Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว สมุดระบายสี 9 เล่ม ที่หาได้จากร้านหนังสือทั่วไปและนำเข้าจากต่างประเทศ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคนเราเป็นติ่งระบายสีนะคะ คือพูดง่ายๆว่าถ้าเราได้เข้าร้านหนังสือทีไร มุมแรกที่เราจะพุ่งเข้าไปก็คือมุมสมุดระบายสีค่ะ

อันเนื่องมาจากว่าเราหาอ่านรีวิวสมุดระบายสีแล้วไม่ค่อยมีใครเขียนเลย (ส่วนมากรีวิวแค่เล่มสองเล่ม) และตัวเองมีค่อนข้างเยอะ (คือคนอื่นอาจจะมีเยอะกว่านี้แต่เค้าไม่ได้มารีวิวรึเปล่าไม่รู้นะ) วันนี้เราก็เลยลองมาเขียนรีวิวสมุดระบายสีดู เผื่อมีใครที่เป็นติ่งระบายสีเหมือนกันจะได้มีข้อมูลเนอะ

เอาล่ะ และนี่คือสมุดระบายสีที่เรามีทั้งหมด (ตอนนี้) จำนวน 9 เล่ม ทั้งที่หาได้ตามร้านหนังสือทั่วไปและที่นำเข้าจากต่างประเทศค่ะ



รายชื่อนะคะ เรียงจากซ้ายไปขวา บนลงล่าง

1. The Time Garden (มิติแห่งกาลเวลา)
2. The Present (ของขวัญ)
3. A Day In EXOPLANET Coloring Book
4. Around My Town (เมืองหรรษา)
5. คือริม, ตอนาดา (รูปภาพออกเดินทาง)
6. Romantic Country
7. The Look Coloring Book
8. CAT (แมวเหมียวบำบัดรัก)
9. Happy Childhood (เพลินวาน ครั้งเยาว์วัย)

ตามไปอ่านได้เคยค่า (ด้านล่างเน้อ)

 

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

Lee Bomi 30 พ.ค. 59 เวลา 17:01 น. 1
เล่มที่ 1 : The Time Garden (มิติแห่งกาลเวลา) 
ศิลปิน : ซงจีฮเย หรือ Daria Song
พิมพ์โดย : ซีเอ็ด



รีวิว : เล่มนี้เป็นสมุดระบายสีเล่มแรกที่เราซื้อค่ะ ไปเจอที่ร้านหนังสือ (B2S) เห็นแล้วเหมือนเป็นรักแรกพบมากทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้ระบายสีเป็นงานอดิเรก ภาพด้านในนั้นทั้งสไตล์ของภาพ ลายเส้น และเรื่องราวที่ศิลปินคนนี้ถ่ายทอดออกมา ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่หลงเข้าไปในโลกอีกใบผ่านนาฬิกา เรียกง่ายๆว่าสมุดระบายสีเล่มนี้ถูกจริตของเราตั้งแต่เห็นครั้งแรกจนต้องควักเงินในกระเป๋าซื้อมันมาทันที

ภาพด้านในออกแนวแฟนตาซี มีนาฬิกาอยู่เกือบทุกหน้า ลายเส้นละเอียด ใส่ใจดีเทลมาก บอกเลยว่าคนวาดตั้งใจมากกับสมุดระบายสีเล่มนี้

ราคาที่ปกหลัง 215 บาท ตอนที่เราซื้อแถมสีมา 1 กล่องเล็ก

กระดาษดีค่ะ ระบายสีเมจิกหรือลงเส้นด้วยปากกา copic ก็ไม่ซึมไปด้านหลัง

ปัจจุบันเล่มนี้ก็ยังเป็นเล่มโปรดของเราอยู่ แม้จะมีอีกหลายเล่มที่รอระบาย

นี่คือผลงานระบายสีของเราบางส่วนจากเล่มนี้ค่ะ 










0
Lee Bomi 30 พ.ค. 59 เวลา 17:13 น. 2
เล่มที่ 2 : The Present (ของขวัญ) 
ศิลปิน : ซงจีฮเย หรือ Daria Song
พิมพ์โดย : ซีเอ็ด



