Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มินิฮาวทู + รีวิว ไอเท็มเขียนคิ้วราคาน่าคบหา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
"เพราะคิ้วคือมงกุฎของหน้า” วลีเด็ดโดนใจ แทบไม่มีสาวๆ คนไหนไม่เคยได้ยิน...  

สวัสดีจ้า ชาวเด็กดีสดใสวัยทีน หลังจากที่เราได้เขียนเรื่องความสวยความงามการดูแลผิวไปในกระทู้ก่อนหน้านี้ ครั้งนี้ขอเปลี่ยนมาเป็นเรื่องเสริมความงามการเมคอัพกันบ้าง โดยจะเป็นการรีวิวพร้อมฮาวทูฉบับมินิเล็กๆ น้อยๆ มาให้ชมกันด้วย เรื่องที่เราจะมานำเสนอในวันนี้เป็นเรื่องคิ้ว แน่นอนว่าเป็นเรื่องสำคัญสำหรับสาวๆ เลยใช่ไหมล่ะ 

หลายคนคงจะเจอปัญหากับคิ้วของตัวเอง ไม่ว่าจะคิ้วบาง คิ้วไม่เป็นทรง หรือคิ้วแหว่ง!...ก็มี แต่ละคนต่างมีวิธีแก้ปัญหาที่แตกต่างกันไป อย่างการสักคิ้ว ไม่ก็เขียนคิ้ว หรือง่ายที่สุดก็ปล่อยมันไว้อย่างนั้นแหละ ฮ่าๆ แต่วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเขียนคิ้วในแบบของเรา พร้อมกับรีวิวไอเท็มเขียนคิ้วสุดโปรดที่ใช้เป็นประจำ เผื่อว่าเป็นประโยชน์กับสาวๆ ที่กำลังหัดเขียนคิ้วหรือมองหาไอเท็มเขียนคิ้วกัน 

มาดูคิ้วของเรากันก่อน...โชคดีที่เรามีขนคิ้วเยอะเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพียงแต่มันรกไม่เป็นทรง เลยต้องกันส่วนที่ไม่จำเป็นออกก็จะทำให้เขียนคิ้วง่ายขึ้นละ
 

ก่อนจะเขียนคิ้ว เราอยากให้เพื่อนๆ มาดูหลักการเขียนคิ้วก่อน คิดว่าน่าจะมีบางคนที่พอจะรู้บ้างแล้ว เพราะมีเหล่าบล็อกเกอร์สอนไว้เยอะแยะ แต่เราจะเอามาบอกอีกทีเผื่อคนที่ยังไม่รู้แล้วกันเนอะ

หลักการนี้ทำให้รู้ว่า คิ้วที่เราจะเขียนควรเริ่มที่ตรงไหนของหัวคิ้ว ปลายไปสุดตรงไหน จุดหักมุมของคิ้วอยู่ระดับไหน ซึ่งจะทำให้ได้คิ้วที่พอดีพอเหมาะกับหน้าของเรา พร้อมแล้วมาเริ่มกันเล้ย!
 

(1) ขั้นแรกเป็นการวัดส่วนหัวคิ้วเพื่อจะได้รู้ว่าควรเริ่มเขียนตรงไหนดี เริ่มจากใช้แปรงแต่งหน้าเล็กๆ หรือดินสอเขียนคิ้วหรืออะไรก็ได้ที่เป็นแท่งเรียวยาว จัดการทาบลงไปข้างปีกจมูกให้ตั้งตรงกับหัวคิ้ว เราก็จะเห็นว่าควรเขียนส่วนของหัวคิ้วถึงแค่ตรงนี้ เราก็ใช้ดินสอเขียนคิ้วมาร์กจุดเอาไว้เลย

(2) ต่อมาเป็นการวัดจุดหักมุมของคิ้ว หรือที่เข้าใจได้ว่ามันจะทำให้คิ้วดูโค้งมีมิติน่ะ วิธีการก็ใช้แปรงอันเดิมเริ่มเหมือนเดิมคือทาบลงไปข้างปีกจมูก แต่คราวนี้ให้แปรงเบนเฉียงผ่านดวงตาตรงที่เป็นกึ่งกลางตาดำของเรา ดินสอมันจะทาบผ่านคิ้วของเราไป ตรงนี้แหละคือจุดที่คิ้วต้องหักมุม ก็ทำการมาร์กจุดไว้

(3) สุดท้ายเป็นการวัดว่าปลายคิ้วควรเขียนยาวถึงแค่ไหนนั่นแหละ วิธีนี้ทำต่อจากวิธีที่สองเลย คือตอนแรกเราวางผ่านกลางตาดำเราอยู่ใช่มะ เราก็เบนมันลงมาให้ชิดหางตาเราแทน ทีนี้ก็จะได้จุดที่เป็นปลายของคิ้วเราแล้ว จัดการมาร์กไว้ซะเลย
 

