Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นเด็กซิ่วก็เหนื่อยนะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นเด็กซิ่วจากปี57 ที่จะมาแอดใหม่ในปี 59 นี้ ปีนี้ปรับอะไรเยอะแยะไปหมดเลย ทำเอาคนที่เคยผ่านการแอดมิชชั่นมาแบบเรางงแล้วงงอีก แล้วปีนี้เราว่าข้อสอบมันยากด้วย หรืออาจเพราะเราไม่ใหม่เหมือนเด็ก ม.6 ที่เพิ่งผ่านการเรียนการติวมาอย่างหนักหน่วง 55555 แต่ก็นะ คะแนนเราปีนี้ ลดลงจากปีที่เราแอดเกือบพัน คงเพราะปรับ o-net ด้วยหล่ะ แต่มันก็ยังน้อยไปอยู่ดี สำหรับคณะที่เราอยากจะเข้า ตอนเราอยู่ ม.6 อันดับหนึ่ง +600+ แต่ตอนนี้ อันดับหนึ่งเรา -2500+ จำได้ว่าตอนที่อยู่ ม.6 เครียดมาก ตอนนั้น เค้าประกาศผลแอดก่อนกำหนด วันนั้นทั้งวันเราแทบจะเหมือนคนบ้า กินอะไรเข้าไปเป็นต้องอ้วกออก จะร้องไห้ก็ร้องไม่ออก แต่หดหู่มาก คิดว่าถ้าไม่ติดจะทำไง เพราะตอนนั้นเพื่อนแถวบ้านติดกันหมดแล้ว เดินไปไหนมีแต่คนถามว่าเรียนที่ไหน เฮ้อ ช่วงนั้นคือไม่ออกจากบ้านเลย เอาล่ะเล่าเรื่องตอนที่ประกาศผลต่อ ตอนนั้นแม่เรายังเข้าหน้าไม่ติดไม่อยากคุยกะใคร บางทีนั่งอยู่น้ำตายังไหลลงมาเองเลย55555 นี่ถึงขนาด เปิดบทสวดมนต์ไหว้ในคอมก่อนผลแอดจะออกด้วยนะ นั่งไหว้อยู่ตรงนั้นหล่ะ แต่พอตอนที่ประกาศคือช่วง 18.00 น. เข้าหลายครั้งกว่าจะได้ และผลออกมาคือเราติดอันดับหนึ่ง คือฟินมาก กรี๊ดลั่นบ้าน ปั่นจักรยานไปบอกยาย ไปบอกแม่แล้วคือแฮปปี้มาก พอไปเรียนทุกอย่างดูโอเค แต่เพราะความไม่รับผิดชอบของเราทำให้เราต้องออกมาจากมหาวิทยาลัยเพื่อรอซิ่ว ตอนที่กลับมาอยู่บ้านใหม่ๆร้องไห้ทุกคืน ไม่ออกไปไหนเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน เสียใจ เหมือนเสียทุกๆอย่าง แต่ก็ยังดีที่แม่เข้าใจและอยู่ข้างๆตลอดมา จึงทำให้เราเริ่มออกมาพบผู้คนบ้าง แต่มันก็ต้องใช้เวลาสักพักเพื่อให้สภาพจิตใจดีขึ้น และก็เริ่มอ่านหนังสือ คือไม่ค่อยจริงจังเท่าไหร่ อ่านบ้านไม่อ่านบ้าง พอสอบก็ทำไม่ได้ (ตอนที่สอบPATวิทย์รอบที่1อ่ะ คือเราท้องเสีย ตอนที่อยู่นอกห้องปกตินะแต่พอเข้าห้องไปเจอแอร์นี่แบบ มวนท้องขึ้นมาทันทีอ่ะ5555 เข้าห้องน้ำสองรอบ แล้วแบบปวดท้องมากไม่มีสมาธิทำข้อสอบเลย)
การที่อยู่เฉยๆมาสองสามเดือนมันทำให้เราขี้เกียจไปเลย 555555 พอคะแนนออก ก็ไม่ได้เลวร้ายแต่ก็ไม่ดีมาก อยู่ในช่วงกลางๆ แต่ที่เครียดมากๆก็คือตอนที่จะสมัครแอดนี่หล่ะ คิดแล้วคิดอีก ว่าจะทำยังไงดี กลัวพลาด กลัวหลุด มันเหมือนเราเคยผิดพลาดมาแล้วครั้งนึงอ่ะ ครั้งนี้เลยยิ่งกลัว กลัวจะทำให้แม่ผิดหวังอีก และกลัวให้ตัวเองเสียใจ มันต้องรับความกดดันอันมากมายมหาศาล ที่ไม่ใช่จากใคร แต่จากตัวเรานี่หล่ะ บางทีก็คิดกับตัวเองนะ ถ้าไม่ติดแล้วจะทำไง จะเอาใหม่ปีหน้าหรอ แค่เราเข้าปีนี้ เพื่อนเราก็อยู่ปี3แล้วนะ ถ้าเข้าปีหน้านี่ไม่ต้องไปขอรุ่นจากเพื่อนเลยหรอ 55555555 ยิ่งช่วงวัยที่เพิ่มขึ้น มันก็ต้องทำให้เรามีความกดดันเพิ่มขึ้นไปอีก เราเป็นคนคิดมากอยู่แล้วด้วย ยิ่งคิดทุกคืน ก่อนนอกว่าจะหลับตาลงได้ มันลำบากมาก คิดถึงแต่เรื่องในอนาคต คิดไปว่าวันที่ประกาศผลแอดปีนี้เราจะยิ้มจะหัวเราะหรือว่าจะร้องไห้ ช่วงที่รอประกาศก็ว่างมากจนเก็บทุกอย่างมาคิดอีก กลัวมากลัวว่าเส้นเลือดในสมองจะแตกก่อนวันที่5 มิถุนา อยู่55555

