Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไงให้ผู้ใหญ่ยอมรับแฟนคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แชร์ประสบการณ์กันหน่อยค่ะ ตอนพาแฟนไปหาพ่อแม่เรานี่ทำยังไงกันบ้างคะ  TT พ่อแม่เราค่อนข้างเป็นคนหัวโบราณค่ะ เราแอบคบกับแฟนมาได้ซักพักแล้ว แต่อยากให้พวกท่านรู้น่ะค่ะ ช่วยด้วยนะคะ T-T 
**อัพเดท** 
แฟนเราค่อนข้างจนค่ะ แต่เขาดีทุกอย่าง เขาทำให้เรามีความสุขมากๆค่ะ เข้าใจเราตลอด พอเราบอกไปแบบนั้นพ่อกับแม่ก็โกรธใหญ่เลย บอกว่าคนรวยๆกว่านี้ไม่มีแล้วหรอ จขกท นี่อึ้งเลยค่ะ ตัดใจไม่ได้ด้วย ท้อมากๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

White Frangipani 28 พ.ค. 59 เวลา 15:33 น. 2

สวัสดีค่ะ

"แชร์ประสบการณ์กันหน่อยค่ะ ตอนพาแฟนไปหาพ่อแม่เรานี่ทำยังไงกันบ้างคะ"...ก่อนอื่นก็บอกหรือเกริ่นล่วงหน้าก่อนนะคะว่า...ตอนนี้นะ...มีคนที่รู้สึกกับเขาเข้าแล้ว อะไรแบบนี้นะคะ คือต้องบอกตรงๆกับท่านทั้งสองเลยค่ะ

และบอกตรงๆเลยด้วยว่าอยากชวนเขามาทานข้าวเย็นที่บ้านสักมื้อและทำความรู้จักกับทุกคนที่บ้านคุณพ่อคุณแม่จะอนุญาตหรือไม่ ถามตรงๆเลยนะคะ (ถามตรงๆเพราะๆนะคะ ไม่อย่างนั้นท่านจะเสียใจ เป็นห่วง เป็นกังวล ไม่ดีนะ เรื่องของแฟนคุณจะแสดงความเอาแต่ใจเป็นที่ตั้งไม่ได้ค่ะ ท่านจะเป็นห่วงและกังวลมากขึ้น คุณเป็นผู้หญิงด้วยนะ)

เจ้าของเม้นต์นี้เชื่อว่าท่านจะยินดีมากค่ะหากคุณโตพอที่จะมีคนรักหรือมีแฟนได้แล้ว โดยธรรมชาติพ่อแม่จะไม่ขัดต่อธรรมชาติหรอกนะคะ การมีคนรัก มีแฟนในวัยอันสมควรนั้นเป็นธรรมชาติค่ะ พ่อแม่จะยินดี(ด้วยมั้งคะ) เพราะท่านได้หมดห่วงในตัวคุณค่ะ

"พ่อแม่เราค่อนข้างเป็นคนหัวโบราณค่ะ"...จากประสบการณ์ที่คุณพ่อคุณแม่ซึ่งมีความเป็นบุพการีซึ่งยึดถือวัฒนธรรมโบราณนะคะ เชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใดกับการที่คุณจะมีแฟน(หากเป็นเวลาอันสมควรของคุณค่ะ)

ตรงกันข้ามถามๆบ่นๆลอยๆสิคะว่า มีใครที่เป็นคนพิเศษหรือยัง???????????? คือถามบ่อยๆ บ่อยมากๆค่ะ รู้ว่าท่านเป็นห่วงนะ

ท่านอยากรู้ว่าเรามีใครที่จะสามารถเป็นเพื่อนชีวิตของบุตรของท่านได้ บอกๆด้วยว่า...หากมีนะพามาบ้านนะ พามารู้จักกับทุกนในครอบครัวเรา เขาได้รู้สึกอบอุ่นเราทุกคนรู้จักกันไว้ อะไรแบบนี้ค่ะ ไม่เห็นว่าพ่อแม่ที่ยึดถือวัฒนธรรมโบราณนั้นจะมีอะไรที่น่ากังวลแต่อย่างใดเกี่ยวกับเรื่องนี้ค่ะ