เรียบร้อย... เราว่าหลักการนี้เป็นประโยชน์ต่อคนที่เพิ่งเริ่มเขียนคิ้วเลยนะ ฝึกบ่อยๆ เขียนบ่อยๆ ต่อไปก็ไม่ต้องมานั่งมาร์กจุดแล้ว เพราะเราจะคุ้นเคยกับรูปทรงคิ้วของเรา เขียนจนชินไปเองเลย  ต่อไปเป็นมินิฮาวทูการเขียนคิ้วในสไตล์เราบ้าง 

วิธีเขียนคิ้วแบบที่เราเขียนเป็นประจำจะเป็นการเขียนตามรูปคิ้วของเราเลย ไม่ใช่ทรงเกาหลีฝรั่งมังค่าอะไรทั้งนั้น ก็มีบ้างที่เคยลองเขียนแบบอื่น มันก็แปลกตานิดๆ ไม่ได้แย่ แต่มันเขียนไม่ชินไง ใช้เวลานานกว่าเขียนแบบปกติ ต้องมีเวลาจริงๆ อ่ะเพราะเคยลองแล้วแบบแก้ไปแก้มาลบแล้วลบอีก คิ้วดำปื๊ดกันเลยทีนี้ ฮ่าๆ โดยไอเท็มที่เราจะใช้ในวันนี้มี 2 ชิ้นด้วยกัน เริ่มที่ชิ้นแรกนั่นก็คือ “Etude House Drawing Eye brow”
 



ที่เขียนคิ้วแบบดินสอ หัวแบน แต่เป็นทรงสามเหลี่ยม เวลาเขียนใช้ด้านที่เป็นยอดสามเหลี่ยมหันออกไปทางปลายคิ้ว ได้เส้นที่สวยคมชัดดี มี 2 ด้านคือด้านที่เป็นดินสอกับด้านที่เป็นหัวแปรงเอาไว้ปัดหลังจากเขียนแล้ว เราชอบมาก เขียนง่าย ติดทน แถมมีให้เลือกหลายเฉดด้วย เราใช้เบอร์ 3 เบอร์ยอดฮิตที่ขาดตลาดอยู่บ่อยๆ

ราคา ถ้าซื้อจากเกาหลี ไม่ถึง 100 บาท แต่ถ้าซื้อช็อปไทยก็แพงกว่าไม่มาก อยู่ที่ 130 บาทเอง 

ทำความรู้จักกับไอเท็มชิ้นแรกไปแล้ว ก็ไปดูฮาวทูกันเล้ย
 

ไล่ทีละสเต็ปเลยเนอะ 
1 วาดโครงคิ้วโดยการวาดกรอบคิ้วก่อน นึกภาพเวลาเราวาดภาพระบายสีตอนเด็กๆ ที่เราต้องเอาดินสอสีตัดขอบรูปก่อนอ่ะ คล้ายๆ กันเลย โดยการวาดกรอบคิ้วเราจะไม่วาดถึงหัวคิ้วเลยทีเดียวนะ แค่เกือบๆ  

2 เติมด้านในโดยการใช้ดินสอค่อยเขียนขีดเป็นเส้นๆ ตามแนวขนคิ้ว แบบเขียนไปในทิศทางเดียวเลย เราจะไม่เขียนไปเขียนมา เพราะเรารู้สึกว่ามันจะยิ่งทำให้คิ้วเราดูเข้มไป เขียนเติมมาจนเกือบถึงหัวคิ้ว พอถึงส่วนของหัวคิ้วให้ลงน้ำหนักมือให้เบาที่สุด เพื่อไม่ให้หัวคิ้วหนาเกิน

3 หลังจากที่เติมจนเต็ม คิ้วเราก็เป็นรูปทรงสวยงามขึ้นมาแล้ว แต่มันยังดูเข้มและทื่อเกินไป เราใช้หัวแปรงที่ให้มาอีกด้าน ค่อยๆ ปัดไล่ตั้งแต่หัวคิ้วไปจนถึงปลายคิ้ว แล้วมาปัดเน้นส่วนหัวคิ้วอีกรอบให้ดูฟุ้งๆ ธรรมชาติ 

4 เสร็จเรียบร้อย ทีนี้คิ้วก็ดูไม่แข็งเข้มเกินไปแล้ว 

มาต่อกันที่ไอเท็มชิ้นที่ 2 นั่นก็คือ “Essence Eye Brow stylist set”
 

