Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปังปิ้งกันป่ะ? พากินขนมปังปิ้งย่านสยาม มีร้านไหนบ้างตามมาเล้ยยย!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
“ขนมปังปิ้ง” เมนูของหวานที่กินได้บ่อยไม่มีเบื่อเลยจริงไหม?

สวัสดีค่าทุกคน ยังคงตามติดกระทู้ขนมหวานของเรากันอยู่ไหมเอ่ย วันนี้เรามีรีวิวขนมหวานมาฝากกันเช่นเคย โดยเราจะนำทุกคนไปกินขนมปังปิ้ง 4 ร้านย่านสยาม อาจจะไม่ได้อยู่ในสยามทุกร้านแต่มันอยู่ละแวกใกล้ๆ กัน เลยขอเรียกย่านสยามแล้วกันนะ มีร้านไหนบ้าง? เตรียมตัวเตรียมท้องแล้วพร้อมลุย! 
 

(รีวิวต่อไปนี้เป็นความคิดเห็นจากที่เราได้กินมา เรื่องรสชาติขึ้นอยู่กับความชอบและการรับรสของแต่ละคน อยากให้อ่านเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณานะจ้ะ :D )

ก่อนอื่นจะบอกว่าตัวเราเองชอบกินขนมปังปิ้งสังขยามากทั้งสังขยาใบเตยและสังขยาไข่(สีส้ม) แต่ร้านที่มีสังขยาไข่ขายนั้นหากินยากอยู่ เราก็เลยตั้งภารกิจในการตามหาร้านที่มีขนมปังปิ้งสังขยาไข่อร่อยๆ ซะเลย ดังนั้นในกระทู้นี้จะเน้นไปที่ขนมปังปิ้งสังขยาไข่ แต่ถ้ามีรสอื่นปะปนมาบ้างไม่ต้องแปลกใจ ความอยากมีมาเพิ่มเสมอ ฮ่าๆ

เริ่มที่ร้านแรก “Mont/มนต์นมสด”
 

ร้านนี้ไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน ร้านดังมีชื่อเสียงมานาน มีหลายสาขา แต่เราจะพามาสาขา MBK อยู่ที่ชั้น 2 ร้านไม่ใหญ่มาก มีโต๊ะและที่นั่งเยอะอยู่ แต่โต๊ะมันจะติดกันทำให้ดูคับแคบไปนิด มาดูเมนูขนมปังปิ้งกันดีกว่า
 

ขนมปังปิ้งมีหลากหลายท็อปปิ้งให้เลือกสรร ราคาแผ่นละ 25 บาทเท่ากัน ยกเว้นเนยน้ำตาลที่ 15 บาท เราเคยไปกินที่สาขาถนนดินสอเหมือนว่าราคาปกติแผ่นละ 20 บาทเองนะ แต่อย่างว่าพอขึ้นห้างก็คงมีปรับราคานิดหน่อย สำหรับสาขา MBK ถ้าอยากกินหน้าเผือกจะมีขายแค่วันจันทร์เท่านั้น 

เมนูที่เราสั่งมาก็คือ “ขนมปังเนยสังขยาต้นตำรับ” กับ “ขนมปังเนยช็อกโกแลต” เห็นภาพช็อกโกแลตเยิ้มๆ ทีไรอดใจไม่ไหว ความอยากบังเกิดทุกที
 

กลิ่นหอมหน้าเยิ้มยั่วใจอะไรขนาดนั้น 
 

เริ่มที่ขนมปังเนยสังขยาต้นตำรับ ขนมปังกรอบนอกนุ่มใน ออกไปทางกรอบซะมากกว่า  เนยฉ่ำเต็มแผ่นมีรสเค็มนิดๆ สังขยาต้นตำรับหวานมันกำลังดี เนื้อเข้มข้น รสชาติไม่หวานมากทำให้กินได้เรื่อยๆ ไม่เลี่ยน 
 

ต่อมาขนมปังเนยช็อกโกแลต ตัวขนมปังกรอบหอมเนยเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือช็อกโกแลตที่เข้มข้น รสชาติไม่หวานมาก แต่กินมากๆ ก็หวานอยู่ดี ฮ่าๆ ก็ไม่ถึงกับหวานเลี่ยนนะเพราะมีรสเค็มๆ จากเนยมาตัด อร่อยดีแต่เราชอบสังขยามากกว่า 

สำหรับร้านนี้มีหลากหลายหน้าให้เลือกดี ส่วนตัวเราไม่ค่อยชอบพวกแยมต่างๆ เท่าไร เลยไม่ได้ลอง แต่เคยกินเนยข้าวโพด เหยยย...อันนั้นดีงาม หวานหอมข้าวโพดมาเลย ติดใจไว้ไปกินอีกแน่นอน ยังมีเนยเผือกที่น่าสนใจเช่นกัน ฮี่ๆ

