Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แรกพบ มธ. มีอะไรน่าสนใจบ้าง ตามมาดูกันเล้ยยย!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีน้อง ๆ มธ. ปี 59 ทุกคน!!! ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกัน้อง ๆ ทุกคนเลย ที่ได้เข้ามาเป็นนักศึกษาธรรมศาสตร์หรือลูกแม่โดมเหมือนกัน เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ของวันแรกพบ ซึ่งเป็นกิจกรรมแรกเลยที่น้องจะได้เข้าร่วม!!! พูดง่าย ๆ วันแรกพบก็คือวันที่น้อง ๆ ปี 1 จะได้เข้ามาเจอเพื่อน ๆ พี่ ๆ ในคณะหรือโต๊ะของตัวเอง (บางคนอาจจะงงว่าโต๊ะคืออะไร เดี๋ยวเราจะเฉลยให้ฟังนะ อิอิ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคณะที่มีโต๊ะนะ คณะที่มีโต๊ะก็เช่น บัญชี เศรษฐศาสตร์ รัฐศาสตร์
ขอยืมรูปมาจาก accy snapshot และจากแหล่งอื่น ๆ ที่ไม่ได้กล่าวถึงนะค้า

มาเริ่มกันเลยดีกว่า ย้ำอีกครั้งว่างานแรกพบจัดที่ท่าพระจันทร์ไม่ใช่รังสิต อย่าไปผิดกันนะ555555555 เดินเข้าประตูมาปั๊ปจะมีพี่ ๆ จากแต่ละคณะถือธงมารอต้อนรับ ที่สำคัญเลยคือแต่ละคณะจะมีการแต่งกายตามสีของคณะตามที่ได้กำหนดไว้ กางเกงขายาว และรองเท้าหุ้มส้น เช่น คณะบัญชีจะใส่เสื้อสีฟ้า คณะอื่น ๆ ก็ตามนี้เลย


แต่บางคณะอาจไม่ได้กำหนดไว้ก็อาจจะมีเสื้อมาขายในวันงานแทน ควรเตรียมเงินมาคนละประมาณ 300 บาทด้วยนะ เพราะในวันงานจะมีเสื้อของแต่ละโต๊ะขายด้วย วันงานคนจะเยอะมากและค่อนข้างวุ่นวาย แนะนำให้หาเพื่อนเกาะกลุ่มกันไว้ ถ้าหลงจริง ๆ ก็เดินตามหาเพื่อนที่ใส่เสื้อสีเหมือนเรา หรือถามพี่ ๆ ที่ใส่เสื้อสีกรม เขียนคำว่า KNPB ซึ่งยืนอยู่ตามประตูต่างๆก็ได้


จากนั้นพี่ๆ จะพาเราเดินไปยังจุดลงทะเบียน จุดลงทะเบียนของคณะบัญชี คือ บริเวณสนามฟุตบอล ตรงข้ามตึกคณะบัญชีที่ลักษณะเหมือนตู้ปลา5555555555 แนะนำว่าให้น้อง ๆ ดูแผนที่จุดลงทะเบียนของคณะตัวเองมาก่อนก็ดีนะ



พอถึงจุดลงทะเบียน จำได้ว่าตอนไล่หาชื่อตัวเองเพื่อจะดูว่าได้อยู่โต๊ะไหนเป็นอะไรที่ตื่นเต้นมาก ซึ่งโต๊ะเนี่ยก็คือการแบ่งนักศึกษาในคณะออกเป็นกลุ่มย่อย ๆ เพื่อให้ดูแลกันได้อย่างทั่วถึง ทำกิจกรรมไปด้วยกัน คอยให้คำปรึกษาเรื่องต่าง ๆ เหมือนเป็นอีกครอบครัวนึงเลย โดยคณะบัญชีจะมีทั้งหมด 10 โต๊ะ คือ โต๊ะ ก ข ค ง จ ฉ ช ซ ญ และ BBA แต่ละโต๊ะจะมีคาแรคเตอร์ที่ไม่หมือนกัน สายนู้นสายนี้ก็ว่าไป พอรู้แล้วว่าอยู่โต๊ะอะไรก็เดิไปลงทะเบียนกับพี่ ๆ ที่โต๊ะลงทะเบียน แล้วพี่จะผูกผ้าที่เขียนชื่อโต๊ะตัวเองไว้ให้ที่ข้อมือเราแบบนี




จากนั้นจะมีพี่ ๆ มาเต้นสันทนาการให้น้อง ๆ พอสันทนาการเสร็จก็จะมีพี่ ๆ มาถือป้ายรอรับเราไปที่ซุ้มของแต่ละโต๊ะ







โดยซุ้มของแต่ละโต๊ะก็จะมีการเอาคาแรคเตอร์ของโต๊ะมาจัดซุ้มด้วย สวยงามแตกต่างกันไป จากนั้นก็จะได้ป้ายชื่อ ซื้อเสื้อโต๊ะ และที่สำคัญคือจะมีถ่ายรูปที่ซุ้มของโต๊ะตัวเองด้วย!! เพราะงั้นใครอยากแต่งหน้าอะไรไปก็จัดเลยจ้า แต่ระวังเยิ้มกันด้วยนะเพราะมัร้อนมากกกกกจริง ๆ 55555555 พอทำไรเสร็จก็ไปนั่งในซุ้ม ตอนนี้จะได้เจอเพื่อน ๆ พี่ ๆ แอบเล็งใครไว้รีบเข้าไปทำความรู้จักแลกไลน์กันไว้เลย เนียน ๆ ไป 555555555
สักพักพี่ก็จะให้ทำกิจกรรมด้วยกัน คือมันดีมาก ๆ เลย เพราะทำให้รู้จักกันมากขึ้น ถึงจะร้อนนิดนึงแต่ก็สนุก รุ่นพี่งานดีทำให้หายร้อนได้ 5555555555