 
ไอเท็มชิ้นนี้เป็นที่เขียนแบบฝุ่น มี 2 โทนสีในตลับเดียว เฃคือสีน้ำตาลเข้ม และน้ำตาลอ่อน จะเห็นน้ำตาลอ่อนนั่นอ่อนมาก เราเอาไว้เบลนช่วงหัวคิ้วน่ะ ใช้แปรงที่มีมาให้เลยสะดวกดี แต่ว่าใช้ที่เขียนคิ้วอันนี้มันจะได้คิ้วแบบฟุ้งๆ ขอบไม่ชัดเหมือนแบบดินสอนะ เรามักจะใช้อันนี้เวลาที่ไม่ได้ออกไปทำธุระหรือไปเที่ยว จะบอกว่าเขียนอยู่บ้านก็ยังไงอยู่ แต่ก็เรียกว่าเขียนอยู่บ้านก็ได้ อาจจะมีออกไปข้างนอกบ้างนิดหน่อย แบบไม่ได้ไปทำธุระจริงจังไรเงี้ย เหมือนจะงงตัวเอง แต่เอาเป็นว่าเข้าใจเนอะ ฮ่าๆ  ตลับนึง ใช้ได้นานมาก นี่ถ้าไม่ติดว่าอันก่อนตกแล้วแตกฝุ่นกระจายล่ะก็นะ คงไม่ได้ดูดเงินในกระเป๋าตังฉันแน่นอน อิอิ

ราคา ถ้าจำไม่ผิด 145 บาท ไม่เกินกว่านี้นะ เพราะเราซื้อมาตอนลดมันถูกกว่านี้อ่ะ ถ้าราคาผิดผิดขอโทษด้วยน้า แฮ่ะๆ

ไปดูวิธีการเขียนคิ้วด้วยไอเท็มชิ้นนี้กันเลยดีกว่า
 

 
1 ทำการมาร์กจุดเอาไว้ ตามหลักการที่บอกไปข้างต้น 

2 ใช้แปรงหัวตัดที่ให้มา แตะสีโทนเข้มขึ้นมาแล้วจัดการฝนลงไปตามรูปคิ้ว ใช้วิธีเดียวกับก่อนหน้านี้คือ เขียนไปในทิศทางเดียวกันกับขนคิ้วเลย จากนั้นก็ใช้สีอ่อนเติมตรงหัวคิ้ว การเขียนแบบนี้เราจะเน้นให้ดูเป็นธรรมชาติ ให้คิ้วดูเต็มชัดเจนขึ้นเท่านั้น ไม่ถึงกับต้องคมกริบหางคิ้วแหลมเปี๊ยบ

3 เมื่อถมสีจนเต็มคิ้วแล้ว ใช้คอตตอนบัทค่อยเบลนช่วงหัวคิ้วให้ดูฟุ้งๆ 

4 เสร็จแล้ว... ได้คิ้วที่ดูธรรมชาติกว่าแบบแรกใช่ไหมล่ะ 



เทียบให้ดูกัน จะเห็นว่าคิ้วฝั่งที่ใช้แบบดินสอเขียนมันจะเป็นทรงชัดเจนกว่า ส่วนอีกฝั่งที่ใช้แบบฝุ่นเขียนมันจะฟุ้งๆ ดูเป็นธรรมชาติกว่า แบบว่าเห้ยแก...ตื่นมาคิ้วก็เป็นแบบนี้เลย อิอิ (พูดไปต้องมั่นใจว่า เพื่อนจะไม่เอาเมคอัพรีมูฟเวอร์สาดกลับมานะ ฮ่าๆ)
 
หวังว่าจะเป็นมินิฮาวทู+รีวิว ที่เป็นประโยชน์กับสาวๆ กันน้า ใครมีไอเท็มเด็ดตัวไหนที่ไม่เหมือนเราก็เอามาโชว์ได้นะ เผื่อเราจะแอบนอกใจไปลองใช้ตัวอื่นบ้าง ฮ่าๆ ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันนะคะ บ๊ายบายยยย
 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Lima Fracodesco 25 มิ.ย. 59 เวลา 17:47 น. 1

เราเป็นคนที่มีขนคิ้วแค่ครึ่งเดียว อีกครึ่งบางๆพอให้รู้ว่านี่คือคิ้ว
เขียนคิ้วยากมากขั้นสุดยอด เพราะคิ้วสองข้างไม่เท่ากันอีก
เลยทำให้ไม่กล้าแต่งหน้า หรือแม้แต่ลงBB

ขอบคุณมินิรีวิวนี้นะคะ อ่านง่าย ดูง่าย มีรูปประกอบชัดดี

1
Sukiieyakii 25 มิ.ย. 59 เวลา 18:31 น. 1-1

เราก็คิ้วไม่เท่ากัน ด้านซ้ายมันโก่งกว่านิดนึง ถ้าเขียนพลาด สติขาด คือเหมือนยักคิ้วตลอดเวลาเลย 555

เขียนบ่อยๆ ก็จะเริ่มชินน้าาาา เอาใจช่วยค่ะ
ดีใจที่แบ่งปันแล้วมีประโยชน์กับคนอื่น ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ
รักเลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น