Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สิ่งที่เจ็บมากกว่าทีมหลุดแอด..

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีเราแอดติดอันดับ 3 คณะวิทย์ ม.แถวกรุงเทพในวันที่ 14 ที่ผ่านมาตอนไปสัม อ.สัมก้สัมปกตินะ โอเคด้วยซ้ำ ก่อนสัมเสร็จ เราเลยถามว่า หนูมีโอกาศเรียนที่นี่ไหมคะ เค้าบอกว่าติดแล้ว เราเลยถามอีกว่า ติดแน่ใช่ไหมคะ อ.สัม ตอบมาว่าติดแน่แล้ว แต่ต้องไปเรียยพิเศษเพิ่มนะ เดี๋ยวไม่ทัน เดี๋ยวจะหนักไปอะไรประมานนี้ และยังแนะนำหอ บอกให้เรารีบไปหาเดี๋ยวหอเต็ม และบอกให้เราไปซื้อชุดต่างๆนา หลังจากสัมเสร็จเราก็ไปตรวจร่างกายปกติ (เราสัมและตรวจวันเดียวกัน) ต้องบอกก่อนว่าเราสอบติดรอบรับตรงอีกมหาลัยนึงแล้ว จ่ายเงินค่าเทอมแล้ว เหลือมอบตัว ซึ่งมอบตัววันนี้ แต่เราไม่ได้ไป เพราะถือว่าเราติดแล้ว แต่ยังไงละ เหตุการณ์ที่เราไม่คิดจะเกิด ก็เกิดขึ้น.. วันนี้ตอนบ่าย2มีโทสับเข้ามา สอท.บอกว่าเราตกสัมรู้รึยัง เรานี่เหวอแรงเลย เราเลยบอกไปว่าเรารู้แล้วแต่อ.บอกว่าผ่านแล้ว บอกให้เราไปหาหอ เรียนพิเศษเพิ่มด้วยซ้ำ ซักพักสอท.บอกว่าสอบติดรอบรับตรงบ้างไหมอะไรแบบนี้ เราบอกว่าติด แต่เราสละไปแล้ว จองหอไปแล้วนะ เค้าเลยบอกว่าเดี๋ยวพน.จะโทไปอีกที .. เราอยากถามทุกคนว่าเราผิดที่ไม่ยืนยันตรงนุ้นไว้ หรือผิดที่อ.เค้าหลอกเราหรอ ตอนนี้เครียดมากยังคงรอเวลาจนถึงพรุ่งนี้

แสดงความคิดเห็น

>

27 ความคิดเห็น

ประมาทคือตาย 20 มิ.ย. 59 เวลา 14:47 น. 1

ได้บอกอาจารย์ไปไหมว่าได้ติดรับตรงที่อื่นมาแล้วและยังไม่สละสิทธิ สงสัย ม. ที่ติดรับตรงพึ่งแจ้ง สอท.มาแล้วเลยทำให้ที่ใหม่ไม่กล้าให้ผ่านสัมภาษณ์ ( มีกฎว่าห้ามมีชื่อใน ม.ปิดเกิน1ทีนะ ) เพราะปกติรอบแอดถ้าไม่เกินไปจริงๆเขาให้ผ่านหมดนะ เว้นแต่ข้อมูลเราเป็นเท็จแล้วเขารู้ภายหลังเขาก็ตัดสิทธิเป็นธรรมดา รีบประสานงานทั้ง 2 ที่เลยว่าจะแก้ไขกันอย่างไรได้บ้าง

