Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

REVIEW สอบพยาบาลกองทัพเรือ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Review สอบสัมภาษณ์ ตรวจร่างกาย สอบข้อเขียน พยาบาลทหารเรือ #NavalNurse
ตั้งใจว่าถ้าติดตัวจริงจะทำรีวิวเพราะมันหาอ่านไม่ได้เลย555

คะแนนขั้นต่ำที่ผ่านรอบแรกคือ 17000+ ส่วนทัพอากาศประมาณ 19,000+ ทัพบกไม่แน่ใจนะค้า
น้ำหนักขั้นต่ำ 42 ส่วนสูงขั้นต่ำ 155 ตอนชั่งน้ำหนักต้องถอดรองเท้า ถุงเท้า กางเกงซ้อน น้ำหนักไม่ถึงอนุญาตให้กินน้ำกินข้าว น้ำหนักเกินตกรอบ ส่วนสูงไม่ถึงก็ตกรอบ
ตรวจร่างกายที่นี้กดส่วนสูงลง 2เซน ปกติเรา158 ไปนี้เรา156 หรือเราเตี้ยลงก็ไม่รู้
ปล: ที่นี้นัดเช้ามาก 6.30 7.00 โมงตลอด กว่าจะหาแท็กซี่ได้ กว่าจะหลงทางเสร็จ คือวุ่นวาย55555
ในส่วนของภาคบ่าย  สอบสุขภาพจิต 566 ข้อกา และข้อเขียนอีก 6 หน้า แม่จ้าวโว้ย ทำเสร็จคือเอ๋อเลย งง คุยกับใครไม่รู้เรื่อง มึนมาก คำถามก็พวกทั่วๆไป ถามวนไปวนมา โกหกยาก เคยดื่มสุราไหม เคยเที่ยวกลางคืนไหม เคยเห็นสิ่งเหนือธรรมชาติไหม อะไรประมาณนี้ แต่รอบนี้น่าจะผ่านทุกคนนะ

นัดครั้งต่อมาเป็นการตรวจร่างกายและนัดเช้ากว่าครั้งแรก รอบนี้เหลือประมาณ 400 กว่าคนจากรอบแรก 600กว่าๆ ตรวจร่างกายก็มีเจาะเลือดสองหลอด ตรวจปอด ตรวจฟัน ตรวจจมูก ตรวจหู ตรวจตา ตรวจฉี่ ตรวจทุกอย่าง ตรวจละเอียดมากก ตรวจปอดถอดเสื้อในด้วย (ของ มธ ไม่ถอดนะ) เป็นสิวก็ส่งตรวจผิวหนัง ชีพจรไวเกินก็ตรวจ EKGไรไม่รู้ เห็นนมด้วย เขิน คนตรวจก็ผู้หญิงนี้แหละ คือพวกกองทัพเขาตรวจละเอียดมากจีๆนะ  มาครั้งนี้ใครดูตัวเตี้ยๆเขาก็จับวัดส่วนสูงใหม่ มีคนโดนตัดเพราะไม่ถึง 155 ในรอบนี้ด้วย ใครฟลุ๊คเข้ามาเพราะครูรอบแรกใจดีอย่าคิดว่าจะรอดนะ แฮร่
ภาคบ่ายๆๆ สัมภาษณ์จย้า คนละ 5 นาทีเองมั้ง ทุนส่วนตัวกองทัพเรือรับ 60 ทุนส่วนตัวศิริราชรับ 20 โอกาสติดมันช่างน้อยเหลือเกิน มีของอะไรใส่มาให้หมด พูดจาฉะฉาน เสียงดังฟังชัด มีความมั่นใจ และนอบน้อมสุภาพ เคาะประตูก่อนเข้าห้อง เข้าไปก็พูด สวัสดีค่ะ ดิฉันนางสาวมณธิชา ผู้น่ารัก อายุ 19 ปี 5 เดือน น้ำหนัก 43.4 กิโลกรัม ส่วนสูง 156 เซนติเมตร จบการศึกษาจาก รร หมีน้อย จังหวัดอิอิค่ะ กรรมการก็จะเชิญนั่ง คำถามก็มีพวกทำไมอยากเป็นพยาบาล ติดอะไรนอกจากที่นี้ ที่อื่นดีกว่านะอิสระกว่าประมาณนี้ เราก็ปล่อยของเต็มที่ มีบางคนให้อ่านภาษาอังกฤษให้ฟังนะพวกช่วงเช้าอะโดนทุกปีโลย รุ่นพี่ที่สัมภาษณ์เช้าต้องอ่าน passage ภาษาอังกฤษหมดเลย แต่เราช่วงบ่ายเราเสนอหน้าพูดเอง555 คิดดูว่าคนสัมภาษณ์ 400 คนอะพูดคำว่าอยากเป็นพยาบาลเพราะได้ช่วยเหลือคนอื่นมาแล้วกี่คน เราต้องสร้างจุดเด่นให้ตัวเอง อย่างเราก็เล่าให้ฟังว่าตอนเด็กๆชอบดูหนังกองทัพอยากเป็นทหารเรือ ชอบกลิ่นโรงบาลอารายงี้ แต่เราพูดเป็นภาษาอังกฤษน้า กรรมการฟังก็ยิ้มไป อิอิ เขิน มีบางคนได้คะแนนเยอะกว่าเราเป็นพันเลยนะแต่ไม่ติด เราว่ามันอยู่ที่บุคลิคด้วยนะ positive attitude ความมั่นใจสำคัญมาก และก็เป็นตัวของตัวเองเยอะๆ
 