ร้านที่ 2 “Milk Plus/มิลค์พลัส” 
 

ร้านนี้ก็น่าจะคุ้นหูคุ้นตาวัยรุ่นย่านสยามอยู่เหมือนกัน เปิดมานานหลายปี แต่เนิ่นนานเท่าไรไม่รู้ (ที่รอเธอ ฉันจำไม่ได้....งมงายอะไรตอนนี้ ฮ่าๆ) รู้แค่ว่ามาแถวนี้ครั้งแรกก็มีร้านนี้แล้วอ่ะ ในร้านมีโต๊ะที่นั่งเยอะอยู่ ส่วนเมนูขนมปังปิ้งต่างๆ มีดังนี้
 

ขนมปังปิ้งมีหลายท็อปปิ้งทั้งคาว ทั้งหวาน ราคาอยู่ที่ 25-30 บาท แล้วแต่ว่าเลือกท็อปปิ้งอะไร 

เมนูที่เราสั่งมาแน่นอนว่าต้อง “ขนมปังเนยสังขยารสดั้งเดิม” อยู่แล้ว ส่วนอีกแผ่นมีความอยากลอง “ขนมปังเนยถั่วกระจก” เลยสั่งมาเพราะเห็นว่าไม่ค่อยมีขายที่ร้านอื่น
 

สังขยามาแบบเยิ้มๆ ส่วนเนยถั่วก็อัดแน่นด้วยถั่วเยอะมาก นี่นึกภาพความฝืดในลำคอออกเลย ฮ่าๆ
 

ชิมขนมปังเนยสังขยารสดั้งเดิมก่อนเลย ขนมปังกรอบนอกนุ่มใน สังขยาหวานมันเนื้อเนียนข้น แต่เรารู้สึกว่าขนมปังปิ้งของร้านรสออกหวานไปนิด อาจจะเป็นที่เนยหรือป่าว? เพราะชิมตัวสังขยาอย่างเดียวก็ไม่ได้หวานเท่าไร (หรือลิ้นฉันพังไปแล้ว โอ้ววว -[]- ) แต่ก็อร่อยดี 
 

อีกแผ่นขนมปังเนยถั่วกระจก ตอนสั่งก็สงสัยว่าเนยถั่วกระจกมันเป็นยังไงหว่า พอกินแล้วอ๋อเลย...ขนมปังปิ้งจนกรอบ แต่จะไม่ได้ทาเนยนะเพราะมันไม่ได้กลิ่นและรสสักเท่าไร เนื้อสัมผัสจะกรอบแห้ง เนยถั่วหวานมันรสถั่วชัดเจนผสมด้วยถั่วกระจก ไอถั่วกระจกที่ว่ามันก็คือถั่วที่เคลือบน้ำตาล เคี้ยวแล้วกรุบกรอบกรึบกรับหนึบหนับติดฟันดี ด้านบนโรยด้วยถั่วลิสงป่นมาให้อีก ปกติเราชอบกินพวกเนยถั่วนะ แต่เมนูนี้ถั่วที่โรยมาให้มันเยอะไป กินแล้วมันเป็นผงๆ แห้งๆ ทำให้รู้สึกฝืดคออ่ะ 

ขนมปังปิ้งร้านนี้มีท็อปปิ้งให้เลือกหลากหลาย เมนูที่น่าสนใจสำหรับคนที่เบื่อท็อปปิ้งเดิมๆ คงเป็นเมนูทูน่า ไวท์มอลต์และเนยถั่วกระจกนี่แหละ 

มาต่อกันที่ร้านที่ 3 “ตั้งหลัก” 
 

ร้านนี้ก็มีมานานแล้วเช่นกัน แต่นานเท่าไรก็ไม่รู้ (คราวนี้ไม่ร้องเพลงละนะ ฮ่าๆ) ร้านตั้งอยู่ตรงข้ามศูนย์หนังสือจุฬา เป็นห้องเล็กๆ มีโต๊ะที่นั่งไม่เยอะเท่าไร สำหรับเมนูขนมปังปิ้งของร้านนี้มีตามนี้เลยจ้า
 

เมนูขนมปังปิ้งมีให้เลือกไม่มาก แต่ราคาถูกดี มีตั้งแต่ 16-22 บาท มีเมนูเนย-สังขยาแต่ไม่บอกว่าสังขยาอะไร ไอเราก็สงสัยกำลังจะถามพนักงานแต่สายตาดันเหลือบไปเห็นถังใส่ท็อปปิ้งมีสังขยาสีส้มที่ตามหาพอดี ก็ต้องจัดมาสิฮะ “ขนมปังเนยสังขยาส้ม”
 

