวันค่ะ พอถึงวันที่เราแต่งไม่ได้อย่างน้อยเราจะได้มีผลงานของตัวเองไว้บ้าง ถึงตอนนั้นอาจจะให้คนอื่นเขียนตามที่เราบอกให้ค่ะ


9. ถ้ามีองค์กรหนึ่งว่าจ้างให้คุณเขียนนิยายภายใต้คอนเซปของเขา วางตัวละครมา กำหนดสถานที่ที่ต้องมีในนิยายด้วย เนื้อหาเกี่ยวข้องกับนรกสวรรค์ซึ่งต้องอิงตามหลักภพภูมิเป๊ะๆ คุณจะ...
- ดูก่อนค่ะ ว่าตัวละครของเขาน่าสนใจ ทำให้เราอยากแต่งได้มั้ย แล้วก็เรื่องข้อมูลภพภูมิต่างๆถ้ามีให้อย่างละเอียดก็น่าจะรับไว้พิจารณาก่อน อีกเรื่องคือค่าจ้างคุ้มมั้ย 

10. ถ้าคุณเป็นคนที่จับปลาเก่งมาก! ผ่านไปที่แม่น้ำสายหนึ่ง เห็นชายตัวผอมหิวโซพยายามจะจับปลาด้วยมือเปล่า ซึ่งจับไม่ได้สักที เขาหิวมาก เลยขอเงินจากคุณเพื่อซื้อข้าวกิน หรือไม่ก็ขอให้คุณช่วยจับปลาให้ ถ้าสมมติว่าเลือกให้ได้เพียงหนึ่งอย่าง แค่อย่างเดียวเท่านั้น (อีเวนท์ในนิยายของเราเอง) คุณจะ...
- จับปลาให้แล้วสอนเขาจับค่ะ ถึงตอนเราสอนเขาอาจจะทำไม่ได้แต่ถ้าถึงจุดหนึ่งที่เขาไม่มีอะไรกินไอบิสเชื่อว่าเขาจะทำได้ตามที่เราสอนเขาค่ะ


11. คุณเดินทางต่อมาไกลมาก เริ่มหิว ไม่มีอะไรเหลือให้กิน ไม่มีแม่น้ำให้จับปลา โชคดีมาพบบ้านหลังหนึ่ง ในบ้านมีหญิงชราท่าทางใจดีมากนอนป่วยอยู่ ท่านบอกว่านอนป่วยลุกไปไหนไม่ได้ตั้งแต่เมื่อคืน พอดีว่าเรามียารักษาเลยมอบให้ท่านไป หญิงชรารู้สึกขอบคุณมากเลยตอบแทนด้วยการยอมให้คุณกินพายแห่งความสุขที่เพิ่งอบเสร็จเมื่อเช้า คุณจะ...
- เดินเข้าไปในครัวเเพื่อหาวัตถุดิบที่ใช้ทำอาหาร ขนมได้แล้วทำอันใหม่มากินเอง ส่วนพายของคุณยายก็ตัดแบ่งมาชิ้นหนึ่งแต่ไม่กิน (หลอกยายว่ากินแล้ว) ที่เหลือก็เอาไปป้อนยายแล้วบอกว่า "ยายคะ ยายอุตส่าห์ทำพายชิ้นตั้งใหญ่ ยายก็มากินด้วยกันสิคะ นี่หนูก็กินไปชิ้นหนึ่งแล้วนะคะ อร่อยมากเลยค่ะ" จากนั้นถ้ายายตาย...ก็เรื่องของยายแล้วละ ไอบิสไม่เกี่ยว

ยายคะ ยายหลอกหนูทำไม ;-;
      - ไอศกรีมบิสกิต -

0
วารี 6 พ.ค. 59 เวลา 16:39 น. 20

1. ถ้ามีงบจำกัดจริงๆ ระหว่างหนังสือที่แฟนโทรมาฝากซื้อแต่ขอให้คุณออกเงินให้ก่อน กับหนังสือที่คุณอยากได้ กดเงินมาเพื่อสิ่งนี้เลยนะ! คุณจะ...

ตอบ. หลอกแฟนว่าโทรมาช้าไปเพราะพึ่งซื้อเมื่อตะกี้ ทั้งๆที่ยังไม่ได้ซื้อ

2. ถ้าคุณบันทึกร่างนิยายไว้ 50+ บท กะว่าจะบันทึกร่างนิยายจนจบทั้งหมดแล้วค่อยกดเผยแพร่ทีเดียว มันกลับขึ้นว่า พบข้อผิดพลาดลองใหม่ จากนั้นคุณก็แก้ไขเพิ่มตอนของนิยายเรื่องนั้นไม่ได้อีก อีกวันก็ยังแก้ไม่ได้! คุณจะ...

