Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ล้ำไปอีก...รวมนวัตกรรมของญี่ปุ่น เจ๋งสุดๆ เห็นปุ๊บก็รู้เลยว่านี่มันญี่ปุ๊นนนนญี่ปุ่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เพราะเราเป็นสาวดิจิตอล ที่ชอบนวัตกรรม และความทันสมัยเป็นชีวิตจิตใจ และประเทศที่ต้องขอยกให้ในเรื่องความล้ำ นำเทรนด์ มีไอเดียเด็ดเสมอๆ นั่นก็คือ ญี่ปุ่นดินแดนที่ถูกขนานนามเรื่องความทันสมัย และเทคโนโลยีใหม่ๆ แปลกๆ แหวกแนว มีอัพเดทกันอยู่เสมอ แถมแต่ละอย่างที่คิดออกมาก็เพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันนี่แหละ


วันนี้เราเลยจะมารวบรวมสิ่งประดิษฐ์ที่เป็นนวัตกรรมเจ๋งๆ  ที่คิดค้นโดยชาวญี่ปุ่นแท้ๆ ที่เราชอบเป็นการส่วนตัว มาให้ดูกัน

 

โถส้วมสุดล้ำ

 

คนที่เคยไปญี่ปุ่นทุกคนจะต้องหลงรัก ห้องน้ำของเค้าแน่นอน เพราะห้องน้ำที่ญี่ปุ่นนอกจากความสะอาดเกินร้อยแล้ว ยังจะมีปุ่มแบบนี้ติดอยู่ที่ชักโครกหรือที่กำแพง

ถ้าลองกดปุ่มใหญ่ๆ ที่อยู่ตรงกลางดู สวิทช์ก็จะเริ่มทำงาน ทั้งฝาโถอุ่น ล้างก้น เลือกปรับระดับ หรือความกระจายก็ได้หมดครบในโถ้เดียว เริ่ดดดด

 

ปล. แบบนี้ที่ไทยบางที่ก็มีแล้วน้า อย่างที่ terminal21 ไปครั้งแรกกดผิดกดถูก ขำตัวเองมาก 5555555



ที่จอดจักรยานใต้ดินสุดอลัง

ล่าสุดที่ญี่ปุ่นเพิ่งสร้างที่จอดจักรยานใต้ดินใหม่สุดฮเทค สามารถจัดเก็บรถจักรยานอัตโนมัติลงไปใต้ดินอย่างง่ายดาย ที่จอดรถจักรยานใต้ดินสุดไฮเทคนี้สามารถจุจักรยานได้ถึง 204 คัน โดยต้องเสียค่าบริการ 2,700 เยนต่อเดือน (หรือประมาณ 740 บาทต่อเดือน) ผู้ใช้สามารถนำจักรยานไปเก็บได้โดยพกเพียงบัตรสมาชิก

          ซึ่งเครื่องจอดรถจักรยานจะใช้เวลาในการจัดเก็บและเรียกใช้แค่ประมาณ 13 วินาที ค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการติดตั้งที่จอดรถจักรยานใต้ดินนี้มีราคาสูงถึง 426 ล้านเยน (หรือประมาณ 116 ล้านบาท)

ที่ไทยเดี๋ยวนี้ตามห้างหลายที่ก็จัดที่จอดให้ด้วย แต่ไม่ใช่แบบใต้ติด ถ้าอยากได้แบบใต้ดินคงต้องรออีกนาน เพราะที่ไทยคนปั่นจักรยานยังมีแค่ส่วนน้อยอยู่ อากาศมันร้อนด้วย ปั่นไป สูดควันรถไป เจอแดดอีก สลบแน่ๆ 


ตู้ขายน้ำอัตโนมัติรุ่นแสกนกรรม


          
  

ญี่ปุ่นก็ขึ้นชื่อเรื่องตู้ขายหยอดเหรียญที่มีขายทุกอย่างจริงๆ แต่วัันี้ขอนำเสนอตู้ชนิดใหม่กว่าตู้ขายแบบทั่วไป เป็นจอแอลซีดีใหญ่ แสดงรายการเครื่องดื่มที่มีขาย

ที่เด็ดกว่านั้นคือ เจ้าตู้นี้จะมีข้อมูลสภาพอากาศ และอุณหภูมิปัจจุบัน หรือกระทั่งตรวจจับได้ว่ามีคนมายืนอยู่หน้าตู้ โดยเมื่อมีคนมายืนหน้าตู้ เจ้าตู้นี้ก็จะแสดงรายการเครื่องดื่มแนะนำให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ ณ ตอนนั้น แสกนได้ฉลาดมากกกก

 

เดี๋ยวมีต่อในคอมเมนต์จ้าาาาาาาาา 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

nadamaki 26 พ.ค. 59 เวลา 12:26 น. 1

วิตามินสุดเจ๋ง


 

