Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระหว่างเข้าม รัฐ (คณะที่ไม่ชอบ) กับ ม เอกชน (คณะที่ชอบ) คุณจะเลือกอะไร ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เพื่อนๆช่วยเราหน่อยนะคะ เราตันมากเลยตอนนี้ คือเราเข้าจุฬาได้ แต่เราได้คณะเศรษฐศาสตร์ ซึ่งก็ไม่ใช่คณะโปรดแต่ก็ไม่ได้ไม่ชอบจนเรียนไม่ได้ แต่ตอนนี้เราเริ่มคิดจะซิ่วไปเอแบคแล้วค่ะ ไปเรียนสถาปัตย์แทน เพราะเราชอบออกแบบบ้านเป็นชีวิตจิตใจก็ว่าได้ 555 และรู้สึกว่าถ้าเราได้อยู่กับตรงนี้เราคงมีความสุขมาก ทั้งไลฟ์สไตล์และสังคมเพื่อนของเอแบคมันตรงกับเรามากกว่าจุฬา แต่ประเด็นคือ จุฬาก็คือจุฬาอ่ะค่ะ อีกใจเลยรู้สึกว่า เข้าได้แล้วก็ไม่อยากเสียโอกาส เพื่อนๆพี่ๆว่าควรเลือกที่ไหนดีคะ ?

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

เนยูรีน 10 มิ.ย. 59 เวลา 16:34 น. 3

เรียนคณะที่ชอบเถอะค่ะ ไม่งั้นก็จะเป็นแบบเราในตอนนี้ เอกชนได้ทำงาน เงินเดือนดีกว่ารัฐ เยอะแยะไป เราก็เป็นแบบเธอเลย อยากเข้าม.รังสิตเพราะอยากเรียนนิเทศมาก แต่เราติด ธรรมศาสตร์ ก็เลยเลือกเรียนไป สาขา ไอที เพราะคิดว่าน่าจะไปสายนิเทศได้แล้วเครดิตมหาลัยก็ดี แต่เรียนไป3ปี เรารู้สึกเหนื่อยกับการเรียนมากเพราะไม่ใช่สิ่งที่ชอบ มันฝืนมากจริงๆ เกรดก็ไม่ดี จขกท มีเวลาเลือกก็เลือกเลยค่ะ ทำในสิ่งที่ชอบแล้วมันจะดีกว่าเยอะเลยค่ะ สู้ๆ 

0
ABAC 10 มิ.ย. 59 เวลา 17:05 น. 4

เอาคณะดีกว่าเอามหาลัย อีกอย่างนะคณะมันเป็นตัวชี้วัดเบื้องต้นว่า มันคืองานที่โอกาสที่ต้องไปทำไปตลอดชีวิตก็ว่าได้ อีกอย่างชื่อเสียงเอแบคก็เป็นที่ยอมรับอยู่แล้ว

0