Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

3ปีที่"MWITs"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคน วันนี้เราก็จะมาทำความรู้จักกับบ้านหลังนี้กันอาจไม่ใช่บ้านหลังที่สองด้วยเพราะอยู่กันมากกว่าบ้านจริงๆสะอีก555+ที่นี่เราอยู่กันเหมือนครอบครัวใหญ่ๆถ้าน้องๆคนไหนที่อยากจะเข้ามาเรียนที่รร.นี้ก็ขอให้โชคดีนะ^^ ก่อนอื่นเลยก็คือเรามีกัน 3 ระดับชั้นด้วยกัน ระดับชั้นละ 10 ห้อง ห้องละ 24 คนเท่านั้นเอง จะเห็นได้ว่าด้วยจำนวนที่น้อยบวกกับที่อยู่ด้วยกันตลอด24ชั่วโมงทำให้เรารู้จักกันแบบหมดไส้หมดพุงเลยทีเดียว ต่อไปเราไปดูการใช้ชีวิตของทั้ง 3 ระดับชั้นกันเลยดีกว่า


ม.4-ม.5-ม.6
มาพูดถึงกิจกรรมรวมๆที่ไม่ว่าใครก็ต้องเจอแน่ๆดีกว่าแบ่งออกเป็นกิจกกรรมมีสาระกับโนวสาระ
-กิจกรรมมีสาระ ก็เช่น ประชุมหอพัก ฟังบรรยาย ออกกำลังกาย240ชม. บำเพ็ญประโยชน์80ชม. อ่านหนังสือสันส้ม50แต้ม(หนังสือดีๆมีสาระน่ะ) เข้าชุมนุม12ชุมนุม ศึกษาดูงาน12ที่ เด๋วก่อนๆทำไมฟังดูเยอะจังแล้วจะทำไหวไหม - - ขอให้อย่าตกใจไปทั้งหมดนี้ให้เวลา3ปีจร้าาาแต่3ปีก็เร็วมากนะ
-กิจกรรมโนวสาระ อันนี้ขอบอกว่าเยอะมากไม่ว่าทำอะไรก็ไร้สาระไปหมดทั้งกีฬาดูหนังฟังเพลงเล่นเกมบรรเลงดนตรีแล้วก็ออกไปเที่ยว แต่เนื่องจากรร.เป็นรร.ประจำก็จะมีกฎในการออกนอกรร.อยู่ คือ วันธรรมดาออกได้1ครั้งครั้งละ2ชม.และเสาร์อาทิตย์ก็เช่นกัน อ้อยังมีบาสสายห้องอยู่อีก1กิจกรรมใครๆก็สามารถร่วมได้ทั้ง3ระดับทั้งชายหญิง

ม.4
ตอนเข้ามาใหม่ๆก็ยังต้องปรับตัวกันไปเรียกได้ว่าปรับเยอะทีเดียวโดยเฉพาะเวลา เพราะอย่างที่บอกที่นี่มีอะไรให้เราๆทำเยอะมากแต่เวลาไม่มีTT ลงหอก่อน7โมงไฟตัดตอนเที่ยงคืน(แอร์ตัดตี4เปิด20.00)จากเพื่อนที่เคยนอน3-4ทุ่มอยู่ไปสักพักก็จะนอนตามไฟที่ถูกตัดเพราะที่นี่ถ้าไฟไม่ตัดเรียกได้ว่า"ไม่นอน"55555+ สิ่งที่ต้องปรับตัวกันไปอีกก็คือเรื่องการเรียนที่มีวิชามากมายรวมถึงชุมนุมอีกบางวันถึง17.00กันเลยทีเดียวกว่าจะได้กินข้าว แต่พอขึ้นม.5ม.6ก็จะเบาลงนิดนึง ส่วนกิจกรรมหลักของม.4นั้นก็คือกีฬาสีซึ่งที่นี่จะไม่เหมือนที่อื่นตรงที่เราจะจัดกันตอนเทอม1และที่สำคัญของกินฟรีทั้งงานเรียกได้ว่าไม่ต้องเอากระเป๋าตังลงมาจากหอเลยทีเดียว โดยจะแบ่งเป็น4สีคือ แดงม่วงเขียวฟ้า หลักๆม.4ก็มีหน้าที่คือแสตนและหลีดถ้าจะได้แข่งกีฬาคือพวกมหาเทพ นอกจากนั้นก็ยังมีค่ายพรีเอ็มวิทย์อีกให้น้องๆม.3ที่ติดรอบแรกมารับรู้ประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบ3วัน2คืนกันเลยทีเดียว ซึ่งก็จะแบ่งเป็นหลายฝ่ายเช่น พี่กลุ่ม พี่สัน พี่เติมเต็ม พี่กิจ ฯลฯ