รีวิว : เล่มนี้เพิ่งออกมาไม่นานเท่าไหร่ค่ะ ศิลปินคนเดียวกับเล่มที่แล้ว อย่างที่บอกว่าเราชอบลายเส้นและสไตล์ของศิลปินท่านนี้ (เราเป็นติ่งนางเบาๆค่ะ ใครชอบนางเหมือนกันเข้าไปดู ig นางได้นะคะ daria486 เราคุยเรื่องระบายสีกับนางบ้างเป็นบางครั้ง นางน่ารัก ใจดี ใส่ใจแฟนคลับ จะมาตอบตลอด) 

เล่มนี้ภาพน่ารักฟรุ้งฟริ้งขึ้นกว่าเล่มที่แล้วค่ะ ชวนให้นึกถึงช่วงเทศกาลคริสต์มาสหรือปีใหม่ มีกล่องของขวัญ ตุ๊กตาหมี ต้นคริสต์สมาส แมว รถเลื่อนลอยฟ้าแบบของซานตาครอส และมีกระเรียนกระดาษบินได้

จะบอกว่าเล่มนี้ลายเส้นละเอียดกว่าเดิมอีก ยุบยับไปหมด ดีเทลล้านแปด ระบายกันเหนื่อยเลย และถ้าระบายไม่สวยจะเสียดายมาก ดังนั้นคุณดาเรียเลยมีตัวอย่างเทคนิคการระบายแบบศิลปินมืออาชีพมาให้ท้ายเล่มด้วย ซึ่งสำหรับติ่งระบายสีแล้วมันมีประโยชน์มากๆ (แอบรักนางเบาๆ) 

กระดาษดีเช่นเคยสำหรับซีเอ็ด ระบายสีเมจิกซึมนิดหน่อย (เลยพยายามจะไม่ใช้สีเมจิกนะ ใช้สีไม้แทน) 

ราคาปกหลัง 160 บาท

*ลืมบอก รายได้ส่วนหนึ่งจากการขายเล่มนี้ นางบริจาคให้มูลนิธิซึงกิลโฮปเพื่อสร้างโรงพยาบาลลูเกห์ริกด้วยนะเออ ได้บุญอีกด้วย ฟินไปค่ะติ่งระบายสีอย่างเรา

และเนื่องจากเราเพิ่งซื้อเล่มนี้มาไม่นานเล
ยมีภาพที่เราระบายไปภาพเดียว 



ส่วนภาพอื่นขอเอาหน้าที่ยังไม่ระบายมาให้ดูนะคะว่ามันน่ารักขนาดไหน





และนางก็มีเทคนิคมาบอกด้วย ใจดีจริงๆ




0
Lee Bomi 30 พ.ค. 59 เวลา 17:27 น. 3
เล่มที่ 3 : A DAY IN EXOPLANET 
ศิลปิน : ไม่ทราบชื่อ แต่ Producer คือ อีซูมาน ค่ะ
พิมพ์โดย : S.M.Entertainment



รีวิว : สมุดระบายสีเล่มนี้ถูกจริตเราล้านเปอร์เซ็นต์ด้วยเหตุผล 2 ข้อ คือ 1. เราเป็นติ่งระบายสี และ 2. เราเป็นติ่ง EXO (คือเหมือนมันเกิดมาเพื่อเราเลยอ่ะขอบอก เพราะงั้นไม่ซื้อไม่ได้ค่ะ)

เล่มนี้น่ารักมากมายทุกหน้า มีอารมณ์ขันแทรกอยู่ในทุกหน้าอ่ะบอกเลย คนวาด (ใครไม่รู้) ช่างเก่งนักที่สามารถดึงคาแรคเตอร์ของเมมเบอร์แต่ละคนออกมาได้เป๊ะแบบไม่ต้องเดาว่าใครเป็นใคร มองหน้าปุ๊ปรู้ปั๊ป