ตรงข้ามที่ผ่านๆมาท่านรักลูกเขย รักลูกสะไภ้ยิ่งกว่าลูกของตนอีกด้วย5555 (หลงเขยหลงสะไภ้มากๆ) บอกๆ พี่สาวพี่ชายเสมอๆว่าต้องให้เกียรติเขานะ เพราะเขาเป็นผู้ที่เดินเข้ามาสู่ครอบครัวเรา เกรงว่าเขาจะไม่รู้สึกอบอุ่น บอกแบบนั้น

(เอาใจลูกเขยลูกสะไภ้มว๊ากกกกกกกกกกกกค่ะ คือมากจริงๆค่ะ เกินหน้าเกินตา หากมาพักและค้างที่บ้านนะคะจัดห้องนอนให้ราวโรงแรมหกดาวเลย 5555 หากพี่เขยพี่สะไภ้มาเยี่ยมนี่นะคะ ลาภปากเลยเรา วันนั้นนะโต๊ะอาหารนี้พิเศษมากๆๆๆ คือเอาใจมากค่ะ ทั้งหมดนี้นะคะ คือลักษณะของคุณพ่อคุณแม่หัวโบราณ  มีอาการเป็นแบบนี้หล่ะค่ะ)

เพราะฉนั้นคุณไม่ต้องกลัวนะคะ คุณต้องเชื่อมั่นศรัทธาในตัวท่านทั้งสอง และตัวคุณเองค่ะ หากถึงเวลาที่จะต้องบอกความจริง(เปิดตัวพระเอก555)ค่ะ เป็นเรื่องที่เหมาะสมสมควรเป็นอย่างยิ่งค่ะ ไม่มีอะไรน่ากลัวนะคะ คุณพ่อคุณแม่ทุกคนรัก หวังดี และต้องการเห็น พบเจอ รู้จักกับคนที่จะเข้ามามีส่วนในชีวิตของลูกของตนนั้นเป็นธรรมชาติของพ่อแม่ค่ะ

เป็นกำลังใจค่ะ





6
Hachikeru'Neko 28 พ.ค. 59 เวลา 21:50 น. 2-1

ขอบคุณพี่ๆมากๆนะค้าา TT วันนี้ลองบอกไปแล้วค่ะว่าจะพามา แต่ท่านไม่ให้พามาค่ะ แฟนหนูค่อนข้างมีฐานะจน ต่งจากหนูเป็นฟ้ากับเหว แต่หนูรักเค้ามากๆๆๆๆค่ะ พ่อแม่บังคับให้เลิกกันเลย หนูเสียใจมากค่ะ ตัดใจไม่ได้เลย หนูควรทำยังไงดีคะ ปล่อยดีมั้ย แต่หนูรักเค้าจริงๆ TT

0
น้ะจ้ะๆ 29 พ.ค. 59 เวลา 08:35 น. 2-2

ให้เวลาพิสูจน์เถอะครับ คบไปเรื่อยๆ ไม่ทำอะไรเสียๆหายๆ ทำแต่เรื่องดีๆ ทั้งสองคน ให้พ่อแม่หมดห่วง

0
KBPS 29 พ.ค. 59 เวลา 11:25 น. 2-3

ฝ่ายแฟนเราก็จนเหมือนกันค่ะ แต่ตอนนี้ก็คบกัน 2 ปีแล้ว แต่พ่อแม่ก็ไม่ให้พามาบ้านเหมือนกันค่ะ แม่เราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แฟนเราก็รู้แต่เค้าก็บอกว่าเค้าจะพยายามเอาชนะใจแมให้ได้ บางครั้งเราก็ท้อค่ะ คือมาบอกให้เราเลิก แต่แฟนเราก็บอกไม่เป็นไร ที่เราจะบอกก็คือพยายามให้เค้าเห็นว่าแฟนเราสามารถดูแลเราได้ คบเราโดยไม่หวังอะไร มันอาจจะนานไปหน่อยแต่อย่าท้อนะคะ

