Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

FORK OF RD-WR : นิยายชมรมวรรณกรรมรั้วโรงเรียน(สายปกติ) ภาค 1 การก่อตั้งชมรม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ชุดเก่า+ใหม่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความ
ชุดเก่า + คนหรือสัตว์ http://www.dek-d.com/board/view/3620353/

ชุดใหม่
กลุ่มตัวเอกคนหรือสัตว์ http://www.dek-d.com/board/view/3620353/
กีฬารายเดี่ยว-รายทีม http://www.dek-d.com/board/view/3625664/

 คำเตือน วันเปิดใหม่ใกล้เข้ามา 


ก็อย่างที่รู้กันครับว่า พอวันเปิดเทอมเปิดปุ๊บจะมีคนเขียนน้อยลง เขียนเรื่องช้าลงบ้าง บอร์ดเริ่มเงียบ เพราะคนทยอยเข้าเรียนกันไม่น้อย มีคนเขียนหลายรายประสบปัญหาการแบ่งเวลาแทบจะไม่ว่างเขียน ทำการบ้านหมดก็หมดเรี่ยวแรงเสียก่อน ได้ไอเดียนิยายแปปเดียวลืม กลับบ้านก็เจออากาศร้อน แทนที่เอาเวลาเขียนนิยายก็หมดกับการเที่ยวเล่น ท่านประสบปัญหานิยายของตัวเองเพราะสภาพแวดล้อมไม่อำนวย พาลดองทิ้งก็เป็นได้

เอาแบบนี้ดีมั้ย เปิดชมรมวรรณกรรมขึ้นมาเลย แต่ถ้ามีอยู่แล้วไปขออาศัยกับเจ้าที่เจ้าทาง (หัวหน้าชมรมไงครับเป็นเจ้าที่ประจำชมรม) ถ้าเคยอ่านแนวรั้วโรงเรียนสายปกติบ่อย หรือแวะชมรมโรงเรียนของตัวท่านเองน่าจะนึกออกนะครับ (จำง่ายกว่ารั้วโรงเรียนแฟนตาซี) หรือถ้าไม่ชอบเข้าสังคมคนแปลกหน้าร่วมสถาบันก็ไปตั้งแก๊งชมรมวรรณกรรมผ่าน line ก็ได้ ผมจัดโพลไว้เรียบร้อยแล้วครับ เชิญตามสบาย




ชมรมวรรณกรรม จะเป็นที่รวมกลุ่มของนักเรียนที่สนใจงานเขียนและวรรณกรรม สมาชิกชมรมจะมีนักเรียนอย่างน้อย 4-5 คน และต้องมีอาจารย์ที่ปรึกษาชมรม 1 คน (คนเยอะ แต่ไม่มีอาจารย์ ชมรมถูกยุบอยู่ดี) สถานที่อาจจะไม่ใช่ห้องสมุดโรงเรียน บางคนชอบอ่าน บางคนอยากเขียน บางคนอยากปรึกษาปัญหา บางคนอยากสอนบ้าง บางคนอยากจิ้นวายในชมรม (ไอ่หื่น) หรือคนเข้าชมรมเพราะอยากจีบคนในชมรม ทุกคนล้วนมีเหตุผลเข้าชมรมกันครับ

