Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โลชั่นและครีมบำรุงผิว ใช้ได้ใช้ดี ราคาโดนใจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผิวกายใครว่าไม่สำคัญเท่าผิวหน้า! 

สวัสดีค่า กลับมาเจอกันอีกแล้วกับเรื่องราวความสวยงาม กระทู้ที่ผ่านมาเน้นไปที่ใบหน้าซะส่วนใหญ่ คราวนี้ลองเปลี่ยนมาที่ผิวกายกันบ้าง

เรื่องผิวกาย สำหรับบางคนอาจไม่ได้สนใจหรือไม่ได้ให้ความสำคัญเท่ากับผิวหน้า แล้วเราก็เชื่อว่าต้องมีคนที่ขี้เกียจทาครีมหรือโลชั่นเหมือนเราบ้างแหละ เพราะไหนจะทาครีมบำรุงแล้วยังต้องทาครีมกันแดดอีก ยุ่งยากทำซ้ำ (แต่กับผิวหน้าไม่เป็นนะ ฮ่าๆ) เคยคิดว่าถ้าแค่ครีมกันแดดอย่างเดียวก็พอ บำรุงอะไรไม่ต้องก็ได้ แต่!ก็ต้องคิดใหม่ทันทีที่ลองหยุดทาไปเพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้น ผิวเริ่มแห้ง ไม่ลื่น ไม่นุ่ม แบบว่าผิวไม่โอเคเลย โอ้วม่ายยย รีบกลับมาบำรุงด่วนๆ ขยันทาทุกวัน เช้า เย็น จนผิวกลับคืนสู่สภาพดีดังเดิม หลังจากนั้นก็ตระหนักได้ถึงความสำคัญของการทาโลชั่นและครีมบำรุง

การดูแลผิวกายให้เนียนใสสุขภาพดี เราเองไม่เน้นว่าผิวต้องขาว แต่จะโฟกัสเรื่องความเนียนนุ่มชุ่มชื่นของผิวมากกว่า ในกระทู้นี้เราเลยมารีวิวโลชั่นหรือครีมบำรุงผิวที่เคยใช้และชอบ บางตัวเป็นไอเท็มที่ใช้หมดแล้วต้องซื้อต่อซื้อซ้ำอีกต่างหาก แถมราคาไม่แพงเกินกำลังด้วย ว่าแล้วก็ไปดูโฉมหน้าบรรดาโลชั่นและครีมบำรุงผิวของเรากันดีกว่า
 

โดยส่วนตัวเราชอบใช้โลชั่นมากกว่าครีม เพื่อนๆ รู้ไหมว่าโลชั่นกับครีมต่างกันนะ เมื่อก่อนเราก็ไม่รู้หรอกว่ามันต่างกัน สังเกตดูว่าถ้าเป็นโลชั่นเนื้อจะเหลว มีความบางเบา ส่วนครีมเนื้อจะเข้มข้นกว่า แต่เรื่องความเหนอะหนะ ซึมเข้าผิวได้ดี ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละแบรนด์ด้วย เพราะโลชั่นบางตัวเนื้อเหลวบางเบาแต่อาจจะเหนอะหนะซึมเข้าผิวได้ไม่ดี หรือครีมบางตัวที่ว่าเนื้อเข้มข้นอาจจะไม่เหนียวเหนอะหนะแถมยังซึมเข้าผิวได้ดีก็ได้ งั้นมาดูกันเลยว่าไอเท็มบำรุงผิวของเราแต่ละตัวที่ว่าใช้ได้ใช้ดีนั้นเป็นอย่างไร?

