Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาแล้ว!! MDX,MD02,CPIRD,ODOD 60

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มาแล้วเด้อ!! กำหนดการสอบแพทย์ มข.อย่างเป็นทางการปี 60
น้องๆสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 1-13 ก.ย.นี้นะครับ


บักหนวดตกใจมากกับกำหนดการที่สอบวันเดียวกันทุกโครงการ
การสอบวันเดียวกันแบบนี้ น้องๆต้องเลือกในโครงการที่ตัวเองนั้นอยากได้จริงๆจะเป็นผลดีมากถ้าเรารู้ว่าเราจะสอบโครงการอะไรเพราะมันจะเป็นการลดจำนวนของคนที่เข้าสอบ

บักหนวดจะมาอธิบายเผื่อประกอบการตัดสินใจของน้องๆนะครับ

-MDX รับ 44 คน น้องคนไหนที่ไม่ได้อยู่ภาคอีสานคงจะมีทางเลือกเดียว ซึ่งเกณฑ์ก็เปลี่ยนไปอีกในปีนี้ ขอแสดงความดีใจกับคนที่ไม่ค่อยถนัดวิชาภาษาอังกฤษนะครับเพราะไม่ได้นำมาคิดคะแนนในรอบแรก เอาให้มันผ่านเกณฑ์ที่เค้ากำหนดก็พอ แต่รอบสองน้องต้องเตรียมภาษษอังกฤษนะครับ น้องๆหลายคนอาจจะสงสัยว่าโครงการMDX เรียนต่างจากคนอื่นรึเปล่า 
บักหนวดขอบอกว่าแทบไม่ต่างเวลาเรียน Lecture ก็เรียนด้วยกันเหมือนทุกโครงการ แต่จะมีที่ต่างคือ เวลาเข้า small group (จะมีcaseเกี่ยวกับเรื่องที่เราเรียน ยกตัวอย่างเช่น เด็กกินมันสัมปะหลังแล้วทำไมเหนื่อยเพลีย หน้าเขียว เราก็จะมาถกเถียงกัน) จะพูดกันเป็นภาษาอังกฤษ และเรียนปี 4-6 ที่ รพ.ศรีนครินทร์


-MD02 รับ 76 คน ข้อสอบเหมือนกับ CPIRD,ODOD เลยย 
คำเตือน วิชาคณิตศาสตร์ ที่เป็นตำนานทำเทพหลายคนตกมานักต่อนัก เพราะฉะนั้น เตรียมมาให้ดีพอที่จะผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำด้วยนะครับ สำหรับใครที่จะเอาคณิตเยอะ อาจจะได้ไม่เยอะมากอย่างที่คิด แม่งยากจริงๆ บักหนวดคอนเฟิร์ม
คนที่สามารถสอบได้ คือเด็กภาคอีสานทั้งหมดเลย ทั้ง 20 จังหวัด
เพราะฉะนั้น คนสอบน่าจะเยอะอยู่นะครับ 
เรียนปี 4-6 ที่ รพ.ศรีนครินทร์ ถ้าใครเทพๆมีสิทธิใช้ทุนไปเรียนต่อไปได้เลยย


-CPIRD รับ 72 คน คนที่สอบได้จะลดลงเพราะจะตัด 4 จังหวัดออกคือ บุรีรัมย์ นครราชสีมา สุรินทร์ ชัยภูมิ 
ปี 4-6 จะแยกย้ายไปโรงพยาบาลที่เราติดตั้งแต่ตอนสอบแล้วนะครับ เรื่องเรียนต่อเราต้องไปใช้ทุนที่รพ.ตามอำเภอที่ทะเบียนบ้านเราอยู่ 3 ปี ถึงจะเรียนต่อได้ครับ


-ODOD รับ 56 คน คนที่สอบได้จะลดลงจากCPIRD ตัดออกอีก 3 จังหวัด คือ ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ มหาสารคาม โครงการนี้ ค่อนจะมีการแข่งนั้นน้อยมากเพราะกฏค่อนข้างซับซ้อน ทำให้คนมีสิทธิสอบน้อยด้วย ถ้าน้องๆได้คะแนนรวม 52-53% โอกาสติดสูงมากๆ
การเรียนคล้ายกับCPIRD แต่เราทุนตลอดระยะเวลา 6 ปีที่เราเรียน และใช้ทุน 12 ปีถึงจะเรียนต่อได้ (ที่ใช้ทุนนานเพราะเราได้ทุนของเขาตลอด 6 ปีไง)โดยปีนี้เกณฑ์ขั้นต่ำผ่านของทุกวิชาคือ 25% และต้องได้คะแนนรวม 50%


http://www.bugnhuad.com/blog/16

อ่านบทความเพิ่มเติมย้อนหลังได้ที่ www.bugnhuad.com/blog
ติดตามอีกช่องทาง จะไม่พลาดสักบทความเลยเพราะ บักหนวดจะส่งให้ทันที Line : http://bit.ly/1TATGrm

#บักหนวด

แสดงความคิดเห็น

>