ผมสมมตินิยายเรื่องหนึ่ง สมาชิกตัวละครในเรื่องได้แก่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความ
1.พระเอก เคยเป็นสมาชิก dek-d เคยดองนิยายจนลาขาด ปัจจุบัน อ่านวรรณกรรมอย่างเดียว
2.นางเอก มือใหม่หัดเขียนนิยาย เข้าชมรมวรรณกรรมกับพระเอก
3.เพื่อนพระเอก ไม่ได้ร่วมชมรม เพราะเข้าชมรมอื่น
4.นางรอง ฝีมือวาดรูป เสียอย่างเดียว สาววายแอบจิตเหมือนดมกาว
5.อาจารย์ที่ปรึกษาชมรม อาจารย์สอนภาษาไทย รอบรู้วรรณกรรมดีที่สุด (แต่เขียนไม่เอาถ่าน)
6.น้องสาวพระเอก ชอบนิยายของพระเอก แต่หลังจากพระเอกวางมือการเป็นนักเขียน เธอจึงค่อนข้างกังวลใจ
7.คู่แข่งของพระเอก คนที่พระเอกเคยยกย่อง เพราะเคยเขียนจนตีพิมพ์ได้รางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี แต่พอเจอกันจริงๆ เขากลับดูถูกงานพระเอกที่เลิกเป็นนักเขียน dek-d (คนนี้มองว่าการเขียนนิยาย dek-d คือการแข่งขัน ต่างจากทัศนคติของพระเอกและคนเขียนบางคน) พอมีงานประกวดนิยาย เขายิ่งทำให้พระเอกกัดฟันมากขึ้น เพราะต้องท้าดวลเขียนนิยายกัน
8.เพื่อนของคู่แข่ง เป็นคนที่เข้าใจความรู้สึกดี ถึงไม่เข้าข้างพวกพระเอกก็ไม่ถือสา เพราะเขาอยากให้พระเอกกลับมาวงการนักเขียนอีกครั้ง รู้ว่าพระเอกกำลังหนีปัญหา เพียงแค่นิสัยเสียของคู่แข่งที่รับผิดชอบต่อตัวเองสูงจัด
9.แม่ของพระเอก ...........................สปอย
10.สมาชิกอื่นๆ ตัวประกอบ

ปล.ออกแบบตัวละครมั่วมาก ใครอยากเอาตัวละครพวกนี้มาเขียน ผมไม่รับผิดชอบนะครับ


หรือจะตั้งชมรมวรรณกรรมผ่านออนไลน์ เช่น แชทผ่าน line หรือตั้งห้องชมรมออนไลน์เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลนิยาย วิธีคล้ายกัน แต่สมาชิกไม่จำกัดแน่นอนครับ





ในชมรมวรรณกรรมโลกจริง ท่านสามารถอ่านนิยายจากในห้อง หรือเอาเวลาที่ไม่รู้จะทำมะเขืออะไรก็เขียนนิยายที่ชมรม ได้เพื่อนใหม่ เผลอๆท่านอาจจะได้แฟนจากชมรมนี้เลย (กลายเป็นรั้วโรงเรียน(สายปกติ)จีบสาวชมรมวรรณกรรมซะงั้น) แลกเปลี่ยนความคิดนิยาย มีวรรณกรรมนิยายให้ค้นคว้าอีกเยอะ อาจจะเจอเพื่อนหัวอกเดียวกัน ไปทำกิจกรรม ยกทั้งชมรมไปทัศนศึกษาอาจจะเห็นโลกอีกด้านที่ไม่มีทางเจอใน dek-d ก็เป็นได้ ส่วนเป้าหมายชีวิตแต่ละคนที่ขออยู่ชมรมจะต่างกันออกไป ราวๆนี้ครับ

ส่วนพล๊อตเรื่องหลักยังไงก็ได้ ขอแค่เป็นนิยายรั้วโรงเรียนที่ตัวเอกเข้าพัวพันเกี่ยวข้องกับชมรมวรรณกรรม ตัวเอกชอบวรรณกรรมนิยายหรือมือใหม่หัดเข้าโลกนั้นก็ได้ครับ


ไว้ภาคหน้าจะถามอีกทีครับ


แถมครับ ชมรมวรรณกรรมเด็กป.4


https://www.youtube.com/watch?v=wlJJhP3frUQ
ชมรมวรรณกรรมโลกจริง
ชมรมวรรณกรรมออนไลน์
นิยายจะเล่าเรื่องเน้นชมรมวรรณกรรมภายในโรงเรียนจริงๆ โดยตัวเอกเป็นสมาชิกชมรม ได้เจอเพื่อนแบบเห็นหน้าจริงกันตั้งแต่แรก ไม่เพียงแค่คนชอบเขียน มีคนอ่านในชมรมด้วย
นิยายจะเน้นสังคมวรรณกรรมผ่านโลกออนไลน์ อยู่ประเทศไหนก็อยู่ชมรมได้ แต่จะไม่เห็นหน้ากัน รู้จักกันแค่ชื่อ สังคมจะคล้าย dek-d เพื่อทุกคนเห็นหน้ากันก็แค่จัดอีเว้นท์มิตติ้งเท่านั้น
4 โหวต
1 โหวต

แสดงความคิดเห็น

>