Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยแนะนำสถาบันภาษาที่นิวซีแลนด์ให้หน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
เรามีแพลนจะไปเรียนภาษาที่นิวซีแลนด์ประมาณช่วงมิถุนา-สิงหาปีหน้า (3 เดือน) ลองหาข้อมูลเองดูแล้วเจอหลายสถาบันหลายเมืองมากเลย คือเราอยากได้คำแนะนำว่าสถาบันไหนที่สอนค่อนข้างโอเค ไม่ง่ายจนเกินไป (เรื่องยากเราไม่กลัวนะ เพราะก่อนเรียนเขาจะให้สอบวัดระดับอยู่แล้ว คือเราไม่มีทางได้เรียนเลเวลที่สูงเกินไปแน่ๆ)

ส่วนตัวภาษาอังกฤษเราคิดว่าอยู่ในระดับกลางๆ นะ สามารถสอบ Cutep, Tuget ผ่านเกณฑ์ ลองทำข้อสอบ TOEFL iBT Computer base ได้ประมาณ 74 จาก 120 (สอบจับเวลาเหมือนจริง พอดีโดนสุ่มไปสอบวัดระดับภาษาที่มอ) แต่จะถนัด reading, writing มากกว่า speaking, listening เป็นคนไม่ค่อยกล้าพูด 55555 เราว่าเราจะลงคอร์ส General English คิดว่าจะช่วยพัฒนาได้มากน้อยแค่ไหนคะ หรือเราควรลง Academic English แทนดี เราเน้นไปเรียนและเอาประสบการณ์ ไม่เน้นเที่ยวหรือช้อป เราอยากไปเมืองเล็กๆ สถาบันที่ดูไว้มี
- Mt.Maunganui English Centre / Bay of Plenty English Language School (เมือง Tauranga)
- Waikato Institute of Education (เมือง Hamilton)
- Coromandel Outdoor Language Centre (เมือง Whitianga)
- New Horizon College of English (เมือง Napier)

มีใครเคยไปเรียนที่ไหนแล้วเป็นยังไงบ้านรบกวนช่วยแชร์ให้หน่อยนะคะ หรือว่ามีที่อื่นที่โอเคจะแนะนำเพิ่มก็ได้นะ คือเราไม่มีความรู้อะไรเลย เราหาข้อมูลเอง ติดต่อขอประมาณการค่าใช้จ่ายจากเอเจนหมดเลย

ปล.เราเลือกที่จะไปเกาะเหนือเพราะว่าช่วงที่เราไปเป็นหน้าหนาว เห็นเขาบอกว่าเกาะเหนือจะอุ่นกว่า และเราเลือกไปเมืองเล็กๆเพราะว่าเราไม่ชอบที่ๆคนเยอะหรือมีที่ให้เสียตังเยอะๆ (เราอยากเซฟเงินด้วย 5555) อย่าง Auckland เราก็กลัวจะเจอคนไทยเยอะ เราอยากไปฝึกภาษาจริงๆเลยขออยู่เมืองเล็กๆดีกว่า (ค่าครองชีพน่าจะถูกกว่าเมืองใหญ่ด้วย)

ยังไงรบกวนขอคำแนะนำด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

สายไหม 30 พ.ค. 59 เวลา 14:22 น. 1

เราไปเรียนที่ ccel อ่าค่ะ แต่รู้สึกเขาจะมีสาขาแค่ที่auckland กับ christchurch ค่ะ ตอนนั้นเราเรียนที่ auckland
ในส่วนของโรงเรียน เราค่อนข้างประทับใจนะคะ ใช่ค่ะ เขามีสอบวัดระดับก่อน ของเราเรียน general englishค่ะ แต่ละสัปดาห์ก็จะมีหัวข้อที่เรียนต่างกันไป คลาสนึงก็คนไม่เยอะค่ะ ตอนเราเรียนห้องเรามี5-7คนเองค่ะ ส่วนปัญหาของเราคือ เราอ่านและเขียนคล่องเหมือน จขกท เลยค่ะ เราได้แกท280 cu-tep ผ่านเกณฑ์เหมือนกันแต่จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ แต่คือเราพูดไม่ค่อยคล่องค่ะ ไปเรียนแล้วดีขึ้นมาก อาจารย์ที่สอนก็บอกว่าเราดีขึ้นมาก แม้ว่าเป็นเวลาสั้นๆ เราแนะนำนะคะ แล้วที่โรงเรียนนี้เค้ามีพาไปเที่ยวไปทัศนศึกษาด้วยค่ะ ก็จะได้ไปกับเพื่อนๆในโรงเรียน สนุกมากๆ แล้วก็ได้เพื่อนดีๆกลับมาเยอะเลย
ถามว่าเจอคนไทยเยอะมั้ย ก็มีบ้างค่ะ ตอนแรกเราก็กลัวเจอคนไทยเยอะเหมือนกัน แต่ความจริงไม่เลยค่ะ ในโรงเรียนที่เจอเยอะถึงเยอะมากคือพวกญี่ปุ่น เกาหลี บราซิล แล้วก็โคลอมเบียเยอะมากๆค่ะ เราไปสองเดือน เจอคนไทยสองคนเองค่ะ แล้วก็อยู่คนละคลาสกัน ยังไงก็ได้ฝึกภาษาอยู่แล้วค่ะ ไม่ต้องห่วง ตอนแรกๆที่เราไปนี่แทบจะลืมภาษาไทยเลยค่ะเพราะไม่เจอคนไทยเลย แล้วเราไม่ได้พูดไทยเลย เพราะกับพ่อแม่ก็แค่แชทอ่าค่ะ ไม่ได้พูดไทย มีหลังๆที่ได้คอลกันมากขึ้น เราแนะนำได้ประมาณนี้นะคะ^^

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น