เราสั่งกลับบ้านทางร้านจะใส่กล่องกระดาษมาให้ (สั่งกลับบ้านแต่สุดท้ายนั่งกินในร้านเพราะฝนตก ฮ่าๆ)
 

ขนมปังเนยสังขยาส้ม ตัวขนมปังกรอบนอกนุ่มใน หอมกลิ่นเนยอ่อนๆ ตัวสังขยาหวานมัน รสหวานนิดๆ เนื้อออกเหลวไม่ข้นเท่าไร กินได้ไม่ถึงกับแย่ แค่ไม่ฟิน ฮ่าๆ 

สำหรับร้านนี้เป็นตัวเลือกที่ดีเวลางบน้อย สังขยาอาจไม่ค่อยโอแต่รสอื่นอาจจะโอเคก็ได้ ต้องไปลองชิมดู

มาถึงร้านสุดท้าย “The Heads or Tails”
 

ร้านนี้อยู่ที่พารากอนชั้น G แถวโซนที่มันชอบมีจัดบูธร้านอาหารบ่อยๆ ตัวร้านเปิดโล่งมีโต๊ะที่นั่งพอประมาณ ส่วนเมนูขนมปังปิ้งมีอะไรบ้าง ร้านอยู่ในห้างแบบนี้ราคาจะแพงไหม ดูหน่อยสิ้
 

เหยยยย ราคาจับต้องได้ไม่สะเทือนตังค์ในกระเป๋า มีทั้ง 30 บาท และราคา 50 บาทซึ่งเป็นเมนูพิเศษ  ท็อปปิ้งมีให้เลือกหลากหลาย น่าสนใจที่สุดก็นี่เลย “เนย-สังขยา (ฟักทองญี่ปุ่น/ทุเรียน/มะม่วง)” ขึ้นอยู่กับเทศกาลช่วงนั้นว่าเป็นผลไม้อะไร มีความน่ากินสูงมาก แต่เมื่อส่องดูก็ต้องชะงักเพราะช่วงนี้เป็นเทศกาลทุเรียน เลยต้องบอกผ่านเพราะเราไม่กินทุเรียนจ้า ไว้มีมะม่วง ฟักทองญี่ปุ่นเมื่อไรล่ะเจอกัน ครั้งนี้ขอลอง “ขนมปังเนยสังขยาส้ม” ตามภารกิจก่อน แต่เหมือนว่าสังขยาสีส้มของร้านจะเรียกว่าสังขยาวานิลาหรือป่าว ดูจากชื่อเมนูที่วงเล็บไว้ในหมวดของสังขยาอ่ะ แอบงงเหมือนกันตอนจะสั่ง เลยสั่งว่าสังขยาส้มไปนั่นแหละง่ายดี ฮ่าๆ เอาเป็นว่าลองกินเดี๋ยวก็รู้! 
 

นี่คือโฉมหน้าของขนมปังเนยสังขยาทุเรียน มีเฉพา ศ-ส-อา เท่านั้นนะ 
 

ปังปิ้งที่รอคอย มีความเยิ้มอีกแล้วจ้า หอมด้วยจ้า
 

ขนมปังปิ้งเนยสังขยาส้ม ขนมปังของร้านนี้ปิ้งไม่ค่อยกรอบเท่าไร (หรืออาจจะเป็นเฉพาะของเรา?)  แต่เราว่าเนื้อขนมปังต่างจาก 3 ร้านที่ผ่านมาด้วยแหละ คือมันจะแน่นกว่ามีความเหนียวนุ่มซึ่งอร่อยไปอีกแบบ แต่อยากให้กรอบอีกสักนิดจะดีกว่า เนยฉ่ำหวานหอม ส่วนสังขยาที่ตอนแรกคิดว่าเป็นสังขยาวานิลา พอกินก็สังขยาไข่นั่นแหละ เนื้อเนียนเข้มข้นหวานมันกำลังดี อร่อยเชียว 

ถึงแม้จะเป็นร้านที่อยู่ในห้างแต่ถือว่าราคาไม่โหดนะ และท็อปปิ้งที่มีก็น่าสนใจโดยเฉพาะเมนู Seasonal โอ้ย..พูดแล้วก็อยากลองอ่ะ สงสัยงานนี้คงต้องเผ้ารอมะม่วงกันเลยทีเดียว ฮ่าๆ

กินมาครบทั้ง 4 ร้านแล้ว ที่นี้ลองมาเปรียบเทียบเจ้าขนมปังปิ้งเนยสังขยาไข่หรือสังขยาส้มของแต่ละร้านกันบ้างดีกว่า
 