แล้วก็จะมีพี่ ๆ เชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัยมาหาที่ซุ้มด้วย สวย ๆ หล่อ ๆ ทั้งนั้น





 
ต่อในคอมเม้นนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

19 ความคิดเห็น

bonchon 2 ก.ค. 59 เวลา 12:30 น. 1

แล้วตอนบ่ายพี่ ๆ ก็จะพาเราเข้าหอประชุม มีแนะนำชมรมต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัย เช่น ชมรมเชียร์ ต่อยมวย กองสันทนาการ TU Folk Song











นอกจากนี้ยังมีชมรมของคณะ เช่น ค่ายอาสา รุ่นพี่บอกว่ามีคนเป็นแฟนกันหลังจากกลับค่ายหลายคู่เลย เราก็หวังจะเป็นคู่นึงในนั้นนะ 555555555 ยังมีชมรม AZZA ที่เป็นศูนย์กลางความบันเทิงของคณะ มีทั้งร้องเพลง เต้น เล่นดนตรี และอื่น ๆ อีกมากมาย








พอกิจกรรมในห้องประชุมเสร็จก็แยกย้ายกันกลับเข้าโต๊ะตัวเอง ทำกิจกรรมของโต๊ะตัวเองต่อ อาจจะมีการนัดเวลาทำกิจกรรมโต๊เพิ่มเติม เช่น บางโต๊ะจะมีพาทัวร์รังสิต ทัวร์ท่าพระจันทร์ หรือซ้อมร้องเพลง เพราะคณะบัญชีจะมีงานประกวดร้องเพลงของคณะที่ทุกโต๊ะจะต้องแข่งขันกัน และพี่ ๆ อาจให้คำแนะนำในการลงวิชาเรียนอีกด้วย งานจะเลิกประมาณ 5 โมง นัดกับพ่อแม่ให้ดีหรือใครจะชวนเพื่อนในโต๊ะไปต่อก็ได้ จะได้สนิทกันไว ๆ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นบรรยากาศคร่าว ๆ ในงาน และยังมีอีกหลายกิจกรรมเลยที่ไม่ได้เอามาเล่า อยากรู้ต้องห้ามพลาดงานนี้กันเด็ดขาด!!

อันนี้เป็นคลิปบรรยากาศในงานปีี่แล้ว

https://www.youtube.com/watch?v=aDrUhCN1hGE


สุดท้ายนี้ก็อยากจะเชิญชวนน้อง ๆ เฟรชชี่ปี 59 ทุกคนให้มางานวันแรกพบ เพราะนอกจากจะได้รู้ว่ารู้ตัวเองอยู่โต๊ะไหน ยังได้เจอและทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ในคณะ และรุ่นพี่อีกด้วย นับเป็นก้าวแรกของการเป็นนักศึษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อย่างเต็มตัวเลยก็ว่าได้ ไม่ต้องกลัวว่าจะมีกิจกรรมที่รุนแรงนะ เพราะพวกเราชาวธรรมศาสตร์น่ารักันทุกคน เราคือเพื่อนใหม่ของกันและกัน มากันเถอะรับรองจะไม่ผิดหวัง แล้วเจอกันวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2559 เวลา 8.00 น. ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์  : )

ปล. น้อง ๆ สามารถติดตามข่าวสารต่าง ๆ ของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ได้ทาง 
facebook : ACCY TU PR KNPB


0
bonchon 2 ก.ค. 59 เวลา 16:37 น. 2-1

พยายามมาให้ทันดีกว่าน้า จะได้ไม่พลาดกิจกรรมสนุก ๆ นะคะ :D

0
bonchon 2 ก.ค. 59 เวลา 20:16 น. 5-1

เพราะคณะเรามีคนจำนวนมาก จึงต้องแบ่งคนออกเป็นกลุ่มย่อย ๆ เพื่อจะได้ดูแลกันอย่างทั่วถึง โดยแบ่งเป็นโต๊ะ ๆ ค่ะ

0
bonchon 3 ก.ค. 59 เวลา 09:54 น. 6-1

ควรอยู่ให้จบงานนะคะเพราะช่วงบ่ายจะมีกิจกรรมแนะนำเกี่ยวกับคณะและมหาลัยมากมาย

0
bonchon 3 ก.ค. 59 เวลา 13:41 น. 10-1

ลงทะเบียนตอน8โมงน้า กินข้าวเช้ามาก่อนเลยก็ดีนะคะ

0
maysa112_ 3 ก.ค. 59 เวลา 13:48 น. 12

หนูอยู่บัญชี4 ปี คิดๆอยู่ว่าจะไปไม่ไปดี ถ้าไปก็ต้องไปคนเดียว เพื่อนๆอยู่คณะอื่น

1
bonchon 3 ก.ค. 59 เวลา 14:38 น. 12-1

ไม่เป็นไรน้า ไปเถอะ ไปทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ๆน้า

0
EconTU 3 ก.ค. 59 เวลา 14:30 น. 14

วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคมนี้
"แรกพบเศรษฐศาสตร์" ฝากด้วยนะครับ ^___^
น้องๆมาสนุกกันนะ

https://youtu.be/SSKJxrrbxw4

0