Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จริงป่าว คณะวิทยาฯคือพวกสอบแพทย์ เภสัช ทันตะ พยาบาล สหเวช กายภาพฯ เทคนิคการแพทย์ วิศวะ บัญชี สถาปัตย์ สัตวะ ไม่ติด เลยมานั่งเรียนรอซิ่ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามนั้นเลยอ่า จริงมั้ยอะ คือมีแต่พวกไปนั่งเรียนรอซิ่ว ได้ปีนึงก็ออก ถ้าไม่ติดหมอ ก็แอดใหม่ไปปีหนึ่งวิทยาอีกที่ แล้วก็สอบ ถ้าไม่ติด ก็แอดใหม่ แล้วก็สอบอีก วนลูปไปเรื่อย
แบบเข้ามา100 เหลือเรียนจริงๆขึ้นปี2 5คนไรงี้

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

เกมส์ 12 มิ.ย. 59 เวลา 19:10 น. 2

ผมเรียนวิศวะคอมพ์ แล้วไม่ใช่ตัวเองครับ เลยซิ่วมาเรียน วิทยาการคอมพ์

แต่ขอกระซิบว่านศ.ส่วนใหญ่ก็คิดเหมือน จขกท. ครับ

แต่ผมคือข้อยกเว้นคนนึงล่ะ ตลกจัง

0
J II M 12 มิ.ย. 59 เวลา 21:12 น. 3

เราเด็ก60นะ เราก็ไม่เเน่ใจนะว่าเป็นอย่างที่คุณพูดหรือเปล่าเเต่เท่าที่เราได้ยินมาก็ประมาณว่าเรียนยากคนที่จบเลยน้อย พอไปดูหลักสูตรคณะวิทย์สาขาชีวะของมหิดลมันก็เยอะจริงๆซึ่งน่าจะยากเอาเรื่องเลยล่ะ

เเต่เราก็เป็นหนึ่งคนที่อยากจะเข้าคณะวิทย์นะ เราเป็นคนเลือกเองว่าจะเข้าคณะวิทยาศาสตร์สาขาชีวเคมี ที่อยากจะบอกก็คือคุณเเค่สนใจในทางของคุณเเค่นั้นก็ลำบากพอเเล้วถ้าคุณยังคิดทางนู้นทางนี่เผื่อไว้คุณอาจจะต้องมานั่งเสียใจ สิ่งที่คุณได้ยินมามันเป็นความจริงเเต่เป็นเเค่ความจริงในชีวิตใครบางคนเท่านั้น

ยังไงก็สู้ๆอย่ามัวเเต่ลังเลว่ามันใช่หรือไม่ใช่ ถ้าหาไม่เจอจริงๆก็เอาทุกอย่างที่มีเอามาเปรียบเทียบดูสิ่งไหนที่คิดว่ามันดีที่สุดเเละเราสามารถอยู่กับมันได้ก็น่าจะพอเเล้วนะ #เราจะสอบติดไปด้วยกัน #dek60

0
The-WorLd 12 มิ.ย. 59 เวลา 22:24 น. 4

ไม่จริงครับ เพื่อนติดเภสัช ม.แถวๆนครปฐม แต่ไม่เอา ไปเรียนวิทยาของม.อื่น แถวนครปฐมครับ

3
สุดยอดมากๆ 13 มิ.ย. 59 เวลา 21:30 น. 4-1

แสดงเพื่อนว่าติดเภสัช ม.มหิดล แต่ไม่เอาเลยไปเอาวิทยา ม.ศิลปากร แน่ๆเลยเพราะอยู่นครปฐมเหมือนกัน

0
plane_t 1 ก.ค. 59 เวลา 14:25 น. 4-3

ติดเภสัชศิลปากร ไม่เอาเลยไปวิทยามหิดล แน่ละ วิทยามหิดลนี่ติดอันดับหนิเหนื่อยจุง

0
เด็ก59 ผู้มีความหวังริบหรี่ 13 มิ.ย. 59 เวลา 00:20 น. 5

เพื่อนผม ตั้งใจจะเรียนวิท..หลายคนพอถามส่วนใหญ่มันบอกว่าไม่รู้จะเรียนอะไร แต่ที่ เจ้าของโพส ตั้งมาก็มีส่วนเป็นบางส่วนของคน แต่ไม่ใช่ทั้งหมด แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่มี 