ตัวขนมปัง : ถ้าชอบเนื้อแบบเป็นรูโพรงๆ โปร่งโล่งสบาย (ไม่ใช่อากาศ!) ต้องร้านมนต์นมสดและมิลค์พลัส เพราะพอเวลาปิ้งจนกรอบเนื้อขนมปังมันจะเบาเนื่องจากช่องอากาศในเนื้อขนมปังมันเยอะ (ถ้าเคยกินขนมปังปิ้งโบราณที่ปิ้งเบาเตาถ่าน มันจะคล้ายๆ แบบนั้นอ่ะ แต่นี่ยังมีความนุ่มอยู่ด้วย) ของตั้งหลักใกล้เคียงรองลงมา แต่ถ้าชอบเนื้อเหนียวนุ่มแน่นหน่อยก็ต้อง The Heads or Tails

ความฉ่ำหอมเนย : มนต์นมสดเนยฉ่ำจริงจัง มิลค์พลัสก็ฉ่ำพอกัน รสชาติยังคล้ายกันอีก แต่มนต์นมสดเนยจะออกเค็มนิดๆ มิลค์พลัสจะออกหวานกว่า ตั้งหลักเนยฉ่ำเบาๆ เพราะทาไม่ทั่วแผ่น ส่วน The Heads or Tails เนยฉ่ำกำลังดี เราว่ารสชาติมันมีความละมุนกว่าร้านอื่นด้วยนะ (ฉันไม่ได้คิดไปเองใช่ไหม?) ถ้าเน้นฉ่ำต้องยกให้มนต์เพราะทาเนยมาทั่วทั้งแผ่น แต่ถ้าเรื่องรสชาติเราชอบ The Heads or Tails มากกว่า ของมนต์เราว่าเนยมันแอบเค็มๆ อ่ะ ฮ่าๆ

พระเอกของาน เจ้าท็อปปิ้งสังขยาไข่ : แอบหนักใจเพราะชอบแทบทุกร้าน รสชาติไม่ค่อยต่างกันมาก (เพราะลิ้นพังไปแล้ว ฮ่าๆ) จะมีก็แค่ความเนียนข้นที่พอจะเปรียบเทียบกันได้บ้าง มนต์นมสด มิลค์พลัส และ The Heads or Tails สูสีมาก แทบแยกไม่ออก คือมันอร่อยหมดเลย ส่วนตั้งหลักสู้ร้านอื่นไม่ได้ตรงที่สังขยาเนื้อไม่เนียนเข้มข้น ถ้าจะให้ตอบจริงๆ ว่าชอบร้านไหน เราขอยกให้ร้าน The Heads or Tails มาวินในเรื่องสังขยาไข่แล้วกัน เราว่ามันเนื้อมันเนียนเข้มข้นหอมกลิ่นไข่สุดอ่ะ 

สุดท้ายเรื่อง ราคาและปริมาณ : ถ้าเน้นถูกรสชาติดีก็ตั้งหลัก แต่ถ้าอยากฟินเพิ่มตังค์อีกนิดกินมนต์นมสดดีกว่า มิลค์พลัสเราว่าแพงไปเมื่อเทียบกับปริมาณ ราคา 30 บาทเราเลือกกินมนต์นมสดคุ้มกว่า ส่วน The Heads or Tails ปริมาณท็อปปิ้งที่ราดมาให้เยอะสะใจ เทียบกับมิลค์พลัสที่ราคา 30 บาทเท่ากัน ตอบได้ทันทีว่าต้องเลือก The Heads or Tails สิจ้ะ
 
สรุปแล้ว ก็ยังตอบตัวเองไม่ได้เลยว่าขนมปังปิ้งสังขยาไข่ร้านไหนถูกใจที่สุด ฮ่าๆ ก็เอาเป็นว่ามาชิมให้รู้รสชาติ เก็บไว้เป็นตัวเลือกเวลาอยากกินแล้วกันเนอะ แล้วเพื่อนๆ ล่ะเป็นเอฟซีขนมปังปิ้งร้านไหนบ้างจากร้านที่เรารีวิวมา ไม่ต้องชอบสังขยาไข่เหมือนเราก็ได้นะ ชอบท็อปปิ้งรสไหนก็มาเล่าสู่กันฟัง เป็นไอเดียให้คนอื่นๆ ไว้พิจารณา เพราะบางทีความคิดเห็นของเราก็ไม่ได้ถูกเสมอไป อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าขึ้นอยู่กับความชอบและการรับรสของลิ้นแต่ละคนด้วย 

หวังว่ากระทู้นี้คงจะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ ในการตัดสินใจเลือกร้านขนมปังปิ้งที่อยู่ละแวกสยามกันนะ พบกันใหม่กระทู้หน้า ขอบคุณที่คอยติดตามกระทู้รีวิวขนมหวานของเรานะจ้ะ บ๊ายบาย
 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น