Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำยังไงดีคะ พ่อแม่ทะเลาะกันรุนแรงมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รื่องมันเกิดขึ้นวันนี้เลยค่ะ ก่อนหน้านี้พ่อกับแม่ก็ทะเลาะกันเหมือนคู่รักทั่วไป คือไม่ลงไม้ลงมือ พูดกันด้วยดี พอพักหลังเริ่มมี คำหยาบ มากขึ้น แล้ว พ่อกับแม่เรา อารมณ์ร้อนทั้งคู่ ไม่ยอมกัน เรากับพี่และน้องต้องคอยไปห้าม แต่พอมาถึงวันนี้ พ่อกับแม่ทะเลาะกันรุนแรงมากๆ พ่อต่อยหน้าแม่ แม่ก็ตบพ่อ เราขึ้นไปเห็นเหตุการ์ณเต็มๆ บางคนที่อ่านอาจจะไม่อะไรมาก แต่เราอายุ 13 พี่เรา 17 น้องเรา 9 ขวบ เราสงสารน้องมากๆ เพราะน้องยังเด็กอยู่ พี่เราก็โดนลูกหลงไปด้วย เราไม่รู้จะทำยังไงดี ก่อนหน้านี้เราคิดมาแล้วว่าเดี๋ยวเค้า2คนต้องแยกทางกัน ก็ต้องเลือกว่าอยู่กับใคร แต่เราลำบากใจมากๆ ทั้งสองมีบุญคุณกับเรามาก ถ้าถามว่ารักใครมากกว่า เรารักเท่าๆกัน พ่อก็ทำงานหนักกลับดึกบางวันก็ไม่ได้นอนต้องคอยทำงาน แม่ก็ทำงาน ทำเอกสารหามรุ่งหามค่ำ ต้องทำกับข้าว คอยดูแล เรากับพี่น้อง เราควรจะทำยังไงดีคะ เราไม่อยากให้เค้าสองคนเลิกกัน  เราอยากกินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตา ไปต่างจังหวัด ไปเที่ยวด้วยกัน ไปทำอะไรด้วยกันอีก เราควรจะทำยังไงดีคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Choose 26 มิ.ย. 59 เวลา 23:47 น. 1

ลองนึกถึงความดีและความไม่ดีของทั้งคุณพ่อและคุณแม่ของเราดูแล้วเอามาเปรียบเทียบว่า ความดีมีมากกว่าไหม
สิ่งที่ดีนั้นสร้างประโยชน์ให้คนในครอบครัวหรือเปล่า
ท่านทั้งสองเหมาะกับที่จะอยู่ด้วยกันต่อไปหรือไม่ ดูว่าเค้ามีความสุขจริงๆไหม อยู่เพื่อลูกหรือเปล่า
ทำใจได้ไหมถ้าท่านทั้งสองจะต้องเลิกทางกัน
ถ้าท่านทั้งสองเลิกกันแล้ว ชีวิตเราจะดีขึ้นหรือแย่ลง
อยากมีชีวิตแบบไหนเราเลือกได้ถ้ามีโอกาสเลือก

1
คงไม่ทัน 28 มิ.ย. 59 เวลา 20:23 น. 1-1

ขอบคุณนะคะ หนูจะลองเอาไปคิดดู ตอนนี้ บรรยากาศในบ้านก็เรื่มดีขึ้นแล้ว แต่พ่อกับแม่ก็ยัง เสียงดังใส่กันตลอดเลยค่ะ

0
เพ้อจนแก่ 13 ก.ค. 59 เวลา 05:11 น. 2

สิ่งที่หนูต้องทำตอนนี้คือ แบ่งเบาภาระพ่อแม่ โดยการช่วยทำงานบ้าน การตั้งใจเรียนอย่างเดียว อาจไม่พอ ถ้าช่วยทำงานบ้าน จะทำให้ความเหนื่อยแม่ลดลง บ่นพ่อน้อยลง พอเขา 2 คน ไม่ค่อยเครียด ก็อาจจะทะเลาะน้อยลงไปด้วย

ที่พ่อแม่ทะเลาะกัน ที่จริงก็ควรจะปล่อยให้พ่อแม่เคลียร์ ตกลงกันเอง ไม่ค่อยอยากให้น้องเข้าไปเกี่ยว เพราะ เดี๋ยวเขาจะคิดว่าแบ่งฝักแบ่งฝ่ายเลือกข้าง อีกคนก็จะโกรธหรือน้อยใจเอาได้ แต่ถ้าอยากเป็นคนช่วยประสานครอบครัว ก็ลองไปชวนคุย แล้วแอบถามดูทีละคน แม่เหนื่อยไหม พ่อเมื่อยไหม ช่วงนี้ดูไม่ค่อยหัวเราะเลย ไม่สบายหรือเปล่า หรือไม่สบายใจอะไร บอกหนูได้ไหม/บอกหนูได้นะ หนูจะพยายามปรับตัว อะไรก็ว่าไป แต่อย่าเอาเรื่องที่พ่อแม่เล่าไปฟ้องให้แต่ละฝ่ายฟังล่ะ ไม่ดีๆ เราก็พยายามแทน เช่น แม่ทำกับข้าว เราก็บอกอยากกินเมนูนี้(ที่พ่อชอบ) พอพ่อมากินก็บอก วันนี้แม่ทำอันนี้ด้วย เมนูโปรดพ่อเลยนี่นา เราแค่ทำให้บรรยากาศในครอบครัวดีขึ้น สดใสขึ้นก็พอ แค่อย่าทำตัวเครียดตามพ่อแม่ ไม่จำเป็นต้องไปสืบสาวราวเรื่องหรอก ว่าพ่อแม่โกรธทะเลาะอะไรกันบ้าง ไม่ทำเรื่องให้พ่อแม่ต้องกลุ้มใจตามแก้ ก็น่าจะพอแล้วนะ

พ่อแม่หลายคู่ เลิก หย่ากันแล้ว ก็ยังอยู่บ้านเดียวกันนะ เขาแค่ลดสถานะเหลือแค่เป็นพ่อแม่ แต่ไม่ได้เป็นผัวเมียกันแล้ว แค่นั้นเอง แต่ถ้าเขาแยกย้ายกันอยู่ ก็ให้หนูเลือกอยู่กับคนที่หนูอยู่ด้วยแล้วสบายใจ ทุกข์ใจน้อยที่สุด และถึงแม้จะทุกข์กาย ลำบากแค่ไหน ก็อยู่และช่วยสู้ไปกับเขาได้ แต่ถ้าจะเลือกอยู่กับฝ่ายที่ให้ความมั่นคงได้ ก็ดีเหมือนกัน เพราะพ่อหรือแม่ คนที่มีกำลังทรัพย์มากกว่า เขาก็จะเลี้ยงดูเราได้ โดยไม่ลำบากเกินไป ถ้าเลือกไปอยู่กับฝ่ายที่ฐานะไม่ค่อยดี บางทีเราก็ทำให้เขาเหนื่อย ลำบากหาเงินเอาการเหมือนกัน แต่ตอนนี้อย่าเพิ่งไปคิดถึงเรื่องเลือกอยู่กับใคร ทำวันนี้ที่บ้านให้ดีที่สุดก่อนนะ

0
olivia 10 ก.ค. 63 เวลา 20:33 น. 3

เเราก่อไม่รู้ แต่เราก่อบอกเข้าให้อยู่หางหางกันค่ะ เราก่อไม่รู่ไง

0