Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[Review] ทุกสิ่งอย่าง จากติ่งเกาหลี ฉบับย้อนยุค ไม่ชอบไม่ว่า แค่แวะคลิกมาก็ดีใจแล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
               เรื่องมันมีอยู่ว่า สามปีกว่ามาแล้วที่ใช้ชีวิตยามว่างอยู่กับสิ่งที่เรียกว่า "ซากึก" ซากึกเป็นภาษาเกาหลีหมายถึงการจำลองภาพประวัติศาสตร์ภาพในอดีต สำหรับคนไทยในที่นี้มีความหมายถึงซีรีส์/หนังย้อนยุคเกาหลี ดังนั้นเวลาว่างที่ผ่านมางานอดิเรกของเราจึงวนเวียนอยู่แต่กับซากึกนี่แหละ ดูซีรีส์เกาหลี ไปตามรอยวังที่เกาหลี ตามรอยสถานที่ถ่ายทำซีรีส์เกาหลี ยันเรียนภาษาเกาหลี (ซึ่งอันนี้ได้ประโยชน์ที่สุด แต่ทำไม่ได้มากที่สุด ฮ่าๆๆๆ) นี่ยังไปได้แค่เกาหลีใต้นะ ถ้าวันไหนงบประมาณถึงก็กะจะไปตามรอยที่เกาหลีเหนือสักที่เหมือนกัน ฮ่าๆ นี่จึงเป็นที่มาของรีวิวนี้^_^ 





#งานรีวิวซากึกทุกสิ่งอย่างต้องมา !!




 

+++ นี่ไงซีรีส์เกาหลีย้อนยุค +++

นำมาให้ดูกัน 3S เรื่องของปีที่แล้ว





+ Shine or Go Crazy +







            เป็นซีรีส์ยุคสมัยโครยอตอนต้น (ตรงกับประมาณช่วงปลายอาณาจักรละโว้ของไทย) เรื่องราวของ วังโซ ลูกของพระราชาคนแรกแห่งโครยอ เป็นองค์ชายต้องคำสาปที่พ่อต้องเนรเทศไปอยู่ภูเขา องค์ชายเติบโตมาแบบถึกๆ อย่างน้อยใจพ่อแม่ เมื่อโตขึ้นก็ถูกตามกลับมาให้รับงานใหญ่จากพ่อตามคำทำนายแห่งดวงดาว โดยต้องแต่งงานกับผู้หญิงแห่งโชคชะตาเพื่อให้ดวงเกื้อหนุนกัน แต่ผู้หญิงที่ว่าไม่ได้มีคนเดียวนี่สิ! ระหว่างกเยบง อดีตองค์หญิงเมืองที่ล่มไปแล้ว กับองค์หญิงแห่งโครยอ คนไหนคือคู่จริง และองค์ชายจะกู้บ้านกู้เมืองอย่างไร เรื่องนี้ครบรสลึกลับ บู๊ โรแมนติก มีองค์กรลับ ปลอมตัว สนุกมากกกกกกก (กอไก่ล้านตัว)









+ Scholar who walks the night +







              ซีรีส์ย้อนยุคแฟนตาซี ที่จับเอาแวมไพร์ของฝรั่งมาเขย่ารวมกับท้องเรื่องสมัยอาณาจักรโชซอน (โชซอนตรงกับช่วงอาณาจักรอโยธยา-ต้นรัตนโกสินทร์โดยประมาณ) บัณฑิตแวมไพร์ (ลีจุนกิ) เก็บตัวเงียบๆ มาร้อยกว่าปี เพื่อรอเวลาแก้แค้นให้องค์ชายรัชทายาทเพื่อนสนิทของตน จนวันหนึ่งมาพบกับหนุ่ม เอ้ย สาวน้อยแต่งชายนักเร่ขายหนังสือ ทั้งสองต้องร่วมต่อสู้กับ ควี แวมไพร์ตัวร้ายที่กุมอำนาจเบื้องหลังบังลังก์พระราชาแห่งโชซอนไว้ ควีจะตายอย่างไร สาวน้อยนักเร่ขายหนังสือคือกุญแจที่จะไขปัญหานี้ เรื่องนี้น่ารักมากกกก นางรองสวยมากกก เนื้อเรื่องแฟนตาซีมาก แต่ไม่ขัดเขินไปกับความเป็นซีรีส์ย้อนยุคเลยค่ะ







