Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ท้อมากเลย ทำไงดี TT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเราเป็น DEK60 คือ เราเพิ่งรู้ว่าอยากเป็นหมอ เมื่อตอนปิดเทอมม.5เทอม2 พอรู้ก็รีบทวนความรู้เก่า และ เพิ่มความรู้เนื้อหาม.6ในตอนปิดเทอม ก็มีลองทำโจทย์บ้าง รู้สึกว่ามันท้อมาก คิดว่ารู้เราตัวช้าไปและเตรียมตัวช้าไปมั้ย? TT ตอนนี้ท้อในระดับหนึ่ง แต่ก็พยายามอ่านหนังสือตลอดเวลาอยู่ นั่งรอเข้าห้องเรียน ครูยังไม่เข้าห้องสอน เวลาว่าง เราจะอ่านหนังสือตลอด เพราะ กลัวไม่ทันและสู้คนอื่นไม่ได้ TT เรารู้สึกว่ามัน เคว้งคว้าง แบบบอกไม่ถูก เราจะละความท้อนี้ทิ้งได้ยังไง กลัวทุกอย่าง มันจะไม่เป็นแบบที่ตั้งใจ TT

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เด็กซิ่ว60 20 มิ.ย. 59 เวลา 21:25 น. 1

พี่ก็เป็นเหมือนกันค่ะ พี่เป็นเด็ก 59 จะซิ่วเป็นเด็กกสพท 60 พี่เพิ่งรู้ตัวว่าจะซิ่วก็เมื่อปลายเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาค่ะ ทำให้รู้สึกว่าไม่ทัน แล้วท้อเหมือนกัน

ท้อได้แต่ห้ามถอยเด็ดขาดนะคะ...

พี่เคยถอยมาแล้ว เมื่่อปีที่แล้ว รู้สึกว่าเหนื่อย ไม่ไหว ก็เลยอ่านกับทำโจทย์ได้ไม่เต็มที่ สุดท้ายก็ลงท้ายด้วยการซิ่ว

ตอนนี้พี่ก็ยังท้ออยู่ แต่พี่จะชอบเปิดดูไอจีที่พี่กดติดตามเด็ก 60 หลายๆคนที่เขาถ่ายภาพว่าในแต่ละวันเขาอ่านอะไรไปบ้าง กี่ชั่วโมง มันทำให้พี่รู้ว่าระหว่างที่เราท้ออยู่ มีใครอีกหลายคนยังอ่านหนังสือไม่หยุดอยู่

ยังไงก็พยายามนะคะ ช่วงเวลานี้เหนื่อยมากจริงๆ แต่ถ้าเราฮึดให้เต็มที่ ท้อบ้าง ก็พักบ้าง อย่ากดดันเกินไป จะได้ไม่เสียดายทีหลังนะ :)

ลองทำตารางอ่านหนังสือก็ดีนะ กำหนดคร่าวๆก็ได้ว่าจะจบเนื้อหาทั้งหมดในเดือนไหน ทำโจทย์เดือนไหน จะได้รู้ว่าเราเหลือเวลาเท่าไหร่

สู้ๆค่ะ สู้สู้

0
น้ำหวาน 21 มิ.ย. 59 เวลา 20:57 น. 2

เราก้เคยท้อนะ คือเรามาจากรรที่แบบเด็กติดหมอน้อย คือความคิดในตอนนั้นนี่แบบ อย่างเราเนี่ยนะจะติด จะไปสู้รรดังๆได้ยังไงงง

ผ่านมาเเล้วก็อะไรต่างๆที่เห็นมามันสอนเราว่า ไม่ว่าเราจะอยู่ไหน เริ่มเตรียมตัวตอนไหน ขอให้เต็มที่กับปัจจุบันที่สุด เพราะปัจจุบันเนี่ยเเหละคือเวลาที่จับต้องได้ เเล้วก็มีค่าสุดละ เริ่มช้าเร็วมันไม่สำคัญหรอก สู้ๆไว้นะ สักวันต้องเป็นของเรา ตอนนี้เราก็ติดที่ตั้งใจไว้ละ ดีใจมากๆๆ คนอื่นอ่ะยังไม่ต้องสนใจหรอก เเข่งกับตัวเองให้เต็มที่ที่สุดนะ

0
หุหุ 22 มิ.ย. 59 เวลา 00:46 น. 3

"อย่าเครียดเพราะเตรียมตัวไม่ทัน ให้เครียดเพราะไม่ยอมอ่านหนังสือดีกว่า"

เราเจอประโยคนี้ในเฟสบุ๊ก เอามาใช้เตือนใจตัวเองทุกวัน และหวังว่าจะช่วยเตือนใจเพื่อนหลายๆคนที่ประอยู่ในสถานการณ์เดียวกันได้

0