0
ประมาทคือตาย 20 มิ.ย. 59 เวลา 14:47 น. 2

ได้บอกอาจารย์ไปไหมว่าได้ติดรับตรงที่อื่นมาแล้วและยังไม่สละสิทธิ สงสัย ม. ที่ติดรับตรงพึ่งแจ้ง สอท.มาแล้วเลยทำให้ที่ใหม่ไม่กล้าให้ผ่านสัมภาษณ์ ( มีกฎว่าห้ามมีชื่อใน ม.ปิดเกิน1ทีนะ ) เพราะปกติรอบแอดถ้าไม่เกินไปจริงๆเขาให้ผ่านหมดนะ เว้นแต่ข้อมูลเราเป็นเท็จแล้วเขารู้ภายหลังเขาก็ตัดสิทธิเป็นธรรมดา รีบประสานงานทั้ง 2 ที่เลยว่าจะแก้ไขกันอย่างไรได้บ้าง

0
ประมาทคือตาย 20 มิ.ย. 59 เวลา 14:47 น. 3

ได้บอกอาจารย์ไปไหมว่าได้ติดรับตรงที่อื่นมาแล้วและยังไม่สละสิทธิ สงสัย ม. ที่ติดรับตรงพึ่งแจ้ง สอท.มาแล้วเลยทำให้ที่ใหม่ไม่กล้าให้ผ่านสัมภาษณ์ ( มีกฎว่าห้ามมีชื่อใน ม.ปิดเกิน1ทีนะ ) เพราะปกติรอบแอดถ้าไม่เกินไปจริงๆเขาให้ผ่านหมดนะ เว้นแต่ข้อมูลเราเป็นเท็จแล้วเขารู้ภายหลังเขาก็ตัดสิทธิเป็นธรรมดา รีบประสานงานทั้ง 2 ที่เลยว่าจะแก้ไขกันอย่างไรได้บ้าง

0
giggywa 20 มิ.ย. 59 เวลา 15:58 น. 4

ไม่ได้บอกคะ สอท.ก็พึ่งมารู้ตอนที่เราบอกนี่แหละคะ สรุปตอนนี้ได้คำตอบคือ หนูมันศิลป์คำนวณ 

0
tangerine_tang 20 มิ.ย. 59 เวลา 18:03 น. 5

แล้วจะทำยังไงต่อคะ เราเสียดายแทนเลย แต่ของเรานี่หลุดแอด เราเลยจะไปสู้ปีหน้า ถ้าสนใจด้านสายวิทย์จริงๆลองดูหลังรอบแอดน้าา เรายังเห็นมีบางคณะศิลป์คำนวณเข้าได้ ปล.เราก็สายศิลป์คำนวณจ๊ะ ^^

0
evaeva2538 21 มิ.ย. 59 เวลา 18:23 น. 8

ลองรับตรงหลังแอด เอาที่ใกล้เคียงเราดูค่ะ ถ้าไม่โอจริงๆก็ซิ่วเข้าปีหน้าค่ะ

0
ข้าวเหนียวไก่ย่าง 22 มิ.ย. 59 เวลา 16:59 น. 9
เขายึดคุณสมบัติของแผนการเรียนเป็นสิ่งสำคัญเน๊าะ ยังไงก็ลองประสานงานกับทางมหาลัยและ สอท. ดูนะครับ เผื่อเขาจะพิจารณาในอันดับถัดไปให้(ถ้าคะแนนถึงและที่นั่งยังว่างอยู่) หรือ ลองหารับตรงหลังแอดก็ได้นะครับ สู้ๆนะครับ
0
น่าเบื่อ 22 มิ.ย. 59 เวลา 18:05 น. 10

เหมือนกันเลยค่ะ แต่สงสัยคนละสาขา แต่ของเราเค้าให้ไปสัมภาษอันดับถัดไปน่ะค่ะ เสียเวลาเปล่าเลย
ยังไงก้สุ้ๆน่ะคะเศร้าจัง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

