Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นหมอ เริ่มขยันตั้งแต่ม.4 เลยได้ไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีนะเพื่อนๆ .... 
เราอยากเป็นหมออะ เราได้เข้าไปอ่านหลายกระทู้ที่รุ่นพี่เขาสอบติดหมอกัน อยากสอบติดเหมือนพี่เขาบ้าง? แต่เราเพิ่งอยู่ม.4 เอง แต่ก็อยากจะเริ่มตั้งแต่ตอนนี้เลยได้เปล่า? เราควรเลิกเล่นเฟสดีไหม ติดอย่างงอมแงม เราท้อ เหนื่อยมากเลย เวลาที่เราอ่านหนังสือ แบบพยายามอ่านแล้วแต่ก็ยังจำไม่ได้ ไม่เข้าใจ ทำไม่ได้สักที มันขัดใจ บางทีก็ร้องไห้ เรากลัวว่าอ่านไปแล้วจะเป็นหมอไม่ได้อยู่ดีอะ ดูเหมือนเราดูถูกตัวเองเลย เราไม่เก่งคณิต กับ ฟิสิกส์เลย นี่เราต้องเรียนพิเศษรึเปล่า .... เห้อออ 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Kanon 14 มิ.ย. 59 เวลา 23:50 น. 1

ติดหมอไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรน้อง แต่คนที่ไม่ติดเพราะไม่ทำสิ่งที่ควรทำไง อย่างน้องก็รู้ว่าควรจะติดเฟสไหม ถ้าติดงอมแงมจะเอาเวลาที่ไหนไปอ่านหนังสือ คือถ้าเรื่องง่ายๆแบบนี้ยังแก้ไม่ได้ เรื่องเรียนให้รู้เรื่อง เรื่องสอบให้ได้คะแนนดี ก็เลิกคิดเหอะ ม.4ไม่ได้เร็วไป ลูกศิษย์พี่หลายคนก็คิดกันตั้งแต่ ม.ต้น แล้วก็สอบติดหมอทุกคน เอาเป็นว่ามันไม่ได้ยากอะไรหรอกง่ายๆ แต่คนส่วนใหญ่ขี้เกียจ มันก็เลยดูเหมือนยาก ถ้าน้องขยันอ่านหนังสือทุกวัน อย่างสม่ำเสมอประมาณวันละ2ชั่วโมง ก็เลือกได้ทุกคณะแล้ว เรื่องเรียนพิเศษหรือไม่ เป็นประเด็นรองไปเลย เอาแค่คุมตัวเองให้อ่านหนังสือทุกวันให้ได้ก่อน

1
สู้ได้เลยไม่ต้องรอ 15 มิ.ย. 59 เวลา 09:09 น. 3

มอปลายแล้ว ต้องตั้งหลักให้ดีแล้วครับ พยายามมีเวลาอ่านหนังสือทำแบบฝึกหัดให้เป็นประจำทุกวัน

ที่จริง ก่อนจะไปแข่งกับคนอื่นได้ ต้องเอาชนะใจตัวเองให้ได้ก่อน เลิก ละ ลด กิจกรรมที่ทำให้เสียเวลามากๆ หันมาทุ่มเวลากับการเรียนและอ่านหนังสือ

ถ้าทำได้ ก็สอบติดได้

0