0
Hachikeru'Neko 29 พ.ค. 59 เวลา 11:31 น. 2-4

ฮือออ สู้ๆนะคะ ไม่ต่างกันเลย ตอนนี้ท้อมากๆค่ะ พ่อแม่กีดกันอย่างเดียวเลย ครอบครัวเราเป็นนักธุรกิจด้วยค่ะ แต่ฝั่งเขาก็ขายของธรรมดา เรานี่ไปไม่เป็นเลย ความรักมันก็เกิดจากคนสองคนนั่นแหละค่ะ TT

0
White Frangipani 29 พ.ค. 59 เวลา 13:57 น. 2-5

สวัสดีค่ะ

"พ่อแม่บังคับให้เลิกกันเลย หนูเสียใจมากค่ะ ตัดใจไม่ได้เลย"...เมื่อคืนนี้นะคะฝันด้วยว่ากระทู้นี้ไม่ลงตัว (ฝันแม่นจริงๆด้วยสิเรา5555~~~ นอกเรื่องหล่ะค่ะ ขออภัยค่ะ ไม่เป็นไรน๊าเรามาคุยกันหาทางแก้ไขกันต่อไปตามวาระดีกว่าเนอะ ปัญหามีไว้ให้แก้นี่นะ)

คุณโชคร้ายนิดหน่อยค่ะ ที่คุณพ่อคุณแม่เกิดมาเห็นแก่เงิน...ไม่เห็นแก่ความสุขของลูก ไม่ทราบเช่นกันว่าท่านทั้งสองเป็นคนโบราณยุคไหนนะคะนี่...อาจจะจริงตรงที่ว่าความโบราณนั้นแท้จริงมีหลายยุคสิเนอะ

(คุณพ่อคุณแม่ของเจ้าของเม้นต์นะคะ ไม่เป็นแบบนี้ค่ะ ไม่ว่าจะรวยหรือจนก็ไม่สำคัญนะ ขอให้พี่เขยพี่สะไภ้เป็นคนดีก็พอค่ะ ยิ่งจนท่านทั้งสองยิ่งดูจะรักและเอ็นดูด้วยนะคะ เอาใจใส่ดูแลเอื้อเฟื้อมากๆอีกด้วยค่ะ

บอกว่าขอให้ทุกคนมีความสุขพ่อแม่ก็ดีใจและพอใจค่ะ ส่งเสริมอุ้มชูมากๆค่ะ

"ตัดใจไม่ได้เลย หนูควรทำยังไงดีคะ ปล่อยดีมั้ย แต่หนูรักเค้าจริงๆ TT"...เข้าใจคุณค่ะ คนเรารักกันแท้จริงไม่เกี่ยวกับเงินนี่นะ คุณพ่อคุณแม่รังเกียจคนจน(หรือรังเกียจคนที่เรารักเหรอ)โมโหแล้วนะอุตส่าอยากนำมาแนะนำรังเกียจเหรอ แบบนี้หนีออกไปอยู่ด้วยกันนอกบ้านเลยค่ะ5555 คุณพ่อคุณแม่มีเงินเยอะด้วยหรือเปล่าคะคุณเอาไปด้วยเยอะๆเลยนะคะ 55555(ตรงนี้ล้อเล่นน๊า...จริงแล้วทำแบบนั้นไม่ได้นะคะ ไม่ดีค่ะ)

กลับเข้าเรื่องของความถูกต้องเหมาะสม สวยงาม ดีกว่านะคะ...แนะนำว่า...หากคุณรักเขาและคุณเห็น รู้สึก รู้จักเขาดีพอคุณไม่ควรปล่อยเขาไปค่ะ ความรักเกิดที่จิตใจ จิตวิญญาณเป็นอะไรที่เป็นทุกข์ทรมานสาหัสนะคะหากจะต้องมีอุปสรรค์ และมีอันต้องพลัดพรากจากกัน เข้าใจคุณค่ะ