giggywa 22 มิ.ย. 59 เวลา 20:40 น. 12

สอท.ก็ช่วยไรไม่ได้แล้วคะ เพราะทางมหาลัยยทนยันเขามาแบบนี้ เขาเลยให้เราไปติดต่อกับทางมหาลัย พอเราโทไป เราถามหาเหตุผลว่า ทำไมอ.สัมพูดกับเราแบบนั้น บอกว่าเราได้ บอกให้เราซื้อชุด หาหอ บอกให้เราเรียนพิเศษเพิ่ม ทางมหาลัยให้คำตอบว่า เรามันศิลป์คำนวณ เค้าก็ระบุไว้แล้ว เราเลยบอกว่าเราสะเพร่าเอง แต่อ.สัมบอกว่าผ่านแล้วนะและเราก็จองหาไว้แล้ว เค้าก็ตอบมาว่าเรามันศิลป์คำนวณ คือเรารู้แล้วว่าเราศิลป์คำนวณ แต่เราอยากรู้แค่ว่า มาพูดแบบนั้นทำไม คือมันเสียความรุ้สึกๆมากๆอะ เสียดายค่าหอด้วย หอแถวนั้นก็ไม่ใช่ถูกๆ

0
Miss Silver 22 มิ.ย. 59 เวลา 21:04 น. 13

ระเบียบการระบุว่าอะไรคะ? ถ้าเค้ารับเฉพาะสายวิทย์ ก็ไม่ต้องแปลกใจว่าตกสัมภาษณ์ค่ะ ส่วนรับตรง ถ้ามหาวิทยาลัยเค้าไม่ได้ตัดสิทธิ์แอดมิชชั่นคุณก็มีสิทธิ์ค่ะ 

มันอยู่ที่คุณว่าอ่านระเบียบการก่อนสมัครแล้วหรือยัง? เรียนศิลป์-คำนวณไม่ผิดค่ะ อาจารย์อาจจะไม่รู้ระเบียบการ หรือไม่ก็มีการเปลี่ยนแปลงระเบียบการในปีนี้แล้วท่านไม่ทราบก็เป็นไปได้ค่ะ และอาจารย์ผิดตรงที่พูดให้ความหวังที่แบบนั้นค่ะ

4
giggywa 22 มิ.ย. 59 เวลา 21:17 น. 13-1

อ.ทราบระเบียบการคะ แต่เขาบอกว่าผ่านไงคะ ให้ไปเรียนเคมีเพิ่ม และเราก็ถามย้ำอีกครั้ง อ.ก็บอกว่าได้จริงๆ ได้แน่นอน

0
เพนกวินสีเพลิง 23 มิ.ย. 59 เวลา 01:13 น. 13-3

อ.ก็อ.เถอะครับ ถ้าไม่ใช่ระดับอธิการบดี ยังไงก็ต้องทำตามระเบียบของมหาวิทยาลัย (แต่ถึงจะเป็นอธิการบดีก็ยังต้องทำตามระเบียบการอยู่ดี) อีกอย่างคืออ.ที่สัมภาษณ์อาจจะไม่รู้เรื่องระเบียบการหรืออาจจะหลงลืมบางจุดก็ได้

คือจะว่าโทษอ.ก็ได้แหละ แต่คุณก็รู้ตัวอยู่ว่าคุณสมบัติเราไม่ผ่าน แต่ก็ยังดึงดันจะยื่นไป เราเป็นคนก้าวขารับความเสี่ยงนั้นไว้ตั้งแต่วันที่เราสมัคร ต่อให้คุณยื่นไปแล้วเข้าเรียนได้ ถ้าวันหนึ่งตอนที่เรียนอยู่แล้วเขารู้ว่าคุณอยู่ศิลป์คำนวณหรือไม่ตรงตามคุณสมบัติ คุณก็มีสิทธิถูกเชิญออกได้เหมือนกัน

แล้วก็จำเป็นบทเรียน เวลาจะติดต่ออะไร ทำตามระเบียบข้อบังคับคือปลอดภัยที่สุด อย่าถือว่าเราย้ำกับคนที่เราติดต่อแล้วคือสบายใจ เพราะคนที่เราติดต่อด้วยไม่ได้มีอำนาจบาตรใหญ่ขนาดจะเปลี่ยนแปลงกฎเพื่อคุณได้ และมนุษย์เรามีข้อผิดพลาดทุกคน พึ่งตัวเองให้มาก หวังกับคนอื่นให้น้อย ชีวิตจะปลอดภัยขึ้น

