Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

New Zealand Shopping Guide

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เกร็ดความรู้วันนี้ เรามาพบกับไอเดียใหม่ๆสำหรับน้องๆที่กำลังคิดจะไป Internship ที่ประเทศนิวซีแลนด์และกำลังคิดไม่ตกว่า เอ้…..จะซื้ออะไรดีน้ากลับมาฝากพ่อแม่ ญาติ หรือคนพิเศษ วันนี้เราก็มี New Zealand Shopping Guide สำหรับมือใหม่หัดช๊อปมาฝากกันค่ะ…..

New Zealand Shopping Guide

 

Possum merino

      เสื้อผ้าทอมือแบบฉบับชาวนิวซีแลนด์ที่มีขายที่นี่เพียงที่เดียวเท่านั้น โดยเสื้อหรือผ้าชนิดนี้ทำมาจากขนสัตว์และขนแกะที่เลี้ยงในนิวซีแลนด์ คือ brushtail possums และ merino sheep เส้นด้ายที่ทำมาจาก possum-merino นั้นจะเบา, นิ่ม และมีความยืดหยุ่นสูง คืนสภาพได้เร็ว ทำให้มันมีความสวยงามและคงรูปได้ตลอด  

ไม้, แก้ว และ หยก

<!--[if gte vml 1]>

                ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบงานศิลปะที่ทำจากแก้ว, ชอบงานไม้ที่อ่อนช้อย และชอบเครื่องประดับที่ทำจากหยกอันหรูหรา ที่นิวซีแลนด์มีศิลปินที่สามารถสร้างสรรค์งานทั้งหมดนี้สำหรับคุณ โดยงานไม้ที่โด่งดังที่สุดในหมู่นักท่องเที่ยว คือ อัลบั้มรูปไม้ รวมทั้งชุดถ้วยชาม,เชิงเทียน และชุดของเล่น ถ้าคุณอยู่ในเกาะเหนือ คุณสามารถหาซื้อได้ที่ร้านขายเครื่องไม้ต่างๆ ที่เกิดจากความร่วมมือกับ the Matakohe Kauri Museum หรือถ้าคุณอยู่ที่เกาะใต้ ก็ไปที่ the House of Wood ใน Hokitika

นอกจากนี้ Hokitika ยังเป็นเมืองขึ้นชื่อสำหรับการหาซื้อ หยกนิวซีแลนด์ หรือ  หินสีเขียว ( Greenstone ) หรือ มีชื่อเรียกทางท้องถิ่นว่า " โปว์นามู" ( Pounamu ) ซึ่งหมายถึงหินสีเขียว เป็นหินที่มีลักษณะแข็งและทึบแสงสีเขียวเกิดจากความร้อนและความดันสูงบริเวณแนวระนาบเลื่อนแถบเทือกเขาเซาท์เทิร์นแอลปัส ต่อมาเกิดการสึกกร่อนและถูกพัดพาสู่แม่น้ำทางฝั่งตะวันตก หินสีเขียวนี้มีความสำคัญด้านจิตวิญญานเป็นอย่างมากสำหรับชาวเมารี เพราะนานมาแล้วเคยเป็นวัสดุที่แข็งแกร่งที่สุดที่ชาวเมารีรู้จัก จึงถูกนำมาใช้ทำอาวุธ เครื่องมือ และเครื่องประดับส่วนตัว ฯลฯ สามารถหาซื้อได้ที่เมือง Hokitika แห่งนี้ รวมทั้งเมือง Greymount  ด้วย

 

ผลิตภัณฑ์ประทินผิว

Evolu เป็นเครื่องประทินผิวที่มีชื่อเสียงของนิวซีแลนด์ โดยผลิตภัณฑ์ยี่ห้อนี้เน้นไปที่การบำบัดผิวจากสารสกัดธรรมชาติ คุณสามารถหาซื้อได้ที่ร้าน duty free, ห้างสรรพสินค้า และร้านขายยาชั้นนำทั่วไปในนิวซีแลนด์  นอกจาก Evolu อีกยี่ห้อหนึ่งที่โด่งดังไม่แพ้กัน ก็คือ Living Nature ที่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากสารสกัดธรรมชาติ โดยไม่มีส่วนประกอบของวัตถุกันเสียเช่นกัน   Living Nature มีความโดดเด่นที่ส่วนผสมหาได้เฉพาะที่นิวซีแลนด์เท่านั้น อย่างเช่น manuka honey, totara extract และ harakeke gel

 

<!--[if gte vml 1]> ตลาดงานศิลปะสุดสัปดาห์

การเดินช็อปปิ้งตลาดนัดงานศิลปะและงานฝีมือ เป็นโอกาสที่คุณจะได้เจอสินค้าที่ไม่เหมือนใครและมีเพียงชิ้นเดียวในโลก ทั่วไปแล้ว คุณจะสามารถถามพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้าได้ถึงวัสดุและเทคนิคที่เขาใช้ได้เลย เพราะพวกเขาก็คือคนที่ผลิตงานศิลปะเหล่านี้ด้วยตัวเอง  โดยสินค้าที่ขายที่ตลาดเหล่านี้ มีทั้งงานแกะสลัก, งานสิ่งทอ, งานแก้ว, เสื้อผ้า, เครื่องประดับ, ชุดถ้วยชาม, รูปถ่าย, ภาพวาดและงานศิลปะจากไม้

หวังว่าน้องๆทุกคนคงได้ไอเดียใหม่ๆในการซื้อของไปฝากคนพิเศษกันนะคะ แล้วก็อย่าพลาดประสบการณ์การฝึกงานในโรงแรมหรู….ดินแดนสวรรค์…..เมืองที่มีทิวทัศน์ที่สวยงามขึ้นชื่อติดอันดับโลก…..ประเทศนิวซีแลนด์ 

แสดงความคิดเห็น

>