กองทัพเรือจบมาไม่มีติดยศแล้วนะคะ ทุนส่วนตัวกองทัพเรือสอบยศได้ ทุนส่วนตัวศิริราชสอบยศไม่ได้ค่า
 

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

เมอเมด 18 มิ.ย. 59 เวลา 20:39 น. 3

สอบได้ยศ เรือตรี คะ ไม่ใช่ร้อยตรี ร้อยตรีของกองทัพบก
แล้วก็ฝากถึงน้องๆปีหน้า ไม่ว่าคะแนนที่คำนวณจะสูง ต่ำขนาดไหน เวลาสอบสัมภาษณ์น้องต้องเป็นตัวของตัวเอง และ หาจุดเด่นของเรามาให้ได้ ^^ และก็การตรวจร่างกาย จะเป็นหมอผู้หญิงนะ น้องไม่ต้องกังวล ก็จะมีการเช็คทรวงอก การเช็กบริเวณช่องท้อง ไม่ใช่แค่กองทัพเรือนะ พยาบาลทุกเหล่าก็ต้องตรวจหมด

1
badkittymeow 19 มิ.ย. 59 เวลา 22:08 น. 3-1

แฮร่ ทีแรกเรากะทำแบบครอบคลุมทุกเหล่าอะเลยไม่ได้เช็คไรมาก แก้ละ แต้งส์เน้อ

0
Gessara 18 มิ.ย. 59 เวลา 23:10 น. 4

พี้ค่ะ ขอช่วงทางการติดต่อ จขกท หน่อย เอา ไลน์ หรือเฟสก็ได้ หนูอยากได้คำแนะนำมากก ๆๆๆๆ เลย

1
angkanaanne 19 ก.ค. 59 เวลา 14:08 น. 8
อยากเข้าพยาบาลกองทัพเรือมากๆเลยตอนนี้อยู่ม5 แล้ว อยาได้คำแนะนำค่ะ แบบเข้าไปอยู่ในนั้นแล้วเป็นยังไงมั้งคะ
0
Nuch 24 ส.ค. 59 เวลา 21:57 น. 9

คืออยากที่จะเข้าพยาบาลทหารเรือมากๆเลยคะ เเต่เกรดคณิตได้เเค่ 1.68 เเล้วพอที่จะเรียนได้ไหมคะ

1