Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พยาบาลบรม (สัมภาษณ์)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืออยากรู้ว่าพยาบาลบรมถ้าเป็นตัวจริงแล้ว มีสิทธิ์สัมภาษณ์แล้วไม่ผ่านไหมค่ะ หรือว่า ถ้าไปสัมภาษณ์แล้วผ่านทุกคน (แล้วคำถามที่สัมภาษณ์เป็นคำถามประมาณไหนค่ะ) พี่ๆช่วยตอบหน่อยนะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Emily 18 พ.ค. 59 เวลา 10:51 น. 1

เราติดเหมือนกัน เท่าที่เราไปอ่านมาและรุ่นพี่ตอบคือ ไม่หลุดสัมค่ะ จะถามแบบพร้อมเป็นพยาบาลไหม อาจจะถามความรู้ทั่วไปบ้าง ถามว่าทำไมอยากเป็นพยาบาล พยาบาลกับหมอเป็นอะไรกัน ถ้าเจอสถานการณ์เป็นแบบนี้จะทำยังไง

1
Painana 18 พ.ค. 59 เวลา 17:12 น. 1-1

แล้วถ้าตรวจร่างกายแล้วผิดปกติ จะผ่านไหมค่ะ คือหมอบอกว่าหัวใจเราเต้นเร็วเกินไป หมอเลยให้เราผิดปกติ

0
BACONCBKM 18 พ.ค. 59 เวลา 20:56 น. 2

ถามประมาณว่า คิดว่าเรียนไหวไหม เรียนหนักนะ ทำไมถึงอยากเป็น ถ้าได้ทำงานอยากทำงานโรงพยาบาลเล็กหรือใหญ่ ประมาณนี้ค่ะ^^

0
EK99 23 มี.ค. 60 เวลา 15:02 น. 3

อันนี้ขออนุญาติข้ามาตอบไว้เพื่อให้รุ่นต่อๆไปได้ประกอบการตัดสินใจนะคะ

ของเราได้ติดสัมภาษณ์ พยาบาลพระบรมค่ะ (ตอนนี้ก็สัมภาษณ์ผ่าน ติดตัวจริงแล้ว เย่??)



1.พูดถึงเรื่อง "โควตาพื้นที่"

จะขอบอกไว้ก่อนอย่างนึงเลยว่าถ้าเป็น "โควตา" ที่เราสมัครไว้ การสัมภาษณ์เป็นแค่ส่วนหนึ่งของคะแนนเสิรมเท่านั้นค่ะ สิ่งที่เราควรคำนึงถึงคือ คะแนน ยิ่งปี 60 ด้วยแล้วนั้น ใช้คะแนน GAT/PAT2 ซึ่งแน่นอนค่ะ ตกต่ำ ต่ำเตี้ยเรี่ยดิน 5555 ปกติทุกปีจะเป็นข้อสอบของทางวิทยาลัยเองค่ะ (จากที่เราศึกษามา)


2.ประกาศสัมภาษณ์/ประกาศผล

หากคุณติดสัมภาษณ์ เกริ่นไว้ก่อนว่า จังหวัดเรารับ 59 แต่เรียกสัม 118 คนค่ะ สัมเสร็จ เค้าก็เอาคะแนนสัมเราไปรวมกับ GAT/PAT2 แล้วเรียงเลยค่ะ ใครเป็นลำดับที่ 60+ นั่นแหละหลุด แต่ทางวิทยาลัยเค้าก็ใจดี ใช้คำว่าตัวสำรองลำดับที่ บลาๆๆ สมมติรอบแรก ประกาศ 59 ส่งผลตรวจสุขภาพสัก 50 รอบที่ 2 เค้าก็จะเรียกตัวสำรองลำดับที่ 1-10 ให้ส่งผลตรวจสุขภาพเพิ่มอีก ถ้าส่งแค่ 7 คน รอบ 3 ก็เรียกลำดับที่ 11-13 ส่งผลตรวจอีก แล้วก็หมดรอบโควตา เค้าจะคัดจากคนที่ถูกเรียกสัมภาษณ์ 3 รอบค่ะ

ปล.ตอนประกาศว่ามีสิทธิ์สัมภาษณ์ใช้คำว่าตัวจริงหมด อย่าชะล่าใจ


3.คำถามสัมภาษณ์/บรรยากาศตอนสัมภาษณ์ (คาดว่าแต่ละที่อาจจะไม่เหมือนกัน แต่ก็นำเสนอไว้พอเป็นแนวทางค่ะ)

-ตรวจเอกสารเป็นโต๊ะเรียงตามตัวอักษร 

เราได้โต๊ะสุดท้ายเลยค่ะ โต๊ะที่ 5 เพราะชื่อเราเป็นตัว "อ" การตรวจเอกสารเข้มงวดมากค่ะ ตรวจกัน 3 รอบเลยทีเดียว แถมเรียกตามใบรายชื่ออีก มาเร็วมาช้าไม่มีผลค่ะ ชื่อใครมาก่อนคนนั้นแหละตรวจก่อน (นั่งรอตั้งแต่เช้า เสร็จบ่ายโมงจ้าา)

-ตรวจเอกสารที่โต๊ะหมายเลขไหน สัมภาษณ์ที่โต๊ะหมายเลขเดียวกัน

ตรวจเอกสารเสร็จแล้ว มาจับบัตรคิวหน้าห้อมสัมค่ะ โต๊ะใครโต๊ะมัน จะได้ไม่เสียเวลามาก