0
giggywa 23 มิ.ย. 59 เวลา 19:51 น. 13-4

อ่านจ้า พอเข้าใจไหมว่าคณะในฝันม.ในฝัน ใครๆก็อยากลองแอด รู้อยู่แล้วว่าไม่ผ่าน คือความคิดก่อนที่จะไปสัมคือ คงตอนตรวจเอกสารแหละที่เค้าบอกไม่ให้สัม แต่นี่คือตรวจเสร้จ ได้สัม และอ.บอกได้ ก็ดีใจสิคะ ขอแค่ไปอะคะรู้อยู่ว่าไม่ได้ แค่ไปจะเป็นอะไรไปอย่างน้อยก็ได้พยายามเต็มที่ :)

0
มีบี 22 มิ.ย. 59 เวลา 21:29 น. 14

น่าเห็นใจจขกทมากๆค่ะ อาจารย์ก็น้า จะพูดทำไมนิ ถ้าจะบอกว่าอาจารย์ไม่เห็นเอกสารแผนการเรียนก็แสดงว่าเขาตรวจไม่เรียบร้อยน่ะสิ จริงๆแล้วโทษอาจารย์ฝ่ายเดียวไม่ได้น้า จขกทเองก็สะเพร่าเหมือนกัน.. แต่ไม่เป็นไรนะคะ ปีหน้ามันยังมีไม่ได้จบแค่ปีนี้ หรือหารับตรงก็ได้ แต่เสียดายอะติดแล้วแถมจองหอแล้วอีกชุดอีก เงินทิงไม่ได้หามาง่ายๆ เศร้าจัง

0
มองซิเอร์ 22 มิ.ย. 59 เวลา 21:35 น. 15

นั้นแปลว่าเป็นความบกพร่องทางคำพูดของอาจาร์ยหรือเปล่าครับ ที่อาจจะคิดว่าคุณอยู่สายที่ม.กำหนด
เรื่องนี้สอนให้รู้เลยอะว่า ทำอะไรควรรอบคอบทุกขั้นตอนจริงๆ แม้แต่บุคลกรทางมหาวิทยาลัยก็บกพร่องได้ ก่อนจะเชื่อข้อมูลคือต้องตรวจสอบให้ครบทุกขั้นตอน ทั้งที่คณะกำหนด มหาวิทยาลัย ไม่ใช่แค่อาจาร์ยเพียงคนเดียว
อีกอย่างนี้มันเป็นเกณฑ์มหาวิทยาลัยกับสายที่เรียนมา มันแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วหรือเปล่าครับ
ใช้เป็น life lessons แล้วเผื่อใจไว้ รอรับตรงหลังแอด ไม่ก็ซิ่วดูนะครับ
สู้ๆนะ
สู้สู้

0
7045 23 มิ.ย. 59 เวลา 01:31 น. 16

ถ้าแบบนี้ผิดที่จขกทเองนะครับ ได้ตรวจสอบคุณสมบัติก่อนยื่นแอดไหม
แบบนี้ทำอะไรไม่ได้จริงๆ คุณสมบัติไม่ผ่านก็ไม่มีสิทธิ์เรียน (ยกเว้นคณะ/ม.นั้นจะผ่อนผันให้เรา)
ซึ่งเค้าไม่ผิดนะ ถ้ามาตรวจสอบแล้วพบว่าคุณสมบัติไม่ผ่าน เค้ามีสิทธิ์ที่จะปฎิเสธ
เพราะเค้าได้กำหนดไว้ชัดเจนแล้วว่าคนที่จะยื่นมาต้องมีอะไรบ้าง