ม.5
ส่วนของม.5จะเป็นอะไรที่เป็นกิจกรรมค่อนข้างส่วนบุคคล เช่น การเป็นเฮดฝ่ายในสี เป็นเฮดฝ่ายในค่ายพรี ร่วมแข่งกีฬา บลาๆ ที่เห็นรวมๆก็จะมีดนตรีห้องของม.5เพราะในชั้นนี้เรามีวิชาดนตรีทั้งไทยและสากลด้วย ส่วนด้านวิชาการก็จะพอมีคาบว่างโผล่มาให้เห็นบ้างแต่ที่แน่ๆคือครึ่งวันบ่ายของวันพฤ.นั้นจะมีอยู่หนึ่งวิชานั่นก็คือวิชาโครงงาน บางคนก็ทำในรร.บางคนก็ทำกับมหาลัยข้างนอกบ้าง แบ่งออกเป็น4สาขาคือ 3วิทย์+เลข โดยเราทำเป็นทั้งไทยและอังกฤษ ที่ต้องทำอิงค์ก็เพราะว่าพวกเราจะต้องนำเสนอในงานMWITs SciFairด้วยซึ่งเป็นงานที่ยิ่งใหญ่มากของรร.เรา เจอเพื่อนๆจาก11ประเทศและรร.อื่นๆในประเทศไทยที่มาร่วมงาน งานนี้คนนอกสามารถเข้าได้งานจะจัดช่วงปลายเดือนมกรา ถ้าใครสนใจก็มากันได้นะ^^

ม.6
ช่วงชีวิตม.6จะแบ่งเป็น2ช่วงอย่างชัดเจนคือเทอม1และเทอม2โดยเทอม1นั้นวิชาที่เรียนก็จะยังไม่น้อยมากแต่ก็ไม่เยอะเท่าม.4ม.5 คาบว่างจะเพิ่มเข้ามาบางวันเลิกบ่าย2ไรงี้ก็มี ส่วนเทอม2นั้นเป็นช่วงวิกฤตเพื่ออ่านหนังสือสอบเข้ามหาลัยต่างๆ ช่วงนี้วิชาที่เรียนจะน้อยมากๆๆๆๆๆๆๆจนคิดว่าไม่ได้เรียน บางห้องอาจโชคดีไม่มีเรียนทั้งวัน พอสอบเสร็จพวกเราก็จะชิวกันอยู่ในห้องสมุดดูหนังฟังเพลงตากแอร์ทำนองนั้น ก็มันไม่มีเรียนนินะ พอเข้าสู่ช่วง mwits scifair พวกเราชาวม.6ก็จะต้องมารำวงกันเรียกได้ว่าวงใหญ่โฮกกกเพราะรำทั้งระดับชั้น ทีนี้ละมันก็ได้เกิดสงครามขึ้นในการชิงคู่รำ บางคู่ก็ขอกันไว้ตั้งกะม.4 บางคู่ก็รอรุ่นน้อง บางคู่แตกหัก(อันนี้ไม่น่าเกี่ยว55555) หรือคนที่ไม่มีคู่มักเป็นผช.เพราะที่นี่ผช.เยอะกว่าผญ. อาจารย์ก็จะเปิดรับนร.หญิงรุ่นน้องเพื่อเป็นบรรณาการให้รุ่นพี่ม.6และได้ชม.บำเพ็ญตอบแทน
และสุดท้ายคือกิจกรรมสุดซึ้งส่งท้ายพี่ม.6"วันนัยความทรงจำ"จัดกันตอนกลางคืน อันนี้ขอให้มาเจอเองนะ อิ้

#แนะนำสถานที่ในบ้าน

1.ห้องสมุด(Academic Resource Center)




อันนี้เป็นภาพชั้น1ของห้องสมุด ส่วนชั้น2นั้นไม่มีภาพTTแต่ที่ชั้น2นั้นจะมีห้องเงียบอยู่4ห้องให้เราเข้าไปประชุมทำงานกลุ่มนู้นนี่ - - ใครมาก่อนได้ก่อนประมาณนั้นและยังมีเครื่องเล่นหนังกับจอและหูฟังไวเลสให้ นอกจากนั้นยังมีห้องmacก็คือจะมีmacอยู่ประมาณ20เครื่องได้และข้างนอกก็ยังมีคอมpcอีกราวๆ40เครื่องพร้อมกับเครื่องปริ้นให้เราได้ใช้งาน2เครื่องแต่ไม่ฟรีนะ โดยห้องสมุดจะเปิดทำการตั้งแต่8:00-17:00และ19:00-22:00