ใครไปญี่ปุ่นไม่ซื้อพวกวิตามินต่างๆ กลับมาคงเหมือนไปไม่ถึง เพราะเค้ามีนวัตกรรมการผลิตที่ทันสมัยมากกกก แล้วก็เรียกว่าไงดี สะดวกกับการกินด้วย เพราะปกติวิตามินมันจะเม็ดใหญ่ใช่มะ แต่ที่นี่มีแบบย่อยออกมาเป็นโมเลกุลเล็กๆ เรียกว่า อนุพันธ์วิตามิน ที่ร่างกายจะดูดซึมได้ง่ายกว่า กินแล้วช่วยเสริมสร้างร่างกายอย่างได้ผล อย่างที่เพื่อนเราซื้อตัวหนึ่งมาฝาก อะลินามิน เอ็กซ์ พลัส เป็นวิตามินบีรวม แก้มือเท้าชาได้ดี ปกติถ้านั่งพิมกระทู้แบบนี้นานๆ เท้าชา เหน็บกินไปแล้ว แต่นี้ไม่เป็นเลยจ้า สบายตัว วิตามินญี่ปุ่นดีจริง

ปล. ความจริงที่ไทยก็มีขาย หลังจากที่กินของเพื่อนหมด ก็หาซื้อที่ไทยต่อ วางไว้ประจำโต๊ะเลย (อย่าไปโฟกัสที่ของรกๆ เลยนะ) 55555555



ร่มนั่งได้สุดคูล

นวัตกรรมใหม่จากญี่ปุ่น ตัวนี้นั้นถูกออกแบบมาให้ตรงด้ามจับนั้นสามารถกางออกมาเพื่อรองรับการนั่งได้ มันเหมาะมากกับการพกไปไหนมาไหน เพราะมันสามารถกางออกมานั่งได้ทุกที่ โดยเฉพาะป้ายรถเมล์ที่มีคนนั่งอยู่เต็มแล้ว แถมมันยังมีขนาดเล็กไม่เกะกะพื้นที่อีกต่างหาก

อุปกรณ์ช่วยอึ๋มสุดสะบึม

อูยยยย อันนี้ถูกใจสาวๆ แน่นอนจ้า เพราะอุปกรณ์ชนิดใหม่ ที่จะช่วยทำให้สาวๆอกอึ๋มขึ้นมาได้ โดยที่เราไม่ต้องไปพึ่งมีดหมอเลยหล่ะ และอุปกรณ์ตัวนี้จะใช้วิธีในการ โกยมารวมกันให้ใหญ่ขึ้น เจ้าอุปกรณ์ตัวนี้มีชื่อว่า มือบริหารนม เรียกตามภาษาญี่ปุ่นก็คือ โอปไป ไทโซว ฮันโดะ (Oppai Taisou Hand)  โดยการดึงไขมันที่มีอยู่ แต่กลับไม่อยู่ในตำแหน่งที่เราต้องการ ซึ่งมักจะไปกองอยู่แถบสีข้าง หรือด้านหลังของเรา เจ้าอุปกรณ์ตัวนี้นี่แหละ จะช่วยดึงมันมาอยู่ในที่ๆ เราต้องการ ลักษณะของมันก็เหมือนไม้เกาหลังเป๊ะเลย เพราะงั้นเอาไม้เกาหลังมาโกยก่อนละกัน 555555555555

เห็นมั้ยล่ะ ญี่ปุ่นเค้าเก่งเรื่องนี้จริงๆ นี้แค่ส่วนน้อยนะที่เอามาโชว์กัน ยังมีอะไรล้ำๆ อีกเพียบ ไว้โอกาสหน้าเจออะไรเด็ดๆ จะมาแชร์ให้ดูกันใหม่นะจ๊ะ

0
tigerbell 26 พ.ค. 59 เวลา 14:49 น. 2

เราก็ชอบเรื่องเทคโนโลยีของญี่ปุ่นนะ เขาคิดออกมาแต่ละอันช่วยให้การใช้ชีวิตประจำวันง่ายขึ้นมาก เหมือนคิดจากพื้นฐานของการใช้ชีวิตอะ คือทำออกมาแล้วใช้ได้จริง ชีวิตดีขึ้น 

ส่วนตัวชอบเรื่องที่ทำวิตามินออกมาให้เม็ดเล็ก เพราะเป็นคนไม่ชอบกินวิตามิน เพราะมันเม็ดใหญ่นี่แหละ  กินเป็นแบบผงหรือน้ำแทน
0
ฉันคนดีคนเดิม 26 พ.ค. 59 เวลา 14:52 น. 3

555555555555
อันที่โกยหน้าอกเริ่ดสุดไรสุดอะ วิตามินบีตัวนี้ก็ดีนะ เห็นหลายคนพูดถึงเยอะมาก ที่ไทยมีใช่มะเดี๋ยวไปสอยมาบ้าง

เยี่ยม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น