(รีวิวต่อไปนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวหลังจากได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่ความชอบส่วนตัวและสภาพผิวของแต่ละคนด้วย อยากให้อ่านเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณานะจ้ะ)

เริ่มที่โลชั่น ก็ปาไป 4 ชิ้นจากทั้งหมด 5 ชิ้นแล้ว อย่างที่บอกไปไงว่าชอบโลชั่นมากกว่าครีม อิอิ


ตัวแรก “Vaseline healthy white UV lightening Lotion” ชื่อจะยาวไปไหน ฮ่าๆ
 

วาสลีนนี่เป็นแบรนด์โปรดของเราเลย อันที่จริงเราเคยใช้โลชั่นของเจ้านี้มาเกือบทุกสูตรแล้วแหละ แต่ที่ชอบสุดคือตัวนี้ เนื้อโลชั่นไม่เหลวเกิน กลิ่นหอม ซึบเข้าผิวได้เร็ว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะ ถ้าได้ทุกวัน ทุกเวลา ทุกฤดู แต่ถ้าฤดูหนาวอากาศแห้งมากๆ บางทีก็เอาไม่อยู่ ตัวนี้คืออันดับหนึ่งในใจเลย ต่อให้นอกใจแอบไปลองใช้แบรนด์อื่นสุดท้ายก็กลับมาตายรัง ซบที่วาสลีนของฉันเหมือนเดิม...

ลังจากลองใช้ : ผิวนุ่มเรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอ ดูกระจ่างใสเมื่อใช้ติดต่อกัน ช่วงไหนที่ผิวเจอสภาวะย่ำแย่ อย่างเช่นไปเที่ยวทะเลผิวไหม้ คล้ำเสียกลับมาล่ะก็ โบกตัวนี้รัวๆ ต่อเนื่อง ไม่นานผิวก็ค่อยๆ กลับมาสุขภาพดี เลิฟสุด

ราคา : มีหลายราคาแล้วแต่ปริมาณ ของเราปริมาณ  400 ml ราคา 200 กว่าบาทมั้งไม่แน่ใจอ่ะ เพราะเราซื้อตอนมีโปรเหลือแค่ 100 กว่าบาทเอง เวลามันมีโปรโมชั่นคุ้มมาก ตอนนี้ที่วัตสันก็มีโปรโมชั่นอยู่ด้วยนะ แอบไปส่องมากะว่าจะซื้อมาตุนไว้ ฮ่าๆ 


ตัวที่ 2 “Vaseline healthy white SPF 30 PA+++” 
 

วาสลีนอีกแล้ว แต่ตัวนี้เป็นโลชั่นชนิดเซรั่ม เราใช้เฉพาะช่วงกลางวันทาก่อนออกจากบ้าน โดยลงตัวนี้ก่อนแล้วตามด้วยครีมกันแดดอีกที แต่ถ้าไม่ได้ออกไปไหนอยู่แค่ในบ้าน ก็ทาตัวนี้ตัวเดียวไม่ต้องทาครีมกันแดดแล้ว เนื้อโลชั่นเบาบาง ซึบซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ สบายผิวดีมาก นอกจากใช้ทาก่อนออกจากบ้านแล้วเรายังใช้ทาหลังจากที่ผิวโดนแดดแผดเผามาด้วย เพราะความที่มันเป็นเซรั่มไงเลยช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวได้ แต่! เราติดใจเรื่องนึง คือมันเป็นคราบเหลืองอ่ะ ยิ่งเป็นเสื้อสีอ่อนอย่างสีขาวหรือสีครีมนะยิ่งชัดเลย โดยเฉพาะตรงขอบแขนเสื้อกับเสื้อแขนยาวตรงข้อพับแขน TT แต่วิธีแก้ปัญหาก็ง่ายๆ วันไหนใส่เสื้อสีอ่อน ก็ไม่ต้องทาตัวนี้จบ! ฉันไม่เลิกใช้หรอกเพราะฉันรักเค้า ฮ่าๆ

หลังจากลองใช้ : ช่วยปรับสภาพสีผิวที่คล้ำเสียให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ 

ราคา : ปริมาณ 180 ml ราคา 149 บาท 


ตัวที่ 3 “Jergens hydrating coconut”
 

