Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บันทึก #Dek60 - พี่เบล | ตอนที่ 1 : Dek-D Pre-Admission ‘60

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนที่ 1 : Dek-D Pre-Admission ‘60

ถือว่าเป็นปีแรกเลยที่ทางเด็กดีได้จัดการสอบเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบแอดมิชชั่นอย่างนี้ ซึ่งมีการจัดบรรยากาศ จัดข้อสอบให้เหมือนกับการสอบจริงมากที่สุด ซึ่งผลตอบรับเยอะมากๆ เวลาสมัครระวังนะครับ กดไม่ทันภายใน 4 นาทีแรกที่เปิดรับสมัคร นี่กลายเป็นนกได้เลยนะครับ เตรียมอุปกรณ์เตรียมเน็ตให้ดีๆ โดยพี่ได้ไปสอบมา 2 วิชาคือ

1. GAT
- GAT ไทย คิด วิเคราะห์ เชื่อมโยง : ปีนี้ออกข้อสอบโดย อ.ขลุ่ย เจ้าของหนังสือ GAT ที่กำลังขายดีมากๆในปีหลังๆนี้ ข้อสอบออกมา ค่อนข้างใช้ได้เลยทีเดียวครับ มีความกำกวม มีการแทนคำ มีการเชื่อมโยงเยอะมาก (ฝนกันเมื่อยมือเลยทีเดียว 555) อ่านไม่ดีนี่พลาดเลยครับ ควรอ่านทุกตัวทุกบรรทัดอย่างละเอียด
- GAT อังกฤษ : ปีนี้ออกข้อสอบโดย ครูพี่แนน เจ้าของสถาบัน Enconcept ข้อสอบมีระดับที่ความยากขึ้นอยู่การท่องศัพท์มาแล้วล่ะครับ เพราะศัพท์เกือบทั้งหมดของข้อสอบเป็นศัพท์ที่เราแทบจะไม่เจอในโรงเรียนเลยครับ part ที่ยากที่สุด ก็คือ part vocab ในความเห็นของผมนะครับ มีความยากพอตัวเลยทีเดียว เนื่องจากศัพท์เดาได้ยากมากๆ

2. PAT1
ออกข้อสอบโดยพี่ Sup’K หัวแหลม 5555 ข้อสอบบอกเลย ยากมากกกกกกกกกกกกกก!!!! ยากชนิดที่ว่า เหมือนน้องทำข้อสอบข้ออัตนัยที่ยากที่สุด แต่ละข้อของทุกครั้งที่สอบกลางภาคปลายภาค และยากกว่า เพราะฉะนั้น ถ้าคณะในฝันของน้อง จำเป็นต้องใช้ PAT1 จริงๆ ขอให้เตรีมตัวมาให้ดีครับ เป็นปีเลยยิ่งดีมาก เพราะระดับยากก็ขึ้นชื่ออยู่แล้ว 5555 แต่!! ก็มีบางข้อที่มีความง่ายอยู่นะครับ แค่จำเทคนิค สังเกตโจทย์ดีๆ น้องทำข้อนั้นได้สบายๆแน่นอนครับ!!

สุดท้ายนี้ พี่ก็ขอแนะนำนะครับสำหรับน้องๆปีถัดไป ให้ลองมาสอบเถอะครับ มีประโยชน์ล้วนๆ สิ่งที่น้องจะได้มีดังนี้
1. ข้อสอบ ซึ่งสอบเสร็จเขาให้เอาตัวข้อสอบกลับไปทบทวนได้เลยครับ
2. จำลองสถานการณ์สมจริงที่สุด ทั้งการเข้าห้องสอบ การนั่ง บรรยากาศ ดีมากครับ
3. รู้จุดแข็ง จุดอ่อน ของตัวเราก่อนใคร!! และได้รู้แนวๆข้อสอบ ที่พอจะให้น้องมีเวลาไปแก้ไขจุดบกพร่องได้ครับ
4. ได้การฝึกประสบการณ์ในการทำโจทย์ที่ใกล้เคียงกับข้อสอบจริงมากที่สุด
***การจัดสอบของ Dek-D ไม่สามารถนำผลคะแนนไปยื่นเข้ามหา’ลัยได้นะครับ เป็นเพียงการทดสอบเฉยๆ***
ขอบคุณน้องๆที่เข้ามาอ่านนะครับ แล้วพบกันในตอนต่อไป

‪#‎บันทึกDek60byพี่เบล‬

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น