Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กรณีความผิดพลาดของสทศ.เราสามารถรวมรายชื่อกันฟ้องได้มั้ยครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รู้สึกว่าการเฉลยข้อสอบหรือเนื้อหาข้อสอบจะผิดพลาดซ้ำเเล้วซ้ำอีกเเละกรณีปีนี้ดันปรากฎว่าผิดพลาดหลังจากเลือกเเอดมิชชั่นเเละหลังจากประกาศผลเเล้วด้วย กรรมตกกับเด็ก59เต็มๆโดยเฉพาะโอเน็ตที่กระทบทั้งเเอดมิชชั่นเเละกสพท. จึงอยากถามความเห็นเพื่อนๆว่าควรทำอย่างไรกับสทศ.ดีจะปล่อยไว้เฉยๆช่างมัน หรือจะรวมรายชื่อกันฟ้องดี บอกเลยผลประโยชน์ตกกับทุกคน

ปล.ส่วนตัวอยากให้ประกาศผลใหม่ คืออันดับเลือกไม่ต้องเปลี่ยนเเต่ให้ปรับคะเเนนที่เลือกอันดับไปแล้วเเละประกาศผลใหม่เราว่าเเบบนี้น่าจะเป็นธรรมสำหรับทุกคน

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Honey Secret 7 มิ.ย. 59 เวลา 08:42 น. 1

เรื่องนี้ส่วนตัวแล้วคิดว่าไม่มีทางไหนเป็นธรรมกับทุกคนหรอกคะ ถ้าให้ประกาศใหม่แต่อันดับไม่เปลี่ยน แล้วคนที่ได้อันดับท้ายๆของอันดับ 4 นี้ไม่ใจหายหรอคะ คนที่ได้อันดับที่เค้าต้องการแบบนี้เค้าจะยอมหรอ แต่ถ้าไม่ทำอะไรเลยก็ไม่เป็นธรรมกับคนที่หลุดอีก มันสองแง่มากเลยคะ 

1
........ 7 มิ.ย. 59 เวลา 09:11 น. 1-1

จริงอย่าที่คุณว่า เเต่ที่น่าคิดคือโอเคล่ะเเอดประกาศผลเเล้วไม่ต้องเเก้อะไรก็ได้ หรือคนที่หลุดกสพท.เพราะโอเน็ตไม่ถึงเกณฑ์(ทั้งที่ควรจะถึงถ้าเเก้เฉยล)ก็หลุดไป เเต่ประเด็นคือในเมื่อกรรมมันตกเเก่พวกเราชาว59แล้วหนีไม่พ้น ถ้างั้นกรรมมันควรตกแก่เราฝ่ายเดียวหรือทั้งที่ผู่มีส่วนผิดคือสทศ.จะไม่โดนลงโทษอะไรเลยหรือ. ไอครั้นไครคนใดคนหนึ่งจะไปฟ้องสทศ.ซึ่งเป็นองค์การใหญ่ก็เสมือนไม่ซีกงัดไม่ซุงไม่รู้จะทำอะไรเขาได้ไหม ฉะนั้นทางเดียว(ถ้าอยากทำ)คือรวมรายชื่อให้ได้สักหมื่นหรือสองหมื่นคนเเล้วยื่นฟ้องได้.

ก็เเค่ความคิดนะ.....

0
monkey' 7 มิ.ย. 59 เวลา 09:55 น. 2

คนที่ติดไปแล้วบางคนบอกว่าถ้าประกาศใหม่อาจกลายเป็นหลุด แต่นั่นมันก้คะแนนจริงๆที่ถูกต้องของคุณแล้ว อาจจะดูโหดร้ายนะ แต่ลองมองกลับกันดู ว่าบางคนถ้าตรวจข้อสอบใหม่ ปรับเฉลยอะไรอย่างงี้แล้วเค้าคะแนนถึง แต่ ณ ตอนนี้ เค้าหลุด เนื่องจากข้อสอบเฉลยผิด ทำให้เค้าเสียคะแนน คนตอบผิดได้ถูก มันสมเหตุสมผลไหม?