แบรนด์นี้มีโอกาสได้ใช้ครั้งแรกเมื่อช่วงฤดูหนาวหลายปีมาแล้ว สภาพผิวแห้งแตกมากถึงมากที่สุด เลยมองว่าตัวช่วย ก็มาเจอรีวิวเกี่ยวกับแบรนด์นี้ เค้าว่าเนื้อโลชั่นเข้มข้นดี ก็ลองซื้อมาใช้ ปรากฎว่ามันดีจริงแหละเธอ เราเคยใช้สูตร Soothing Aloe, Skin Firming และ Overnight RFepair  แต่เมื่อฤดูหนาวสิ้นปีที่ผ่านมาขวดที่ใช้อยู่มันหมด จะไปซื้อใหม่แล้วดันเจอสูตรนี้เข้า เห็นเขียนว่า New ด้วยเลยต้องจัดมาลอง.... แค่เปิดฝาดมกลิ่น ก็แบบหอมมากกกกกกกก ชอบกลิ่นแบบนี้มาก มีความหอมเหมือนมะพร้าวตามชื่อเลย เนื้อโลชั่นเหลวแต่เข้มข้น ถ้าใช้ช่วงฤดูร้อนอากาศอับชื้น แอบมีเหนอะหนะบ้าง แต่ถ้าฤดูหนาวใช้ดีสบายผิวเลยทีเดียว ทาตอนเช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอน ได้หมด อันที่จริงโลชั่นตัวนี้เก็บความชุ่มชื้นให้ได้นานเหมือนกันนะ ไม่ต้องทาบ่อยสามสี่เวลาหลังอาหารขนาดนั้นหรอก ฮ่าๆ 

หลังจากลองใช้ : ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื่นสุดๆ นุ่มแบบนุ่มจริงๆ ชอบมาก ฤดูหนาวแค่ไหนก็มาเหอะตัวนี้เอาอยู่!

ราคา : ปริมาณ 250 ml 159 บาท 


ตัวที่ 4 “12 plus body lotion snail whitening ”
 

ตัวนี้เพิ่งลองใช้มาได้สักพักเอง แต่ชอบเลยนะ เนื้อโลชั่นก็ตามชื่อเลย มาเป็นเมือกหอยทากสิจ้ะ โลชั่นเนื้อยืดๆ เหมือนเมือกหอยทาก ตอนบีบออกมาคิดว่ามันต้องเหนียวเหนอะผิวแน่ๆ พอได้ลองตบลงบนผิว เนื้อโลชั่นจะค่อยๆ ซึมเข้าผิว และไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้ ใช้เวลาอยู่เหมือนกันนะ แต่ก็ทาได้ทั้งกลางวันและก่อนนอน กลิ่นหอมสไตล์ 12 plus มีความเป็นผู้หญิง 

หลังจากลองใช้ : ผิวนุ่มลื่นดี แต่ที่บอกไปว่าเพิ่งลองใช้ไม่นาน เลยต้องลองใช้ให้นานกว่านี้หน่อย อยากรู้ว่าช่วยในเรื่องผิวกระจ่างใส ริ้วรอยจางลงตามที่เคลมไว้หรือป่าว 

ราคา : มีหลายขนาดหลายราคา เราใช้ปริมาณ 250 ml ราคา 99 บาท ตอนนี้มีโปรที่วัตสัน 1 แถม 1 ด้วยนะเออ


มาถึงตัวสุดท้าย ตัวที่ 5 “Soap & Glory The Righteous Butter” (มันอ่านว่าไงอ่ะ อ่านออกเสียงไม่ถูก ฮ่าๆ)
 

