Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนวิทยาเขตม.รัฐ ภาคพิเศษ ซิ่วดีไหมคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เกริ่นนำก่อนนะคะ พี่ชายของจขกท.เรียนวิศวะคอมขึ้นปี2 อยู่วิทยาเขต ม.รัฐ ภาคพิเศษ
ขึ้นชื่อว่า "ภาคพิเศษ" ค่าเทอมก็โหดตามชื่อนั่นแหล่ะค่ะ แถมพี่ยังอยู่หอนอกคนเดียว ค่าเทอมเรียกได้ว่าพอๆกับเรียนเอกชน ในตอนหลังที่บ้านและเราเพิ่งทราบว่าพี่คนนี้เรียนอยู่ภาคพิเศษ (ตอนแรกคิดว่าภาคปกติแค่ค่าเทอมแพงหน่อย เลยไม่ติดใจอะไร) และที่สำคัญคือพี่เราไม่ตั้งใจเรียน ดรอปเรียนบางตัว เอาแต่เล่นเกมทั้งวัน(เพื่อนของพี่มาบอก แต่พ่อแม่ไม่รู้ เราบอกพ่อแม่แล้วเขาก็ไม่เชื่อ)

เราไม่ได้ว่าวิทยาเขตไม่ดีนะคะ แต่พี่เราไม่ตั้งใจเรียนเอง แถมยังเป็นค่าเทอมภาคพิเศษที่แพงแทบกรีดร้อง เราเลยเริ่มรู้สึกว่าเรียนไม่คุ้ม มีคำถามดังนี้ค่ะ
1. เรียนมาแล้วกำลังจะขึ้นปี2 คุ้มที่จะซิ่วไหมคะ? เพราะค่าเทอมค่าหอค่ากินค่าอยู่แพงมาก แถมพี่ไปอยู่นู่นไม่ตั้งใจเรียนเอามากๆ
2. วิศวะจบมา ชื่อสถาบันมีผลต่อการเข้าทำงานไหมคะ? (ก่อนหน้านี้พี่สอบติดวิศวะ ม.รัฐ ภาคปกติ แต่ไม่เอา ซึ่งเราอยากให้เอามากเพราะจังหวัดนั้นมีบ้านอยู่ ไม่ต้องเสียค่าหอเลย และชื่อเสียงสถาบันค่อนข้างดี ส่วนสถาบันที่เรียนในตอนนี้เป็นวิทยาเขตของมหาลัยที่โด่งดังเรื่องวิศวะค่ะ)

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาตอบและให้คำแนะนำค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Primthadha 25 มิ.ย. 59 เวลา 07:57 น. 1

ไม่ตั้งใจเรียน ไม่สนใจเรียน ไม่ใช่เรียนไม่รู้เรื่องคะแนนไม่ดีจึงดรอป ลาออกเถอะ เปลืองเงิน

ชื่อมันก็มีผลบ้าง แต่ไร้ความสามารถ เข้าไปก็ไม่ผ่านโปร 

0
ชะชะชะชะชะชะชิ 25 มิ.ย. 59 เวลา 15:02 น. 2

1.ถ้ามันเรียนต่อไม่ไหวหรือเรียนพอผ่านๆ ก็ไม่ควรเรียนต่อครับ เพราะต่อไปจะจบแบบไม่มีคุณภาพ ทั้งนี้ก็แล้วแต่เจ้าตัวครับ จขกท จะไปตัดสินอะไรแทนเขาหรือพ่อแม่ไม่ได้หรอก
2.มีผลทั้งการสมัครและอัตราเงินเดือนเริ่มต้นครับ 

0