-คำถามสัมภาษณ์มหาโหด

หรือเป็นแค่วิทยาลัยของเรา 5555 นักเรียน 1 คน ต่อกรรมการสัมภาษณ์ 3 คนค่ะ คำถามสัมภาษณ์นี่ฆ่าคนพูดน้อยโดยเฉพาะ แต่เราไม่เป็นไร เราพูดน้ำไหลไฟดับ เลยออกมาได้แบบสวยๆ เราจะบรรยายเสมือนผู้อ่านอยู่ในเหตุการณ์จริงเลยนะคะ

*แนะนำตัวหน่อยค่ะ*

-สวัสดีค่ะดิฉันชื่อ ***** มาจากโรงเรียน ********** "ค่ะ"

*บ้านหนูอยู่ที่ไหนคะ*

-อยู่ที่บ้าน *** ตำบล **** อำเภอ **** จังหวัด **** "ค่ะ"

*ทำไมหนูถึงอยากเรียนพยาบาลล่ะคะ*

-เพราะหนูคิดว่าอาชีพพยาบาลเป็น********************************** "ค่ะ"

*แล้วสิ่งไหนที่ทำให้หนูเชื่อมั่นว่าหนูเหมาะที่จะเป็นพยาบาล*

-คำถามนี้เราตอบประมาณว่า เวลาเราเห็นคนไม่สบาย เห็นคนแก่ป่วย เราสงสาร เราชอบดูแลเวลามีคนในครอบครัวป่วย ไม่ว่าจะเป็นหญิงชายเราไม่เกี่ยง เราไม่รังเกียจสิ่งปฏิกูลต่างๆ แต่ก็รู้จักป้องกันตนเองจากสิ่งปฏิกูล (อารมณ์แบบ ไม่รังเกียจนะ แต่ก็ไม่มากเกินไป มีลิมิตของตัวเองต่อสิ่งปฏิกูล) เราชอบพูด เราชอบช่วยคนอื่น เราชอบสื่อสารกับคนอื่น แต่หลังจากนี้เราจะเล่าเรื่องหนังสือแนวจิตวิทยาให้กรรมการฟัง เพราะเราบอกว่าเราชอบอ่านหนังสือแนวนี้ แล้วเราสามารถแนะนำ ให้คำปรึกษากับเพื่อนได้

*พ่อแม่หนูทำงานอะไร*

- ตอบๆไปค่ะ 555

*ส่งหนูไหวรึเปล่า*

*หนูจะเรียนไหวมั๊ย*


!!!!หลังจากถามคำถามพวกนี้ กรรมการก็จะพูดถึงสิ่งที่เราพูดบกพร่องไป พูดไม่ครบ ไม่ครอบคลุมทุกประเด็น (ในเรื่องที่กรรมการรู้ ให้ความรู้เล็กๆน้อยๆ) สิ่งพวกนี้ เราคิดว่ากรรมการจะหยั่งเชิงเรา ว่าเราจะเป็นผู้ฟังที่ดีรึเปล่า ยิ้มบ่อยมั๊ย ท่านั่ง บุคลิกภาพ น้ำเสียงเวลาพูด แม้กระทั่งท่าเดินเข้า มารยาท การแต่งกาย ก่อนจะนั่ง รอให้อนุญาติด้วย เราเห็นหลายคนที่ออกมา น้ำตาคลอ สติหลุด บ้างก็เสียดาย เพราะโดนดุว่าไม่มีมารยาท (ไม่รอให้อนุญาติก่อนนั่ง) พูดไม่มีหางเสียง แต่งตัวไม่เรียบร้อย ไม่มีสติเวลาตอบคำถาม บางคำตอบไม่ได้ไตร่ตรองกลายเป็นว่าพูดห้วน พูดเหมือนไม่พอใจ !!!!


และเราอยากแนะนำอย่างหนึ่ง เวลาสัมภาษณ์ อย่าให้เกิดบรรยากาศแบบ ถามคำตอบคำ ตอบสั้น ให้ตอบอย่างมั่นใจ ฉะฉาน นำเสนอตัวเองไปเลย ถ้าตอบสั้นๆ ช่องโหว่ที่จะให้กรรมการถามคำถามยากๆก็มีเยอะ หลังจากนี้ก็ขอให้รุ่นน้องที่อยากจะเรียนพยาบาล หรือคณะอื่นๆ หรือสัมภาษณ์อะไรก็ตาม ขอให้น้องตั้งใจแล้วก็มั่นใจในตัวเอง อย่าท้อ อย่าคิดไปล่วงหน้าว่าตัวเองทำไม่ได้ เชื่อในตัวเองสักครั้ง แล้วน้องจะประสบผลสำเร็จ เลิฟยู้วว

0
หญิง 14 มิ.ย. 63 เวลา 20:18 น. 4

https://youtu.be/WaBqYCvyT8U

อันนี้เป็นลิ้งช่องยูทูปเราเอง ลิ้งนี้เราคลิปเกี่ยวกับการไปสอบสัมภาษณ์พยาบาลรอบเเรกจ้า ตอนนี้เราเรียนพยาบาลอยู่ กำลังจะขึ้นปี 2 ฝากติดตามดด้วยนะคะ

0