เช่น ดีโอ คิ้วจะหนาๆตาโตๆชอบทำหน้าหงุดหงิด ไคจะหลับตลอดแทบทุกหน้าแม้แต่บนโต๊ะอาหารหรือบนรถ แบคฮยอนจะหางตาตกๆหน่อยปากก็เป็นตัวอักษรดับเบิ้ลยู เซฮุนจะหน้าตากวนๆคิ้วชี้ๆ เป็นต้น

แต่เล่มนี้แม้กระดาษจะเนียนจนระบายสีไม้ได้ราบรื่นดี เบลนด์สีได้สมูธ แต่ไม่ควรใช้สีเมจิกหรือสีน้ำเพราะมันซึมค่ะ

จำนวนหน้าน้อยไป เล่มไม่ใหญ่

ราคาปกหลัง 15,000 วอน (คูณเรตไทยราคาราวๆเกือบ 500 บาท) แต่เราซื้อตอนมันออกมาใหม่ๆเลย ร้านรับหิ้วยังไม่ค่อยมีก็โดนไป 700 บาทรวมค่าส่ง แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะเราพอใจกับสมุดระบายสีเล่มนี้มาก กร๊าก

นี่เป็นรูปที่เราระบายแล้วค่ะ







 
3
หญิงลีของคยองซู 31 พ.ค. 59 เวลา 00:07 น. 3-1

ราคาในร้าน B2S ทำเอาเราจะร้องไห้ อยากได้เลมนี้อยู่เหมือนกัน แต่คงจะต้องเก็บเงินซื้ออีกสักพักเลย 555ฃฮือฮือ

0
Lee Bomi 31 พ.ค. 59 เวลา 07:23 น. 3-2

เดี๋ยวนี้ที่ B2S มีขายแล้วเหรอคะ มายก็อด มันดีมาก เมื่อก่อนเราหาซื้อยากมากเลย แพงด้วย...เก็บตังค์ๆค่ะ มันน่ารักจริงๆ ระบายไปด้วยฟังเพลง EXO ไปด้วย คือฟินขั้นสุด

0
หญิงลีของคยองซู 5 มิ.ย. 59 เวลา 00:39 น. 3-3

เราเจอที่ B2S ที่ฟิวค่ะ 850 บาทมั้ง ถ้าจำไม่ผิด เราว่าพรีเอาดีกว่าค่ะ ถูกกว่าที่ B2S เกือบสองร้อยเลย

0
Lee Bomi 30 พ.ค. 59 เวลา 17:37 น. 4
เล่มที่ 4 : Around My Town (เมืองหรรษา)
ศิลปิน : คังฮเยยอง
พิมพ์โดย : NANMEEBOOKS



รีวิว : รู้สึกเราจะถูกจริตกับผลงานวาดภาพของคนเกาหลีแฮะ เล่มนี้ศิลปินก็เป็นคนเกาหลีอีกแล้ว ลายเส้นง่ายๆไม่อ่อนช้อย ออกสไตล์ภาพการ์ตูน เอาไว้ระบายขำๆก็ชิลล์ดีไม่ต้องคิดมากเท่าไหร่ แต่มันกลับไม่ใช่เล่มที่เราจะหยิบมาระบายบ่อยๆเพราะเรามีเล่มอื่นที่เอ็นจอยมากกว่า กร๊าก

ขอติติงกระดาษจาก NANMEE เพราะมันบางและเหลืองมาก ระบายออกมาสีดูดร็อปลง

เราเพิ่งระบายไปภาพเดียว (ซึ่งในภาพปรับแสงให้สว่างขึ้นเลยดูสด) แต่ของจริงไปดูที่ร้านหนังสือได้เลยจะเห็นว่ากระดาษเหลืองจริงจังอ่ะ

ราคาปกหลัง 148 บาท








0
Lee Bomi 30 พ.ค. 59 เวลา 17:49 น. 5
เล่มที่ 5 : คือริม, ตอนาดา (รูปภาพออกเดินทาง) - พอดีที่บ้านไม่มีแป้นภาษาเกาหลี เอาเป็นคำอ่านภาษาเกาหลีไปนะคะ
ศิลปิน : Relish
พิมพ์โดย : Steps



รีวิว : มาอีกแล้ว สมุดระบายสีที่มีศิลปินเกาหลีเป็นคนวาด ซื้อเล่มนี้มาเพราะลายเส้นมันอาร์ทมาก ไม่คมกริบเก็บเนียนอะไร มองเผินๆเหมือนวาดชุ่ยๆ แต่กลับออกมาดูน่ารักซะงั้น

ภาพในเล่มเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามประเทศต่างๆทั่วโลก อย่าง อเมริกา ฝรั่งเศส อังกฤษ สเปน หรือแม้กระทั่งประเทศไทย (ฮามากตอนที่เราเปิดไปเจอหน้าที่เค้าวาดพี่วินมอไซค์ที่ซอยสุขุมวิท 58 ไม่รู้ศิลปินคนนี้ไปทำอะไรที่นั่น กร๊าก)

กระดาษบางมาก เหมือนไม่ค่อยเหมาะจะเป็นกระดาษสำหรับระบายสีเท่าไหร่ ต้องระบายกดๆ ลงสีไม้ก็ไม่ค่อยเนียน เหมือนสีมันลอยๆอยู่บนกระดาษยังไงไม่รู้ กระดาษยับง่ายด้วยแถมลงสีเมจิกไม่ได้ มันซึมกระจุยกระจาย ขนาดปากกา copic ที่ลงเล่มอื่นไม่ซึม มาลงเล่มนี้ก็ซึมเจ้าค่ะ ระบายหน้าหลังต่อไม่ได้เลย เสียดายจริงๆ

ราคาปกหลัง 189 บาท แต่เล่มหนานะ ถ้าระบายหมดเล่มคือมือหงิกอ่ะ ภาพเยอะดี

เราเพิ่งระบายไปรูปเดียวเพราะหงุดหงิดกระดาษ (เลยถ่ายหน้าที่ยังไม่ระบายมาให้ดูกรุบกริบด้วย)







 
0
Lee Bomi 30 พ.ค. 59 เวลา 18:05 น. 6
เล่มที่ 6 : Romantic Country
ศิลปิน : Eriy
พิมพ์โดย : อ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออก สรุปว่ามาจากประเทศญี่ปุ่นแล้วกันนะคะ



รีวิว : มันน่ารัก มันฟรุ้งฟริ้งสุดติ่งกระดิ่งแมวจริงๆ เปิดออกมาเป็นเรื่องราวของดินแดนในมโนสไตล์ยุโรปบ้านนอกสุดโรแมนติก ลายเส้นน่ารักพวกนั้นถูกวาดด้วยปากกาสีน้ำตาลที่ทำให้ภาพดูซอฟท์และอ่อนหวานมาก ทั้งเล่มจะเน้นป่าเขา ดอกไม้ ชนบท ปราสาท และร้านรวงรวมถึงบ้านเรือนที่น่ารักฟรุ้งฟริ้ง

เล่มนี้บังคับให้เราต้องมีความหวานในการระบาย (ปกติเราจะนิยมระบายสีสดๆมากกว่าเพราะว่ามันถ่ายรูปขึ้น) 

กระดาษดีมาก หนาดี สีขาวนวลไม่ขาวไปไม่เหลืองไป เนื้อกระดาษเหมาะแก่การระบายสีไม้และสีน้ำ (ยังไม่เคยลองสีเมจิกและปากกา copic) กระดาษเนียนเบลนด์สีได้ลื่นสุด มันใช่!

และอีกครั้งที่เราอยากรู้จักศิลปินคนนี้จนไปกดตามเค้าใน ig (eriy06 เผื่อใครสนใจ) แต่เรายังไม่ติ่งนางเท่ากับที่เราติ่งคุณดาเรียนะ

ราคาปกหลัง 1,200 เยน แต่เราซื้อที่ร้านคิโนะคุนิยะ จำราคาแม่นๆไม่ได้ จำได้แค่เกือบ 600 บาท เล่มหนามากๆ ระบายจนลูกเข้าอนุบาลอ่ะเราว่า กร๊าก










0
Lee Bomi 30 พ.ค. 59 เวลา 18:25 น. 7
เล่มที่ 7 : The Look
ศิลปิน : Suwa
พิมพ์โดย : Workman Publishing, New York



รีวิว : เป็นสมุดระบายสีแนวแฟชั่นเล่มแรกและเล่มเดียวที่มี ภาพไม่เน้นวิวและองค์ประกอบรอบๆเท่าไหร่ เน้นคนและการแต่งกายด้วยเสื้อผ้าแฟชั่นเป็นหลัก บางหน้ามีแต่หน้าคนด้วยซ้ำ กร๊าก คงกะให้เราแต่งหน้าให้ไรงี้สินะ

ศิลปินที่วาดเล่มนี้ชื่อซูวา (Suwa) เดาว่าเป็นคนเกาหลี (อีกแล้ว) แอบตามไปส่องใน ig เห็นหน้าหมวยๆ นางร่ำเรียนสายแฟชั่นมาจากโรงเรียนออกแบบ Parsons และเคยทำงานเป็นแฟชั่นดีไซน์เนอร์ให้แบรนด์ดังอย่าง Michael Kors และ Tommy Hilfiger ตอนนี้นางอาศัยอยู่ที่เกาหลีและทำงานเป็นอาร์ทไดเรคเตอร์และวิทยากรบรรยายพิเศษ ดังนั้นในเล่มจึงมีแต่ภาพแฟชั่น ดูๆไปก็เหมือนเป็นแฟชั่นบุคที่ยอมให้เราแต่งแต้มสีสันให้เสื้อผ้าที่นางวาด ซึ่งถ้าเราไม่มีเซนส์เรื่องแฟชั่น เสื้อผ้าเหล่านั้นก็อาจจะออกมาดูเสร่อๆได้ กร๊าก

กระดาษดี สีขาวแจ่ม เนื้อกระดาษระบายสีไม้แล้วโอเคเลยทีเดียว เบลนด์สีได้สมูธพอควร

ราคาปกหลัง 15.95 ยูเอสดอลล่าห์ เราซื้อที่ร้านคิโนะคุนิยะ จำราคาเป๊ะๆไม่ได้อีกแล้ว คร่าวๆคือประมาณ 500 กว่าบาท เล่มหนา ระบายได้นานอยู่

เราเพิ่งระบายไป 2 ภาพเอง เลยเอารูปที่ยังไม่ระบายมาให้ดูด้วยพอกรุบกริบ













2
Lee Bomi 1 มิ.ย. 59 เวลา 09:06 น. 7-2

เราซื้อที่ร้านคิโนะคุนิยะ สาขาอิเซตัน (CentralWorld) ค่ะ

0
Lee Bomi 30 พ.ค. 59 เวลา 20:52 น. 9
เล่มที่ 8 : CAT (แมวเหมียวบำบัดรัก)
ศิลปิน : Mademoiselle Eve
พิมพ์โดย : Arrow Multimedia



รีวิว : เป็นสมุดระบายสีที่มีแมวเป็นธีมหลัก แมวทุกหน้า บางหน้ามีแมวเยอะจนตาลาย เหมาะสำหรับติ่งระบายสีที่เป็นทาสแมว กร๊าก เป็นเล่มที่มีแมวให้เราเลือกทุกอิริยาบท นอน นั่ง มองหน้าหาเรื่อง หน้าอ้อน บลาๆ ภาพค่อนข้างตาลายและดีเทลเยอะละเอียดมาก บางหน้าจะเป็นหน้าแมวซ้ำๆซ้อนๆ แมว abstract ยังมีเลย กร๊าก และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เรายังไม่เริ่มระบายเล่มนี้

กระดาษหนา สีขาวนวล ยังไม่ได้ลองระบายว่าคุณภาพเป็นยังไง แต่ดีกว่าเล่มที่ 4 กับเล่มที่ 5 แน่นอน (จับดูแล้วรู้เลย)

ราคาปกหลัง 159 บาท ได้แมว 100 ภาพ (เราได้มาฟรีเพราะมีคนใจดีรู้ว่าชอบระบายสีและชอบแมวซื้อมาฝาก)







 
0
Lee Bomi 30 พ.ค. 59 เวลา 21:01 น. 10
เล่มที่ 8 : Happy Childhood (เพลินวาน ครั้งเยาว์วัย)
ศิลปิน : พิมพ์แรก
พิมพ์โดย : Arrow Multimedia



รีวิว : เป็นสมุดระบายสีที่ผลิตโดยคนไทย ดูภาพแล้วนึกถึง มานี มานะ ปิติ ชูใจ (เด็กสมัยนี้คงไม่ได้เรียนแล้วมั้ง) เป็นภาพชนบทของเด็กๆวัยประถมที่วิ่งเล่นในทุ่งนา สวนกล้วย ฯลฯ

ลายเส้นประดิษฐ์จากคอมพิวเตอร์ มันไม่อ่อนช้อยเหมือนวาดด้วยมือและภาพดูขาดเสน่ห์เฉพาะตัว ซึ่งต่างจากเล่มอื่นๆที่เรามีเลย ยิ่งภาพอาคารต่างๆหรือแม้แต่คันนา มันดูแข็งมาก ตรงแหน่วเหมือนกำลังดูแบบก่อสร้างมากกว่าภาพศิลปะ แต่มันก็พอเอาไว้ระบายคลายเครียดได้ แต่คงจะไม่ถึงขนาดที่ระบายเสร็จแล้วจะรู้สึกมีความสุขที่ได้ดูมัน

กระดาษดีค่ะ เหมือนเล่มที่ 8 เพราะมาจากสำนักพิมพ์เดียวกัน

ราคาปกหลัง 139 บาท (เราได้มาฟรีมีคนซื้อมาฝากคร๊าบ)








0
nyan_owo 31 พ.ค. 59 เวลา 10:33 น. 12

ต้องไปหาซื้อมาไว้สักเล่มแล้ว เดินเปิดดูหลายครั้งแต่ไม่กล้าซื้อเห็นหนังสือที่จขกท. มี อยากได้ 0.0ขำ

1
Lee Bomi 31 พ.ค. 59 เวลา 11:59 น. 12-1

ลองซื้อเล่มที่ลายไม่ซับซ้อนมาระบายดูก่อนก็ได้ค่ะ เพลินๆ

0
luzy 1 มิ.ย. 59 เวลา 15:18 น. 13

เล่มแมวนั่น!!!!มีเหมือนกันเลย เรามี2สี เล่มสีเขียวกับสีส้ม ลองระบายไปแล้วหนึ่งหน้า เมื่อยมือ! แต่เพลินๆ ฆ่าเวลาได้5555 อยากอวดที่ระบายไปแต่แนบรูปในนี้ไม่เป็น555 ใช่ว่าจะระบายสวยหรอกนะ แต่เสร็จแล้วมันภูมิใจ เห็นเล่มอื่นๆของจขกทแล้วน่ารักมากเลยยยย แต่ราคาไม่เบานะฮะ555

0