Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามพี่ๆมช หน่อยค่ะ หรือใครก็ได้ ช่วยตอบหนูหน่อย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้ติดวิทยาลัยศิลปะสื่อฯ(camt) รอบรับตรง  ก่อนเคลียริ่งเฮ้าก็คิดอยู่นะคะว่าจะเอาดีมั้ยเพราะค่าเทอมค่อนข้างแพง 3หมื่นอัพอะค่ะ แล้วไปเห็นในกลุ่มว่ามีสมัครคณะบริหารหลังแอด อันนี้ก็อยากเรียนค่ะ อยากเรียนการตลาด แต่มันเป็นภาคพิเศษ แต่ค่าเทอมยังไงก็ถูกกว่าcamtอยู่ดี เราเลยตัดสินใจว่าจะเคลียริ่งเฮ้าcamtแล้วสมัครแอกบาหลังแอดด้วย แต่พอวันสมัคร มันดันสมัครไม่ได้ มันบอกมีรายชื่อเข้าศึกษาต่อในมหาลัยแล้ว เราก็คิดปลอบใจตัวเองว่าไม่เป็นไร มีที่เรียนแล้ว แต่ก็แอบเสียดายมากๆ ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการของเรา เพราะอีกใจนึงก็อยากแอดด้วย แต่คณะที่อยากเข้าคะแนนสูงๆทั้งนั้น เสี่ยงเกินไป เลยพยายามหารับตรงดีกว่า อยากถามว่า ติดcamtสาขาMMIT ย้ายไปเรียนแอกบา หรือ แมสคอมได้มั้ยค่ะ อยากรู้จริงๆ พอจะมีวิธีมั้ยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

มีไรถามได้ 3 มิ.ย. 59 เวลา 00:56 น. 1

ย้ายคณะได้นะคะ แต่ต้องเป็นนักศึกษา มช ก่อน แล้วไปลงเรียนเก็บหน่วยกิตตามวิชาที่คณะที่น้องจะย้ายเข้า ต้องทำเกรดวิชาและเกรดรวมให้ถึงด้วย แต่คือ มช คิดหน่วยกิตแบบเหมาจ่ายจะเรียนกี่ตัวก็จ่ายตามเรตคณะ ค่าเทอมcamtแพงกว่า แต่เทอมแรกคือน้องต้องจ่ายค่าลงเรียนแล้วไง ตอนเขาให้ไปเลือกวิชาเรียนในเว็ปถึงจะไปเปลี่ยนวิชาที่เรียนให้ตรงเกณย้ายคณะได้ ในความคิดพี่มีความเสียดายตังส์ มันจ่ายแพงกว่า555

เอางี้ไหม บ้านใกล้ มช รึเปล่า ทางที่ดีต้องไปติดต่อคณะที่น้องอยากจะย้ายเข้าไป ในกรณีนี้ก็เดินไปที่คณะบริหารหรือแมสคอม ไปสอบถามที่ห้องธุรการประจำคณะ แล้วเจ้าหน้าที่จะให้คำปรึกษาเรื่องนี้เอง เขาจะบอกว่าน้องต้องทำอะไรบ้าง รายละเอียดแต่ละคณะไม่เหมือนกัน แถมเยอะสิ่งมากๆ แอบมีความเสี่ยงที่น้องจะทำเกรดไม่ถึงและย้ายคณะไม่ได้ด้วย

คือ น้องมองว่าตัวเอง"ชอบ"คณะไหนดีกว่านะ ค่าเทอม มช มีทุนให้เยอะแยะ กู้กยศก็ได้
โฟกัสไปที่หลักสูตรด้วยก็ดีนะ แบบ จบมาแล้วต้องไปทำงานอะไร ลองคิดดูดีๆ

1
porpawarisa 3 มิ.ย. 59 เวลา 12:07 น. 1-1

อยากเข้าไปสอบถามเหมือนกันค่ะ บางทีก็ไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไรจริงๆนั้นแหละค่ะ อันนั้นก็อยากเรียนอันนี้ก็อยากเรียน แต่พอเข้าไปเจอจริงๆอาจจะไม่ชอบก็ได้ กลัวเป็นแบบนี้สะมากกว่า
เศร้าจัง

0