Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แอบรัก..คนที่เขาไม่รู้จักแม้แต่ชื่อเรา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
<< สวัสดีคะนี่เป็นกระทู้แรกที่เข้ามาเขียนนะคะ พิมพ์ผิดพิมพ์ถูกขออภัยด้วยนะคะ ให้คำแนะนำหรือคำปรึกษาได้นะคะ (แนะนำให้เปิดเพลงจะบอกเธอว่ารักไปด้วยนะคะเพื่อความอรรถรส555 ^^ ) >>
เริ่มเรื่องเลยนะคะคือเราแอบชอบรุ่นพี่อยู่คนหนึ่งขอใช้ชื่อย่อว่า บ. นะคะ ส่วนเราขอใช้ชื่อ อ.คะ (เพราะชื่อเล่นดันบ. เหมือนกัน) เราเริ่มรู้จักพี่ บ. จากเฟสของเพื่อนเรา เลยลองเข้าไปดูและตัดสินใจแอดเฟสไป ตอนแรกเรายังไม่ได้คิดจะชอบหรืออะไรกับพี่เขาเลย แต่พอนานๆเข้าทั้งรูปทั้งสเตตัสเฟสบุคของพี่เขาก็ขึ้นหน้าฟีดเราบ่อยๆ เราเห็นบ่อยๆจนกลายเป็นความอยากรู้จัก แต่นั้นแหละคะ เหมือนที่หัวข้อกระทู้ได้เขียนไว้ได้แค่แอบชอบก็คงต้องแอบต่อไป555 
เป็นเพื่อนในเฟสกับพี่เขาตั้งแต่3ปีที่แล้ว ไม่มีสิทธิ์ได้พูด ไม่มีสิทธิ์แม้จะพิมพ์ข้อความทักไป มีสิทธิ์แค่กดไลค์คะ ไลค์ทุกอย่างที่เป็นตัวเขาเผื่อเขาจะเห็นชื่อเฟสของเราบ้าง พยายามติดตามอยู่ห่างๆ จนนานๆเข้าเริ่มรู้สึกดีมากกว่าเดิมพอเห็นรูปเขาเห็นหน้าเขาแล้วเรารู้สึกดี จนทำให้เราเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวพยายามลดความอ้วนมาตลอดตอนนั้นน้ำหนัก102กิโล. ท้อมากเพราะคิดว่ายังไงเขาต้องไม่มองแน่ๆ ความมั่นใจตอนนั้นลดไปเหลือ 0.0 %เลยคะไม่มีหวังเลย แต่ตอนนั้นไม่รู้ทำไมอยากทำเพื่อพี่เขาอยากให้พี่เขาสนใจ พยายามลดน้ำหนักด้วยตัวเองมาเรื่อยๆคะบางครั้งก็มีหลุดบ้างเพราะไม่ค่อยมีเวลา จนตอนนี้น้ำหนักมาอยู่ที่70กิโลคะ (น้ำหนักล่าสุดคะ)แต่ก็พยายามมาเรื่อยๆ
>> ขอย้อนไปตอนปีกลายนะคะ  <<
ช่วงนั้นพี่เข้าสอบติดนายตรวจของกรมศุลกากรที่ระยอง ส่วนเราก็สอบติดมหาลัยแห่งหนึ่งของเชียงใหม่เราดีใจกับเขามากๆ และช่วงนั้นพี่ก็ย้ายไปอยู่ที่ระยอง เราเลยตามไปคะเพราะอยากเห็นหน้า (เพราะน้าเราอยู่ที่นั้นและช่วงนั้นเราปิดเทอมด้วย) เรารู้ว่าตอนเย็นพี่เขาชอบไปเดินเล่นแถวทะเลที่ไหน เราก็ไปดักรอพี่เขาเลยคะไปนั่งรอเป็นชั่วโมงๆ วันนั้นแหละคะเป็นวันที่เจอพี่เขาวันแรก พี่เขาใส่เสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาวสีดำ แว่นกันแดดอันนึง และนี่เป็น "ครั้งแรกที่ได้เจอ" กับพี่เขาวินาทีนั้นเหมือนโลกมันหยุดหมุนแค่ยืนดูอยู่ห่างๆก็ชุ่มชื่นไปทั้งใจแล้วคะ บางวันพี่เขาก็ไปออกกำลังกายเราก็ตามไปคะ วันนั้นพี่เขาไปวิ่งเราก็เนียนไปวิ่งที่นั้น555ทั้งๆที่ใกล้ๆบ้านเราก็มี ปกติไม่ค่อยได้วิ่งเลย แต่เพราะอยากเห็นตัวจริงของพี่เขามากกว่าเห็นในรูปเลยไปวิ่งแถวนั้น วันนั้นพี่เขาใส่เสื้อแขนกุดสีเขียว มีกล้ามนิดๆเวลาวิ่งทิ้งระยะห่างเป็นกิโล555กลัวเขารู้ตัวว่าเราแอบตาม (ทำตัวเหมือนโรคจิต555) พี่เขาน่ารักมากๆ สูงประมาณ175+ น้ำหนักประมาณ70-80 ดั้งโด่งดัดฟันด้วย ขาวๆ พี่เขาหุ่นดีมากๆคะ..ยิ่งคิดถึงทีไรใจยิ่งชุ่มช่ำ
>> ขอข้ามมาตอนเปิดเทอมนะคะ <<
ตอนนั้นพี่เขาก็ทำงานอยู่ที่ะยองคะ แต่ตัวเราอยู่เชียงใหม่ 
