Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาแนะนำKritika Online ที่กำลังดังอยู่ในตอนนี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          สวัสดีครับทุกท่าน กระผมนายKDGClef เมโลดี้แห่งความมันส์ ความฮา และความสนุกนะครับ วันนี้บอร์ดนี้ผมจะมาตั้งเกี่ยวกับเกมที่มีชื่อว่า Kritika ที่กำลังดังในตอนนี้ ซึ่งช่วงนี้ผมติดเกมนี้มาก ผมเลยจะมาแนะนำสิ่งที่พวกคุณควรจะจดจำเวลาคุณเล่นเกมนี้ เริ่มจากตัวละครเลยละกัน
          ซึ่งตัวละครหลักๆของเราในช่วงนี้ก็จะมีตัวละครทั้งหมด 4 ตัวละครด้วยกัน ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีอาชีพที่จะเปลี่ยนได้อีกในช่วงเลเวล 15 นั่นเอง ซึ่งสามารถเปลี่ยนได้อีกถึง 3 สายกันเลยทีเดียว(ยกเว้นเคียวนะ ซึ่งมีให้เปลี่ยนได้แค่ 2 สายเท่านั้น)
          เอาล่ะ มาเริ่มตั้งแต่สายแรกเลยดีกว่า Warrior สายอาชีพสำหรับคนชอบเข้าบู๊ด้วยดาบแบบมันส์ๆ ซึ่งพอเลเวล 15 แล้ว จะสามารถเปลี่ยนสายอาชีพได้ 3 สายดังนี้ 
          Raging Berserker:นักดาบคลังจอมสังหาร ตัวละครซึ่งใช้อาวุธคือดาบใหญ่ ความสามารถพิเศษของเขาคือการต่อสู้กับศัตรูได้อย่างไม่เกรงกลัว และต่อสู้กับศัตรูจำนวนมากด้วยความบ้าพลังของเขา ไม่ว่าศัตรูจะเก่งกล้ามาจากไหน เขาก็สามารถเข้าไปสู้ได้อย่างไม่หวั่นเกรง
          สายอาชีพนี้เป็นสายอาชีพแห่งการแท้งแบบไม่หวั่นเกรง เหมาะสำหรับคนชอบเข้าไปบู๊กับบอสโดยที่ไม่ต้องกลัวเลือดหาย เพราะสายอาชีพนี้ค่อนข้างถึก อึด ทน เหมาะสำหรับคนชอบลุยเดี่ยวกับบอสเลยทีเดียว
          จุดเด่น:เป็นสายอาชีพที่ทนมือทนเท้าได้ดี และสกิลส่วนใหญ่ค่อนข้างจะหมู่ เลยทำให้สายนี้เหมาะในการลงดันเจี้ยนกับศัตรูที่ค่อนข้างอันตรายได้ง่ายๆ
          จุดด้อย:เป็นตัวละครที่ต้องเข้าบู๊บ่อยเกินไป จริงอยู่คุณอาจจะถึก แต่อย่าลืมว่าความบ้าของคุณ ไม่ใช่เครื่องมือที่จะทำให้คุณเป็นอมตะ แล้วไม่ตายเลยสักหน่อย
          Demon Blader:โรนินแห่งแดนนรก ผู้ที่ถูกเลือดโดยดาบแห่งนรก และสามารถใช้มันได้อย่างคล่องแคล่ว ราวกับว่าเป็นส่วนหนึ่งของร่างกาย เขาเป็นโรนินผู้ซึ่งเป็นเจ้าของดาบแห่งความตายนี้ และใช้มันเพื่อค้นหาความยุติธรรม
          สายอาชีพนี้เป็นสายอาชีพที่บอกเลยว่า ใครชอบแนวการต่อสู้ด้วยการใช้ดาบKatana(ดาบญี่ปุ่น)คงไม่พลาดตัวละครนี้เป็นแน่แท้ ตัวละครนี้มีสกิลที่ค่อนข้างโจมตีได้ทุกระยะ ไม่ว่าใกล้ หรือไกลตัวละครนี้คือตัวละครที่แทบจะตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบความสมดุล และคอมโบรวดเร็วเป็นอย่างยิ่ง
          จุดเด่น:อาชีพนี้เป็นอาชีพที่คนที่เล่นนั้นจะชอบเรื่องการโจมตีที่ได้เปรียบเรื่องระยะ เพราะถึงแม้จะมีท่าโจมตีไกล แต่เขาก็สามารถเข้าไปใกล้ศัตรูได้ง่ายๆด้วยสกิลท่าอื่นๆ ซึ่งเวลาลงPVPนั้น สายอาชีพนี้ จะทำให้คุณนั้นชอบการPVP แบบไม่ให้ศัตรูคุณขยับได้ง่ายๆเลยทีเดียวเชียวหล่ะ
          จุดด้อย:ข้อเสียที่เป็นประเด็นหลักของสายนี้เลยคือ ถ้าของไม่ดี สายอาชีพนี้จะเป็นสายอาชีพที่ดูกากที่สุดในเกมเลยก็ว่าได้ เนื่องด้วยความเร็วในการโจมตีค่อยข้างช้า และต้องเน้นด้านการกดบ่อยๆ เพราะฉะนั้นถ้าของแย่เต็มตัวเมื่อไหร่ เตรียมตัวรับคำด่าแทนคำชมได้เลยนะ นี่คือคำเตือน
          Burst Breaker:นักหมัดจอมทำลายล้าง ไม่ว่าศัตรูจะเก่งแค่ไหน ไม่ว่าศัตรูตัวถึกแค่ไหน ลองมาเจอกับข้าคนนี้สิ ข้าจะทำให้มันพินาศเอง 555+
          สายอาชีพที่ได้ชื่อว่าจอมทำลายล้าง ด้วยอาวุธใหม่ที่เขาใช้คือหมัดที่มีพลังเหมือนระเบิดปรมาณูในตัวมันเอง ทำให้สายอาชีพนี้ เป็นอีกสายอาชีพที่หลายคนน่าจะชอบเพราะความเก่งกาจด้านพลังโจมตีของมัน
          จุดเด่น:เป็นสายอาชีพที่ได้ชื่อว่า พลังโจมตีเยอะที่สุดในเกม และด้วยพลังโจมตีที่สูง เลยทำให้สกิลหลายท่าของเขานั้นสามารถทำลายSuper armorของฝ่ายศัตรูได้ง่ายๆ ทำให้คนที่เล่นสายนี้คาดหวังเรื่องทำลายเกราะศัตรูได้ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปากเลยแหละ
          จุดด้อย:จริงอยู่เป็นสายอาชีพที่เรียกได้ว่าดาเมจแรงที่สุดในเกม แต่ก็เป็นอีกสายอาชีพหนึ่งที่ได้ฉายาว่า ตัวเล่นยากที่สุดในเกมด้วยเช่นกัน เนื่องด้วยท่าหลายท่านั้น ต้องกะจังหวะในการกดค่อนข้างมาก และต้องรอเวลาให้ศัตรูนั้นเข้ามาหา ทำให้สายอาชีพนี้ มีดาเมจที่รุนแรง แต่เล่นยากเหมือนความแรงของเขาเลย