นี่เป็นเรื่องราวของเราที่อยากเข้ามาระบายและอยากบอกว่า ชีวิตของคุณไม่ได้แย่แค่คนเดียว คนเรามันจะมีช่วงที่แย่ที่ดีสลับกันไป แต่เราต้องมีวิธีรับมือกับมัน และที่ทำคัญเวลาเราท้อแท้ กำลังใจจากครอบครัวสำคัญที่สุด 

สู้ไปด้วยกันเนอะ Dek59

ใครเครียดๆเข้ามาระบายได้นะ เราเข้าใจเพราะเรามันหัวอกเดียวกัน

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

นิวนิวโร 25 พ.ค. 59 เวลา 17:33 น. 1

เราก็เป็นรุ่นเดียวกะจขกทเลย เรารู้สึกแย่มากก คือแบบเหมือนเราตัดวงโคจรออกจากสังคมมาแบบ หนักหน่วงมาก เครียดสุด ๆ ตอนนี้โอเคและ ใกล้เปิดเทอมแล้วดีใจมากกก (แม้จะอีกตั้งสองเดือน555) รอประกาศแอดอยู่เหมือนกัน แต่ก้ยังถือว่าเป็นช่วงเวลาดีดีที่ได้หยุดพักทบทวนกับตัวเองว่าต่อไปตัดสินใจอะไรต้องใช้เหตุผลด้วยอย่าใช้แต่อารมณ์เราได้ข้อคิดนี้เเหละ 55555 สู้ๆ ให้กำลังใจตัวเอง เยอะๆๆ ว่าแต่ จขกทเข้าที่ไหน 5555 เราเข้า มก

1
Mora106 25 พ.ค. 59 เวลา 20:02 น. 1-1

เราก็จะเข้า มก บางเขน ตัวเองที่ไหนอ่ะ

0
ktntk 25 พ.ค. 59 เวลา 17:39 น. 2

ตอนนี้หนูเองเครียดมาก เพราะไปมอบตัวทีมหาลัยแห่งหนึ่งไว้แล้วทำให้ถูกตัดสิทธิ์แอดปีนี้ ทีแรกก็คิดว่าสิ่งที่เราเลือกไว้มันจะใช่ที่สุด คือตอนนั้นตัดสินใจบนความสับสน บนความฟุ้งซ่าน ความกลัว กลัวว่าจะไม่ติด กลัวเรียนไม่ไหว กลัวคะแนนแอดไม่ถึงบ้างอะไรบ้าง ประกอบกับเป็นเด็กกิจกรรมด้วย บางคนแบ่งเวลาถูกก็โอเคค่ะ แต่หนูไม่ใช่5555 คือออกงานเยอะมากกก บางทีเรียนๆอยู่ก็ถูกเรียกตัวซะงั้น! งานกลางค่ำกลางคืน ค้างคืน กลางวัน ไปหมดทุกที่ค่ะ เลยทำให้เรียนไม่ทันเพื่อน เรียนไม่รู้เรื่องเลยก็ว่าได้ ทุกวิชาดูแย่ไปหมด กลายเป็นเราที่ไม่ได้อะไรเลย ไม่ได้โทษกิจกรรมไม่ดีนะคะ โทษตัวเองที่แบ่งเวลาไม่ถูก จะหนีหน้าที่ก็ไม่ได้ หนูสอบความสามารถพิเศษเข้ามาค่ะ(คนที่เค้าทำงานด้วยเรียนด้วยเค้าเก่งจริงๆเนอะ5555) ส่งผลให้หาตัวเองไม่เจอ มันเบื่อไปหมด ยอมรับว่าหดหู่มากๆ ท้อค่ะ ไม่รู้จะเลือกเดินเส้นทางไหน วินาทีนั้นคิดอย่างเดียวค่ะว่า เออ เอาเท่าที่มีนี่แหละ (ลืมบอกไปหนูเป็นนักร้องประจำ รร.ค่ะ)จึงตัดสินใจที่จะเข้าดนตรีศึกษา(ดนตรีไทย)แต่พอมาถึงจุดนึงที่ใจมันสงบ มันตอบคำถามเกือบทุกอย่างเลยค่ะว่าสิ่งที่เราเลือกมันน่าจะไม่ใช่สำหรับเราแล้ว เวลาว่างไม่เคยเปิดดนตรีไทยฟังเลย คิดว่าเรียนไปต้องอึดอัดแน่ๆ แค่เห็นเพื่อนโพสต์อะไรพวกนี้เราก็เลื่อนหนีเลยทันที เห้ย เราอยากให้มันเป็นงานอดิเรก เห้ย เราอยากจะทำประโยชน์เพื่อสังคมนะ อยากทำให้แม่ภูมิใจ(แม่ไม่ค่อยเห็นด้วยกับสาขานี้ค่ะ)ทำไงล่ะทีนี้ อะไรหรอที่เรารัก อะไรล่ะที่เราชอบ อะไรกันที่เราจะอยู่กับมันอย่างมีความสุข ตัวเลือกก็แทบจะไม่มีเลย สิ่งที่คิดได้ตอนนี้คือจะดรอปหรือจะเรียนไปถ้ามันไม่ใช่ก็ค่อยซิ่ว เพราะตอนนี้ก็ไม่รู้ตัวเองเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะไร้ความฝันซะเลยทีเดียวเพียงแต่สิ่งที่ฝันไว้มันไกลมากแค่นั้นเอง บ่นมาเยอะล้ะเนาะ555555ขอบคุณนะคะถ้าอ่านจบ ขอบคุณที่ทำให้รู้ว่าไม่ได้มีแค่ตัวหนูเองที่เจอปัญหา ยังไงสู้ต่อไปนะคะพี่^^