ถ้าเข้าร้าน Boots บ่อย จะต้องคุ้นเคยกับแบรนด์นี้ ผลิตภัณฑ์สีชมพูเรียงรายเต็มชั้นสะดุดตาสุดๆ ตัวนี้เป็นครีม ไม่ใช่โลชั่น เนื้อผลิตภัณฑ์จึงเข้มข้น มีความหนัก แน่นกว่า 4 ตัวแรก แต่เวลาทาบนผิวแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะนะ เนื้อครีมซึมลงผิวได้ดีเช่นกัน กลิ่นหอมไปจนถึงคำว่าฉุน ฮ่าๆ ไม่ชอบอย่างเดียวคือเรื่องกลิ่นนี่แหละ เพราะเรื่องอื่นดีหมด 

หลังจากลองใช้ : ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่น ตัวนี้ใช้ในช่วงฤดูหนาวเวิร์คมาก เก็บความชุ่มชิ้นให้ผิวได้ดีทีเดียว

ราคา : ของเราเป็นไซส์พกพา ปริมาณ 50 ml ราคา 100 กว่าบาทมั้ง จำไม่ได้อ่ะ แฮ่...
 

ครบแล้ว  5 ไอเท็มบำรุงผิวกายของเรา อันที่จริงแล้วการบำรุงผิวที่ดีจริงๆ ต้องดูแลทั้งภายในและภายนอก ไอเท็มเหล่านี้ถือว่าเป็นตัวช่วยภายนอกเท่านั้น ที่สำคัญเลยคือการดูแลจากภายใน อาหารการกิน ผักผลไม้ รวมถึงการดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน อันนี้ช่วยได้จริงๆ นะ ถ้าเราดื่มน้ำในปริมาณที่พอเหมาะตามที่ร่างกายต้องการ ผิวก็จะชุ่มชื่นไม่ขาดน้ำ ซึ่งผิวที่ขาดน้ำเนี่ยทำให้เกิดปัญหาตามมาหลายอย่าง ไม่ว่าจะผิวแห้ง เกิดริ้วรอยต่างๆ หรือความมันส่วนเกิน รู้อย่างนี้แล้วต้องหันมาใส่ใจดูแลผิวกันจริงจัง ดูแลผิวหน้าแล้วก็อย่าลืมดูแลผิวกายกันด้วย หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ต่อสาวๆ นะจ้ะ แล้วมาพบกับกระทู้เรื่องสวยๆ งามๆ ได้ใหม่ ขอบคุณที่คอยติดตามกันน้า บ๊ายบายจ้า
 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

ยุ้หุ้ว 6 ก.ค. 59 เวลา 23:15 น. 1

เซรั่มของวาสลีน ตินแขนเสื้อเช่นกัน แถมยังซักออกยากอีก แต่ยอมนะนางใช้โอเคเลย ใช้อยู่เหมือนกัน
เศร้าจัง

1
Sukiieyakii 7 ก.ค. 59 เวลา 14:25 น. 1-1

นึกว่าเราเป็นคนเดียวซะแล้ว 555 แก้ไม่หายจริงๆ เลยตัดปัญหาโดยการใส่เสื้อสีเข้มเท่านั้นถ้าจะใช้โลชั่นตัวนี้ 555
เยี่ยม

0
Puifai 7 ก.ค. 59 เวลา 09:30 น. 2

12 plus ใช้ดีค่ะ ใช้มา 4 หลอดแล้ว ครีมอาบน้ำแบบเดียวกะโลชั่นก็ใช้ดีนะ เราใช้จริงค่ะ คิดว่ากระจ่างใสขึ้นด้วยนะ

1
Sukiieyakii 7 ก.ค. 59 เวลา 15:39 น. 2-1

กรี๊ดดด มีคนมาคอนเฟิมแล้ว ถ้าใช้ดีแบบนี้สงสัยต้องไปสอยโปร 1 แถม 1
ว้าว

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Sukiieyakii 10 ก.ค. 59 เวลา 20:04 น. 5-1

ลองดูจ้า เราว่ามันโอเคเลย ที่สำคัญกลิ่นหอมมากกก แต่ไม่รู้ว่าคนอื่นจะชอบกลิ่นแบบนี้หรือป่าวนะ แฮ่ะๆ
รักเลย

0