Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะขึ้นม.6แล้วเตรียมตัวสอบPat5ยังไงบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เปิดเทอมจะขึ้นม.6แล้วค่ะ ยังไม่ได้เตรียมตัวอ่านหนังสือเลยพอจะเริ่มอ่านก็ไม่รู้จะเริ่มจากอะไร ช่วยแนะนำหนังสือหรือมีวิธีอื่นมั้ยคะ จะฮึดสู้แล้ววว

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

buggman 4 พ.ค. 59 เวลา 00:29 น. 1

pat5 พี่แนะนำอ่านพวกวิชาชีพครูเยอะๆที่เป็นหนังสือ พี่ไม่แน่ใจว่าเล่มไหน แต่พี่เชื่อว่าดีทุกเล่ม ถ้าเราตั้งใจจะอ่านจริงๆ แล้วก็ลองหาข้อสอบเก่ามาทำ สำคัญคือข่าวสำคัญในแต่ละปีนั้นก็มีส่วนนะ พี่ว่า pat5 มันออกไม่ตายตัวอะ 5555555 

0
lnwkarakuri 11 พ.ค. 59 เวลา 21:29 น. 2

Pat5 สำหรับพี่ แบ่งเป็น 3 part
Part1 วิชาชีพครู หลักภาษาไทย พวกสำนวนไรงี้
Part2 คณิต คำนวนง่ายๆ ความน่าจะป็น อนุกรม แล้วก็จะมีแนวๆรถตู้1คัน คนนี้นั่งตรงนี้ คนนี้ทำอาชีพนี่ บลาๆ แล้วถามใครเป็นครอบครัวเดียวกันไรงี้  แบบนี้ข้ามโล้ดดด
Part3 รูปภาพง่ายมากๆ 
เทคนิคคือ ทำไปเรื่อยๆ ไม่ต้องข้ามไปข้ามมา เสียเวลา ข้อไหนอ่านโจทแล้วงง ข้ามเลย 
ปล. แนะนำเพจ ติ่งสังคม ครับ ช่วยพี่ได้หลายข้อเลย แล้วก้เพจอื่นๆในเฟส เพราะพี่ๆเค้าจะสรุปข่าวมาให้เราครับ ใจดีมากๆ ถ้าน้องเก่งคณิตก็พอไหวครับ แล้วก็แล้วแต่ปีด้วย บางปียากบางปีง่าย อย่างปีพี่ ปีที่แล้ว รอบแรกเฉลี่ย104 รอบสองเฉลี่ย140 ประมานนี้ครับ ยีงไงก็ สู้ๆครับ มีอะไรถามได้นะครับ พี่สอบได้มากสุด212.5   //เกิน200ก็เทพล่ะ5555

0
Mepeace 13 พ.ค. 59 เวลา 20:34 น. 3

เข้าไปร้านหนังสือหาหนังสือพวกpat5.ทำแบบฝึกหัดเยอะ . โดยเฉพาะพวกรูปเรขาคนิตอ้ะ หัดดูหัดทำเยอะๆ   เวลาทำข้อสอบก็ให้ทำเป็นรูปก่อนน. สู้ๆน้าาาขยันอ่านหนังสือ อย่าปล่อยให้โอกาสหลุดมือ. ✌✌✌✌✌

0
อิอิ 28 พ.ค. 59 เวลา 12:35 น. 5

พี่แนะนำหนังสือแพท5เล่มสีแดงๆอ่ะ พี่จำไม่ได้เหมือนกันว่าของอะไร แต่สิ่งสำคัญถ้าอยากจะทำแพท5ได้คะแนนเยอะ น้องต้องฝึกทำข้อสอบบ่อยๆ จับทางโจทย์ให้ได้ partวิชาชีพครู พวกจรรยาบรรณ ให้อ่านโจทย์ให้เร็ว เพราะมันอาจจะทำให้เราเสียเวลา ตีความโจทย์ให้แตก ตอบแบบโลกสวยนิดนึง 555555555 ความรู้รอบตัวนี้ต้องติดตามข่าวสารเยอะๆ เพราะมันออกได้กว้างครอบคลุมโลกเลยยยย นอกจากข่าวแล้ว ความรู้สังคมทั่วไปก็ยังจำเป็น ส่วนpartคณิต น้องต้องฝึกทำบ่อยๆ จะจับทางได้ว่าวิธีการคิดต้องคิดยังไง แล้วมันจะทำให้โจทย์นั้นง่ายไปเลย พาร์ทอนุกรมที่เป็นรูปภาพ น้องต้องฝึกทำโจทย์ประเภทนี้บ่อยๆ น้องจะเห็นว่าการหมุนของรูปภาพมีไม่กี่แบบเท่านั้น วนไปมาอยู่อย่างนั้นเรื่อยๆ และที่สำคัญที่สุดคือสติและสมาธิในการทำข้อสอบ สู้ๆนะน้อง พี่เด็กแอด 58

0