+ Six Flying Dragons +





              ซีรีส์ยาว 50 ตอนคาบเกี่ยวยุคปลายโครยอ-ต้นโชซอน ว่าด้วยการก่อตั้งอาณาจักรโชซอนโดยกแกนนำกลุ่ม 6 คน (เแกนนำกลุ่ม แลจะไปประท้วงอะไรเนอะ 555) แกนนำหลักทั้ง 6 เปรียบเป็นมังกร ที่บินเพื่อเปิดโลกใหม่(โชซอน)ตามชื่อเรื่องนั่นแหละค่ะ พล็อตก่อตั้งอาณาจักรใหม่ธรรมดาๆ แต่มันเป็นการต่อสู่ระหว่างนักรบและนักวางกลยุทธ์ของแต่ละฝ่าย พลิกแพลง เดาเรื่องยาก ไม่มีตัวละครที่ดีแบบขาวแท้หรือร้ายดำสนิทจริงๆ ในเรื่อง มันไม่ธรรมดาตรงนี้แหละ! เรื่องนี้วางให้เป็นภาคก่อนของเรื่อง Tree with deep root ที่ฉายจบไปหลายปีแล้ว (Deep Rooted Tree มีพากย์ไทย ชื่อ จอมกษัตริย์ตำนานอักษร) อีกชื่อของเรื่องหกมังกรบินนี้คือ Root of Throne ค่ะ พระเอกหล่อมาก พระไม่เอกก็เท่มาก และมีมุกตลกๆ ของตัวละคร ทำให้เนื้อเรื่องไม่เครียดเกินไปค่ะ
 
 

             ครบ 3S Shine/Scholar/Six แล้ว จริงๆ มีอีกหลายเรื่อง อยากสาธยายให้หมด แต่เดี่ยวเยอะเกินไป อิอิ ไปต่อหัวข้อถัดไป
 











+++ งานตามรอยซากึกจากสถานที่จริง! +++

เรามาตั้งกระทู้ไว้ที่เด็กดีด้วยนะ เรียกว่าเป็นรีวิวซ้อนรีวิว ตามไปดูกันได้นะ






พาเที่ยว #สุสาน ราชวงศ์โชซอน ตามรอย #ซีรีส์เกาหลี ย้อนยุค

http://www.dek-d.com/board/view/3620656/






(รีวิว) สถานที่ถ่ายทำ ซีรีส์เกาหลีย้อนยุค แดจังกึมปาร์ค จัดภาพเทียบกับซีรีส์ชัดๆ 

http://www.dek-d.com/board/view/3627848/




 

อันนี้แถม กระทู้อวยดาราก็มีนะ สาระไม่จำเป็น เน้นความฟินเป็นหลัก 5555555 


9 เจ้าชายสุดหล่อจาก #ซีรีย์เกาหลี นี่แทบอยากจะย้อนยุคไปหาเจ้าชายเหล่านี้จริงๆ http://www.dek-d.com/board/view/3486751/










 

+++ งานของสะสม +++

เป็นพวกข้าวของสวยๆ เกี่ยวกับซากึกที่เพิ่งเริ่มเก็บหามา




              เอามาโชว์อย่างเดียว อันนี้เป็นชุดฮันบกแบบราชวงศ์โชซอน ซื้อมาให้บาร์บี้ที่บ้านใส่ จริงๆ มีบาร์บี้เคนนะ (บาร์บี้ตัวผู้ชาย)  แต่นางเกิดอุบัติเหตุใส่ชุดพระราชาไม่ได้ ไว้เคนใส่ได้ ค่อยโชว์ใหม่ ชุดนี้ได้มาจากร้านในตลาดกวางจัง >.<






 

+++ งานสาระบ้าง +++



 

     เราทำแฟนเพจซากึกด้วยไง ( facebook.com/LoveSageukSeriesKorea/ ) บางทีก็ต้องหารูปหาข่าวสารมาแปะเพจบ้าง เลยเริ่มไปลงเรียนภาษาเกาหลี แต่สิ่งที่ได้คือ อ่านวันเวลาออกอย่างเดียว! เอาไว้อ่านเวลาฉายซีรีส์ได้ไง แต่อย่างอื่นไม่ได้เลย 555555 เราเรียนที่สถาบันเซจงค่ะ ตอนนี้สอนอยู่ที่คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ ถ้าสนใจเรียนภาษาเกาหลี ลองติดตามการเปิดคอร์สที่เพจ ( facebook.com/sejongbangkok ) นะคะ 





                   

             หมดแล้วค่ารีวิวงานอดิเรกของเรา กระทู้นี้หวังให้คนมาดูซากึกกันเยอะq มาหาแนวร่วมเด็กๆ เพื่อจะได้สร้างทายาทผู้หลงใหลซากึกต่อไป ฮ่าๆๆๆๆๆๆ





