Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนหนูทำตัวไม่ดีแต่หนูไม่กล้าเตือนหนูกลัวเพื่อนจะโกรธ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะคือหนูอยากขอคำปรึกษาหนูอยากจะเตือนเพื่อนสนิทหนูคนหนึ่งคือเขาชอบดูถูกเพื่อนๆทุกคนที่ไม่เก่งเท่าเขาค่ะ หนูเคยสอบหลายวิชาได้คะแนนเยอะกว่าเขาเขาก็ดูไม่พอใจหนูไม่ยอมคุยด้วยชวนไปกินข้าวก็ไปกิคนเดียวตลอด บางครั้งเขาก็ชอบพูดเหมือนจะชวนทะเลาะว่า เนี่ยแกสอบได้เยอะกว่าเราเรารู้นะว่าแกแค่ฟลุคเฉยๆเพราะแกไม่ฉลาดพอจะทำให้ได้คะแนนเยอะขนาดนั้นหรอก แล้วเขายังชอบเอาเรื่องที่หนูทำอะไรพลาดไปเล่าต่อให้คนอื่นฟังบ่อยๆด้วยค่ะ พอหนูไม่พอใจเขาก็ไม่ณุ้อีกว่าตัวเองทำผิดเขาบอกก็แค่พูดเฉยๆทำมาเป็นโกรธ เพื่อนสนิทหนูคนหนึ่งคนบอกเหมือนกันค่ะว่าถูกคนนี้ประจานเรื่องไม่ดีด้วย แล้วยังถูกโกรธที่ทำคะแนนสอบได้เยอะกว่า คือเพื่อนเขาไม่ชอบคนทุกคนที่เก่งกว่าค่ะเขาพูดขม่มคนที่เก่งกว่าบ่อยๆหรือไม่ก็ชวนทะเลาะตลอดหนูเคยจะเตือนครั้งนีงแต่โดนตอบกลับมาว่า มึ_ไม่ต้องมา ส เรื่องของกุ ก็ถ้าเพื่อนมันมาเก่งกว่ากุมันก้สมควรโดนกุด่าแล้วหนูไม่รู้จะบอกยังไงแล้วหนูกลัวถูกด่าอีก แต่ถ้าไม่เตือนเขาก็จะดูถูกพวกหนูต่อไปอีกแน่ๆ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ไร้เดียงสา 4 พ.ค. 59 เวลา 18:51 น. 1

อย่าไปกลัวถูกด่า คนแบบนี้น่าหมั่นไส้เนอะ
เราว่าเพื่อนเธอคิดเป็นแค่เรื่องเก่งหรือไม่เก่งไม่คิดถึงว่าดีหรือไม่ดีเลย
เหมือนชีวิตหมกมุ่นอยู่กับแค่เรื่องใดเรื่องนึงและก็ค่อนข้างมีปัญหาทางจิต(?)
อารมณ์แบบโรคจิตอะ เห็นคนอื่นดีกว่าไม่ได้แล้วชอบพูดให้เหมือนตัวเองดีที่สุด
เป็นเราเราด่าตอกหน้าไปแล้วแบบ "ไม่รู้ว่ามืงเก่งมาจากไหนแต่ถ้ามืงไม่เลิกปากเก่ง
กุจะเอาส้นทีนไปประทับปากมืงให้หายเก่งเลย สุส"
เราว่าคนแบบนี้โดนคนด่าหน่อย เอาจริงใส่หน่อยก็แค่หมาเก่งแต่ปากแหล่ะเนอะ ^^
ปล.ถ้าทางเลือกเราใช้ไม่ได้ผลก็ไม่รู้แล้วนะ 555

