Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การ์ตูนญี่ปุ่นเก่าๆ น่าดู (สาวกค่าย Studio Ghibli ) มีบ้างเรื่องที่ไม่ใช่แต่เป็นการ์ตูนดีมากๆค่ะลองดูกันนะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


โทโทโร่เพื่อนรัก
 
เรื่องเริ่มต้นที่เด็กผู้หญิงสองคน ซะสึกิ และ เม ย้ายมาอยู่บ้านใหม่ในแถบชนบทกับพ่อ เพื่อที่จะให้ใกล้กับโรงพยาบาลที่แม่ของพวกเธอนอนรักษาตัวอยู่ ซะสึกิและเมได้ค้นพบว่า ในป่าข้างบ้านมี โทโทโระ สัตว์วิเศษผู้พิทักษ์ป่าอาศัยอยู่ และต่อมาได้กลายเป็นเพื่อนกัน และเรื่องราวมหัศจรรย์สนุก ๆ ก็ได้เกิดขึ้นมากมาย
 
มิติวิญญาณมหัศจรรย์
 
จิฮิโระ โองิโนะ (Chihiro Ogino) เด็กหญิงวัยสิบปี ย้ายบ้านไปกับพ่อแม่อย่างปฎิเสธไม่ได้ ขณะขับรถยนต์ไปเมืองใหม่ พวกเขาหลงทาง และพบสวนสนุกร้าง พ่อของจิฮิโระออกสำรวจทั่วบริเวณ ขณะที่แม่และจิฮิโระติดตามไป ใจกลางสวนสนุกนั้น พวกเขาพบแผงลอยอาหารกำลังสุกส่งกลิ่นชวนรับประทาน ปราศจากทั้งคนขายและลูกค้า พ่อและแมาของจิฮิโระจึงนั่งลงกินอาหาร แต่จิฮิโระไม่เห็นด้วยและเดินไปดูรอบ ๆ แทน เธอพบโรงอาบน้ำหลังมหึมา ทันใดนั้น เด็กชายคนหนึ่งโผเข้าหาเธอ และเตือนเธอให้เร่งกลับไปก่อนตะวันลับฟ้า เมื่อจิฮิโระวิ่งกลับไปยังแผงลอย เธอพบว่าพ่อและแม่กลายเป็นหมูไปแล้ว และปรากฏภูตผีปิศาจเดินขวักและความสนุกอีกมากมาย
ponyo ธิดาสมุทรผจญภัย
ที่เมืองเล็กๆ ริมทะเล เด็กน้อยวัย 5 ขวบ โซะสุเกะ อาศัยอยู่ในบ้านบนหน้าผาสูงติดทะเลอินแลนด์ เช้าวันหนึ่ง ระหว่างที่เล่นเพลินอยู่บนหาดหินใต้หน้าผา เขาพบปลาทองหน้าเหมือนคน ติดอยู่ในโหลแยมเก่าๆ โซสุเกะ จึงช่วยชีวิตและเลี้ยงเธอไว้ในถังน้ำพลาสติกสีเขียว เขาให้ชื่อมันว่า 'โปเนียว' โปเนียวชอบโซสุเกะ โซสุเกะก็รู้สึกกับโปเนียวไม่ต่างกัน เด็กน้อยบอกกับว่า “ไม่ต้องกลัวนะ ฉันจะปกป้องดูแลเธอเอง” แต่แล้วฟุจิโมะโตะพ่อของโปเนียว ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นมนุษย์ แต่ตอนนี้กลายเป็นเจ้าสมุทรมีชีวิตอยู่ใต้ทะเลลึก ก็บังคับลูกสาวตัวน้อยๆ ให้กลับสู่ท้องทะเล “หนูอยากเป็นมนุษย์ค่ะ!” เธอบอกกับพ่อ ก่อนจะหนีออกมา กลายร่างเป็นเด็กสาว และกลับมาหาโซสุเกะ แต่ระหว่างทาง เธอทำน้ำแห่งชีวิตซึ่งเป็นของเหลวศักดิ์สิทธิ์ของพ่อหลุดรั่วไปในท้องทะเลจนหมดขวด เป็นเหตุให้น้ำทะเลยกตัวขึ้นสูงเกิดสึนามิ น้ำทะเลล้นเข้าท่วมจนเมืองเล็กๆ จมอยู่ใต้น้ำ


