Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว ทริปปั่นจนน่องปูด @บางกะเจ้า - ตอนที่ 2 ของฝากสุดชิคและการปั่นจักรยานสุดฮ็อต! -

ตั้งกระทู้ใหม่

(การปั่นจักรยานสุดฮ็อตคืออะไร 55)

มาถึงตอนที่สองกันแล้วสำหรับทริปปั่นจนน่องปูดของเรา คราวที่แล้วพาไปชมตลาดน้ำกัน จิ้มจึ้ก เมื่อท้องอิ่มเราก็มีแรง รีมปั่นจักรยานออกไปสู่โลกกว้างทันที และจุดหมายต่อไไปของเราก็คือ บ้านธูปสมุนไพร เพื่อไปทำผ้ามัดย้อมเป็นของฝากจากบางกะเจ้าซักหน่อย

เมื่อปั่นออกมาได้ไม่ถึงห้านาทีก็พบว่า

ยางแบน...

จะซวยอะไรเบอร์นี้... แต่ยังโชคดีว่าแถวนั้นมีร้านเช่าจักรยานพอดีเลยมีที่เติมลมฟรีบริการนักท่องเที่ยว ว่าแล้วก็ขอเดินไปซื้อฝรั่งมากินระหว่างรอเติมลม

ได้ฝรั่งหวานกรอบมาถุงใหญ่ ๆ พอเติมลมเสร็จเรียบร้อย ออกปั่นต่อกันเล้ย

ทางไปบ้านธูปค่อนจะเรียกแถวนั้นว่า หมู่บ้าน OTOP ค่ะ เส้นทางท้าทายความสามารถในการปั่นจักรยานพอสมควร ค่อนข้างแคบและไม่สามารถปั่นแซงกันได้ โปรดมีสติและสมาธิ ถ้าใครปั่นจักรยานไม่แข็งนี่ไม่แนะนำเลยนะ ตกข้างทางได้อย่างง่ายดาย 55

เจอป้ายแล้ว

อย่างที่บอกกันไปว่าเราจะมาทำผ้ามัดย้อมกันเพื่อเอากลับไปเป็นของฝาก มีหลายแบบให้เลือกไม่ว่าจะเป็นผ้าเช็ดหน้าผืนเล็ก ผืนใหญ่ เสื้อสายเดี่ยว เสื้อแขนกุด เสื้อคลุม ซึ่งจะมีราคาแตกต่างกันออกไป วันนี้เราเลือกทำเป็นเสื้อแขนกุด ราคา 100 บาทค่ะ

มาดูลายกันก่อนดีกว่า

ที่นี่มีคนสอนเป็นขั้นตอนเลยค่ะว่าต้องทำยังไงบ้าง มาดูขั้นตอนการทำกันเลย

อย่างแรกคือต้องพรมน้ำให้ผ้าหมาด

เสร็จแล้วก็พับจีบตามแบบลายที่เราเลือก สามารถบอกคนสอนได้เลยว่าอยากได้ลายแบบไหน เราเลือกลายแบบง่าย ๆ ค่ะ เพราะไม่ค่อยมีฝีมือด้านนี้เท่าไร กลัวออกมาจะเละ 55

เมื่อจับจีบเสร็จแล้วก็มัดให้แน่น ๆ แล้วก็ไปสู่ขั้นตอนการลงสีได้เลย

ในขั้นตอนของการลงสี เราสามารถเลือกได้ว่าจะลงสีอะไร คนสอนจะบอกเราว่าลายที่เราจะทำนั้นสามารถลงได้ทั้งหมดกี่สี ซึ่งแบบที่เราเลือกสามารถลงได้ทั้งหมด 4 สีเลยค่ะ แต่เราเลือกทำสีเดียวคือ สีชมพู ว่าดูกันเลยว่าทำยังไง

จับพู่กันขึ้นมาละเลงสีลงไปบนเนื้อผ้าได้เลย

เมื่อลงสีครบด้านนึงแล้ว ก็กลับด้านเพื่อลงสีอีกด้านหนึ่ง จากนั้นบีบให้แน่น ๆ แน่นอีก แน่นไปอีก ให้สีซึมลึกไปสู่เซลล์ผ้า

เสร็จแล้วแหวกดูลายผ้าว่าพอใจกับลายสีที่ออกมาไหม ถ้ารู้สึกว่าสีน้อยไป ก็ลงสีเพิ่มไปเลย แล้วก็บีบ ๆ ๆ อีกรอบ เป็นอันเรียบร้อย

เอาไปตากแดดได้เลย ใช้เวลารอประมาณ 30-45 นาทีเพื่อให้ผ้าแห้ง เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ได้ของฝากเก๋ ๆ จากบางกะเจ้ากลับบ้านแล้วจ้า

สวยมะๆๆ ?

ได้กินแล้ว ของฝากก็ได้แล้ว ตอนต่อไปก็ถึงเวลาชมธรรมชาติสีเขียวชอุ่มของบางกะเจ้ากันแล้ว

ปั่นไปเรื่อย ๆ ในที่สุดก็เจอ บางกอกทรีเฮ้าส์ ซึ่งเป็นอีกสถานที่ป๊อบปูล่าของบางกะเจ้า แบบที่ใครมาก็ต้องแวะ! คือคนเยอะจริง จักรยานจอดจนแน่นร้านเลย เราเลยขอแวะเพื่อหาอะไรกินสักหน่อย เป็นการเติมพลัง (เติมพลังตลอดเวลา 555)

ต้องชื่นชมเลยว่าที่นี่บรรยากาศดี ดีไซน์สวย มีทางเดินไปที่ศาลาริมน้ำ เหมาะสำหรับการถ่ายรูป และแวะนั่งผักผ่อนหย่อยใจ และเมนูที่เราสั่งมาในวันนี้มีสปาเกตตี้กุ้งซอสมะเขือเทศ และวอฟเฟิลกับไอศกรีม

ราคาไม่ถูกไม่แพงค่ะ ตามสไตล์ของแหล่งท่องเที่ยว เรียกว่ามากินอาหารท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ เสียมากกว่า

และที่สุดท้ายที่เราแวะก่อนจะกลับคือ สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ มีต้นไม้ร่มรื่นมาก ๆ เลยค่ะ ตอนเย็น ๆ จะมีทั้งนักท่องเที่ยวที่มาปั่นจักรยานและคนในชุมชนที่มานั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจและวิ่งออกกำลังกาย

และที่สวนนี้ก็มีหนึ่งแลนด์มาร์กที่ต้องแวะมาถ่ายรูปตรงหอคอย

คนเยอะพอสมควรเลยตรงจุดนี้

เราใช้เวลาปั่นในสวนค่อนข้างนานเลยล่ะ เพราะอาณาเขตกว้างใหญ่มาก และก็ร่มรื่นมากด้วยเลยรู้สึกไม่เหนื่อย

เมื่อถึงเวลากลับเราก็นำจักรยานไปคืนและนั่งเรือข้ามฝากกลับมา ได้เก็บบรรยากาศยามเย็นกลับมาด้วย

เป็นการจบทริปการเดินทางหนึ่งวันที่คุ้มค่ามาก ๆ เลยค่ะ ใครที่มีเวลาว่างอยากให้ชวนเพื่อน ๆ ไปปั่นจักรยานเล่นกัน ถึงแม้ว่าช่วงเที่ยงวันแดดจะแผดเผาไปสักหน่อยและตื่นเช้าในวันต่อมาขาจะรู้สึกอ่อนล้าไปบ้างเล็กน้อย แต่ก็ถือว่าสนุกสุด ๆ !