Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ ประสบการณ์เตรียมตัวสอบเข้าม.1 (มาอ่านกันค่ะ ผปค.มาอ่านได้นะคะ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าา ช่วงนี้ก็เป็นช่วงปิดเทอมที่ใกล้เปิดเทอมแล้วนะคะ ก็อยากจะมาแชร์ประสบการณ์การสอบเข้า รวมถึงการเตรียมตัวต่างๆ แต่ละวิชาด้วยนะคะ 
ก่อนอื่นบอกเลยค่ะว่า อยู่รร.ในสังกัดกทม.ค่ะ ภูมิใจมากที่อยู่ในสังกัดนี้ นอกเรื่องนิดนึงนะคะ เราเคยได้ยินมีแต่คนว่ารร.กทม ไม่ค่อยได้เรื่อง เราก็อยากจะบอกว่า ไม่ได้เป็นอย่างที่คิดนะ สสวท.รร.เราก็ได้เหรียญทองแดง เพื่อนเราสอบสามเสน ESC ก็ได้ที่1 รวมถึงรร.สวนกุหลาบวิทยาลัย และหลายๆโรงเรียนดังๆค่ะ อยากรู้รร.ถามหลังไมค์นะคะเข้าเรื่องต่อนะคะ ตอนอยู่ป.6 เนี่ย เราวางแผนไว้ว่าอยากเข้าสามเสนมากก แต่ด้วยความที่มันไกลบ้านไปหน่อยก็เลยเปลี่ยนแผนค่ะ เพราะมีโค้วต้าเข้าโรงเรียนสาธิตวัดพระศรีมหาธาติฯ ค่ะ เราได้โควต้าไปสอบแข่งอีกค่ะ รร.ละ2 คน เพื่อนเราติดค่ะ แต่เราไม่ติด ช่วงนั้นเศร้ามากแต่ก็สมควนแหละค่ะ มาอ่านนส.วันสุดท้ายค่ะ TT. เราก็เลยตั้งใจใหม่และไปสอบสาธิตฯ อีกครั้งค่ะ แต่ด้วยความที่โง่คณิตมากๆๆๆๆ แบบไม่น่าอยู่ห้องคิงค่ะ ยอมรับว่าอ่อนคณิตมาก แต่ก็ยังเกรด 4 อยู่ดีค่ะ แต่ก็ยังไม่ติดค่ะ สอบ o-net แล้ว สุดท้ายผลออกมาดีค่ะ เรายอมรับว่ามันดีนะคะ เราคิดว่ามันดีแล้วสำหรับเรา.  หลังจากนั้นเราก็คิดว่าอย่างน้อย ก็มี Gifted ของหอวังวะ แต่ก็ยังเหมือนเดิม คืออ่านนส.วันสุดท้ายค่ะ 
แล้วตอนไปสอบคือ อังกฤษยากนะ ถึงแม้เราจะได้คะแนนอังกฤษสูง วิทย์ยาก คณิตง่ายค่ะ คะแนน 40 กว่าๆ แต่เค้า เอา72 คนค่ะ เราก็เลยอดกิ๊ฟ คราวนี้ไม่ยอมแล้วค่ะ อ่านอย่างมุ่งมั่นมาก (ลืมบอกค่ะ จริงๆเรามีที่เรียนแล้วแต่อยากได้หอวังมากกว่าค่ะ)  งั้นเรามาเรียงลำดับการอ่านนส.กันก่อนนะคะ 


เรานะคะ ใช้เวลาอ่านเพื่อนไปสอบ ประมาณ 2 อาทิตย์ค่ะ
อ่านแบบ จริงจัง แต่ก็มีเวลาพัก ช่วงแรกๆ นี่อ่านตอนเช้า พักถึงเย็นเลย 555 เราจะมาแนะนำหนังสือที่เราอ่านหรือ ที่ทำแบบฝึกหัดนะคะ 

1.ช่วงแรกเราค่อนข้างเห่อคณิต กลัวทำไม่ได้ค่ะ 
ก็เลย ทำแบบฝึกหัด ของรร.สาธิตฯ  นะคะ 
ทำแต่คณิตศาสตร์ ประมาณ 2-3 วันได้ 


2.หลังจากนั้นเปลี่ยนมาเป็นอ่านวิทย์ศาสตร์เล่มนี้ค่ะ 

"วิทยาศาสตร์ ป.6สอบเข้าม.1 ของ hied ค่ะ ภาพหลังไมค์นะคะ 

3.หลังจากนั้นพอสมัครแล้วเราก็ซื้อข้อสอบ 5 ปีของรร.หอวังค่ะ ทำทุกหน้านะคะ ยำ้***** ทำทุกหน้า!!! 
อ่านด้วยนะคะ อ่านๆ ให้เข้าใจ ******* 