                











 

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Sincere 23 พ.ค. 59 เวลา 18:23 น. 2

เราก็ชอบซากึก555 ยิ่งเป็นซากึกแนวการเมืองที่แบบยิ่งดูยิ่งเครียดนี่ยิ่งชอบ55 แต่หาคนดูยากมากๆ TOT
ดู Sixflyingdragons เหมือนกันเลย ชอบมากๆ แบบเป็นซีรีย์ที่เดาทางไม่ได้เลย แบบแผนซ้อนแผน มีชั้นเชิงมากๆ เป็นซีรีย์ที่รู้สึกชอบตัวละครทุกตัว ตัวละครในเรื่องมีมิติมากๆ แบบไม่มีใครที่ดีเป็นดีเลิศทุกคนมีความเลวในแบบของตัวเอง เราชอบความทะเยอทะยานของพระเอกมันเป็นสิ่งนึงที่เป็นสเน่ห์ที่ทำให้ตัวพระเอกเป็นตัวละครที่น่าสนใจ
ปล.ตอนนี้ดู Daebak อยู่ สนุกเหมือนกันเลย  

1
tkaawow 25 พ.ค. 59 เวลา 19:26 น. 2-1

แดบัก สนุกมากจริงๆๆๆๆ ค่า กาเหว่าตามติดทุกอาทิตย์ 55
ส่วนหกมังกรบิน คือแบบ สนุกดาม่า แบบที่ทำให้เรื่องเครียดไม่เครียดจัด และมีมติิอย่างว่าจริงๆ ค่ะ #ทีมซัมบง

0
onnyexol 25 พ.ค. 59 เวลา 00:25 น. 4

ชอบซากึกนะคะ เวลาหาซีรี่ส์ดูก็หาพวกนี้ตลอด แต่ชอบที่ดราม่าหนัก หน่วงจิตหน่วงใจเท่าไหร่ยิ่งดี ถ้ามีเรื่องไหนที่เป็นแนวนี้ก็แนะนำหน่อยนะคะ ^^

2
tkaawow 25 พ.ค. 59 เวลา 19:24 น. 4-1

six flying dragons ดูยังคะ ถ้าดูแล้ว ดู deep rooted tree ต่อเลยค่ะ
ส่วนดราม่าเรื่องอื่นๆ ตอนนี้เรื่อง แดบัก deabak ก็โอเคค่ะ
แต่ถ้าเอาดราม่าจริงๆ คือ โคตรดราม่าไม่มีมุกตัดมุกเติม นิ่งและหนัก คือเรื่อง secret door ค่ะ
เบามานิดนึง คือเรื่อง king's face

แต่ถ้าชอบโรแมนติกด้วย ดราม่าด้วย ก็เรื่อง princess's man

พวกที่แนะนำนี้ เซตออนโชซอนเอร่า หมดเลยค่ะ

0
onnyexol 27 พ.ค. 59 เวลา 13:29 น. 4-2

ขอบคุณค่า จะไปไล่ดูทุกเรื่องที่บอกเลย ><ว้าว

0
Jinan_BJ 26 พ.ค. 59 เวลา 20:56 น. 5

เราก็ชอบซากึก แต่ตอนแรกไม่ดูเลย พอเห็นว่าเป็นซีรี่ย์ประวัติศาสตร์เท่านั้นแหละ กดสคิปเลยค่ะ 555555 กลัวเครียด แต่ที่ได้มาสัมผัสก็เพราะเราเลือกเรียนมนุษย์ เอกเกาหลี เลยลองดูค่ะ และด้วยความที่พระเอกนางเอกจะมีความหวือหวาน้อยกว่าซีรี่แนวทั่วไป ทำให้มีความฟินน้อยก็จริง แต่ซากึกทำให้รู้หลายอย่างที่ไม่เคยรู้ เรื่องของธิดาเทพ เรื่องของการเฟ้นหาพระมเหสีขององค์รัชทายาท ไหนจะเรื่องการขัดแย้งของขุนนาง การแต่งกายสมัยก่อน ระบบชนชั้น และอีกหลายเรื่อง บลาๆๆๆๆ นี่แหละเสน่ห์ของซากึกล่ะ แต่ก็ดูมาไม่กี่เรื่องค่ะ ด้วยความที่บ้านเนตอืดมากกกก (ก.ไก่ล้านๆตัว) แต่ว่าที่ดูมานี่ชอบทุกเรื่องเลย สนุกมากค่ะ คอนเฟิร์มด้วยคน

0