เข้าใจด้วยว่า...การพลัดพรากจากคนที่เรารักนั้นเป็นผลเสียอย่างใหญ่หลวงนั้นเกิดขึ้นได้เพราะจะเกิดการเสียขวัญ เสียกำลังใจ หมดกำลังใจ การที่จะมีพลังที่จะสู้ ทั้งการเรียน ทั้งการเป็นอยู่หรือแม้การที่จะดำรงต่อไปนั้นไม่ง่าย ความรัก คนรักนั้นแท้จริงมีผลมากมายต่อชีวิตคนเราทั้งทางบวกและทางลบนะ แปลกมากเลย แต่นั้นก็เป็นธรรมชาตินะคะ

และการที่บุพการีเป็น(ศรัตรู...ขออภัยที่ต้องใช้คำที่หนักมากนี้ค่ะ) เพราะเป็นความจริงนะคะ พ่อแม่บางคนเป็นศรัตรูของชีวิตลูกๆในเรื่องของความรักโดยที่ตนไม่รู้ตัวนั้นมีอยู่จริงนะคะในธรรมชาติของบางคน เหตุที่เกิดขึ้นนี้ เพราะ กิเลส เพราะความเห็นแก่ตัวที่มากมายเกินกว่าที่ท่านจะเห็นได้ถึงแสงสว่าง...หรือที่เราเรีกยว่าความถูกต้อง ความสุขและความดีที่ลูกของตนนั้นพึงจะมีและพึงจะได้...เราเรียกว่ากรรมเวรซึ่งคุณและท่านทั้งสองทำร่วมกันมาค่ะ (เจ้าของเม้นต์นี้เชื่อแบบนั้นจริงนะคะ)

อยากแนะนำคุณว่า...หากคุณรักแฟน...คุณคงต้องเข้มแข็งและเงียบๆเข้าไว้ค่ะ ไม่ต้องพูดถึงกล่าวถึงแก่คุณพ่อคุณแม่ ไม่ต้องนำเขาเข้ามาบ้านนะคะ(คุณบอกด้วยว่าแอบคบกัน...ดีค่ะหากรักเขาก็แอบคบกันต่อไป...แต่อย่าได้ให้เกิดเป็นเรื่องราวที่ผิดต่อศีลธรรม วัฒนธรรมขนบธรรมเนียม ประเพณีนะคะ นั้นไม่ดีค่ะ ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของคุณที่จะรักใครสักคน ก็ดูคล้ายจะผิดนะคะ กรรมเวรจริงๆด้วยสิ)

พยายามสร้างขวัญกำลังใจ ให้ตัวคุณเองและให้แฟนด้วยค่ะ พยายามสร้างเนื้อสร้างตัว สร้างฐานะขึ้นมาให้ได้(นี้หมายความเช่นว่าคุณอาจจะเริ่มสะสมเงินในบัญชีธนาคารเดีนวกันเป็นต้นค่ะ) หากคุณโตพอ หรือมีงานทำหรือพอที่จะสามารถทำได้คุณคงต้องใช้วิธีนี้ และสักวันคุณมีความพร้อมพอและแฟนอาจจะชนะใจของคุณพ่อคุณแม่คุณได้ค่ะ

และที่สำคัญกำลังใจของแฟนคุณคุณต้องให้เขามากๆด้วยค่ะหากคุณรักเขาจริงนะคะ นั้นที่จะช่วยเป็นพลังและกำลังใจที่เขาจะสู้เคียงคู่ เคียงข้างไปกับคุณค่ะ มีทางเดียวจริงๆค่ะเกี่ยวกับเคสนี้

มีอีกเรื่องค่ะ ...ในขณะที่คุณสู้ทั้งเรื่องฐานะที่ต้องช่วยแฟนสร้างเพื่อความรัก ที่พ่อแม่จะยอมรับแฟนคนจนของคุณได้ในสักวัน (ดีนะคะสู้เพื่อฐานะจะเป็นผลพลอยได้ของคุณและของแฟนด้วยค่ะ สู้สู้นะคะ)