เจ้าหญิงจิตวิญญาณแห่งพงไพร
เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มอาชิทากะ หลังจากที่ได้ต่อสู้กับปีศาจหมูยักษ์ที่เข้ามารุกรานคนในหมู่บ้าน ซึ่งทำให้เขาต้องคำสาปบางอย่างไปด้วย อาชิทากะจึงต้องออกเดินทางไปยังดินแดนตะวันตก เพื่อค้นหาที่มาของคำสาปก่อนที่มันจะลุกลามถึงแก่ชีวิต ระหว่างการเดินทางเขาได้พบกับเจ้าหญิงโมะโนะโนะเกะ และความขัดแย้งของหลายฝ่าย อันนำไปสู่การต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ อาชิทากะจึงตัดสินใจยื่นมือเข้าช่วยยุติสงครามในครั้งนี้ พร้อมกับหาทางแก้คำสาปของตนให้จงได้

The Wind Rises ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก 
 เรื่องราวของความฝันและชีวิตการต่อสู้ของ จิโร โฮริโกชิ ผู้ออกแบบเครื่องบินรบ Zero Fighter ที่ซึ่งกองทัพญี่ปุ่นใช้ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเรื่องราวจะบอกเล่าชีวิตของ จิโร ตั้งแต่แรงบันดาลใจในวัยเด็กที่ทำให้เขาหันมาสนใจเครื่องบิน จนถึงวัยหนุ่มที่เขาได้ออกแบบเครื่องบินให้กับกองทัพ ในสมัยที่ยังไม่มีเทคโนโลยีก้าวล้ำ รวมถึงเรื่องราวความรักของเขากับ นาโอโกะ ที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามโลกอีกด้วย


ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์ 
โซฟีเป็นสาวทำหมวกอายุ 18 ปี แต่ด้วยคำสาปของแม่มดทำให้เธอกลายเป็นหญิงอายุ 90 ปี แม้มันจะทำให้เธอหวาดกลัวในตอนต้น แต่ในที่สุดเธอก็ใช้มันทำลายความกังวล ความกลัว และความหมกมุ่นในตนเอง การเปลี่ยนแปลงนี้อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการผจญภัย



Wolf Children คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์
   เป็นเรื่องราวของนักศึกษาสาวคนหนึ่งที่ได้ตกหลุมรักมนุษย์หมาป่า จนทั้งคู่มีลูกด้วยกัน และต้องปรับตัวและฟันฝ่าการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ให้สามารถอยู่ร่วมกับมนุษย์ พร้อมกับลูกน้อยที่เพิ่งเกิดไปให้ได้ หนังแบ่งออกเป็นสามช่วงสามตอนคือ การพบและพรากจากมนุษย์หมาป่า , การตัดสินใจของฮานะและชีวิตใหม่ของเธอกับเด็กหมาป่า และ สองลูกน้อยที่เริ่มต้นเดินไปตามเส้นทางของตัวเอง
  นี้คือแอนิเมชั่นเชิดชูสิทธิสตรีที่ผสมผสานประเด็นเรื่องของเพศ ความแตกต่าง การก้าวข้ามผ่านวัยรุ่น ความเป็นมนุษย์ และสะท้อนวิถีชีวิตของคนเมืองชนบทได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งนอกจากมันจะอุดมไปด้วยสาระประโยชน์เชิงคุณภาพตามที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว มันยังสามารถนำเสนอออกมาได้อย่างเรียบง่าย และสร้างความเพลิดเพลินได้กับผู้ชมทุกเพศทุกวัย ให้กลายเป็นแอนิเมชั่นบันเทิงคุณภาพระดับสูง ที่เหมาะสมกับการใช้คำว่าทรงคุณค่าเป็นอย่างยิ่ง



