Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปูอนาคต....สู่การเป็นวิศวกรมืออาชีพ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะเด็กๆวิศวะทุกคน…..วันนี้พี่ก็มีความรู้เกี่ยวกับสาขาวิศวกรรมที่มีรายได้ดีที่สุด 10 อันดับ มาฝากกันค่ะ  เรามาดูกันซิว่ามีสาขาอะไรกันบ้างน้าและตรงกับที่น้องๆรียนมาหรือไม่
อันดับ สาขา-วิศวฯ รายได้ดีที่สุด

     วิศวกรปิโตรเลียมหรือจะเรียกว่า วิศวกรน้ำมันก็ได้ ผู้ที่ต้องทำงานเกี่ยวกับ การเจาะและการผลิต น้ำมันหรือก๊าชธรรมชาติขึ้นมาจากแหล่งกักเก็บใต้ผิวดิน เป็นอาชีพที่มีความเสี่ยงสูงหากต้องเป็นการทำงานนอกชายฝั่ง หรือทำงานบนแท่นขุดเจาะ เมื่อความเสี่ยงสูงและกำลังเป็นที่ต้องการในขณะนี้จึงทำให้ผลการสำรวจรายได้ในสาขาวิศวกรรมปิโตรเลียม มีรายได้เฉลี่ยจากเงินเดือนเริ่มต้นสูงถึง $95,300 ต่อปี หรือประมาณ 3,125,265 บาท

     อันดับสองที่ใครก็พอจะเดาได้ว่าเป็นสาขาวิศวฯ ที่มีรายได้ค่อนข้างสูงอีกหนึ่งสาขา วิศวกรการบินและอวกาศเป็นสาขาวิศวกรรมเบื้องต้นที่เกี่ยวกับการวิจัยออกแบบและวิเคราะห์โครงสร้างรูปร่างทางพลศาสตร์เครื่องยนต์ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการบิน รวมทั้งการวางแผนและควบคุมการสร้าง การทดสอบหรือการซ่อมบำรุง ทั้งการออกแบบเครื่องบิน, ขีปนาวุธ, ยานอวกาศ และดาวเทียม เป็นต้น วิศวกรการบินและอวกาศ จะต้องมีความรู้และความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของสิ่งเหล่านี้ อาจชำนาญงานวิศวกรรมการบินด้านใดด้านหนึ่ง เช่น งานระบบขับเคลื่อน วัสดุและกรรมวิธี งานวางแผนและควบคุมงานระบบนักบินกลนำร่องอัตโนมัติ ซึ่งอาจมีชื่อเรียกตามสาขางานที่ปฏิบัติโดยเฉพาะในต่างประเทศ งานสร้างเครื่องบินไม่ว่าจะในสหรัฐอเมริกาหรือยุโรปต้องถือว่าแข่งขันกันสูงมาก ทำให้ต้องการคนที่มีศักยภาพสูงในการทำงานมากด้วยเช่นกัน ดังนั้น ผู้ที่เรียนจบมาในสายวิศวกรรมการบินและอวกาศ จึงมีเงินเดือนเฉลี่ยเริ่มต้นที่ค่อนข้างสูงมาก คือ $67,000 ต่อปี หรือประมาณ 2,198,942 บาท

อันดับ 3 : วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Engineering)

          

วิศวกรรมคอมพิวเตอร์เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบและสร้างเครื่องหรือระบบคอมพิวเตอร์ และระบบที่ใช้คอมพิวเตอร์ ศึกษาทางด้าน ฮาร์ดแวร์ (Hardware), ซอฟต์แวร์ (Software), และการสื่อสาร (Network) จะเห็นได้ว่า วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ เรียนค่อนข้างครอบคลุมเนื้อหาสาระของ วิทยาการคอมพิวเตอร์ (Computer Science), MIS(Management Information System) และอาจจะรวมถึงไฟฟ้าด้วย ค่าตอบแทนเริ่มต้นสำหรับวิศวกรรมคอมพิวเตอร์คือ $66,600 ต่อปี หรือประมาณ 2,185,814 บาท


     ก้าวแรกที่สำคัญสู่การเป็นวิศวกรมืออาชีพในอนาคต ต้องไม่พลาดนะคะกับโครงการฝึกงานด้านวิศวกรรมที่ประเทศออสเตรเลีย อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับนักศึกษาจบใหม่ที่ต้องการหาประสบการณ์การฝึกงานในบริษัทชั้นนำ ซึ่งถ้าน้องๆคนไหนสนใจสามารถติดต่อขอดูรายละเอียดได้ที่ IEO Study Abroad ค่ะ

<!--[if !supportLineBreakNewLine]-->
<!--[endif]-->
<!--[if !supportLineBreakNewLine]-->
<!--[endif]-->

<!--[if !supportLineBreakNewLine]-->
<!--[endif]-->

แสดงความคิดเห็น

>