0
ผึ้งแทกุก 4 พ.ค. 59 เวลา 19:09 น. 2

จขกท โดนเหมือนเราเลย แต่คือถ้าเป็นไปได้ให้หาเหตุผลอธิบายบอกเขาให้ได้มากที่สุดและเร็วที่สุดค่ะ เพร่ะถ้าเก็บเอาไว้นานๆแล้วไปบอกเขาทีหลัง มันไม่ช่วยเลยจิงๆ เหมือนเราที่เก็บไว้นานมากพอพูดออกไปมันก้บอกแต่ลืมๆ ไม่เคยทำแบบนี้ ตอแหลใส่อีก ว่าผิดหวังอย่างงู้นอย่างงี้เปนเพื้อนกันไมพูดแบบนี้ แล้วไปบอกคนอื่นอีกว่าโดนเราด่า แต่ดีหน่อยที่เราอยู่เปนกลุ่ม แล้วคนนั้นมันด่าทั้งกลุ่มจ้า ก้เลยแบบบอกพร้อมๆกันถึงจะดูรุมไปบ้าง แต่ก้ไม่มีทางอื่นแล้ว เลยเลือกที่จะพูดออกไป ตอนนั้นนางบอกกะเพื้อนคน1ในกลุ่มว่าจะไม่กลับมาเปนเพื่อนกันอีก แต่สุดท้ายนางก้ไม่มีเพื่อน เที่ยวไปเกาะคนอื่น แล้วคนอื่นก้ไม่ชอบนางก้มาบอกเราว่านางไปด่าเราให้พวกเค้าฟัง ตอนนี้ล่าสุดนางให้แม่ไปคุยกับครู ว่ากลุ่มเราหาเรื่องนาง-.- ครูก้จับตามองพวกเราอยุ่-.- ก้ทางที่ดีพูดตรงๆไปเลยค่ะ ถ้าเค้าด่าเราก้ด่ากลับ คนแบบนี้เรียกว่าเพื่อนได้ไหม เป็นเราๆก้ไม่อยากเรียกนะ เปนกลจให้จ้าา
ปอลิง:นอกเรื่องไปเยอะมาก55555 ท่ดคาาา

0
NELL 5 พ.ค. 59 เวลา 00:29 น. 3

เรามีเพื่อนแบบนี้เหมือนกันนะให้ทำใจ แถมเพื่อนเรามันชอบโกหกชอบประจานในสิ่งที่เราไม่ได้ทำ มีอยู่ครั้งนึงมันโกหกว่าได้คะแนนสอบเยอะกว่าเรามันไม่ให้เราดูสมุด พอพักเที่ยงเราก้อแอบไปดูคะแนนมันมันได้น้อยกว่าเราแค่1คะแนนแต่กลับบอกเราและเพื่อนคนอื่นว่าได้เตม พอเพื่อนๆเข้ามาในห้องก้อพุดกันเรื่องที่เพื่อนที่โกหกได้เตมเราก้อทำเปนกวาดขยะไปแล้วก้อทำเปนว่าสมุดของคนที่โกหกตก เราเลยถามเพื่อนในห้องว่าสมุดใคร พอเราอ่านชื่ออ่าวสมุดของ"..."นี่นา(ไม่อยากประจาน) เพื่อนก้อรุมกันมาดุแล้วก้อเปิดสมุดของคนที่โกหก พอคนที่โกหกเข้ามาในห้องก้อประจานเรื่องคะแนนของคนที่โกหกอะ ไอคนที่โกหกก้อรีบเอาสมุดคืนแล้วก้อกลับบ้านทันที พอวันต่อมามันก้ออายจนต้องฟุบโต้ะทั้งวัน #เอาจิงๆนะที่อยากบอกคือถ้าพุดไม่รุ้เรื่องให้สั่งสอนด้วยการกระทำคะ

0
neudengjaee 5 พ.ค. 59 เวลา 14:38 น. 4

อ่านแล้วจี๊ดเลยอะ

เราก็มีเพื่อนแบบนี้เหมือนกัน ตอนนั้นนางโกรธเราที่เราได้วิทย์เกรด4นางประชดเราจ้า ทั้งแบบ กุจะไปอ่านหนังสือ//สุดท้ายก็ไม่ได้อ่าน
แต่ตอนนี้นางคิดได้แล้ว
เจอเพื่อนแบบนี้บางทีเราก็ต้องทำใจนะ
ถ้าเพื่อนจขกทยังทำนิสัยแบบนี้ต่อไป ระวังจะอยู่ในสังคมไม่ได้นะ

จขกทไม่ต้องไปกดคะแนนตัวเองเพราะกลัวโดนเค้าด่านะ ทำให้ดีที่สุด เพราะผลสุดท้ายมันจะได้กับตัวจขกทเอง

ส่วนเรื่องเพื่อนคนนั้นก็ทำใจกับนางเถอะ เอาที่เค้าสบายใจเลย
แทนที่เค้าจะเอาเวลาที่ไปอิจฉาคนอื่นมานั่งอ่านหนังสือเนอะ 

เค้าจะหาว่าจขกทเผือกก็ช่างเค้า เอาที่เค้าสบายใจเลยจริงๆ 
คนแบบนี้นี่ "เอาที่เค้าสบายใจ" คำเดียวเลย
แล้วเดี๋ยวสักวันเค้า(คงจะ)คิดได้เอง

0