Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[Review]โดจินและอาร์ตบุ๊คทำมือเท่าที่เรามี {กระทู้นี้เหมาะสำหรับสาววาย}

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นขอให้นิยามของคำว่าโดจินก่อนนะคะ







โดจินชิ (ญี่ปุ่น: 同人誌 Dōjinshi ?) หมายถึง สื่อสัญชาติญี่ปุ่นที่สร้างและจัดจำหน่ายโดยมือสมัครเล่น โดยอาจเป็นมังงะ อะนิเมะ นิยาย หนังสือรวมภาพเขียนหรืองานศิลปะ หรือวิดีโอเกม












เครดิต wikipedia หรือความหมายในกระทู้นี้คือหนังสือทำมือค่ะ 








นั่นแสดงว่าโดจินชิไม่ได้ต้องหมายความว่าต้องR-18อย่างที่หลายคนคิด ซึ่งในกระทู้นี้ได้สกรีนโดจินที่R-18ออกหมดแล้ว ดังนั้นกระทู้นี้ดูได้ทุกเพศทุกวัยค่ะ








พูดถึงสาเหตุส่วนตัวที่สะสมโดจินก็เพราะ








1.ต้องการเสพเนื้อเรื่องที่ต่างออกไปจากต้นฉบับ ที่แฟนๆของเรื่องๆนั้นจินตนาการขึ้นมาเอง บางทีก็วาย บางทีก็ตลกโปกฮา มีหลายรสชาติให้เลือกค่ะค่ะ








2.ต้องการอุดหนุนแฟนๆคนอื่นที่มีความชอบแบบเดียวกันให้มีกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานออกมา








อย่างไรก็แล้วแต่ ด้านมืดของโดจินชิก็คือการที่เม็ดเงินจากสินค้าเหล่านี้ตกไปยังกระเป๋าของคนที่ไม่ได้ถือลิขสิทธิ์ ดังนั้นเราจึงควรอุดหนุนต้นสังกัดด้วยนะคะ








ส่วนแหล่งที่ขายที่ไทย มีทั้งออนไลน์และขายในงานโดจินค่ะ เล่มที่คนไทยทำ สามารถซื้อผ่านงานโดจิน เซอร์เคิลขายเองในเว็บไซต์ และผ่านเว็บHomu.in.th และเล่มที่คนญี่ปุ่นทำสามารถหาซื้อได้ผ่านคนกลางซึ่งจะมีเพจร้านในfbหรือสั่งเองซึ่งเราก็ไม่เคยสั่งเองค่ะ เคยแต่ผ่านร้าน 








ถ้าหากไปญี่ปุ่น ร้านที่ขายคือร้านToranoana กับK-book , Mandarake , Melonbook สามารถเลือกหน้าร้านได้เลย แต่ราคาจะต้องบวกภาษีอีก8%ด้วยนะคะ








ราคา เล่มไทยจะอยู่ที่หลักร้อยกว่าบาทเป็นส่วนใหญ่ เล่มญี่ปุ่นรวมค่าส่งแล้วจะอยู่ที่300-มากกว่า500ถ้าสั่งจากญี่ปุ่น แต่ถ้าคนไทยเอามาขายเองราคาอาจจะถูกกว่านี้








เราค่อยๆเก็บเงินค่าขนมและเก็บเล็กผสมน้อยค่ะ จึงได้ประมาณนี้
















ถ้างั้นเราไปชมรูปคอลเล็คชั่นของเราเลยค่ะ><.

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น