0
giggywa 23 มิ.ย. 59 เวลา 08:33 น. 17

ใช่คะเราผิดเอง แต่อ.ที่สัม บอกแล้วไงคะ ว่าผ่านแล้วได้แน่ๆ เราก็ถามย้ำ อ.ก้บอกว่าได้แน่ บอกให้ไปหาหอเลย ไปซื้อชุดนศ.เลย และทางม.ก็โทบอกว่าไม่สามารถเข้าเรียนได้เนื่องจากคุณสมบัติไม่ตรง อันนี้เราเข้าใจคะ เราเลยบอกว่าแต่อ.ที่สัมเค้าแจ้งวันนั้นแล้วนะคะว่าผ่านสัมแล้วและเราก็พูดไปคะ ทางเค้าก็ยืนยันว่ามันไม่ได้ เราก็เลยถามว่าผิดที่เราผิดสาย หรือผิดที่เราเชื่ออ.กันแน่ ประเด็นคือมันเป็นตรงนี้คะ ช่วยอ่านด้านบนที่อธิบายด้วยนะคะ :)

0
เครียด 23 มิ.ย. 59 เวลา 11:48 น. 18

อ่านแล้วเครียดเลยค่ะ เราก็กลัวเจอแบบจขกท.
แต่คุณสมบัติเราถูกต้องทุกอย่าง ตอนสัมก็ผ่านไปด้วยดี
แต่พี่ๆที่เป็นเจ้าหน้าที่มาบอกตอนวันสัมว่ารับไม่หมดนะ
เราก็คิด รับไม่หมดแล้วทำไมไม่รับตามจำนวนที่ต้องการจริงๆ จะรับเพิ่มทำไมเยอะแยะ
แล้วถ้าคนที่ไม่ติดรับตรง หรือติดแล้วสละสิทธิ์ล่ะจะทำไง

ตอนนี้ทำได้แค่รอวันที่ 1 ก.ค. อย่างเดียว รอแบบไม่รู้อนาคต ไม่มีเป้าหมายในชีวิตเลยค่ะ
เศร้าจัง

0
giggywa 23 มิ.ย. 59 เวลา 19:30 น. 20

ไม่มีใครทราบคะ เพราะแค่จ่ายเงินยืนยันสิท ไม่ได้ไปมอบตัวหรืออะไรทั้งนั้น สอท.ก็ไม่ทราบคะ มาทราบตอนที่บอกคะ ในจิตสำนึกของเราและความคิดความรู้สึกของเรา เราผิดคะที่แอดผิดสาย และอ.ก็ผิดอย่างยิ่งคะที่มาพูดโกหก จากความเห็นด้านบนและความคิดของใครหลายๆคนว่าเราผิดฝ่ายเดียว ก็ไม่รู้สิคะ คำโกหกเป็นเรื่องปกติสำหรับพวกคุณหรอ อนาคตไม่สำคัญหรอ คุณกลัวที่จะไม่ได้เรียนที่นี่ แต่อ.ยืนยันว่าได้ แน่นอนทุกคนดีใจ อ.บอกให้ไปหาหอเพราะเดี๋ยวหอเต็ม อีกทั้งยังแนะนำ โอเคคุณไปหาหอจองหอ หอแถวนั้นไม่ได้ถูกเลย สรุปเลยนะ คุณเสียความรู้สึก คุณเสียเงินไปกว่าสามหมื่นบาท (ค่าเทอมที่ติดรอบรับตรง+ค่าจองหอ) ต่างคนต่างความคิดต่างมุมมอง อ.ให้ความหวัง อ.โกหก อ.ไม่ผิด ก็แปลกดีนะคะคำโกหกสำหรับบางคนมันเป็นเรื่องปกติไปซะแล้ว.. :)  ปล.ถูกที่เค้าจะรับหรือไม่รับเพราะมันเป็นสิทธิของม. แต่ก็ไม่ควรโกหกเด็กนะคะ มันไม่ดี

0