กำลังใจที่คุณต้องให้แฟน...และหากคุณสามารถที่จะทำได้ยังต้องพยายามหาวิธีพาคุณพ่อ คุณแม่ของคุณเข้าวัดเพื่อสัมผัสธรรมะ สัจธรรมบ่อยๆเพื่อท่านได้สว่างไสวเข้าใจถึงความรู้สึกที่ว่า...ต้องมีความรักที่บริสุทธิ์ให้แก่คุณ(คือลูกของท่านบ้าง)ได้นั้น ก็เพื่อความสุขของท่านด้วย คุณต้องทำแบบนี้บ่อยๆด้วยค่ะ หากคุณมีโอกาสนะคะ

อ่านๆแล้วรู้สึกว่า...คุณต้องสู้..ยิ่งกว่านักรบสิบทิศเลยหรือเปล่าคะนี่(ดราม่าเนอะ) หากเป็นความจริงตามที่คุณเล่ามานี้ คือคุณต้องสู้ค่ะ คุณต้องเข้มแข็งมากๆด้วย

ทั้งหมดนี้ขอให้คุณเชื่อว่าเป็นกรรมเวรค่ะ (เรื่องร้ายๆที่เราไม่ใช่คนก่อโทษเวรกรรมดีที่สุดนะคะ คุณได้รู้ว่าคุณสู้อยู่กับใครไงคะ คือในที่นี้คุณต้องสู้กับกรรมเวรค่ะ) และคุณต้องเอาชนะให้ได้ด้วยความถูกต้องและความดี ขอให้คุณยึดมั่นต่อความถูกต้องและความดี เชื่อว่าคุณจะสามารถชนะได้ และจะลงเอยผ่านพ้นไปได้ด้วยดีในที่สุดค่ะ

หวังอย่างยิ่งว่า...กรรมดีที่คุณตั้งใจทำนั้นจะสามารถทำให้พ่อแม่เห็นความดีความพยายามทั้งของคุณและของแฟนคุณได้ในที่สุดค่ะ

หากไม่นะคะ เรา(เพื่อนๆหลายๆคนเข้ามาให้กำลังใจด้วยแบบนี้คูณรู้สึกดีขึ้นมาหรือเปล่าเอ่ย)มาคุยกันอีกที...นะคะ...คือคุยปรึกษาหาทางออกนะคะ...แท้จริงเหตุการณ์แบบนี้มีเกิดขึ้นมากมายทั่วโลกค่ะ จริงนะคะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้ค่ะ และก็รักแฟนคุณให้มากๆนะคะ หวังอย่างยิ่งว่าเขานั้นก็รักคุณมากๆด้วยเช่นกันค่ะ

สู้สู้นะคะ เป็นกำลังใจค่ะ ^___^

สู้สู้

0
Hachikeru'Neko 29 พ.ค. 59 เวลา 14:40 น. 2-6

ฮือออ ขอบคุณมากๆๆๆเลยค่ะ TT ตอนนี้เราก็คุยกันบ้างค่ะ แฟนก็รักหนู หนูก็รักแฟน ไม่อยากปล่อยมือกันไปเลยค่ะ ทำใจลำบากจริงๆ เขาบอกว่าจะเริ่มเก็บเงินแล้วค่ะ สู้กันต่อไป ถ้าเป็นยังไงจะมาอัพเดทนะคะ

0
little-glass Columnist 28 พ.ค. 59 เวลา 22:41 น. 3

ก็แนะนำตรงๆ เลยค่ะ อาจจะนัดกินข้าว หรือแฟนพามาส่งที่บ้าน ก็ให้แฟนไปสวัสดีทักทายคุณพ่อคุณแม่ เริ่มแรกอาจจะเบาๆ แค่นี้ก่อน แล้วก็เวลาทำอะไรก็ให้อยู่ในสายตาพ่อแม่ตลอด ทีนี้ก็อยู่ที่แฟนแล้วค่ะว่าจะเข้ากับพ่อแม่ได้ดีแค่ไหน ถ้าท่านสกรีนแล้วโอเค เดี๋ยวท่านก็ไว้ใจเองแหละค่ะ ^^