อย่างที่บอก ตรวจข้อสอบให้ดี เช็คใหม่ ทำคะแนนใหม่ มันโอนะ อย่าลืมว่านี่มันเป็นการแข่งขัน มันต้องมีคนที่อ่อนกว่าจริงๆก็ต้องหลุด  คนที่strongจริงๆก็ได้เข้า แค่นั้นเอง

คหสต ด่าได้แต่อย่าแรง

2
เห็นด้วย 7 มิ.ย. 59 เวลา 10:19 น. 2-1

เราเห็นด้วยนะ คือผิดก็คือผิด ถูกก็ถูก จะไปทำให้ผิดเป็นถูกไม่ได้ จะเปลี่ยนแปลงอะไรยังไงไม่รู้ แต่เฉลยต้องแก้อะ ส่วนตัวการให้แอดใหม่หรือประกาศอันดับใหม่เป็นเรื่องที่ควรทำแล้ว มันเป็นการรักษาสิทธิ์ของคนที่เค้ามีอยู่แล้ว ส่วนคนที่จากติดเป็นไม่ติด หรืออันดับเปลี่ยน เรามองว่าก็มันคือความจริงอะ คุณก็ได้แค่นี้ให้ทำไง มันคือคะแนนจริงๆที่ไม่ได้บังเอิญตรงกับเฉลย ซึ่งมันก็เป็นเรื่องของการยอมรับความจริงอะนะ เราเองก็กลัวเปลี่ยนอันดับเหมือนกัน แต่ยังไงจะมองข้ามคนที่เค้าถูกไม่ได้

0
คิดดีๆ 7 มิ.ย. 59 เวลา 11:58 น. 2-2

จริงๆ คนที่ไม่ได้รับความยุติธรรมคือคนไม่ติดนะ เพียงเเต่ไม่มีใครอยากหลุดอันดับที่ตัวเองได้เเล้วมากกว่า
สรุปก็คือ เอาตัวเองเป็นที่ตั้งเเหละว่าไม่อยากเสียอันดับไป

0
ปลงงง 7 มิ.ย. 59 เวลา 11:59 น. 3

คนที่หลุดแอด ถ้าประกาศใหม่ก็ไม่แน่ว่าจะติด เพราะไม่ใช่้ราเพิ่มคนเดียวคนอื่นก็เพิ่ม เผลอยิ่งตกลงไปใหญ่ บางที่ก็อาจจะติด ไม่รู้เหมือนกัน ส่วนติดคิดว่าน่าจะหลุดเหมือนเดิม

0
DamonX2 7 มิ.ย. 59 เวลา 14:14 น. 4

ส่วนตัวคือถ้าจะประกาศใหม่ก็ควรให้เลือกอันดับใหม่ด้วยนะเพราะคนที่เลือกอันดับไว้นั้นคือเค้าคำนวณคะเเนนมาเเล้วว่าจะเลือกคณะไหน  เเต่จะปล่อยผ่านไปก็ไม่เป็นธรรมอะ เพราะถ้าเกิดเฉลยใหม่เเล้วคะเเนนเพิ่มขึ้นเราก็มีโอกาสติดคณะอื่นๆอีกนะ 

ปล.เราไม่ได้หลุดแอดนะเเต่หลุดอันดับซึ่งคะเเนนก็ห่างไม่มาก

1
อย่าเลย 7 มิ.ย. 59 เวลา 14:41 น. 4-1

เลือกอันดับไหม้โคตรไม่เป็นธรรมอ่ะ เราเป็นนึงที่ติดม.ดัง เพราะปีนี้คนลงน้อย ถ้าเลือกไหม่ คนไม่ติดก็เเห่ลงอีก

0
kosone 8 มิ.ย. 59 เวลา 07:37 น. 5

ผมชื่นชมผู้ใหญ่ใน สทศ. นะครับ  น่าจะเป็นครั้งแรกที่หน่วยงานออกข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัย เฉลยข้อสอบและให้สาธารณชนได้ดู  กี่สิบปีแล้วที่ผ่านมาตั้งแต่สมัยยังเป็นระบบ entrance ไม่เคยมีการเฉลยว่า ผิด ถูกอย่างไร  ระบบข้อสอบมาตรฐานที่นำไปใช้กับทุกมหาวิทยาลัย  ทั้ง gat pat  onet  9 วิชาสามัญ  ผมคิดว่าควรเฉลยให้ทุกคนทราบได้แล้ว  ปัญหาหลังเฉลยมีตามมาแน่นอนอยู่แล้วครับ  เพียงแต่อยากให้อาจารย์ผู้ออกข้อสอบเปิดใจกว้าง ไม่ทิฐิ  ในคราวนี้อาจมีปัญหามากเนื่องจากไม่ได้มีขั้นตอนที่ชัดเจนมากนัก   
        ผมคิดว่า สทศ.ควรมีการวางแผนในปีหน้า  เช่นว่า หลังจากสอบเสร็จควรเฉลยหลังจากนั้นไม่นานมากนักเผยแพร่ต่อสาธารณชน แล้วให้ระยะเวลาในการทักท้วง แล้วดำเนินการพิจารณาจนแล้วเสร็จ  จริงแล้วควรดำเนินการเรื่องดังกล่าวได้ก่อนวันประกาศคะแนนด้วย เพียงแค่นี้ก็ลบข้อครหา  รวมถึงไม่กระทบต่อการประกาศคะแนน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำคะแนนไปใช้แล้วครับ  

0