4. คราวนี้พอเราอ่านทั้ง 5 วิชา เสร็จแล้ว อ่านวิทยเสริม อ่านคณิตเสริมแล้ว .(ก็อยากจะบอกว่า ตรงที่อยากอ่านเสริมหรือเน้นเป็นพิเศษ ก็ควรเป็นวิชาที่ไม่เข้าใจนะคะ)
หลังจากนั้นก็ ปริ้นท์พวกข่าวดังๆค่ะ ที่แบบดังมากๆ เช่นตอนที่เราสอบเนี่ย ข่าวดังๆ ก็แบบสุริยุปราคา ปารีส ไวรัส แนะนำให้อ่านะคะ สำคัญมาก**** ระบอบการปกครอง รวมถึงความรู้รอบตัว******* ขะบอกว่าความรู้รอบตัวสำคัญที่สุดสำคัญมากๆในวิชาสังคมค่ะ ตอนคะแนน ออกสังคมเรานี่ต่ำมากๆ อ่านความรุ้รอบตัวนะคะ แต่อ่านไม่มากไม่คิดว่าจะออกเยอะขนาดนี้ ฉะนั้นสังคมเนี่ยคนตกมาตายเยอะนะจะบอกให้อ่านๆดีๆนะคะ

5.วิชาภาษาอังกฤษ อันนี้เราค่อนข้างชิลล์ๆ แต่ใครอยากถามเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ ก็บอกได้นะคะ

สุดท้ายแล้วนะคะ ก็ติดค่ะ ที่หอวังเย้ๆๆ ได้ที่ 152 -..- จาก 2000  กว่าๆ เราเด็กนอกเขตค่ะ ถึงแม้จะไม่เก่งมากแต่ก็อยากแชร์ประสบการณ์ค่ะ 
แล้วตอนนี้ก็สอบ intensive program  เรียบร้อยค่ะ ติดแล้วด้วย อันนี้คะแนนภาษาอังกฤษล้วนๆค่ะ แค่นี้ก็ดีใจแล้วถึงแม้ไมใช่ที่1 ก็ยังดีค่ะ คิดว่าตัวเองเก่งแล้วค่ะ 


ปล. ใครมีอะไรอยากถามคอมเม้นได้ค่ะ 
ปลล.ฝากถึงน้องๆที่ปีนี้ขึ้นป.6 ตั้งใจเรียนนะคะ แล้วประสบความสำเร็จ เข้ารร.ที่น้องอยากเข้าให้ได้นะคะ ** เลือกสายที่เราอยากเรียนจริงๆนะคะ 
ปลลล.รูปภาพอัพไม่ขึ้นจริงๆ
ปลลลล. สุดท้ายและ ที่สอบเข้าได้ก็มีกำลังใจจากเพื่อนๆ พ่อแม่ด้วยนะคะ เพื่อนๆนี่ นัดเราไปติวเลยค่ะ พวกที่สอบสวนกุหลาบติดแล้วหรือสามเสนติดแล้วก็มาช่วยติวให้ด้วย แล้วก็ให้กำลังใจอยู่เรื่อยๆ ขอบคุณมากๆ
.           

                    ความสำเร็จอยู่ไม่ไกงเกินเอื้อม Fighting ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

jaidee ^_^ 4 พ.ค. 59 เวลา 21:36 น. 1-1

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ ขอให้น้องสอบติดที่ดีๆนะคะ

0
jaidee ^_^ 4 พ.ค. 59 เวลา 21:36 น. 2-1

ไม่เป็นไรค่ะน้องตั้งใจเรียน แล้วสอบติดที่ที่อยากเรียนนะคะ

0
teya6729 18 พ.ค. 59 เวลา 15:22 น. 3
เราดีใจมากที่ผ่านช่วงเตรียมสอบเข้าม.1มาได้ ช่วงนั้นไปสอบพรีเทสทุกอาทิตยืเลยอะ
1
Maeki Mi 21 พ.ค. 59 เวลา 21:09 น. 4

ขอบคุณมากค่ะต้องสอบ o-net ให้ได้ที่ดีๆและทบทวนเยอะๆ(ถึงไม่อยากก็เถอะ)ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะคะ

0
ใหม่โฟเรฟเว่ออ . 22 พ.ค. 59 เวลา 16:39 น. 5

อายุเท่ากัน แต่จขกทดูมีความพยายามสูงกว่าเราหลายเท่า5555555 จขกทจบป.6จากรรอะไรหรอคะดูฉลาดและมีความมุ่งมั่นสูงมากทั้งจขกทแล้วก็เพื่อนๆ 

1
jaidee ^_^ 30 ก.ย. 59 เวลา 18:25 น. 5-1

ตอนนั้นพยายามมากค่ะเพราะอ่อนวิชาต่างๆมากๆๆๆค่ะ เรียนอยู่ปน.ค่ะ

0
Wrt 22 เม.ย. 64 เวลา 16:35 น. 6

คือเค้าอยากทำความเข้าใจกับคณิตพวกสมการอะไรพวกนี้อ่ะค่ะคือตอนเค้าอ่านเค้าทำได้แต่พอถึงวันจริงลืมวิธีการแก้ขอฮาวทูค่ะอีก2อาทิตย์กว่าจะสอบแน้วว;-;

0