          ต่อมาตัวละครที่ 2 เรามาหา Rogue สาวน้อยแดนหิมะกันเถอะ ซึ่งสายอาชีพของเธอ ตอนเลเวล 15 ก็แบ่งได้อีก 3 สายดังนี้

          Cat Acrobat:แมวน้อยความไวแสง สาวน้อยผู้ที่อุทิศตนเพื่อพลังแห่งแมวเมี๊ยว แต่ความสามารถไม่เมี๊ยวอย่างตัว ใครที่คิดจะมาเล่นกับเธอล่ะก็ ระวังโดนข่วนจนเนื้อฉีกไม่รู้ด้วยนะ อิอิอิ
          สายอาชีพที่ได้ชื่อว่า น่ารักที่สุดในเกม เนื่องด้วยพอเปลี่ยนสายอาชีพนี้แล้ว จะมีหูงอกออกมา แล้วมีเสียงร้องเป็นแมว+กับบุคลิกของเธอจะเปลี่ยนเป็นแมวทันที ทำให้คนที่เล่นตัวละครนี้อดฟินกันไม่ได้ และตัวละครนี้ยังเป็นตัวละครที่บอกเลยว่า มีความว่องไวที่สุดในเกม ศัตรูที่มาสู้กับเธอ จะต้องโดนเธอข่วนให้เจ็บตัวแล้วนับไม่ถ้วน
          จุดเด่น:สายอาชีพนี้เป็นตัวละครที่มีความสามารถในการคอมโบกลางอากาศที่ทำให้ศัตรูลอยได้นานที่สุด และด้่วยความไวของเธอ ทำให้ตัวละครนี้นั้น พาศัตรูที่เธอจัดการขึ้นสายการบินไทยแบบไปไม่กลับมาแล้วหลายราย และเป้นสายอาชีพที่บอกเลยว่า เล่นแล้วไม่มีทางเบื่อได้ง่ายๆเลย
          จุดด้อย:ข้อเสียหลักๆของเธอเลยคือ ตัวละครนี้สกิลของเธอไม่มีสกิลตีไกล เธอเลยต้องเข้าไปหาศัตรูด้วยตัวเองบ่อยมาก และต้องแลกมาด้วยกับความบางสุดขีดของเธอ ซึ่งบอกเลยว่า บางมากถึงขนาดที่ว่ามอนสะกิดประมาณ 3-4ที เลือดเหลือไม่ถึง 10เปอ โอ้แม่เจ้า เดี๊ยนจะเป็นลม

