Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยด้วย!!! หน้าเป็นขุยเต็มไปหมดเลยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช่วยด้วยค่ะ หน้าล๊อกลอก หน้าเป็นขุยหนักมาก สงสัยเพราะกินยารักษาสิวรึเปล่าคะ
ฉลากมันบอกอยู่ว่าผิวจะแห้งมาก แต่นี่ลอกยันริมฝีปาก ทำยังไงดีคะ
ควรหยุดกินยามั้ยคะ หรือหาอะไรมาทาดีคะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

HanaOat Columnist 2 มิ.ย. 59 เวลา 11:35 น. 2

ปกติการทายารักษาสิวจะมีผลข้างเคียงคือทำให้ผิวแห้งมากอยู่แล้วค่ะ โดยเฉพาะ Roaccutane
ไม่แน่ใจว่าอันนี้น้องซื้อยามาทานเองรึเปล่าคะ เพราะปกติแล้ว คุณหมอจะต้องให้ครีมที่ทาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวใช้คู่กันค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าเกิดเป็นกรณีนี้ก็ควรถามคุณหมอจะดีที่สุด

แต่หากเป็นกรณีที่น้องซื้อยามาทานเอง อันดับแรกเลย พี่อยากเตือนว่าค่อนข้างอันตรายนะคะ และปกติแล้วเภสัชที่ดีก็จะไม่จ่ายยานี้ให้ เพราะมีผลข้างเคียงค่อนข้างเยอะ จำเป็นต้องทานตามโดสที่คุณหมอสั่งค่ะ

วิธีแก้ปัญหาในกรณีนี้คือ ลองหาครีมที่อ่อนโยน แต่มีความเข้มข้นสูง เพื่อที่จะเติมความชุ่มชื้นผิวได้มากพอ ปลอดภัยต่อผิวแพ้ง่าย ช่วยสร้างผิวให้แข็งแรงขึ้นในช่วงนี้ค่ะ แนะนำเป็น Physioogel Cream (Daily Moisture) หรือ Ezerra สามารถหาซื้อได้ที่ร้านขายยาค่ะ

ส่วนริมฝีปากที่แห้ง ลองทาลิปบาล์มหนาๆ ก่อนนอน ทาระหว่างวันบ่อยๆ และที่สำคัญต้องดื่มน้ำเยอะๆ ค่ะ ช่วยได้แน่นอน ลิปมันที่แนะนำ Lucas Papaw / สีผึ้งแม่เลียบ แต่ถ้าหาไม่ได้จริงๆ โบกวาสลีนก็พอช่วยได้ค่ะ 

ส่วนยาที่ทาน อย่าหยุดไปดื้อๆ ค่ะ ให้ลดปริมาณลงจนกว่าจะทานยาหมด เช่น จากวันละ 1 เม็ด ลดมาเป็นวันเว้นวัน จากวันเว้นวัน เป็นสองวันครั้งค่ะ

นอกจากนี้แล้ว ผลิตภัณฑ์ที่ล้างหน้าก็ควรเป็นแบบที่อ่นโยนมากๆ หลีกเลี่ยงโฟมที่มีฟองเยอะๆ เปลี่ยนมาใช้สบู่เหลวอ่อนๆ ที่ล้างแล้วหน้าไม่ตึงเอี๊ยดค่ะ อย่าง Physiogel Cleanser / Acne Aid สูตรสีฟ้า หรือยี่ห้ออื่นๆ ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงก็ได้ค่ะ

เอาใจช่วยนะคะ ผิวของเรา ดูแลให้ดีๆ นะ สู้ๆ ค่ะ

0
Mill 3 มิ.ย. 59 เวลา 08:38 น. 3

แนะนำทาครีมบำรุง พวกมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ก่อนนอน หรือใช้แปรงล้างหน้าทำความสะอาดผิวแบบอ่อนโยนก้ช่วยได้นะ ตัวคลาริโซนิกเป็นแปรงกลมๆ เราใช้อยู่เวลาหน้าเป็นขุยก็หายเหมือนกันนะ

0
nguyen1234 9 มิ.ย. 59 เวลา 11:30 น. 5

เก๊าก็เคยหน้าลอกๆ เพราะกิน acnotin ใช่มั้ยคะ 555 คนเป็นสิวต้องเคยกินแน่นอน
เก๊าได้ครีม soskins ช่วยไว้อ่า หน้าชุ่มขึ้นเยอะเลยค่ะ ลองเข้าไปดูใน
เพจ SoSkinsThailand เผื่อจขกท.สนใจเข้าไปส่องดูนะคะ คนใช้กันเยอะเลยค่ะ

0
แนตตี้ 4 ก.ค. 59 เวลา 00:03 น. 6

ลงพวกสกินแคร์ที่แบบช่วยเติมน้ำ หรือพวกน้ำตหน้าจะช่วยได้ค่ะ หรือไม่ก็สคลับผิวอ่อนๆดู อย่าแรงนะคะ เดี๋ยวยิ่งลอกใหญ่ ส่วนใหญ่เราใช้แปรงล้างหน้าค่ะ ช่วยได้มาก กัดฟันซื้อดีๆไปเลย ของพวกคลาริโซนิคอ่ะ ดีลื๊มรักเลย

0