Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนอยู่ม.3แล้ว แต่ไม่รู้จะเรียนสายอะไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามนั้นละค่ะ เวลาเพื่อนถามว่าจะเรียนสายอะไร แล้วตอบ วิทย์-คณิต ทุกคนชอบถามว่า เรียนไหวหรอ เลยเครียดค่ะ
 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Primthadha 30 มิ.ย. 59 เวลา 20:25 น. 1

อยากเรียนก็เรียนไปค่ะ กว้างดีด้วย

ไม่รู้อนาคต ห้ามเด็ดขาด !!คือ " สายอาชีพ "

2
Primthadha 30 มิ.ย. 59 เวลา 20:40 น. 1-2

ไม่ค่ะ

หางานง่ายค่ะ สายอาชีพ เรียนต่อก็ได้

แต่ มันเหมาะสำหรับ " คนรู้อนาคต "ค่ะ !!

มันเป็นสายเฉพาะทาง จบแต่ปวช. งานก็หาง่ายแล้วค่ะ

น้องอย่าเลือกนะคะ เสียดาย

0
21511mong 30 มิ.ย. 59 เวลา 20:42 น. 2

 เราขอแนะนำว่า เจ้าของกระทู้เรียนวิชาอะไรแล้วมีความสุขที่สุดคะ
ขั้นแรกให้ถามใจตัวเองก่อนะคะว่าชอบอะไรดูจากว่าเรียนอันไหนแล้ว happy 
ขั้นที่สองคือเจ้าของกระทู้อยากทำอาชีพอะไรนะคะ เพราะจะเกี่ยวกับสายที่เรียนด้วย 
   เรียนในสิ่งที่ชอบและรักมันจะออกมาง่ายนะคะ  เเต่เราจะไม่ฟิคบังคับทางล็อกให้นะเจ้าของกระทู้นะต้องใจเย็นๆแล้วเริ่มสังเกตุตัวเองซักสัปดาห์นึงนะคะ เเล้วเจ้าของกระทู้จะสบายใจขึ้นว่าอันที่จริงถ้าตัวเรามีเป้าหมายและจุดยืนที่ชัดเจนแล้ว ใครจะพูดอะไรก็ไม่เกี่ยวคะ
ไม่ต้องเครียดนะคะค่อยผ่อนคลายนะคะ เราเคยเป็นคะ ตอนนี้อ่านสอบกับกินอย่างเดียว
มีแต่คุณนะที่รู้ตัวคุณเอง เรียนสายอะไรก็ถามใจตัวเองว่าแท้จริงคุณอยากจบไปงานสายไหนนะ   อย่าลืมว่าถ้าเรียนในสิ่งที่ชอบมันจะเหมือนกับเรามานั่งคุยกับครูเล่นๆแต่ถ้าเราเรียนในสิ่งที่เราไม่ชอบอ่ะนรกชัดๆ
       อย่าสนใจสิ่งเร้าเยอะจะทำให้เครียด สู้ๆนะ  เราอยากปลุกใจเธออ่ะพอรู้ว่าชอบอ่ะไรแล้วลุยเลยนะอย่าจมอยู่กับคำพูดคน   บายสู้ๆนะเธอ

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 1 ก.ค. 59 เวลา 00:46 น. 3

น้องชอบทำอะไรก็ไปเรียนในสิ่งนั้นไงครับ มันจะไปยากอะไร ยังไม่ต้องไปคิดไหลถึงขนาดว่าจะทำอาชีพอะไรหรอกครับ ตอนนี้แค่คิดว่าตัวเองชอบอะไรก็พอ

0
Zeroz-Begin 1 ก.ค. 59 เวลา 20:25 น. 4

น้องชอบเรียนอะไรเอ่ยย เมื่อก่อนพี่ก็คิดเหมือนน้องนะ ว่าจะไปทางไหนดี จนจบม.3 พี่เลือกจะไปเรียนต่อสายอาชีพที่วิทยาลัยอาชีวศึกษา สายศิลปกรรม คืออาชีวะบางที่ก็ไม่มีสายศิลป์นะ พี่เลือกอาชีวะสายศิลป์เพราะว่า พี่ ชอบวาดรูป อยากวาดการ์ตูน ทำอนิเมชั่น เป็นศิลปิน พี่เลยมาสายนี้ บอกตามตรงนะ ถึงที่พี่เรียนอยู่ตอนนี้งานจะยากขึ้นเรื่อยๆ แต่พี่ก็มีความสนุกที่ได้เรียนสิ่งที่ตัวเองสนใจ เรียน ปวช. 3 ปี ถ้าต่อ ปวส. ก็เรียนอีก 2 ปี ในสาขาที่สนใจ จบมาน้องมีงานทำแน่นอน ถ้าน้องขยันหาและขยันเก็บความรู้ระหว่างเรียน พอเรียนถึง ปวช.ปี 3 หรือ ปวส2 เราก็จะได้ฝึกงาน 1 เทอม คือไปทำงานในสถานที่ต่างๆ ที่เราหาเองหรือทางโรงเรียนหาให้ค่ะ พี่แนะนำนะถ้าน้องรู้สิ่งที่น้องสนใจแล้วนั้น นั่นคือทางสว่างของน้องเลยค่ะ แต่ถ้าน้องคิดว่า เรียน ม.ปลายไหว ก็มุ่งมั่นต่อไปนะ ถึงมันจะมีเคมีชีวะอะไรเพิ่มขึ้นมา ถ้าคิดว่าเราไม่ไหวจริงๆ ค่อยคิดเอานะ ว่าน้องควรไปทางไหน ม.3 คือทางแยก ต้องเลือกทางให้ถูกนะคะ ไม่งั้นเราจะไม่มีความสุขกับสิ่งที่ทำจ้ะ ระวังอย่าให้ชีวิต ม.3 ติด 0 ร มผ นะคะ ถ้าแบบนั้นก็ยุ่งล่ะ ใช้ชีวิต ม.ต้นให้เต็มที่ ม.ต้นมีครั้งเดียวนะ ขอโทษนะค้าา ที่ยาวไปจ้ะ สู้ๆนะ

0