          Crimson Assasin:นินจาสาวสวยปลิดชีพ เธอคือนินจาผู้ซึ่งฝึกฝนตนเองให้สู้แบบไม่หวั่นเกรง ศัตรูจะต้องหวาดกลัว เพราะไม่ใช่แค่ความน่ากลัวของเธอ แต่รวมกระทั่งความเงียบที่พร้อมปลิดชีพศัตรูได้ว่องไวอีกด้วย
          สายอาชีพนี้เป็นอีกสายอาชีพที่มีดาเมจที่ค่อนข้างรุนแรง แต่บอกเลยว่าอุปกรณ์ที่แนะนำให้ใส่นั้นไม่เหมาะสำหรับคนชอบความเร็วเท่าไหร่หรอกนะ เพราะสกิลของเธอเน้นตีช้าและแรงเข้าไว้ เพราะฉะนั้น ถ้าจะเล่นตัวเธอละก็ แนะนำว่าฝึกฝนมาให้ดีก่อนนะ
          จุดเด่น:สายอาชีพนี้เด่นเรื่องดีบัฟใส่ศัตรู ไม่ว่าจะเป็น ลดเกราะ ติดพิษ เลือดออก สโลว์ และอีกสารพัดเพื่อมากำจัดศัตรู เธอคือตัวละครที่สามารถกำจัดศัตรูได้ว่องไวและสนับสนุนการฆ่าบอสได้อย่างดี
          จุดอ่อน:สายอาชีพเธอแรงดีก็จริง แต่ปัญหาที่ทำให้เธอนั้นต้องตายบ่อยๆคือ สกิลของเธอส่วนใหญ่จะเน้นสู้ตัวต่อตัว ไม่ค่อยมีท่าหมู่ที่เยอะมากนัก เพราะฉะนั้น เวลาลงดัน เธอจึงเป็นตัวละครที่Soloได้ลำบากมากอีกตัวหนึ่ง

          Mystic Wolf Guardian:นักซัมมอนหมาป่าสายฟ้า เธอไม่อยากต่อสู้ด้วยตัวคนเดียว เธอเลยหาเพื่อนคู่ใจของเธอมาเข้าร่วมต่อสู้ ชื่อของคู่หูของเธอคือ Sirius หมาป่าเทพสายฟ้าจุติ
          สายอาชีพนี้เหมาะสำหรับคนชอบsoloดันคนเดียวก็ดี หรือเป็นพวกชอบเรียกมอนสเตอร์มาช่วยก็ดี เพราะสายอาชีพนี้เป็นสายอาชีพที่สามารถเรียกเพื่อนคู่ใจของเธอที่ชื่อว่า Siriusมาได้ มันจะคอยช่วยต่อสู้กับเธอ และจะช่วยอยู่เคียงข้างเธอเวลาต่อการ
          จุดเด่น:อาชีพนี้เป็นอาชีพที่เหมาะสำหรับsoloดันคนเดียวได้ เพราะเป็นสายอาชีพที่มีดาเมจแรง และเราสามารถให้คู่หูของเราไปแท็งแทนเราได้ เป็นตัวละครที่มีความว่องไวและดาเมจที่แรงพอตัว
          จุดด้อย:จริงอยู่ดาเมจกับความไวเธอเร็วและแรง แต่ข้อเสียที่ค่อนข้างจะเป็นปัญหาคือ สกิลของเธอส่วนใหญ่จะไม่หวือหวาเท่าไหร่ หรือก็คือสกิลของเธอส่วนใหญ่จะยืนอยู่กับที่ และอีกอย่างคือ สกิลของเธอส่วนใหญ่จะใช้กับคู่หูของเธอ เพราะฉะนั้นเวลาต่อสู้ ถ้าไม่เรียกคู่หูออกมา รับประกันได้เลยว่า มีสิทธิ์ตายได้เลย