ตอบ พยายามแก้ไข ถ้าไม่ได้จริงๆ ก็เขียนนิยายขึ้นมาใหม่

3. ถ้าคุณจัดกิจกรรมตอบคำถามแจกเล่มนิยาย แล้วมีแฟนคลับที่อยากได้นิยายของคุณมากๆ มาอวตารหลายร่างตอบคำถามชิงรางวัล (ประมาณ 10 ร่าง) คุณจะ...

ตอบ ให้พวกเค้าเหล่านั้นไป 1 เล่ม

4. นิยายผ่านการพิจารณา บก.ถามคุณว่าจะให้ใครวาดปก มีนักวาดในดวงใจไหม คุณจะ...

ขอให้เพื่อนที่วาดรูปเก่งๆมาช่วยวาดให้

5. คุณเผลอกดถูกใจโพสต์ในเฟซอันเป็นโพสต์ดราม่าร้อนระอุ (กดแบบลืมตัว) ซึ่งเราไม่ควรฝักใฝ่ฝ่ายใด คุณจะ...

ตอบ let it go!

6. ชอบนิยายเรื่องหนึ่งมาก มีหลายเล่มจบ แต่มันออกมาได้ไม่กี่เล่มก็มีดราม่าว่า...นักเขียนท่านนี้ไปลอกงานคนอื่นมา สนพ.เลยเท ไม่พิมพ์เรื่องนี้ต่อ คุณจะ...

ตอบ ก็ไปอ่านนิยายที่นักเขียนคนนี้ลอกมาอ่าน

7. สมมติ ไฟไหม้ คุณอยู่ที่อื่นแล้วรีบกลับบ้านมาแค่คนเดียว คนอื่นอยู่ไกลกว่า มีเวลาขนของที่คุณต้องการแค่ 5 นาที (แบบปลอดภัย มากกว่านี้เรียกเสี่ยงตาย) คุณจะ...

ตอบ หยิบไอแพด เงิน เสื้อผ้า น้ำ ผ้าห่ม หมอน นิยายเรื่องที่ชอบ และกล่องมาใส่ของเหล่านี้

8. ถ้าคุณป่วยเป็นโรคที่ไม่มีทางรักษา สุขภาพร่างกายแย่ลงทุกวัน อีก 5 - 10 ปีอาจเขียนหรือพิมพ์นิยายไม่ได้อีก เหมือนอัมพาต คุณจะ...

ตอบ เราพิมพ์ไม่ได้ก็ให้คนอื่นพิมพ์แทนไง

9. ถ้ามีองค์กรหนึ่งว่าจ้างให้คุณเขียนนิยายภายใต้คอนเซปของเขา วางตัวละครมา กำหนดสถานที่ที่ต้องมีในนิยายด้วย เนื้อหาเกี่ยวข้องกับนรกสวรรค์ซึ่งต้องอิงตามหลักภพภูมิเป๊ะๆ คุณจะ...

ตอบ ปฏิเสธไป เพราะลำพังนิยายตัวเองยังไม่รอดเลย แล้วอย่าหวังว่านิยายเรื่องนี้จะรอด

10. ถ้าคุณเป็นคนที่จับปลาเก่งมาก! ผ่านไปที่แม่น้ำสายหนึ่ง เห็นชายตัวผอมหิวโซพยายามจะจับปลาด้วยมือเปล่า ซึ่งจับไม่ได้สักที เขาหิวมาก เลยขอเงินจากคุณเพื่อซื้อข้าวกิน หรือไม่ก็ขอให้คุณช่วยจับปลาให้ ถ้าสมมติว่าเลือกให้ได้เพียงหนึ่งอย่าง แค่อย่างเดียวเท่านั้น (อีเวนท์ในนิยายของเราเอง) คุณจะ...

ตอบ สอนวิธีจับปลา ส่วนที่เหลือก็แล้วแต่ว่าชายคนนั้นจะมีความสามารถพอรึเปล่า

11. คุณเดินทางต่อมาไกลมาก เริ่มหิว ไม่มีอะไรเหลือให้กิน ไม่มีแม่น้ำให้จับปลา โชคดีมาพบบ้านหลังหนึ่ง ในบ้านมีหญิงชราท่าทางใจดีมากนอนป่วยอยู่ ท่านบอกว่านอนป่วยลุกไปไหนไม่ได้ตั้งแต่เมื่อคืน พอดีว่าเรามียารักษาเลยมอบให้ท่านไป หญิงชรารู้สึกขอบคุณมากเลยตอบแทนด้วยการยอมให้คุณกินพายแห่งความสุขที่เพิ่งอบเสร็จเมื่อเช้า คุณจะ...

ตอบ คิดในใจว่า 'หึๆๆ กล้ามาหลอกฉันหรออีนังแม่มด!' แล้วทำหน้าตาใสซื่อพร้อมบอกยายว่า
"ยายเอาไปกินเถอะ เดี๋ยวไปทำอาหารกินเอง" แล้วเข้าไปในห้องครัว
และขโมยอาหารมา หลังจากนั้นก็หนีออกจากทางหน้าต่าง จุดไฟเผาบ้านหลังนั้นก็เป็นอันเสร็จ!

0