2.ศูนย์กีฬา






ชั้น1เป็นที่สำหรับแบดและปิงปอง

ชั้น2ก็มีฟิตเนส ลีลาศ ยูโด สควอช
ชั้น3ก็สนามบาสเนี่ยละใหญ่ๆเลยและก็มีสแตนด้วย

3.ห้องฉายภาพยนตร์สามมิติ


ห้องนี้ก็ไว้จัดงานสำคัญๆของรร.หรือฟังบรรยาย แต่ที่หลักๆเลยก็คือรร.เราจะมีฉายหนังทุกๆวันพฤ.ที่ห้องนี่เนี่ยละโดยหนังก็เป็นหนังล่าๆปัจจุบันเนี่ยละไม่ใช่หนังแบบเก่าๆนะแต่ฉายเป็นsoundtrack+ซับไทยให้เพื่อฝึกภาษาอังกฤษ เห็นว่าห้องนี้เขารองรับระบบเสียงแบบ7.1เลยนะ อันนี้คนเขียนก็ไม่ค่อยเข้าใจแต่ก็คิดว่าน่าจะเจ๋ง55555+

4.ห้องสตรูดิโอ
อันนี้ไม่มีรูปให้TTส่วนใหญ่ใช้แบบพวกถ่ายรูปห้องเอาไปทำนส.รุ่นหรือไม่ก็ถ่ายรูปนร.ถ่ายโปรเตอร์ละครเวทีบลาๆและยังมีห้องอัดเสียงอยู่ด้านในอีกด้วยไว้สำหรับอัดเสียงละครตอนกีฬาสีหรืออัดเสียงข้อสอบlistening testของMWITs-TEPคล้ายๆCU-TEPน่ะ ห้องนี้เวลาจะใช้ต้องไปจองเวลากับฝ่ายโสตฯด้วยคิวทองสุดๆ

#เรื่องน่ารู้

-อังกฤษที่นี่แบ่งเป็น 3 คลาส Adv.-Inter.-Pre-Inter.

-เลขก็แบ่งเป็น 2 คลาสเช่นกันคือ A(Alien)และO(Olympic)//อันนี้ย่อเอาฮานะ555+
-มีสายรหัสเพราะเราอยู่ห้องเดิมไปสามปี
-ดูระดับชั้นได้จากจุดบนเสื้อ
-ห้ามใส่ชุดนร.เล่นกีฬาเด็ดขาดTT
-ที่เห็นเราใส่เสื้อพละกับกางเกงหรือกระโปรงนร.ไม่ใช่อะไรเพราะเราไม่มีกางเกงพละกัน
-แต่ผญ.สามารถใส่ขายาวที่หามาเองได้(ใส่ตลอด)หรือกางเกงหอแทน(เฉพาะตอนเล่น)
-เราไม่มีฝ่ายปกครองมีแต่อาจารย์หอพักสุดคิ้วท์><
-ตารางสอนเรามี2weekคือweekA+weekBจะสลับกันใช้

-เราลงทะเบียนเรียน ลงชุมนุม ลงดูงาน โครงงานบลาๆในระบบที่มีชื่อว่า MIS
-ห้องเรียนเราติดแอร์ทุกห้อง
-ตึกที่เด่นที่สุดเป็นหอชายไม่ใช่ตึกเรียนแต่อย่างใด
-ที่นี่กิจกรรมส่วนใหญ่นร.ทำเองทั้งหมดสั่งงานกันเองแต่อาจารย์จะคอยให้คำปรึกษาเรา เช่น เข้าแถวหน้าเสาธงไม่มีอ.มาพูดเลยยกเว้นบางวันผอ.มา ซึ่งชาวกิจกรรมก็จะแบ่งเป็นหลักๆคือ กน.(กรรมการนร.) กห.(กรรมการหอพัก)และฝ่ายโสตฯของรร.//แนบรูปเรียงไปเลยจร้าาา






//ปล.ตอนนี้อยู่ในช่วงรุ่น23-25นะจ้ะ
ไว้มีอะไรใหม่ๆจะมาเล่าให้ฟัง สำหรับน้องๆคนไหนที่ได้อ่านแล้วเกิดแรงบันดาลใจก็ขอให้ตั้งใจอ่านหนังสือแล้วเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบ้านหลังนี้นะ^^

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Punchiiee 5 พ.ค. 59 เวลา 15:45 น. 1