เรามาทำงานด้วยและเรียนด้วย (เรากำลังขึ้นปี1นะคะอายุ19ปี) ช่วงนั้นเราต้องเจออะไรหลายๆอย่างทั้งเหนื่อยทั้งท้อทั้งปัญหาทางบ้าน อยากมีใครสักคนที่เข้าใจ แต่พอพี่เขาขึ้นสถานะที่เป็นข้อคิดดีๆเราไปอ่านเจอแล้วรู้สึกดีเพราะทุกสิ่งที่เขาพูดมามันคือความจริง เขาค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่ กตัญญูรู้คุณ ทำอะไรเขานึกถึงครอบครัวก่อนเสมอ นี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เราชอบมาก
>> เมื่อวาเลนไทน์ปีที่แล้ว <<
พี่เขากลับมาเชียงใหม่คะและได้เชคอินที่ร้านสเต็กที่ร้านแห่งหนึ่งแถวสันติธรรม (คนเยอะมาวันนั้นเราเกือบไม่ได้เข้าไป) เราเลยเนียนๆชวนเพื่อนๆไปที่ร้านนั้น และก็ได้เจอพี่เขาความรู้สึกมันบอกไม่ถูกไม่เป็นอันกินเลย (ทั้งๆที่ชอบกินมากกกกกกกก) เอาแต่แอบมอง..มองจนพี่เขาลุกออกจากร้านไป คืนนั้นนอนบิดนอนเขินทั้งคืน ^^ 
ช่วงนั้นพี่เขาไปค่อยได้เชคอินที่ไหนเราเลยไม่รู้ว่าพี่เขาอยู่ที่ไหน? ทำอะไรบ้าง ? จนมาถึงช่วงหนึ่งเรารู้ว่าพี่เขาชอบกินสปาเกตตี้มากเราเลยลองฝึกทำ (ไม่รู้จะฝึกทำ..ทำไม?5555) ได้แต่หวังไว้วันหนึ่งจะได้ทำให้พี่เขาทาน เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งพอทำเสร็จแล้วก็ใส่จานมานั่งกินแล้วเปิดรูปพี่เขาไปด้วย พูดกับรูปพี่เขาในโทรศัพท์มือถือ "เมื่อไหร่ อ. จะได้ทำให้พี่ บ. กิน" 55555คิดแล้วขำ เราพยายามฝึกทำกับข้าวอยากมีโมเม้นที่แบบทำอาหารไปให้ตอนเช้าก่อนไปทำงานแล้วเอาไปแขวนที่หน้าห้องเขา555
>> นี่ก็ผ่านมา 3 ปีแล้วที่ยังคงแอบชอบอยู่อย่างนั้น555เหมือนคนบ้ายังไงไม่รู้ แอบปริ้นรูปเขาเก็บไว้ในกระเป๋าตัง ตั้งเป็นวอลเปเปอร์ในโทรศัพท์ เวลาเพื่อนถามบอกว่าดาราจีน5555เพื่อนมันก็เชื่อ ปริ้นติดในห้องบ้าง555ความสุขเล็กๆน้อยๆ พี่เขามีมุมน่ารักๆหลายๆอย่าง อุปนิสัย ความคิด หน้าตา (นี่เดาจากในเฟสล้วนๆ) เวลาพี่เขาขึ้นสเตตัสส่วนมากจะมีแต่คำคมดีๆ ซึ้งเราก็ชอบอ่านและเอามาเป็นแรงบันดาลใจในหลายๆที่อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเขาอยากให้เขาได้รู้บ้าง ไม่ต้องถึงกับรู้หรอกว่าเราชอบ ขอแค่รู้จักชื่อเราก็พอ นี่เดือนหน้าก็ใกล้ถึงวันเกิดเขาแล้วเราไปอวยพรให้เขาที่หน้าเฟสทุกปีพี่เขาได้แต่ไลค์เราก็ไปเนียนตามประสาเพื่อนในเฟสทั่วไป ^^
>> สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกคนๆที่เข้ามาอ่านนะคะ << (จะมีหรือเปล่าไม่รู้ฮ่าๆ) แต่นี้เป็นความรู้สึกทั้งหมดที่มีให้พี่เขา เราแค่อยากให้พี่เขารู้ ตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่เคยเลยแม้แต่จะทัก ขอบคุณแรงบันดาลใจที่ทำให้เปลี่ยนแปลงตัวเองในวันนั้น เราจะพยายามต่อไปหวังว่าสักวันหนึ่งคงกล้าพูดไปในสิ่งที่ตัวเองรู้สึก  แต่ก็ยังคงติดตามพี่เขาตลอด อยากให้พี่เขาได้อ่านนะคะแต่เขาจะรู้ตัวรึเปล่านะสิ 
เขียนยาวไปหน่อยนะคะพอดีเรียบเรียงไม่ค่อยเก่ง ขอบคุณทุกคนอีกครั้งนะคะ 
#PB

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ภรรยาโอเซฮุน 28 พ.ค. 59 เวลา 22:21 น. 2

คล้ายเราเลยเราแอบชอบรุ่นพี่คนหนึ่งมันคล้ายๆกันนะแต่เราเป็นรักแรกพบสบตากันแล้วปิ้งๆอ่ะไม่รู้จะชื่อกัน
แต่เป้นโมเม้นที่น่ารักมากๆเลยค่ะพยายามต่อไปนะค่ะ555555

1
Super\'s Best 28 พ.ค. 59 เวลา 23:07 น. 2-1

ขอบคุณมากๆนะคะ จะพยายามต่อไปคะจนกว่าพี่เขาจะมองเห็น5555 ^^

0