Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิวซีแลนด์ 3 สัปดาห์ ทริปนี้พี่ทุ่มเท #ece43

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเรา  มีความทุ่มเทมาก 55555 เราจะมาเล่าประสบการณ์ของเราจากการที่เราได้ไปแลกเปลี่ยนที่ประเทศ นิวซีแลนด์แดนน้องแกะ  ขอเล่าแบบละเอียดๆ ตั้งแต่เตรียมตัวเดินทางจนกลับไทยเลยนะคะ 

ep.1 เริ่มต้น

เริ่มจากมีลูกเพื่อนแม่ไปเรียนที่เมืองนอกคะ นั่นคือแรงบันดาลใจของเราคะ ว่าเห้ย ฉันอยากไปบ้าง ฉันจะทำยังไง ฉันต้องไปให้ได้ พอเริ่มอยากไป คืนนั้นเราเลยหาโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนคะ จนมาเจอโครงการนึงอ่านระเบียบการอ่านกฎการสมัคร อ่านทุกอย่างจนเข้าใจ สมองเลยสั่งการว่า พรุ่งนี้ฉันจะสมัครโครงการนี้ <โรงเรียนเราเป็นศูนย์สอบโครงการนี้ด้วย โรงเรียนที่ตจว.> วันสอบข้อสอบมีความยากในระดับนึง แต่เรามั่นใจว่าเราทำได้ สกิลภาษาอังกฤษของเราอยู่ในเกณฑ์พอใช้คะ <อวยตัวเองแป๊บ555> ผลที่ออกมาเราได้ที่ 23 OMG เกินคาดมาก คิดวาจะได้ที่แย่กว่านี้ 5555 สิ่งที่เราทำหลังจากนั้นคือ วิ่งคะวิ่งคะ วิ่งไปบอกแม่กับพ่อคะ ว่าติดแล้วขอไปได้มั้ย แม่กับพ่อคิดสักพัก เข้าขั้นคิดหนักคะ 5555 เพราะว่าเราได้รับเอกสารใบประกาศผลก่อนวันรายงานตัววันสุดท้าย คือถ้าจะไปต้องจ่ายเงินวันพรุ่งนี้ ตอนเช้าพ่อเราเลยมาบอกว่าจะให้ไป ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนขึ้นสวรรค์เลย อิอิ จากนั้นพ่อก็ไปจ่ายตังให้คะ เราแบ่งจ่าย 6 งวด งวดละ 1xxxx คะ ทุนเราเป็นทุนสมทบนะคะ ต้องจ่ายเองครึ่งนึง แต่ไม่เป็นไรคะ เพื่อนิวซีแลนด์ เจ้สู้ตาย  

ep.2 ปฐมนิเทศ

วันปฐมนิเทศมาแล้ว เอ้ะเอ้ะเอ้ะ ! ฉันจะมีเพื่อนมั๊ย ฉันจะเข้ากับคนอื่นได้รึเปล่า ส่วนตัวเราเป็นคนนิ่งๆ ตรงๆ ด่าใครก็ด่าตรงๆ 55555 กลัวจะเข้ากับเพื่อนไม่ได้ กรุ๊ปเรามีทั้งหมด 24 คนคะ รวมอาจารย์ผู้นำกลุ่มก็ 25 คน #nz3.1 วันนี้เป็นวันที่เราเริ่มรู้จักเพื่อนดีๆของเราทั้ง 24 คน แต่เป็นวันแรก เพราะฉะนั้นทุกคนเงียบขรึม 55555 ไม่ค่อยมีคนคุยกับเรา <ขอลัดไปวันเดินทางเลยนะก้ะ รูปเยอะมากบ่องตง>


วันเดินทาง  เราเดินทางวันที่ 22 เมษา 59 


แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น