Summer Wars ซัมเมอร์ วอร์ส
   หนังนำเสนอเรื่องราวในยุคที่ทุกอย่างสามารถจัดการได้ผ่านระบบโลกเสมือน (Virtual World) โดยมีเส้นเรื่องหลักคือความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครมากมาย ที่มาร่วมชุมนุมในงานของตระกูล "จินโนะอุจิ" ที่สืบเชื้อสายมาจากซามูไรผู้ประจัญบานกับตระกูลโทะกุงะวะในปี 2158 ปัจจุบันสมาชิกในครอบครัวได้แตกแขนงสู่หลากหลายอาชีพ การต่อสู้กับหุ่นยนตร์หรือปัญญาประดิษฐ์ (AI) จึงเป็นการแสดงความสามัคคีปรองดองของคนในบ้าน ประชาชนทั้งชาติ ตลอดจนผู้คนทั่วโลกเพื่อร่วมฟันฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้



The Girl Who Leapt Through Time กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา
   มาโคโตะ เป็นหญิงสาววัยรุ่นที่ใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบสุข จนกระทั่งเมื่อเธอได้รับอุบัติเหตุส่งผลให้เธอได้รับความสามารถพิเศษในการกระโดดย้อนเวลาเพื่อแก้ไขอดีตที่ผ่านมาของเธอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ก็ตาม โดยเธอรู้สึกสนุกสนานกับสิ่งที่ตัวเองได้กระทำ แต่การกระทำแต่ละสิ่งไม่ว่าถูกหรือผิดนั้น ก็ได้ส่งผลลัพธ์ที่เธอไม่คาดคิดทั้งต่อตนเองและผู้อื่นอยู่เสมอ จนกระทั่งมันนำมาซึ่งเหตุการณ์อันเลวร้ายที่ไม่อาจคาดฝันมาก่อน



ยามซากุระร่วงโรย
   เรื่องราวเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นของหัวใจเด็กหนุ่ม ทาคากิ โทโนะ ที่ต้องจำใจแยกห่างจากคนรักในวัยเด็ก เพราะเนื่องด้วยเหตุผล ระยะเวลา สถานที่ และสิ่งต่างๆไม่เอื้ออำนวย แต่ทั้งคู่ก็ยังมีคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ต่อกันเมื่อครั้งยังเด็ก ซึ่งถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ โทโนะ ก็ยังคงเฝ้าคอยและนึกถึงเธอเสมอ



Paprika ลบแผนจารกรรมคนล่าฝัน
   ในอนาคตหลังจากที่โลกได้มีการคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ที่เรียกว่า DC Mini ที่สามารถรักษาร่างกายของคนไข้ให้หายจากโรคร้ายได้ ซึ่งเครื่องมือนี้ยังแสดงภาพความฝันของผู้ป่วยออกมาให้คนอื่นเห็น โดยมีการทดลองกับคนไข้อย่างลับๆ และเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อเครื่องมือนี้ถูกขโมยไปและถูกใช้โดยไม่เจตนา มันจึงทำให้โลกแห่งความฝันผสานกับโลกแห่งความจริง ในแบบที่แยกไม่ออกเลย



Grave of the Fireflies สุสานหิ่งห้อย
   ช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่สอง เซอิตะ และ ซัตสึโกะ ต้องสูญเสียมารดาจากการโจมตีด้วยระเบิดของเครื่องบินรบ ขณะที่บิดาต้องไปรับใช้ชาติในฐานะทหารเรือ พวกเขาจำต้องอาศัยอยู่กับคุณป้าซึ่งเป็นญาติห่างๆ นานวันเข้าก็เกิดความอึดอัดและขัดแย้งต่อกันมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งสองจึงตัดสินใจออกมาใช้ชีวิตด้วยตนเองตามลำพัง โดยต้องต่อสู้กับความหิวโหย เพื่อประคับประคองชีวิตให้อยู่รอด ขณะที่สิ่งปลอบประโลมใจเพียงหนึ่งเดียว ที่ยังคงหลงเหลืออยู่สำหรับพวกเขาก็คือแสงสว่างจากหิ่งห้อย และกล่องลูกอมที่โปรดปราน



