Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 อันดับชื่อโคตรสิ้นคิดซ้ำซากในนิยายแฟนตาซี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
5 อันดับชื่อโคตรสิ้นคิดซ้ำซากในนิยายแฟนตาซี
 
            สำหรับเหล่านักอ่านหลายๆคน ที่ชื่นชอบการนิยายแฟนตาซีแล้ว สิ่งที่มักจะพบบ่อยๆในนิยายหลายๆเรื่องก็คือ ชื่อที่มักจะซ้ำๆซากๆ ที่เจอบ่อยๆและเหมือนๆกัน ซึ่ง จขกท. ก็ได้จัดชื่อที่ตัวเองมักจะพบอยู่เป็นประจำในนิยายไว้ด้วย (เป็นความคิดเห็นส่วนตัวโปรดใช้วิจารณญาณ)
 

1. ชื่อพระเอกที่โคตรซ้ำซากและสิ้นคิด “เรน/เร็น/เรนท์”
            สำหรับชื่อนี้ในความคิดส่วนตัวแล้ว(มันโคตรเป็นชื่อตัวเอกซ้ำซากสุดๆ) ชื่อเร็นสำหรับคนที่อ่านนิยายแฟนตาซีในเว็บเด็กดีแล้ว หลายๆคนอาจจะสังเกตได้ว่าชื่อนี้นั้น มันเป็นชื่อที่เกือบจะเรียกได้เลยว่า มักจะเป็นชื่อตัวพระเอกในหลายๆเรื่อง ซึ่งจากที่เคยดูคราวๆเล่นๆแล้ว มันมีมากกว่า 15-20 เรื่องแน่นอน ซึ่งถือว่าเยอะมาก ส่วนสาเหตุเหตุผลที่นักเขียนหลายๆคนเลือกใส่ชื่อนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัด(ถ้าใครพอรู้ก็ช่วยบอกด้วย) แต่ท่เดาๆก็น่าจะเพราะมันเป็นที่เจอบ่อย คนนิยม(มั้ง) เคยชิน หรืออะไรทำนองนั้น และจากที่บอก ในปัจจุบันชื่อนี้กลายเป็นชื่อที่ซ้ำซากจำเจ จนเปรียบได้กับการสั่งข้าวที่พอไม่รู้จะกินอะไรดี คนส่วนใหญ่ก็มักจะสั่ง “ข้าวกระเพรา” ที่เป็นอาหารสิ้นคิด หรือก็คือชื่อ “เร็น” นี่มันกลายเป็นชื่อพระเอกที่พอคนแต่งไม่รู้จะให้ชื่ออะไรดี ก็ให้มันชื่อเร็นไปแล้วกัน ซึ้งมันอาจจะทำให้นักอ่านบางคนหรือหลายๆคน อาจรู้สึกหงุดหงิดได้เวลาอ่านนิยายเรื่องนั้นๆที่มีพระเอกชื่อเร็น เพราะนิยายที่อ่านมา 10 เรื่อง พะเอกมันชื่อเร็นเหมือนกันหมด

2. ชื่อแร่โลหะสุดแข็งแกร่งและซ้ำซากที่สุด “โอริฮารูกอน/โอริคัลคุม/โอริคัลคอส”
                ก็สงสัยอยู่เหมือนกันว่าในนิยายแต่ละเรื่องมันกลายเป็นแร่ที่แข็งแกร่งที่สุดได้ยังไง ทั้งๆที่จริงๆมันก็คือทองเหลือง แต่พอลองไปตรวจดูก็คือ สาเหตุที่โอริคัลคุมหรือทองเหลืองกลายเป็นชื่อโลหะในตำนาน อันเนื่องจากวิทยาการในยุดสำริด ทองเหลืองถือเป็นโลหะที่แข็งแกร่งที่สุดในขณะนั้น และมันก็ได้รับอิทธพลจากเกมดราก้อนเควสต์ ที่เป็นแร่ที่ใช้ทำอาวุธของกลุ่มพระเอกปรากฏในช่วงท้ายเกม อาวุธที่ทำจากแร่นี้มีสีทองหรือสีเหลือง ใน เกมดราก้อนเควสต์ 3 ดาบที่ใช้ปราบหัวหน้าใหญ่โซม่า เป็นดาบที่ทำจากโอริคัลคุม
 

3. ชื่อตัวละครหญิงที่เกือบทุกเรื่องต้องมี “อลิซ”
            น่าจะเพราะเป็นชื่อที่ง่ายและนิยมใช้บ่อยในหลายๆเรื่อง หรืออาจจะเพราะคนเขียนรู้จักหรือคุ้นเคยกับชื่อนี้บ่อย เวลาเขียนก็เลยมักจะใช้ชื่อนี้เป็นชื่อตัวละครที่เป็นผู้หญิงหรืออาจเป็นชื่อนางเอกก็ได้ ส่วนชื่อรองๆที่พบบ่อยๆรองลงก็จะเป็นพวก มาเรีย เอลซี่ ซูซี่ เอลล่า แมรี่ ฯลฯ
 

4. คำในชื่อโรงแรมแสนซ้ำซาก “จันทรา/จันทร์”
            จากการคาดการแล้ว ชื่อโรงแรม/โรงเตี๊ยม ในนิยายแฟนตาซีหลายๆเรื่อง มักจะมีคำว่า “จันทรา/จันทร์” ประกอบอยู่ด้วยในชื่อโรงแรมบ่อยๆ เช่น จันทราสีเงิน กระต่ายดวงจันทร์ จันทราราตรี ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งอาจจะ
 

5. ชื่อพ่อบ้านที่พบบ่อยมาก “เซบาสเตียน”
                ถ้าใครที่ชอบดูอนิเมะก็คงจะเดาได้ไม่ยาก เพราะจากที่ได้คาดเดาอยู่มันก็คงเพราะคนแต่งน่าจะติดชื่อนี้มาจาก Black Butler คนลึกไขปริศนาลับ” ซึ่งเป็นอนิเมะที่ดังมากพอสมควร ซึ่งตัวเอกก็เป็นพ่อบ้านซาตานที่มีชื่อว่าเซบาสเตียน จึงทำให้ตัวละครที่เป็นพ่อบ้านในนิยายแฟนตาซีหลายๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นปีศาจหรือคนธรรมดา คนเขียนที่เคยดูอนิเมะเรื่องนี้จึงมักจะใช้ชื่อเซบาสเตียนนั้นเอง
 
และก็จบไปแล้วกับนะครับ กับ 5 อันดับ แต่จะอย่างไรก็แล้วแต่ชื่อเองมันก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งของนิยายซึ่งก็อาจจะไม่จำเป็นจะต้องไปใส่กับมันก็ได้ ขอแค่แต่งไปตามที่ตนเองต้องใจก็พอ แล้วก็นี่ก็เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้นโปรดใช้วิจารณญาณ

แสดงความคิดเห็น

>