เล่าอ่านยากมากอะ
ใครกำลังลงเลว่าจะเข้าที่นี่ดีมั้ยขอยืนยันว่าไม่ผิดหวังแน่นอนน

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ใช้ชื่ออะไรดี 21 พ.ค. 59 เวลา 17:00 น. 5

เพิ่มเติม
- ตอนรำวงหากหาคู่ไม่ได้อาจมี ช-ช เกิดขึ้น
- ปัจจุบันรุ่น 24 25 26ทำการศึกษาอยู่
- รร. เรามีระบบ mis ใหม่แล้ว อภินันทนาการโดยศิษย์เก่า
- เน็ทเราเร็วมากก download อยู่ที่ 100 mb upload 150 mb
- หนังสือรุ่นของเรา ออกแบบโดยนักเรียนเอง ใครอยู่ห้องไหนก็ออกแบบหน้าห้อฃของเราเอง(โดยมากแ่ละห้องจะมี เจ้าพ่อ-เจ้าแม่อาร์ทติสท์ซึ่งความอลังมีอยู่จริง
- ห้องเราจะมีการตั้งชื่อ เรียกว่านามสกุลห้อง ทุกคนก็สรรค์สร้างนามสกุลห้องให้สะกดยาก อ่านยาก และมีความเกี่ยวข้องกับเลขห้องของตัวเอง
- จากที่เรามีการแบ่งคลาสเรียนภาษาอังกฤษ จะมีการสอบวัดผลใหม่ทุกปีดังนั้น การสอบ mwits tep และรอประกาศกลุ่มเรียนเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้น
- หมายเหตุ นักเรียนที่เรียน ห้อง ep จะได้อยู่คลาส advance เสมอ แต่ถ้าคะแนนต่ำกว่าเกณท์อาจเจอ course พิเศษตอนปิดเทอมได้
- รุ่น 26 (ม.4 ปีนี้) มี ep 4 ห้องนะจ๊ะ
- หากเดินไปถามพวกที่อยู่ advance ส่วนมากจะตอบว่า ใช้เซนส์ทำ //ซึ่งเราก็เป็น วิเคราะห์อะไรไม่มีในสมอง(adj adv คืออัลไล)
- การสอบทุกชนิดผ่านที่ 60 percent และเป็นข้อเขียนทั้งหมด ดังนั้นท่องจำไม่สามารถช่วยท่านได้ แต่อาจจะมีชอยส์บ้าง // คะแนนของข้าาาาา
- การออกข้อสอบทั้งมิดเทอมและไฟนอลมีความครีเอทีฟมากๆ เช่น มีมดน้อย(เป็นข้อสอบมิดเทอมขอไม่พูดถึงวามอลลังในการคำนวน) จะมีการแปะป้ายหน้าสาขาวิชาว่า "มดน้อยกำลังจะกลับมา"
- เรามี quote ที่ว่า นักเรียน mwits ที่ไม่ตกฟิสิกส์ ก็เหมือนชีวิตตที่ขาดสีสัน //ตอนนี้สีเข้มจนแสบตาเลยทีเดียว


ตั้งใจอ่านหนังสือนะครับสู้ๆ

3
MWITS23 22 พ.ค. 59 เวลา 21:08 น. 5-1

"รร. เรามีระบบ mis ใหม่แล้ว อภินันทนาการโดยศิษย์เก่า"

ถึงว่า sslvpn ใช้ไม่ได้แล้ว... อยากเห็นระบบใหม่มากกกกกกกกกกกกก

0
ผ่านมา 23 พ.ค. 59 เวลา 14:55 น. 5-3

ไม่ได้อภินันทนาการอะไรนะ จ่ายเงินมาทำด้วย รอใช้กันต่อไปนะ

0
ศิษย์เก่าเอ็มวิท 22 พ.ค. 59 เวลา 00:53 น. 6

-ชอยส์ไม่ได้ช่วยคะแนนเลยนะ สังคมสอบทีบรรยายเข้าไป
-มีโครงการพี่ช่วยน้อง
-เดินเรียนนะ ไม่มีห้องเรียนที่นั่งเป็นห้องๆ
-มีชุดหอต้องเปลี่ยนตอน6โมงเย็นด้วย
-ตอน ม.6 มีวิชาสัมมนา น้องๆอาจจะงงว่าคือวิชาอะไร มันคือวิชาที่ให้เราหา+อ่านงานวิจัยของคนอื่นที่เค้าได้ตีพิมพ์แล้ว เอามาแปล ตีความ ทำความเข้าใจ แล้วเอามานำเสนอ แรกๆก็เหมือนจะยากแต่พอทำๆไปมันก็ทำได้แฮะ
-มีห้องให้ซ้อมดนตรีได้ด้วยนะ^^

0