Only Yesterday ในความทรงจำที่ไม่มีวันจาง
   ทาเอโกะ สาวออฟฟิศวัย 27 ปี กำลังเบื่อการที่ต้องทำงานแลกเงินเดือนไปวันๆ เธออยากกลับมาใช้ชีวิตในชนบทของตัวเองมาตั้งแต่เด็ก จนเป็นผู้ใหญ่ก็ยังไม่มีโอกาสได้ไปอยู่เป็นจริงเป็นจัง นอกซะจากการได้ไปช่วยงานทำเกษตรให้พี่เขยแค่ชั่วคราว ซึ่งเธอรู้สึกประทับใจจนขอลางาน 10 วันเพื่อไปช่วยงานทำเกษตรอีกครั้ง และครั้งนี้ความทรงจำวัยเด็กของเธอก็ผุดขึ้นมาตลอดการเดินทาง



Pom Poko ทานูกิป่วนโลก
   ฝูงตัวทานุกิถูกรุกรานจากการขยายที่ทำกินแถบเนินเขาทามะชานกรุงโตเกียว โดยมนุษย์ต้องการตัดต้นไม้ที่เป็นเสมือนบ้าน และใช้พื้นที่ร่วมกับพวกมัน การก่อสร้างดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เป็นผลให้พื้นที่อยู่อาศัยและอาหารของสัตว์ป่าลดลงอย่างน่าใจหาย ฝูงทานุกิจึงเริ่มที่จะต่อสู้เพื่อรักษาบ้านของพวกมันเอาไว้ และตัดสินใจที่จะต่อต้านมนุษย์โดยใช้ความสามารถของมันที่มีอยู่ คือการแปลงร่างและหยุดการพัฒนาที่เดินเหล่านั้นให้จงได้



The Tale of the Princess Kaguya เจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่
  เจ้าหญิงคางุยะ เธอถูกเลี้ยงดูโดยครอบครัวคนตัดไผ่ และมีชีวิตพร้อมกับกลุ่มเด็กที่เติบโตอยู่ท่ามกลางภูเขา การเจริญเติบโตของของคางุยะนั้นรวดเร็วมาก ภายในระยะเวลาแค่ 12 เดือนเธอก็กลายเป็นเด็กสาวอายุ 13 ปีที่งดงาม จนทำให้คนตัดต้นไผ่อยากทำให้เธอกลายเป็นเจ้าหญิงที่แท้จริง เธอจึงต้องเข้าไปอยู่ในเมืองและเป็นที่หมายปองของชายมากมาย แต่หัวใจของเธอนั้นได้มอบให้ใครบางคนไปตั้งนานแล้ว




พอร์โค รอสโซ สลัดอากาศประจัญบาน
เมื่อวีรกรรมอันหาญกล้าบนน่านฟ้าของ “พอร์โค” ผู้ถูกคำสาปลึกลับสาปใบหน้าของเขาให้กลายเป็นหมูสร้างความโกรธแค้นให้กับ บรรดาสลัดอากาศ เหล่าสลัดอากาศทั้งหลายจึงว่าจ้างเคอร์ติส นักบินคู่ปรับตัวฉกาจให้มากำจัดเขาให้สิ้นซาก บนพื้นดิน นักบินทั้งสองต้องช่วงชิงความรักจากสาวงามนามว่า จีน่า ขณะที่บนอากาศ ทั้งคู่ก็ต้องต่อสู้ชิงชัยจากการรบด้วยเครื่องบิน ชัยชนะของสงครามที่แท้จริงครั้งนี้จะเป็นของวีรบุรุษของเราหรือไม่?



เจ้าแมวยอดนักสืบ
เรื่องราวของหญิงสาวชื่อ "ฮารุ" นักเรียนหญิงผู้มีนิสัยเงียบ และไม่มั่นใจในตัวเองคนหนึ่ง วันหนึ่ง เธอช่วยชีวิตแมวตัวหนึ่ง จากการโดนรถบรรทุกชนไว้ แมวตัวนั้นก็คือ "ลูน" เจ้าชายแห่งอาณาจักรแมว เพื่อเป็นการตอบแทน เหล่าแมวได้ให้ของขวัญแก่เธอ คือได้รับการแต่งงานกับเจ้าชายแห่งอาณาจักรแมว



When Marnie Was There ฝันของฉันต้องมีเธอ
ผลงานอนิเมชั่นเรื่องสุดท้ายของสตูดิโอจิบลิก่อนหยุดพักการสร้างไปอย่างไม่มีกำหนด ดัดแปลงจากวรรณกรรมเยาวชนคลาสสิกปี 1967 ของ โจแอน จี. โรบินสันเรื่องราวของ แอนนา ผู้โดดเดี่ยวไร้เพื่อนเพราะเข้ากับคนอื่นไม่ค่อยจะได้ จนกระทั่งเธอพบกับมาร์นี จนกระทั่งเธอพบกับ มาร์นีแต่ดูเหมือนว่ามาร์นีจะไม่ได้เป็นอย่างที่เธอเห็นเสียแล้ว เรื่องราวเกี่ยวกับผี และความจริงที่ต้องบอกเล่าเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเพื่อน ครอบครัว และความโดดเดี่ยววันหนึ่งเธอเข้าไปเดินวุ่นวายอยู่บนเนินทราย และรอบ ๆ บ่อน้ำ จนได้พบกับบ้านที่เธอจำได้ และเธอเพิ่งจะพบเจอกับสาวน้อยแปลกหน้าที่มีนามว่า มาร์นี จนวันหนึ่ง มาร์นี หายตัวไปและครอบครัวลินซีย์ ก็เพิ่งย้ายเข้ามายังบ้านหลังนี้ แอนนาเริ่มสนิทกับลินซีย์ และได้เรียนรู้ความจริงที่แปลกประหลาดเกี่ยวกับมาร์นีผู้ที่ไม่ได้เป็นอย่างที่เห็น



THE SECRET WORLD OF ARRIETTY อาริเอตี้ มหัศจรรย์ความลับคนตัวจิ๋ว
เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ คฤหาสน์เก่าแก่หลังใหญ่ท่ามกลางสวนกว้าง อาริเอตี้สาวน้อยตัวจิ๋วอายุ 14 ปี อาศัยอยู่กับพ่อแม่อย่างเงียบๆเภายใต้พื้นบ้านของคฤหาสน์หลังนั้น พวกเธอใช้ชีวิตอยู่ด้วยการอาศัย “หยิบยืม” ข้าวของที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตจากบ้านของคนที่อยู่ข้างบน โดยระวังไม่ให้ใครพบเห็นเพราะพวกคนตัวจิ๋วมีกฎว่า “หากถูกมนุษย์พบเห็นจะต้องย้ายที่อยู่ทันที” แต่วันหนึ่งในฤดูร้อน อาริเอตี้ ก็ถูก “โช” เด็กชายวัย 12 ปี ที่มาพักฟื้นที่คฤหาสน์เก่าหลังนี้เห็นตัวเธอเข้าจนได้…



มหาสงครามหุบเขาแห่งสายลม
เหตุการณ์ที่ทำลายอารยธรรมมนุษย์และระบบนิเวศน์ของโลก กลุ่ม ผู้คนที่กระจัดกระจายถูกแบ่งแยกจากกลุ่มอื่นด้วย "ทะเลเน่า (Sea of Corruption)" (fukai ในภาษาญี่ปุ่น) เกิดป่าของเชื้อรามีพิษ ที่เป็นศูนย์ของเหล่าแมลงขนาดยักษ์มากมาย เนาซิกะ (Nausicaa) เป็นชื่อของเจ้าหญิงในประเทศเล็กๆ แห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ ณ หุบผาสายลม ดำเนินชีวิตอยู่อย่างสงบสุขบนผืนดินที่ยังอุดมสมบูรณ์ผืนน้อยๆ เป็นเจ้าหญิงของเมืองเล็กๆ ริมทะเล มีลมคอยพัดกำบัง ทำให้ปลอดภัยจากเกสรพิษ เธอพยายามค้นหาสาเหตุการเกิดป่าพิษรวมทั้งวิธีแก้ไขจากการสังเกตและทดลองมายาวนาน จนค้นพบความเชื่อมโยงที่น่าสนใจมาก เธอมีความสามารถตั้งแต่การบังคับเครื่องร่อนอย่าง Mehve จนถึงการพยายามสื่อสารกับโอมุ และพยายามที่จะค้นหาสาเหตุของปรากฏการณ์นี้ และหวังจะหาหนทางในการอยู่ร่วมกับสภาพแวดล้อมที่เป็นอันตราย แต่ผู้คนในเมืองอื่นๆ กลับไม่เห็นด้วย กลับใช้วิธีรุนแรงจน เกิดเป็นสงครามครั้งใหญ่ ทำให้ป่าพิษยิ่งขยายตัวเพิ่มขึ้นทุกที ยิ่งมีการขุดพบเทพสงครามที่ยังมีชีวิต ยิ่งทำให้ปัญหาระหว่างมนุษย์กับโอมุซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ นาอุสิกะ จะแก้ปัญหาระหว่างมนุษย์ด้วยกันและมนุษย์กับโอมุได้อย่างไร เป็นภารกิจของเจ้าหญิงตัวน้อยๆ ที่มีภารกิจแห่งการประณีประนอม ที่จะหาหนทางให้มนุษย์สามารถอยู่ร่วมกับสภาพแวดล้อมที่เป็น



วันนั้น...วันไหน หัวใจจะเป็นสีชมพู
เด็กสาวที่ชื่อ ชิซึคุ สึกิชิมะ ผู้ซึ่งเป็นนักเรียนในระดับจูเนียร์ไฮสคูลในเมืองเล็กๆ ใกล้ๆ กับเมืองทามะ ของกรุงโตเกียว เธอมีนิสัยรักการอ่านและการเขียนหนังสือในยามว่าง แต่พ่อแม่ของเธอหวังจะให้เธอใช้เวลากับการบ้านเสียมากกว่า อีกทั้งช่วงเวลาของการสอบเข้าเรียนไฮสคูลก็ใกล้เข้ามาแล้วด้วย เรื่องราวเกิดขึ้นในเมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่งภายใต้บรรยากาศทันสมัยของประเทศญี่ปุ่น ในขณะที่เด็กวัยรุ่นคนอื่น ๆ กำลังตั้งหน้าตั้งตาเตรียมตัวสอบเข้าเรียนต่อในชั้นมัธยมปลาย แต่ชิซึคุ เด็กสาวผู้รักการอ่านเป็นชีวิตจิตใจ กลับเลือกที่จะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการอ่านหนังสือนวนิยายที่หยิบยืมมาจากหอสมุด และตัวเลขยี่สิบเล่มก็คือเป้าหมายที่สาวน้อยวัยสิบสี่ปีวางไว้สำหรับปิดเทอมครั้งนี้ของเธอ



ศึกเทพมังกรพิภพสมุทร 
ศึกเทพมังกรพิภพสมุทร (ญี่ปุ่น: ゲド戦記, Gedo Senki ?) หรือในชื่อภาษาอังกฤษว่า "Tales from Earthsea" เป็นภาพยนตร์อะนิเมะจากสตูดิโอจิบลิ ในปี ค.ศ. 2006 กำกับโดยโกะโระ มิยะซะกิ ลูกชายของผู้กำกับฮะยะโอะ มิยะซะกิ โดยใช้เค้าโครงเรื่องจาก 'The Farthest Shore' หนังสือเล่มที่สามในซีรีส์ เอิร์ธซี ที่ชื่อ The Farthest Shore ของ เออร์ซูลา เค. เลอกวิน ออกฉายที่ญี่ปุ่นเมื่อ 29 กรกฎาคม ค.ศ. 2006 และจัดจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา โดยวอลต์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ และในออสเตรเลีย โดยแมดแมน เอนเตอร์เทนเมนต์ หนังสือการ์ตูนที่ดัดแปลงจากภาพยนตร์ได้รับการตีพิมพ์ในญี่ปุ่น ขณะที่ตัวภาพยนตร์ได้รับรางวัล Grand Prize จาก Bunshun Kiichigo Awards ในปี 2006 (รางวัลราซซี่อะวอร์ดส์ ในเวอร์ชันญี่ปุ่น ซึ่งแจกให้กับภาพยนตร์ยอดแย่แห่งปี)



แม่มดน้อยกิกิ
เรื่องราวของสาวน้อยแม่มด "กิกิ" ที่เมื่อถึงวัย 13 ขวบ เธอต้องออกเดินทางไปกับจิจิแมวของเขาและไม้กวาดเพื่อค้นหาตัวเอง ในเมืองที่ไม่มีแม่มดอื่นมาอยู่ ในที่สุด เมืองที่เธออยากไปอยู่ก็มาอยู่ตรงหน้า เมืองใหญ่โตริมทะเลที่เธอฝันไว้ ความที่เป็นเมืองใหญ่ มีผู้คนอาศัยอยู่มาก เธอจำเป็นต้องปรับตัวและหาวิถีที่จะอยู่ในเมืองใหญ่เมืองนี้ให้ได้ ในที่สุด เธอก็ได้ไปอยู่กับครอบครัวทำขนมปัง แล้วเธอก็ใช้ความสามารถในการขี่ไม้กวาดให้เป็นประโยชน์ คอยรับจ้างส่งของให้กับคนในเมือง กิกิได้เจอกับเพื่อนใหม่มากมาย ต่างวัย ต่างอายุ แต่ก็เป็นคนที่คอยให้กำลังใจเธอยามที่เธอสูญเสียเวทมนตร์!!
 

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

sonic1946 11 ก.ค. 59 เวลา 16:27 น. 1

ชอบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกเลยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

1
BamuJ 11 ก.ค. 59 เวลา 17:57 น. 2

ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมา spirited away เป็นที่หนึ่งในใจเลยยรองลงมาก็ Tales from Earthsea เเนะนำให้ดูจริงๆสองเรื่องค่ะนี้ สนุกมาก ได้ข้อคิด ด้วย เรื่องอื่นก็สนุกหมือนกันน้า
อย่าง โตโตโร่ กับ เเม่มดน้อยกิกิ 




1
อมยิ้ม 12 ก.ค. 59 เวลา 07:07 น. 3

มีแต่เรื่องที่น่าดูทั้งนั้นเลย เราชอบค่ายนี้มากการ์ตูนดีทุกเรื่อง ชอบบบบบบบบบมากๆ

0
Pos1123 19 มิ.ย. 63 เวลา 03:49 น. 4

ใครพอจะรู้จักอนิเมะเรื่องนี้มั้งครับ

เนื้อเรื่อง:เด็กน้อยคนนึงกลับไปเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัด พอถึงบ้านญาติ เด็กน้อยก็เดินสำรวจบ้านแล้วไปเจอห้องๆนึงที่มีโหล๋แก้วเต็มไปหมด เด็กน้อยคนนั่งตกกระใจ แต่โหล๋แก้วที่เด็กน้อยคนนั่นชนหล่นแตกคือโหล๋แก้วที่ผลึกวิณญาณปีศาจ แล้วปีศาจตนนั่นได้มาสิงร่างแมวกำแล้วก็ไล่กินวิณญานบริสุดไปทั่ว เด็กน้อยก็มาไล่จับปีศาจแมว ใครพอจะรู้จักเรื่องนี้มั้งครับ อยากดูมาก หานานแล้วไม่เจอ น่าจะ20ปีได้แล้วเรื่องนี้

0