0
Lilynette 29 พ.ค. 59 เวลา 09:30 น. 4

เราเปิดตัววันรับปริญญา แอบคบกันมาได้ 3 ปี ตอนรียน จบมามีงานทำก็ยังไม่ได้บอก เปิดตัววันเดียว สรุปพ่อกับแม่ก็ไม่ว่า เพราะส่วนหนึ่งเราดูแลตัวเองได้แล้ว ตัดสินใจอะไรเองได้แล้ว
แต่ถ้าคบในช่วงของวัยเรียน แนะนำให้สร้างความมั่นคงในเรื่องของการเรียนเอาไว้เยอะๆ ได้เกรดดีๆ อย่างน้อยก็ทำให้เขาได้รับรู้ว่า มีแฟนแต่ผลการเรียนยังไม่ตก ก็น่าจะโอเค

0
Hachikeru'Neko 29 พ.ค. 59 เวลา 11:26 น. 5

ขอบคุณพี่ๆมากนะคะ TT มันติดตรงที่เดียวคือแฟนหนุจนนี่แหละค่ะ หนุอื้อไปหมดเลย ทำอะไรไม่ถุกจริงๆค่ะ รู้สึกท้อจริงๆ เพื่อนหนูก้ไม่ค่อยมี เรื่องบางเรื่องหนุปรึกษาพ่อแม่ก้ไม่ค่อยได้ มีแค่เขาคนเดียวที่เข้าใจหนุค่ะ พ่อแม่ก็ว่าใหญ่ลย คนรวยๆก้มีทำไมไม่รู้จักหา หนุช็อคมากๆค่ะ ท้อมากๆ 

0
ll-ไอแอม'จูดี้-ll 29 พ.ค. 59 เวลา 16:14 น. 6

ต้องนัดเจอกันจริงๆจังๆไปเลยค่ะ ถ้าแฟนจขกทเป็นคนดี ความจนก็สู้ไม่ได้หรอก พ่อกับแม่อยากให้ลูกมีความสุขได้เจอคนดีๆมากกว่า แรกๆก็พูดไปงั้นแหละ เดี๋ยวก็แพ้แล้วยอมรับเอง คล้ายๆให้แฟนจขกทพิสูจน์ว่าเขาดีจริงไรประมาณนี้
จริงๆถ้าไม่ได้แอบคบจขกทก็สบายแล้วววว ตอนเราแอบมีแฟนครั้งแรกพ่อแม่ก็ไม่รู้เพราะแอบคบกัน เขาก็จนมากกกก ไม่มีไรดีซักอย่าง ดีแค่แรกๆ เราแอบคบกันได้9เดือน(ถือว่านาน)สุดท้ายเราก็เลิกกันไปแล้วเราก็ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นชีวิตเราดีขึ้นมาก ตอนนี้ก็ไปชอบหนุ่มคนใหม่รีบบอกแม่เลยค่ะ คือรู้กันทั้งหมู่บ้าน555555 แต่พ่อแม่ก็ไม่ว่าอะไรแล้อาจเป็นเพราะเราอายุสิบแปดแล้วก็เลยปล่อย แต่เราก็ยังไม่มีแฟนนะคะ หนุ่มคนนั้นเขาไม่เอา 55555555555555
จขกทสู้ๆน้าาา