          ตัวละครตัวต่อไปตัวที่3 Mage สำหรับคนที่ชอบยิงปืนไม่ควรพลาดตัวละครนี้เลยเด็ดขาด เพราะเป็นอีกตัวละครนึงเลยที่เรียกได้ว่า โกงทั้งในดันและPVP ซึ่งพอเวล 15 แล้วสามารถแบ่งสายอาชีพได้ดังนี้

         Shadow Mage:จอมเวธแห่งเงาทมิฬ เขาคือเอลฟ์ผู้มีความสามารถในการควบคุมเงา และสามารถบังคับมันได้ดังใจดุจดั่งตัวเขาเอง ใครที่คิดต่อสู้กับเขา ระวังจะเจอเงาเขาบดขยี้
         สายอาชีพนี้จะทำให้การโจมตีของเรากลายเป็นประชิด แต่ตอนที่ใช้สกิลเราจะมีช่วงเวลานึงที่สามารถใช้ปืนยิงรัวใส่ศัตรูได้ เหมาะสำหรับคนที่ชอบได้เปรียบเรื่องตีใกล้และไกลในเวลาเดียวกัน
          จุดเด่น:เป็นสายอาชีพที่บอกเลยว่าสกิลก่อกวนศัตรูเยอะมาก และยังมีความรุนแรงของสกิลค่อนข้างสูง ถึงขนาดที่ใช้ไปแค่ไม่กี่สกิลก็สามารถกำจัดศัตรูได้แล้ว เหมาะสำหรับคนชอบsoloลงดันมากเลยทีเดียว
          จุดอ่อน:ข้อเสียเปรียบที่เห็นได้ชัดเลยคือ เมื่อใช้สกิลปุ๊ป ถ้าสกิลนั้นทำงานอยู่ คุณจะยังใช้สกิลอื่นไม่ได้ ต้องรอให้ท่าที่ใช้นั้นใช้เสร็จก่อน เพราะฉะนั้นเวลาเล่น ควรบริหารการใช้สกิลของคุณให้ดีๆนะ ไม่งั้นคุณอาจจะตายได้ง่ายๆถ้าใช้แบบไม่ดูเวลา

          Dimension Controller:จอมเวธผู้คุมประตูมิติและเวลา เขาคือผู้ซึ่งสามารถควบคุมกาลเวลาและมิติได้ ถ้ามีศัตรูอยู่ที่ไหน เขาก็สามารถเปิดประตูมิติเพื่อใช้กำจัดเหล่าศัตรูพวกนั้นได้อย่างง่ายดาย
          อาชีพนี้บอกเลยว่า สำหรับคนที่ชอบด้านการตึงมือ-เท้าศัตรูไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง เพราะเป็นสายอาชีพที่มีความสามารถลดความเร็ว สโลว์ และจัดการศัตรูได้ และยังเป็นสายอาชีพที่ได้ชื่อว่า คอมโบได้ง่ายๆมากเลยทีเดียว
          จุดเด่น:สายอาชีพนี้มีสกิลหลากหลายชนิดที่สามารถทำให้ศัตรูแทบมาก่อกวนเราไม่ค่อยได้ เพราะฉะนั้นเวลาเล่น ตัวละครนี้จะเป็นตัวละครอีกตัวหนึ่งที่สามารถควบคุมการโจมตีศัตรูได้ง่าย
          จุดอ่อน:อาชีพนี้มีจุดอ่อนที่เรียกได้ว่า ถ้าไม่ระวังมีสิทธิ์ตายได้ง่ายๆเลยคือ การโจมตีของเขานั้นค่อนข้างเบามาก เพราะสกิลของเขานั้นส่วนใหญ่จะเน้นรวบศัตรู แต่ไม่สร้างดาเมจที่รุนแรง เพราะฉะนั้นเวลาเล่น ควรลงดันพร้อมกับเพื่อนดีกว่า เพราะตัวละครนี้ค่อนข้างบางมาก
(ต่อตอนต่อไปนะ)

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

KDGClef 1 ก.ค. 59 เวลา 23:13 น. 1

ถ้ามีเรื่องตรงไหนสงสัย พิมพ์ความคิดเห็นไว้เลยนะ เดี๋ยวจะกลับมาตอบให้(ถ้ารู้อ่ะนะ 555+)

0
KDGClef 6 ก.ค. 59 เวลา 09:59 น. 2-1

เล่นอยู่หรือเปล่าล่ะครับ จะได้มาเวลด้วยกัน หนุกนะ ^^

0