Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไปเรียนภาษาอังกฤษที่ฟิลิปปินส์

ตั้งกระทู้ใหม่

เตรียมพร้อมเดินทางไปเรียน

สวัสดีคะ ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวเองก่อนนะคะ พี่ชื่อ ส้ม นะคะ ที่เรียกตัวเองว่าพี่นั้นเพราะพี่เองอายุ 33 แล้วคะ แต่หน้าตายังพอจะอยู่ในวัยเรียนได้อยู่คะ ก็อย่างที่เคยได้ยินกันมานั้นล่ะคะ คนเราไม่มีใครที่จะแก่เกินกว่าจะเรียนรู้ได้และนั้นเองเป็นสาเหตุที่ทำให้พี่ส้มเองตัดสินใจมาหาประสบการณ์เพิ่มเติมให้กับชีวิต โดยการเดินทางมาเรียนภาษาอังกฤษที่ฟิลิปปินส์ ฟังดูน่าตื่นเต้นไหมคะ ทำไมถึงต้องมาเรียนภาษาอังกฤษที่นี้? ทำไมไม่ไปเรียนที่เมืองไทย? สถาบันต่างๆก็มีตั้งเยอะแยะ จริงคะ!! อันนี้ขึ้นอยู่กับความถนัด ความพึงพอใจของแต่ละบุคคลคะ แต่โดยส่วนตัวพี่ส้มเองต้องการเดินทางมาเรียนภาษาอังกฤษแค่ในช่วงเวลาสั้นๆเท่านั้นแต่ได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษตลอดเวลา

เนื่องจากงานที่พี่ส้มทำนั้นต้องติดต่อกับลูกค้าที่เป็นต่างชาติอยู่ตลอดเวลาโดยลูกค้าที่พี่ดูแลอยู่เป็นญี่ปุ่นคะ ซึ่งข้อมูลต่างๆที่ใช้ในการสื่อสารเช่น ส่งอีเมลก็ต้องใช้ภาษาอังกฤษซะเป็นส่วนมาก ซึ่งก็มีหลายครั้งที่มีปัญหาจากการสื่อสาร โดยพี่จึงตัดสินใจลางานและเดินทางมาเรียนเพิ่มเติมดีกว่าโดยพี่โชคดีมากที่ได้ทำงานที่บริษัทนี้และหัวนายของพี่สนับสนุนให้พนักงานของบริษัทได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษเพิ่มเติม โดยอนุญาตให้พี่ส้มลาเพื่อเดินทางไปศึกษาต่อภาษาอังกฤษได้ โดยลาแบบไม่รับเงินเดือนคะ (Leave without pay) และเมื่อเรียนจบสามารถกลับมาทำงานต่อได้ทันที ซึ่งพี่ส้มเองคาดหวังว่าการเลือกมาเรียนภาษาอังกฤษที่ฟิลิปปินส์ในครั้งนี้นั้นสามารถทำให้พี่สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้ขึ้นและทำงานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้นและแน่นอนจะได้รับเงินเดือนที่เพิ่มขึ้น ดังนั้น...ไปเรียนภาษาอังกฤษที่ฟิลิปปินส์ดีกว่า

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไม? จึงเลือกเรียนภาษาอังกฤษที่ฟิลิปปินส์ ทำไมไม่เรียนในเมืองไทยมีที่เรียนภาษาอังกฤษหลายที่? อย่างที่ได้บอกไปแล้วคะขึ้นอยู่กับความถนัด ความพึงพอใจของแต่ละคนคะ แต่พี่ส้มอยากจะแชร์ข้อมูลในมุมมองของพี่คะ เพราะจากการหาข้อมูลของพี่ส้มนั้นที่ฟิลิปปินส์มีข้อดีและเหมาะสมกับความต้องการและข้อจำกัดของพี่ส้มคะคือ ใกล้เมืองไทยสามารถเดินทางโดยเครื่องบินซึ่งใช้เวลาแค่ 4.30 ชม. ค่าใช้จ่ายค่อนข้างถูก และที่สำคัญเนื่องจากพี่ต้องการเดินทางไปแค่ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ 3-6 เดือนและต้องการที่จะมีช่วงเวลาเรียนในแต่ละวันที่ตลอดเวลา(หมายถึงตลอดเวลาจริงๆตั้งแต่ 6.30-22.00 น.) พี่ไม่สะดวกและไม่ถนัดที่จะทำอาหารกินเอง หาที่พักเอง ทำความสะอาดเสื้อผ้า ทำความสะอาดห้องพักเอง 55 ข้อจำกัดเยอะจริงๆ และที่ฟิลิปปินส์นั้นตอบโจทย์เพราะเป็นการเรียนที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดแล้วในแบบที่พี่ต้องการจริงๆคะ

คราวหน้าเราจะมาอัพเดทกันว่า ทำไม?พี่ถึงเลือกเรียนภาษาอังกฤษที่ MonolInternational Education Instituteat Baguio, Philippines.

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Anrita 8 ก.ค. 59 เวลา 16:25 น. 1

เรียนภาษาในเซบู ฟิลิปปินส์
เรียนภาษาและฝึกใช้ภาษาอังกฤษแบบตัวต่อตัว (1:1) ครึ่งวันกับครูชาวฟิลิปปินส์ที่ได้รับการฝึกด้านการสอนภาษามาเป็นอย่างดี
อีกครึ่งวันเรียนและฝึกการใช้ภาษากับเพื่อนกลุ่มเล็กและกลุ่มใหญ่ นักเรียนจะได้ฝึกใช้ภาษาอังกฤษด้วยความมั่นใจ
สภาพแวดล้อมที่มีเพื่อนจากนานาประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน เวียดนาม จีน รัสเซีย ทำให้เราต้องใช้ภาษาอังกฤษอย่างต่อเนื่อง
ฟิลิปปินส์ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหนึ่งในภาษาหลักของประเทศ มีภาษาอังกฤษตามสื่อสาธารณะทั่วไป ครูฟิลิปปินส์ส่วนใหญ่ใส่ใจกับการเรียนรู้ของเราและใจเย็นในการสอน นักเรียนได้เรียนและใช้ภาษาอังกฤษอย่างเข้มข้น
โรงเรียนมีหอพักและบริการอำนวยความสะดวกครบวงจรในโรงเรียน เช่น ร้านค้า ห้องออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ ห้องฉายหนัง บริการซักผ้า บริการรับส่งสนามบิน เป็นต้น

ก้อปันกันมีเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปเยี่ยมชมโรงเรียน ทดลองเรียนโรงเรียนภาษาในเซบู ฟิลิปปินส์ด้วยตนเองมาแล้ว

URL ลิ้งค์ถึงหน้ารวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนภาษาในเซบู- http://www.korpungun.com/programs-in-philippines

*ขออนุญาติเจ้าขอกระทู้นะคะ หากไม่เหมาะสมลบได้ค่ะ
0