1
withnomap 29 พ.ค. 59 เวลา 18:12 น. 7

อย่างนึงที่เป็นประสบการณ์ตรงคือ
พ่อแม่เจอเพื่อน/แฟนเราทีหลังเรา แต่จะจับสังเกตข้อเสียของพวกเขาก่อนเรา
อาจจะไม่ได้มีประโยชน์กับคำถามของจขกท.แต่จะเตือนไว้เฉยๆ
ว่าถ้าพาไปรู้จักแล้ว เราว่าเขาดีทุกอย่าง แต่ทำไมพ่อแม่ไม่ชอบ (สมมติ)
เชื่อเถอะว่าท่านมีเหตุผลมากกว่าอคติส่วนตัวแน่นอน ยังไงเสียก็อาบน้ำร้อนมาก่อน
แค่อาจจะอยากให้ลูกเรียนรู้เอง หรือไม่ก็ไม่รู้จะอธิบายยังไง 

0
พลอยนิล-อะเมะยูคิ 29 พ.ค. 59 เวลา 22:50 น. 8

ถ้าจนแล้วขยัน ไม่เป็นไรหรอกค่ะ คบกันจริงจัง ต่อไปก็ช่วยกันสร้างฐานะได้ ทั้งสองคนต้องพิสูจน์ให้ท่านเห็นว่า ถ้าเราจับมือเดินไปด้วยกันแล้ว จะมีความสุขและไม่ได้ไปตกระกำลำบากที่ไหน

เอาใจช่วยนะคะ สู้ๆค่ะ คบกัน ดูใจกันไปก่อน ไม่ต้องรีบร้อน

0
blue_99 30 พ.ค. 59 เวลา 09:38 น. 9

แชร์ประสบการณ์เช่นกัน พ่อแม่หัวโบราณ ไม่เข้าใจสังคมสมัยใหม่เท่าไหร่ ท่านเลยมักจะย้ำเตือนเสมอว่าแค่ผู้ชายจับมือก็ท้องได้ ฉะนั้น อย่างให้ผู้ชายจับมือเป็นอันขาด ระวังจะฉีกผ้าอ้อมไม่ทัน 
และเราก็มีแฟนเป็นรุ่นพี่ สมัยนั้น เรายังเรียนอยู่ ม.ต้น แน่นอนค่ะ พ่อไม่ชอบเอามากๆ แต่ไม่ได้บอกให้เลย แค่บอกว่าไม่ชอบ และไม่ชอบแฟนเราด้วย บ้านเค้ารวยนะ แต่เป็นพวกรวยแต่ไม่เอาไหนในสายตาพ่อ ถึงจะเอาการเอางานช่วยทางบ้านก็เถอะ แต่พ่อไม่โอเค  

แต่เราทำทุกอย่างอยู่ในสายตาคนรอบข้าง มีครั้งสองครั้งที่ไปเจอแฟน แต่ก็โดนว่า(นั่นมันก็ตามประสาวัยละนะ 

สุดท้ายเราก็เลิกเราเลิกเอง 

และโดนห้ามเรื่องมีแฟนมาจนถึงสมัย มหาลัย เพื่อนผู้ชายโทรมาคุยยังโดนว่าเลย นอกจากพ่อแล้ว พี่ๆก็ด้วย 

พอเรียนจบสิคะ หึหึ 

ถามอยู่นั่นแหละเมื่อไหร่จะมีแฟน มั่ง 
พี่ก็ถามว่าให้นัดบอร์ดให้มั้ยมั่ง 
แม่บอกเหลือรเราคนสุดท้ายแล้วนะ จบมาก็หลายปีเมื่อไหร่เหรอจะมีแฟน พาลูกเลยมาแนะนำหน่อย 
สรุป...ทำอะไรในสายตาผู้ใหญ่ อย่าทำอะไรลับหลังท่านถึงท่านจะไม่ชอบ เราก็ต้องพิสูจน์ นะว่าเราเป็นคนยังไง 

ตอนนี้ เราบอกพ่อแม่ พี่ๆเลยว่า ไม่ต้องมาถามเรื่องแฟนหรือแต่งงานไดๆกับเราทั้งนั้น ขอมุ่งมั่งหาเงิน เลี้ยงตัวเองให้รอดก่อน ค่อยว่ากัน 

และตอบประชดไปอีกว่า รอ35 ก่อนนะ 55+ ถ้ายังไม่มีค่อยทัก 

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม