Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กูรูเผยทำอย่างไรแอนิเมชั่นถึงจะดังระดับโลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


เมื่อได้ยินชื่อ
Mr. Travis Blaise ใครหลาย ๆ คน อาจจะไม่ค่อยคุ้นหู แต่ถ้าบอกว่าเขาคนนี้คือผู้อยู่เบื้องหลังตัวการ์ตูนแอนิมชั่นระดับยอดฮิตของวอลท์ดิสนีย์ มานานกว่า 26 ปี สร้างสรรค์ตัวการ์ตูนที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักอย่างมากมาย อาทิ Beauty and the Beast, The Lion King, Aladdin, Mulan, Tarzan พร้อมทั้งปัจจุบันเขาก็ยังคงดำรงตำแหน่ง Artist คนสำคัญของวอลท์ ดิสนีย์ รับรองว่าคอแอนิเมชั่นจะต้องร้องอ๋อ และยกย่องเป็นหนึ่งในต้นแบบของคนในวงการอย่างแน่นอน



ล่าสุด นับเป็นโอกาสที่สำคัญมาก ๆ ที่ Mr. Travis มาร่วมให้แนวทาง และความรู้จากประสบการณ์ระดับอินเตอร์กับคนในแวดวงแอนิเมชั่นไทย ในกิจกรรมการสัมมนา ในงาน Bangkok International Digital Content Festival 2016 (BIDC2016) โดย สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติหรือ SIPA ได้ร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกระทรวงพาณิชย์ และ 5 สมาคมด้านดิจิตอลคอนเทนต์ไทยจัดขึ้น ซึ่งหัวข้อการสัมมนาของ Mr. Travis ในครั้งนี้ นั่นคือ “Animation Series Pipeline” ซึ่งการบรรยายในครั้งนี้ Mr. Travis ได้ให้ความรู้ และแนะนำเทคนิคในการออกแบบตัวการ์ตูนแอนิเมชั่น รวมถึงแนะนำวิธีที่ทำให้ตัว แอนิเมชั่นนั้นประสบความสำเร็จ ที่ถือเป็นไฮไลท์ที่ผู้ฟังรอคอยกันเลยทีเดียว

“กระบวนการจะเริ่มต้นจากการสเก็ตช์ตัวการ์ตูนจากไอเดียของเราไปทีละนิดไม่ต้องเร่ง และหมั่นฝึกฝน การสเก็ตช์ตัวการ์ตูนของเราให้บ่อยครั้ง เพื่อให้ตัวการ์ตูนของเราไม่มีข้อผิดพลาด และถือเป็นการพัฒนาและเพิ่มทักษะในการวาดตัวการ์ตูนได้อีกด้วย”

มาในส่วนเของเทคนิคเพิ่มเติมในการออกแบบตัวการ์ตูนให้ประสบความสำเร็จ Mr. Travis เล่าว่า เนื้อเรื่องของการ์ตูนนั้นมีความสำคัญต่อความสำเร็จมากๆ เพราะถึงตัวการ์ตูนแอนิเมชั่นของเราจะดีแค่ไหน แต่เนื้อเรื่องไม่มีความน่าสนใจ ก็ไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ เพราะฉะนั้น เราต้องทำให้เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ และต้องทำให้ผู้ชมยากที่จะคาดเดาเนื้อเรื่องว่าต่อไปอะไรจะเกิดขึ้น เพื่อเป็นการดึงดูดและทำให้ผู้ชมรู้สึกตื่นเต้นกับแอนิเมชั่นของเรา 

และนี่คือเคล็ดลับสั้น ๆ แต่มีคุณค่า ที่คนในวงการแอนิเมชั่นไทยอาจจะลองไปปรับใช้กันดู... 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

มิคะมิ เจซี 3 มิ.ย. 59 เวลา 19:41 น. 1

แต่บ้านเนี่ยการ์ตูนสไตล์ฝรั่งไม่ได้รุ่งมากมายนัก  เพราะทำงานหลายเรื่องเป็กเกือบทุกเรื่อง  จริงๆ คนดูการ์ตูนบ้านเรานิยมการ์ตูนทางฝั่งญี่ปุ่นมากกว่า

0