Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากอ่านหนังสืออังกฤษ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อันยองงง~~ นี่เป็นกระทู้เเรกของเราน๊าผิดพลาดประการใดขออภัยนะค้ะ คือเราอยากเริ่มอ่านหนังสือที่มีเเต่ภาษาอังกฤษอ่ะค้ะเพื่อฝึกการอ่านเเละเรียนรู้คำศัพท์เพิ่มเติม คือเริ่มจากหนังสือเเนวไหนดีค้ะ เเล้วมีทริคการอ่านยังไงมั่งอ่าค้ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

chirimoya 29 พ.ค. 59 เวลา 01:01 น. 1

เราไม่รู้ว่าสกิลอังกฤษจขกท. อยู่ในระดับไหน แนะนำเป็นพวก วรรณกรรมเยาวชน children literature (Narnia/Nancy Drew/งานของEnid Blyton) ก่อนค่ะ ถ้าอ่านได้สบายๆ ไม่ติดศัพท์อะไรเลยค่อยขยับไปพวก Young adult (Maze Runner/Hunger Game/Harry Potter/Divergent)ค่ะ ลองหาดูตามร้านหนังสือ บางร้านจะมีหนังสือภาษาอังกฤษเล่มบางๆที่มีระดับบอกไว้ด้านหลัง ลองเช็คระดับการอ่านของตัวเองจากพวกนี้ก่อนก็ได้ค่ะ หรืออยากจะลองของยากหน่อยก็มีพวก classic literature ของสนพ. Penguin classic ตามร้าน asia books สนนราคาเล่มละ 99 บาท (ไม่รู้ป่านนี้ขึ้นราคารึยัง) มีตั้งแต่ง่ายๆแบบ Grimm's Fairy Tales ไปจนถึงยากๆ โบราณๆ แบบ Les miserables Alice in wonderland หรือ งานของเชคสเปียร์เลยค่ะ

0
แพนกวิ้นแก้มป่อง_ 29 พ.ค. 59 เวลา 02:20 น. 2

คือจริงๆเราได้ภาษาอังกฤษจากการถูกส่งมาเรียนต่างประเทศ.. แต่ที่นี่เท่าที่เราจำได้นะเริ่มจากหนังสือง่ายๆก่อนค่ะ นิทายเด็กบลาๆๆ หัดจำคำศัพท์ที่เอามาใช้ในชีวิตแระจำวัน แต่ส่วนตัวแล้วคิดว่าการพยายามใช้ภาษาไปเรื่อยๆจะดีกว่าท่องจำศัพท์เอาค่ะ

0