1
Mora106 25 พ.ค. 59 เวลา 20:06 น. 2-1

สู้ต่อไป ลองเรียนดูก่อนเผื่อเราชอบ แต่ถ้าไม่ใช่ก็ซิ่ว สำหรับพี่ความฝันเรามันไม่มีโอกาสทำได้บ่อยๆเมื่อตอนที่มีโอกาสเราต้องรีบคว้ามันไว้แม้มันจะยากมากจะโดนคนดูถูกสารพัดเราก็ต้องสู้ สู้เพื่อตัวเรา และความฝันของเรา น้องก็สู้ๆๆๆๆนะ พี่เชื่อทุกอย่างที่น้องเลือกย่อมดีกับตัวน้องเสมอ แค่ว่ามันจะอยู่ในช่วงเวลาของมันหรือป่าว

0
Thanachit Kladthong 25 พ.ค. 59 เวลา 19:37 น. 3

พี่สาวสู้ๆครับผมแอด59นี้แหละตอนนี้เจอปัญหาเรื่องแอดเอาเกรด5เทอมมาพอส่งแฟกไปโทรไปถามเขาเขาก็หาไม่เจอพอโทรไปอีกเขาว่าอยู่ในการตรวจสอบคืออยากรู้ว่าของเราไปถึงไหม คือกลัวมากตอนนี้ ขนาดเพิ่งแอดปีแรกปัญหาก็มาแล้วสุดยอดดด

3
Mora106 25 พ.ค. 59 เวลา 20:09 น. 3-1

อย่าเพิ่งคิดมากในเมื่อเราทำทุกอย่างถูกต้องตามขั้นตอนเค้าแล้ว เก็บหลักฐานไว้ถ้ามีปัญหาก็แจ้งเค้าอีกทีจนกว่าเค้าจะทำให้เรา55555 สู้ๆๆๆนะน้อง

0
Thanachit Kladthong 25 พ.ค. 59 เวลา 20:16 น. 3-2

ที่ผมคิดในทางบวกคือเด็กส่งกันเยอะ(เขาบอกมาตอนโทรแจ้งครับ)ของเราอาจถึงแล้วแต่มันเยอะทำให้หาของเราไม่เจอก็เป็นได้เยี่ยม

0
Mora106 25 พ.ค. 59 เวลา 20:26 น. 3-3

ดีแล้วๆๆๆคิดแบบนี้หล่ะ จะได้ไม่เครียดเพิ่ม5555

0
เกมส์ 25 พ.ค. 59 เวลา 20:31 น. 4

#57 ซิ่ว #59 เหมือนกันครับ สู้ ๆ ครับ เค้าปรับอะไรหลาย ๆ อย่างก็จริง แต่มันก็ลดลั่นลงมาเหมือนกันครับ อย่าเครียจครับ เดี๋ยวไปต่อกันในมหาลัยเหมือนเดิม สู้ ๆ ครับ จขกท. :Dรักเลย

1
Mora106 25 พ.ค. 59 เวลา 22:34 น. 4-1

ขอบคุณน๊าาาาา สู้ๆเหมือนกันนนค่าาาาา

0
7946 26 พ.ค. 59 เวลา 10:40 น. 5

ผมเด้กเเอด59 เหมือนกัน อ่านเเล้วเข้าใจพี่เลยคั้บ สุ้ๆน่ะคั้บ  เดี่ยวมันก้อผ่านไปได้

1