0
ไม่ใช่ทั้งหมด 13 มิ.ย. 59 เวลา 10:10 น. 6

ตามความจริงก็จริครับบบ โดยแต่ไม่ๆทั้งหมดดด ทุคน แต่คนอย่างที่ว่านี้ ก็มีเยอะด้วย แต่จริงๆ ถ้าไม่ชอบวิทยาหรือไม่อยากเรียนจริงๆ เรียนไม่ไหวหรอกครับบบ ต่อให้เรียนไหวก็ต้องเหนื่อยๆมากๆอ่ะครับ

0
เรื่องจริงวันนี้ 13 มิ.ย. 59 เวลา 16:14 น. 7

มันก็มีนะพวกอยากเรียนวิทย์จริงๆซึ่งพวกนี้มันเรียนอยู่ที่จุฬาไม่ก็มหิดลหมด เพราะคณะวิทยาศาสตร์ก็ไม่ได้เข้ายากอะไรนัก
ซึ่งถ้ามองตามความจริง คณะวิทยาศาสตร์เป็นคณะที่คนซิ่วเยอะที่สุด โดนไทล์เยอะที่สุด(ที่จุฬากับมหิดลนะ) ซึ่งพวกอ่อนๆยังไงก็เรียนไม่ไหวอย่างจุฬาปี1ข้อสอบอาจไม่ค่อยยากเท่าวิศวะก็จริง แต่พอขึ้นปี2พวกเรียนสายเพียว พวกนี้จะยากแบบก้าวกระโดดเลยก็เลยโดนไทล์กันเยอะมาก
สรุปเลย วิทยาศาสตร์เป็นคณะที่ซิ่วเยอะ และไทล์เยอะ แต่ซิ่วไหนอันนี้ก็ไม่รู้โดยส่วนตัวที่เจอส่วนใหญ่จะซิ่วไปเภสัชหรือแพทย์กัน แต่ติดไม่ติดอันนี้ไม่รู้นะแล้วแต่คน แต่ผมแนะนำใครจะซิ่วควรอ่านอยู่ที่บ้านเพราะคณะวิทยาเรียนหนักมากแถมยังมีแลปด้วย

0
สะบัดชัยการเกษตร 13 มิ.ย. 59 เวลา 16:27 น. 8

1. จริงป่าว คณะวิทยาฯคือพวกสอบแพทย์ เภสัช ทันตะ พยาบาล สหเวช กายภาพฯ เทคนิคการแพทย์ วิศวะ บัญชี สถาปัตย์ สัตวะ ไม่ติด เลยมานั่งเรียนรอซิ่ว
    - ไม่จริง ใช้สามัญสำนึกคิดดูสิ น่าจะรู้
      แพทย์ เภสัช ทันตะ พยาบาล สหเวช กายภาพฯ เทคนิคการแพทย์ วิศวะ บัญชี สถาปัตย์ สัตวแพทย์ เป็นสาขาวิชาที่ดีจริงๆ แต่คิดว่าทุกคนในโลกจะอยากเรียนหมอรึไง
     
2. ตามนั้นเลยอ่า จริงมั้ยอะ คือมีแต่พวกไปนั่งเรียนรอซิ่ว ได้ปีนึงก็ออก ถ้าไม่ติดหมอ ก็แอดใหม่ไปปีหนึ่งวิทยาอีกที่ แล้วก็สอบ ถ้าไม่ติด ก็แอดใหม่ แล้วก็สอบอีก วนลูปไปเรื่อย
แบบเข้ามา100 เหลือเรียนจริงๆขึ้นปี2 5คนไรงี้
    - ลองใช้สามัญสำนึกคิดดู
      เหลือขึ้นปี 2 แค่ 5 คน งั้นปีนึงมีบัณฑิตคณะวิทยาศาสตร์จบกี่คน 15 คนงั้นเหรอ
      แล้วใครมันจะซิ่วใหม่วนลูปไปเรื่อยๆ แบบนั้น ชาตินี้ไม่ต้องทำมาหากินอะไรกันพอดี

0
aaaaaaa 13 มิ.ย. 59 เวลา 19:49 น. 9

มันก็มีส่วนนะ พวกแพทย์ ทันตะ วหเวชมีการเรียนวิทยาศาสตร์มากเหมือนกันคนที่เลือกอาจจะชอบในด้านนี้บางคนก็สนใจจริงๆเราสอบได้คณะวิทย์ของม.รัฐรอบรับตรง แต่ไม่ได้แอดถ้าแอดคะแนนก็ถึงพวก วิศวะ สหเวชมธ.เลยแต่เราอยากสอบทันตะอีกครั้งการที่เลือกคณะวิทย์เพราะมีเนื้อหาการเรียนด้านวิทยาศาสตร์ได้ทบทวนความรู้ฟิสิกเคมีชีวะ ปล.คนที่เรียนคณะวิทย์บางคนเขาก้ชอบจริงๆถึงเราคะแนนจะถึงวิศวะแต่คนมันไม่ชอบคำนวณอ่ะคงเข้าไปเรียนแล้วไม่ชอบเราเลือกอย่างที่เราชอบและอยากเป็นดีกว่า เพราะอนาคตเราต้องทำอาชีพนี้ไปตลอด ปล..จากคนที่จะเข้าทันตะให้ได้ #dek59

0
PAnNdda 15 มิ.ย. 59 เวลา 00:19 น. 10

เรียนรอสอบหมอ...มันก็ส่วนนึงนะ
อีกส่วนนึงคือ เรียนยากแต่ผลตอบแทนไม่จูงใจเศร้าจัง

0
supanut surarak 15 มิ.ย. 59 เวลา 11:43 น. 11

ผมแอดมิดชันติดคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนะ แต่ผมขอบอกเลยว่าคะแนนผมไม่ติดแพทย์ ทันตแพทย์ แน่นอนครับ แต่คะแนนผมถึงคณะสัตวแพทย์ และ เภสัช ม.เอกชน คณะวิศวกรรมศาสตร์ (เกือบทุกสาขา) ทุกสถาบันยกเว้นจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่วนคณะพยาบาลนะหรอ คะแนนถึงทุกสถาบันเลยครับ แต่มาเลือกวิทยาในแอด 4 อันดับเลย แล้วก็ผมขอบอกว่าคณะวิทยา เช่นที่จุฬา เข้ายากกว่าคณะวิศวะบางสาขาและบางสถาบันอีกนะครับ แต่ถึงยังไงผมก็คิดว่าจะลองซิ่วกสพท.ดูอีกสักรอบสู้สู้

0
บางคน 16 มิ.ย. 59 เวลา 19:36 น. 12

ไม่จริง ผมเรียนวิทยา คณิตศาสตร์ประกันภัย ไม่เห็นจะรอซิ่วตรงไหนเลย บางสาขามันอยู่ในวิทยาให้ทำไงอะครับ

0
สู้ๆ 19 มิ.ย. 59 เวลา 17:46 น. 13

จริงครับ มันเรียนยาก
บางคนเข้ามาเพราะชอบ บางคนรอซิ่ว บางคนคะแนนถึงเลยเรียน บางคนไม่รู้จะเรียนอะไรพอติดก็เลยเรียน
บอกเลยว่าคณะนี้ไม่ใช่ขี้ๆนะครับ หลักสูตรเนื้อหานี่ท้าทายสายแข็งสาขานึงเลยทีเดียว
เรื่องงาน ถ้าตามความเป็นจริงแล้วจะทำให้ตรงสาขา มันมีงานรองรับน้อย แต่กลับกันสามารถเบี่ยงไปทำงานอย่างอื่นได้หลากหลายมาก ตามที่ได้เห็นได้ยินมานะ อันนี้วิจารณญาณส่วนบุคคล
แต่ถ้าจะมารอซิ่วรึอะไรเนี่ย ใครๆก็ต้องการความมั่นคงให้ชีวิตนี่นะ ทำตามใจตัวเองเลย ยังไงชีวิตคุณคุณต้องเลือกเองอยู่แล้ว
ถ้ารักก็มาเรียนเถอะ คนที่ย่อท้อไม่เลือกงานยังไงก็มีงานรอคุณอยู่ แต่ถ้าอยากมาพักใจรอเพื่อไปที่อื่น อย่าได้คิดว่าคณะวิทย์เรียนสบายนะครับ
จากคนเรียนวิทย์ มธ

0
safet 29 มิ.ย. 59 เวลา 12:06 น. 14-1

ใช่ครับ คณะเราไม่ใช่ถังขยะรีไซเคิลให้พวกที่ไม่จริงจังมาเรียนๆเล่นๆเเล้วก็ออกไปเรียนอย่างอื่น
โกรธแล้วนะ

0