Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

~HOw To อัพเลเวลวิชาอังกฤษ แบบไม่พึ่งเรียนพิเศษ~

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะวันนี้ จขกท. จะมาสอนวิธีเรียนอังกฤษยังไงให้เข้าใจมากขึ้นและดีขึ้นโดยไม่ต้องเรียนพิเศษฉบับของ จขกท. ค่ะ ^w^
ณ ตอนแรก จขกท. ถนัดอ่านภาษาอังกฤษอย่างเดียวเลยค่ะ อย่างเดียวจริงๆ ฟังนี่ฟังแทบจะไม่ออกเลยค่ะ รู้สึกว่าเขาพูดเร็วมาก ฮร่าๆ แต่พอใช้วิธีแบบนี้มันดีขึ้นมากค่ะ แล้วก็ไม่ได้จะแนะนำแต่การฟังเนอะ ฟังพูดอ่าเขียนเล้ย

อ่ะ มาดูวิธีกันเล้ยย

1.ทุกคนคงเห็นหนังสือแล้วรู้สึกเบื่อใช่มั้ยคะ ถ้าใครเป็นติ่งเพลงสากล แนะนำเปิดเพลงสากลมาสักหนึ่งเพลงค่ะ ลองหัดฟังก่อน รอบแรกอาจจะฟังไม่ได้ศัพท์ซักเท่าไหร่ เพราะจะรู้สึกว่ามัน$#@)(@#%_(@#$ หนักมาก แต่เชื่อเถอะค่ะถ้าฟังซ้ำๆหลายรอบไปสักพักมันจะเริ่มฟังออก แต่ถ้ามันไม่ไหวจริงๆอนุญาตให้ข้ามไปฟังท่อนต่อไปก่อนดีกว่า แล้วค่อยเปิดดูเนื้อเพลงค่ะ แล้วลองฟังท่อนที่ไม่ได้อีกสักครั้งดูเน้ออ ทำหลายรอบรับรองได้ผลแน่ ^0^
ปล.อยากจิบอกอาไร ตอนอยู่โรงเรียน จขกท. เคยอยู่ชมรมเกี่ยวกับเพลงสากลด้วยล่ะ ครูเปิดเพลงให้ฟังสองรอบแล้วให้เขียนคำที่ได้ยินค่ะ ^^

2.ไหนๆก็เปิดเพลงฟังแล้วหน้อว คำไหนไม่รู้ก็ดูเนื้อเพลง ถ้าเกิดเป็นคำที่ไม่รู้จักก็เปิดดิคดูเลยเซ่ ! ได้ฟังเพลงแล้วยังได้ศัพท์ใหม่อีก สุดยอดปะล้า ^w^
3.นอกจากเพลง แล้ว ยังมีอีกที่นะ หนังไง ! หรือจะฟังข่าวของ ตปท. ก็ได้นะ แต่ต้องมีซับด้วยเผื่อฟังไม่ออกแล้วจะได้ดู ดีเหมือนกัน ซื้อหนังมาดู ฟังข่าวบ้างอะไรบ้างตามสื่อต่างๆ พยายามจับใจความให้ได้นะจ้ะๆ แล้วถ้าฟังเสร็จก็ดูซับได้เลย ถ้าฟังถูกก็เป็นอันว่าสำเร็จไปอีกขั้นแล้ววว
4.ทำซ้ำๆอีกหลายรอบสิ ทำจนกว่าจะฟังออก ไม่ต้องหมดก็ได้น้า เอาแบบพอจับใจความได้แล้ว 70-80% จ้า แล้วถ้าเกิดฟังรู้เรื่องหมด ต่อไปก็หัดฟังต่ออีก แต่ไม่ต้องพึ่งซับอีกแล้วนะจ้ะๆๆ

ทั้งหมดนี้คือการหัดฟังภาษาอังกฤษจ้ะ เดี๋ยวเค้ามาต่อนะ ถ้าเจออะไรดีๆอีกจะมาบอกต่อ ^^ ทำแบบนี้ภายในไม่กี่วันไม่ได้หรอกค่ะ ต้องอาศัยเวลา ฝึกไปทุกวันๆไม่ต้องเยอะมากเกินไป แต่ก็ไม่ใช่ทำแค่สองสามนาทีนะ 55555

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

MonoChrome 21 พ.ค. 59 เวลา 19:46 น. 2

มีอีกวิธีง่ายๆนะครับ
คือการพยายามเอาภาษาอังกฤษเข้ามาเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เราชอบหรือทำเป็นประจำ
เพราะถ้าเป็นสิ่งที่เราชอบ เราจะทำมันได้โดยไม่เบื่อและได้ผลดีครับ

0
Naty nutt 21 พ.ค. 59 เวลา 21:12 น. 4

เรื่องเพลงอัพสกิลได้จริงค่ะ ลองทำมากับตัวแล้ว...หลังเท้าเป็นหน้ามือเลยทีเดียว แต่เรายังไม่ถึงขั้นฟังข่าว ไม่ได้เซียนขนาดนั้น 555

0
VROSE 21 พ.ค. 59 เวลา 21:47 น. 5

เวลาฟังแล้วเจอคำที่ไม่รู้ก็จะหาเลย แล้วมันก็จะจำได้แม่น วิธีนี้ใช้ได้ค่ะ

0
Diabolic 21 พ.ค. 59 เวลา 22:18 น. 6

คือ No Offense นะ เห็นในกระทู้ Dek-D อัพเลเวล ภาษาอังกฤษ
นึกว่าจะเขียนดี เห็นหัวน่าสนใจ แต่เนื้อหานี้ อะไรก็ไม่รู้ คือมันเป็นเรื่องที่ใครๆเขารู้ แต่เขาต้องการรายละเอียดมากกว่านั้น ถ้าจะเขียนเพราะ Wanna Be เนี่ยอย่าเขียนเหอะ อย่าว่าโหดร้าย เนี่ยเขียนวิธีเดียว แค่ทำให้ฟังอังกฤษได้ แล้วทักษะอื่นล่ะคุณ ? บอกแค่นี้หรอ รายละเอียดอย่างอื่นอีกล่ะ
แต่ ขอชื่นชมในความหวังดี ความคิดดีๆที่อยากสอนคนอื่น

1
Naty nutt 22 พ.ค. 59 เวลา 07:45 น. 6-1

โดยส่วนตัวเรานะคะ ถ้าฟังได้ถึงขั้นนั้น ก็จะจับพวก Grammar , Vocab ได้ แล้วทักษะการอ่าน การเขียน และคอนเวอร์ฯ ก็จะตามมาเองค่ะ

0
นักคิดแต่ไม่ทำ 22 พ.ค. 59 เวลา 11:00 น. 8

มีอีกวิธีครับหนีข้ามชายแดนไปอยู่ในประเทศที่ใช้อังกิดแล้วผจญทัยไปเรื่อยๆครับหางานทำในประเทศนั้นรอบตัวเจอแต่ภาษาอังกิดครับเดียวจะเก่งเองครับพออยากกลับบ้านก็ไปหาตำรวจให้เค้าส่งเรากลับประเทศครับ

0